Top 4 # Xem Nhiều Nhất Bài Test Tìm Hiểu Bản Thân Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Làm Thử Các Bài Test Này, Bạn Sẽ Hiểu Hơn Về Bản Thân Mình

Mình rất thích làm các bài test tính cách cá nhân để khám phá bản thân. Tuy nhiên hiện nay trên Facebook có nhan nhản các bài test, chất lượng cũng trời ơi đất hỡi lắm – nên trước khi làm mình cũng phải chọn lọc những bài test chất lượng và có uy tín để làm, để cho ra kết quả được chính xác nhất.

Các bài test tính cách cá nhân là một nguồn tham khảo rất tốt cho các bạn tìm hiểu thêm về tiềm năng của bản thân, nhưng điểm mạnh là gì, điểm yếu là gì, bạn phù hợp với ngành nghề gì, lĩnh vực gì, bla bla. Càng hiểu rõ về bản thân, thì sẽ càng dễ dàng hơn cho bạn trong quá trình tìm việc.

Trong bài viết nè, mình sẽ giới thiệu một số bài test mình hay dùng và sưu tầm, có chất lượng rất ổn để các bạn làm thử.

Các bài test về tính cách

Một trong những bài test uy tín nhất, dựa trên nghiên cứu của Carl Gustav Jung và bài test nổi tiếng Myers-Briggs, 16 Personalities giúp bạn khám phá xem mình là hướng nội hay hướng ngoại, xu hướng làm việc nơi công sở như thế nào, điểm mạnh điểm yếu ra sao.

Cái test này rất là hay, thay vì phải trả lời các câu hỏi một cách nhàm chán, bạn có thể lựa chọn giữa các hình ảnh sinh động và trực quan hơn.

Cái này là kiểu khám phá tính cách bên trong của bản thân, ví dụ xem bạn là người kỉ luật hay thoải mái, nhạy cảm hay lí trí, vân vân. Bạn có thể so sánh kết quả của bạn với bạn bè.

Cái test này khá là ngộ, nó sẽ cho bạn một bảng màu, đầu tiên bạn chọn những màu từ thích nhất đến ghét nhất. Xong sau đó lại chọn từ ghét nhất đến thích nhất. Từ những lựa chọn đó, sẽ cho ra kết quả của bạn về kĩ năng lãnh đạo, quản lý và trí tưởng tượng.

Các bài test về IQ

Test này giúp bạn thử xem bạn thuộc não trái hay não phải.

Test này cũng thấy khá nhiều nơi dùng để kiểm tra IQ – chủ yếu là câu hỏi về logic, trí nhớ, sử dụng các hình khối để đánh giá.

Bài test thuộc một cộng đồng lâu đời nhất về IQ.

Các bài test về EQ

Các câu hỏi ngắn và đơn giản về cách bạn phản ứng trong từng tình huống cụ thể. Ngoài kết quả ra còn có các hướng dẫn để bạn cải thiện EQ.

Một bài test rất nổi tiếng dựa trên cuốn sách Emotional Intelligence: Why It Can Matter More Than IQ của tác giả Daniel Goleman.

Tìm hiểu thêm về nghề nghiệp bản thân

Bài test này sẽ giúp bạn đánh giá xem bạn đang tốt hay không tốt ở các kĩ năng làm việc như: communication, EQ và teamwork.

Đây là một bài test rất chi tiết, kết quả sẽ giúp bạn định hướng xem bạn phù hợp với ngành nghề, công việc nào.

Kiểm tra xem bạn đã sẵn sàng 100% để làm việc chưa.

Đăng ký sửa CV, Cover Letter và tư vấn hướng nghiệp: http://bit.ly/tuvan-anhtuanle

Tìm Hiểu Chính Bản Thân Mình

Như vậy, các Định lí Goedel và Turing, cơ sở lí luận của máy tính điện tử, là những khẳng định chính xác một cách toán học về những hệ thống suy diễn thuộc một kiểu nhất định. Trong khi đó, “tư duy” lại là một từ có trường ngữ nghĩa hết sức rộng. Vì thế, khó có thể có một luận cứ khoa học nào để bác bỏ hay khẳng định việc con người có khả năng chế tạo các máy tính biết tư duy. Bản thân sự tin tưởng vào việc chế tạo được các máy tính như vậy đã có thể xem là một thành tựu của trí tuệ con người trên con đường dài tìm hiểu chính bản thân mình. Mặt khác, niềm tin đó cũng phản ánh phần nào quan niệm lệch lạc của chủ nghĩa duy vật tầm thường, mà điển hình là sự coi thường tư duy- một thành quả tuyệt vời và bí ẩn của quá trình tiến hoá sinh học. Turing, khi nghiên cứu về tư duy, thường quan tâm dến khía cạnh thể hiện qua hành động của nó. Trong một cuốn nhật kí của thời niên thiếu, ông đã từng đặt ra câu hỏi: Nếu linh hồn là bất tử, thì cớ sao còn phải nhập vào trong các cơ thể sống (đã là cơ thể sống thì ắt phải có lúc chết!). Và ông tự trả lời: vì chỉ có cơ thể sống mới có khả năng hành động. Có lẽ chính vì thế mà khi cố gắng mô tả quá trình tư duy của con người, Turing gọi mô hình của mình là máy (ngày nay nổi tiếng dưới tên gọi máy Turing). Ngay việc gọi mô hình đó là máy đã có thể xem là một ý tưởng thiên tài, vì thời đó, người ta thường chỉ dùng đến các khái niệm trừu tượng: ngôn ngữ, thuật toán, hệ hình thức. Và quả thật, máy trừu tượng của Turing đã trở thành cha đẻ của máy tính điện tử ngày nay. Tuy nhiên, mô hình máy Turing có lẽ không thể hiện được cơ chế hoạt động của bộ óc con người. Bộ óc của các loài vật, nói một cách thô thiển, hoạt động theo nguyên tắc chuyển các thông tin nhận được từ các giác quan thành hành động. Mặc dù các thông tin như vậy rất nhiều, tư duy của loài vật có thể mô tả bởi quá trình xử lí song song. Đối với hoạt động của bộ não người, còn phải thêm yếu tố ngôn ngữ. Chính vì vậy mà các tham số tức thời của các quá trình hoạt động sơ cấp của hệ thần kinh chỉ được đo bằng phần ngàn giây. Điều này làm cho việc lưu trữ gần như không có tác dụng, và quá trình xử lí song song trở nên không thích hợp nữa. Nói cách khác, có lẽ chúng ta chưa hiểu biết thấu đáo về hoạt động của bộ não người, và chưa tìm được cách hữu hiệu để mô tả quá trình đó. Phải chăng, để hiểu được chính bản thân mình, con người cần đến một cuộc cách mạng mới trong khoa học, đặc biệt là khoa học máy tính, để cho ra đời các máy tính biết tư duy. Tuy nhiên, chúng ta có thể lại phải đương đầu với một nghịch lí mới: máy tính cuối cùng sẽ làm sáng tỏ được cơ chế hoạt động của bộ não người, nhưng khả năng của bộ não người lại không đủ để hiểu được cơ chế đó! Và biết đâu, cho đến khi vượt ra ngoài Thái dương hệ, bay lượn trong vũ trụ, Con Người vẫn chưa hiểu được chính bản thân mình!

Phật Giáo: Tìm Hiểu Chính Bản Thân Mình

Tìm hiểu chính bản thân mình – đó là niềm khát khao của loài người trong suốt quá trình phát triển. Những thành tựu khoa học vang dội gần đây như nhân bản vô tính, giải mã bộ gien người,…phần nào tạo nên ấn tượng con người sắp đạt đến chỗ hiểu được chính mình. Phải vậy không?

Dẫu vô cùng thán phục trước việc “đọc được” cuốn sách ghi mật mã di truyền của con người, tôi vẫn nghĩ rằng, quãng đường từ chỗ chưa đọc được đến đọc được sẽ là rất ngắn so với quãng đường từ đọc được đến hiểu được. Vậy mà quãng đường đã qua là khoảng thời gian từ khi có loài người cho đến khi kết thúc thế kỉ 20! Để hình dung về sự so sánh hai quãng thời gian nói trên, ta hãy đưa cho em bé 10 tuổi, đã biết đọc rất thạo, bản dịch cuốn Nam Hoa Kinh. Chắc rằng em bé sẽ đọc làu làu, nhưng ai biết là cần bao nhiêu lần 10 năm nữa để em bé kia hiểu được Trang Tử?

Dĩ nhiên, với sự trợ giúp của máy tính điện tử, khoa học đang tiến với tốc độ không phải như của thế kỉ trước, và cũng không phải như mười năm trước. Ngay việc giải mã bộ gien người cũng không thể thực hiện được nếu không có sự trợ giúp của máy tính. Và nói chung, ở nơi nào mà ta đã biết được “quy luật của tự nhiên”, nhưng để rút ra những hệ quả cần thiết phải cần đến khối lượng tính toán khổng lồ, nơi đó máy tính là không thể thay thế được. Cũng như vậy, khi ta cần rút ra quy luật xuất phát từ một số lượng lớn các dữ liệu đo đạc và quan sát, ta phải cần đến máy tính. Tuy nhiên, máy tính điện tử, đúng hơn là máy tính điện tử hoạt động theo nguyên tắc như hiện nay, có đưa con người đến cái đích tìm hiểu được chính mình hay không, đó vẫn còn là câu hỏi lớn.

Cho đến nay, máy tính điện tử chỉ thúc đẩy chúng ta đi nhanh hơn trên con đường mà chúng ta đang đi. Tiến bộ khoa học diễn ra nhanh hơn, nhanh hơn rất nhiều, nhưng vẫn chưa có một thay đổi về chất. Cho đến tận ngày hôm nay, tri thức, nói cho cùng, vẫn là cái gì đó có tính cá thể. Rất có thể chúng ta đang tiến dần đến cái giới hạn, mà sau đó, ta không còn đủ sức tiếp nhận những thông tin về tự nhiên. Điều đó xảy ra không chỉ do khối lượng quá lớn của các thông tin, mà còn do độ phức tạp của chúng (trong Toán học, người ta thường dùng thuật ngữ độ phức tạp Kolmôgôrốp).

Có những giới hạn mà bộ óc con người không thể vượt qua. Nếu chúng ta không có ý định từ bỏ việc tiếp tục tích luỹ các kiến thức khoa học, chúng ta buộc phải chuyển giao nhiệm vụ này cho máy tính! Nhưng, các máy tính sẽ hoạt động tự trị như thế nào, và làm thế nào để chúng có thể thường xuyên thông báo cho chúng ta những thông tin cần thiết? Chỉ đến khi tạo được những máy tính như vậy, con người mới đạt đến chỗ xoá bỏ tính cá thể của tri thức. Chỉ đến khi đó mới có những tri thức chung của loài người không nằm trong bất kì một bộ óc nào cả!

Như vậy, con người đang đứng trước một câu hỏi lớn: liệu có thể chế tạo ra các máy tính thông minh được không? Tức là, sẽ có hay không các máy tính biết tư duy như con người?

Nhiều người đưa ra những lí luận rất thuyết phục để chứng tỏ rằng, không thể có các máy tính thông minh (chẳng hạn, Roger Penrose trong cuốn Cái bóng của tư duy). Cơ sở của các lí luận đó là các định lí nổi tiếng của Goedel về tính không đầy đủ của các hệ tiên đề.

Trước hết, xin được nói đôi lời về Goedel và định lí của ông. Sinh năm 1906 tại Brunn (khi đó thuộc đế quốc Áo-Hung, ngày nay thuộc Moravia, Cộng hoà Séc) và mất năm 1978 tại Princeton (Mỹ), Goedel được tạp chí Time chọn là nhà toán học xuất sắc nhất thể kỉ 20 (trong số 100 nhân vật vĩ đại nhất của thế kỉ về tất cả các lĩnh vực). Công trình của ông, Định lí về tính không đầy đủ, công bố năm 1931 đã kết thúc chặng đường dài của nhiều nhà toán học lớn, những người cố gắng hình thức hoá toàn bộ toán học. Nhu cầu hình thức hoá toàn bộ toán học nẩy sinh sau khi người ta phát hiện ra những nghịch lí cuả lí thuyết tập hợp.

Và người ta cho rằng, để thoát khỏi các nghịch lí đó, cần phải biến toán học thành một hệ hình thức. Điều đó có nghĩa là, xuất phát từ một số hữu hạn “chân lí” (được gọi là các tiên đề) và một số quy tắc lô gích (các tiên đề và quy tắc đều có thể “hình thức hoá” được), ta phải suy ra được toàn bộ các “chân lí” khác (các định lí) của Toán học. Định lí Goedel khẳng định rằng, điều đó là không thể được!

Công trình của A. Turing (1912-1954), nhà toán học người Anh, cũng nằm trong hướng nghiên cứu vấn đề hình thức hoá toán học. Turing chứng minh rằng, mọi quá trình tính toán tổng quát có thể thực hiện bởi một “máy”. Máy này gồm có một cuộn băng độ dài vô hạn với các ô vuông, một thiết bị có hữu hạn trạng thái dùng để đọc các kí hiệu trên cuộn băng. Dựa trên kí hiệu ở cuộn băng và trạng thái của thiết bị tại thời điểm hiện tại, máy sẽ thay kí hiệu đang có trên cuộn băng bởi một kí hiệu khác, đồng thời đổi trạng thái của thiết bị. Thiết bị đọc kí hiệu có thể dịch chuyển về bên phải và bên trái.

Như vậy, các Định lí Goedel và Turing, cơ sở lí luận của máy tính điện tử, là những khẳng định chính xác một cách toán học về những hệ thống suy diễn thuộc một kiểu nhất định. Trong khi đó, “tư duy” lại là một từ có trường ngữ nghĩa hết sức rộng. Vì thế, khó có thể có một luận cứ khoa học nào để bác bỏ hay khẳng định việc con người có khả năng chế tạo các máy tính biết tư duy. Bản thân sự tin tưởng vào việc chế tạo được các máy tính như vậy đã có thể xem là một thành tựu của trí tuệ con người trên con đường dài tìm hiểu chính bản thân mình. Mặt khác, niềm tin đó cũng phản ánh phần nào quan niệm lệch lạc của chủ nghĩa duy vật tầm thường, mà điển hình là sự coi thường tư duy- một thành quả tuyệt vời và bí ẩn của quá trình tiến hoá sinh học.

Turing, khi nghiên cứu về tư duy, thường quan tâm dến khía cạnh thể hiện qua hành động của nó. Trong một cuốn nhật kí của thời niên thiếu, ông đã từng đặt ra câu hỏi: Nếu linh hồn là bất tử, thì cớ sao còn phải nhập vào trong các cơ thể sống (đã là cơ thể sống thì ắt phải có lúc chết!). Và ông tự trả lời: vì chỉ có cơ thể sống mới có khả năng hành động. Có lẽ chính vì thế mà khi cố gắng mô tả quá trình tư duy của con người, Turing gọi mô hình của mình là máy (ngày nay nổi tiếng dưới tên gọi máy Turing). Ngay việc gọi mô hình đó là máy đã có thể xem là một ý tưởng thiên tài, vì thời đó, người ta thường chỉ dùng đến các khái niệm trừu tượng: ngôn ngữ, thuật toán, hệ hình thức.

Và quả thật, máy trừu tượng của Turing đã trở thành cha đẻ của máy tính điện tử ngày nay. Tuy nhiên, mô hình máy Turing có lẽ không thể hiện được cơ chế hoạt động của bộ óc con người. Bộ óc của các loài vật, nói một cách thô thiển, hoạt động theo nguyên tắc chuyển các thông tin nhận được từ các giác quan thành hành động. Mặc dù các thông tin như vậy rất nhiều, tư duy của loài vật có thể mô tả bởi quá trình xử lí song song. Đối với hoạt động của bộ não người, còn phải thêm yếu tố ngôn ngữ. Chính vì vậy mà các tham số tức thời của các quá trình hoạt động sơ cấp của hệ thần kinh chỉ được đo bằng phần ngàn giây. Điều này làm cho việc lưu trữ gần như không có tác dụng, và quá trình xử lí song song trở nên không thích hợp nữa. Nói cách khác, có lẽ chúng ta chưa hiểu biết thấu đáo về hoạt động của bộ não người, và chưa tìm được cách hữu hiệu để mô tả quá trình đó.

Phải chăng, để hiểu được chính bản thân mình, con người cần đến một cuộc cách mạng mới trong khoa học, đặc biệt là khoa học máy tính, để cho ra đời các máy tính biết tư duy. Tuy nhiên, chúng ta có thể lại phải đương đầu với một nghịch lí mới: máy tính cuối cùng sẽ làm sáng tỏ được cơ chế hoạt động của bộ não người, nhưng khả năng của bộ não người lại không đủ để hiểu được cơ chế đó! Và biết đâu, cho đến khi vượt ra ngoài Thái dương hệ, bay lượn trong vũ trụ, Con Người vẫn chưa hiểu được chính bản thân mình!

Khóa Học Thấu Hiểu Bản Thân

Khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai – GV Thạch Ruby giúp bạn khám phá ra tài năng của bản thân, phát triển và bồi dưỡng nó, từ đó đột phá trong công việc và sự nghiệp

Giới thiệu khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai

“Sự lựa chọn tốt hơn sự cố gắng. Những người thành công và giàu có là những người may mắn sớm nhận ra khả năng thiên bẩm của mình.

Xã hội ngày nay nếu bạn muốn thành công, bạn phải trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Có rất nhiều bạn trẻ khi chọn trường chọn ngành không thực sự biết mình muốn gì, mình có khả năng ra sao. Nên thực trạng là phần lớn những sinh viên tốt nghiệp làm trái ngành trái nghề và họ không thực sự yêu thích công việc của họ.

Một người có rất nhiều điểm yếu nhưng điểm mạnh thì không nhiều nên thay vì tập trung khắc phục nhược điểm bạn hãy tập trung phát triển những sở trường và thế mạnh của mình.

Vậy bạn đã thực sự hiểu bản thân mình?

Bạn đã thực sự biết sở trưởng và tài năng của mình?

Nếu bạn khám phá ra tài năng của bản thân, phát triển và bồi dưỡng nó thì bạn sẽ có những đột phá trong công việc và sự nghiệp của bản thân mình.

Thông qua sinh trắc học vân tay – một ngành khoa học nghiên cứu về mối liên hệ giữa cấu trúc não bộ, sự phân bố các noron thần kinh với vân tay của mỗi người. Bạn sẽ có khả năng đọc vị người đối diện và giao tiếp với người đối diện.

Bạn có khả năng tương tác với đồng nghiệp, người yêu, vợ chồng và hiểu con cái mình hơn.

Khóa học “Thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai” sẽ giúp bạn hiểu về bản thân mình. Bạn sẽ có khả năng đọc tính cách của người thân, đồng nghiệp và những người thân yêu như vợ chông và con cái. Khóa học sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp với tình cách bẩm sinh của bạn. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay lãnh đạo đội nhóm bạn sẽ biết cách phân công đúng người đúng việc giúp cho bạn có một đội nhóm vững mạnh và đoàn kết.

Đối tượng đào tạo khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai

Các bạn học sinh đang cần định hướng nghề nghiệp

Các bậc cha mẹ quan tâm đến con cái và muốn biết thế mạnh của con để đâu tư đúng hướng giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Chủ doanh nghiệp, lãnh đạo đội nhóm muốn phân công công việc đúng người đúng việc.

Giáo viên và các tổ chức giáo dục muốn thiết kế chương trình học phù hợp với học sinh của mình.

Các cá nhân muốn khám phá chính bản thân mình chọn nghề nghiệp phù hợp và định hướng tương lai

Nội dung khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai

Phần 1: Sinh trắc học dấu vân tay

Bài 1: Video: Trường học của các loài thú

Bài 2: Biết mình là ai

Bài 3: Sinh trắc học dấu vân tay là gì?

Bài 4: Sinh trắc học dấu vân tay được hình thành như thế nào?

Bài 5: Công thức Đam mê – Thế mạnh – Nhu cầu

Bài 6: Tập trung vào Thế mạnh

Phần 2: Hiểu về Não bộ

Bài 7: 5 Phần của Não bộ

Bài 8: Bán cầu não phải, Bán cầu não trái

Bài 9: Tại sao cần phát triển Bán cầu não phải

Bài 10: Ứng dụng của Sinh trắc vân tay

Phần 3: Kiến thức về Vân tay

Bài 11: 3 Chủng vân tay chính

Bài 12: Chủng đại bàng

Bài 13: Chủng đại bàng (tiếp)

Bài 14: Chủng nước

Bài 15: Chủng núi

Phần 4: Các loại hình trí thông minh

Bài 16: 3 Hình thức học

Bài 17: Các loại hình trí thông minh

Bài 18: Các giai đoạn phát triển của con

Bài 19: Chức năng của các ngón tay

Bài 20: Công thức thành công

Giảng viên khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai

Thạch Ruby: Thạc sỹ Chuyên ngành phương pháp giảng dạy trường Đại học sư phạm Hà Nội

Chuyên gia ứng dụng NLP và phương pháp nuôi dạy con

Giám đốc đào tạo công ty Educare Việt Nam

CEO của công ty sách Duy Phong

Đã giúp hàng nghìn người có được phương pháp học tập hiệu quả.

Kiến thức nhận được sau khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai

Hiểu được chính bản thân mình

Tìm công việc phù hợp với tính cách của bản thân

Thấu hiểu và đọc vị tính cách của mình và giao tiếp tốt với người khác.

Tương tác với khách hàng, vợ chồng con cái và đồng nghiệp và bạn bè của bạn

Tìm ra môi trường phù hợp để phát triển bản thân mình

Định hướng tương lai phù hợp tính cách và sở thích

Học viên đánh giá khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai

Quyền lợi của học viên trong khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai

Được học đi học lại, học mọi lúc mọi nơi.

Được giảng viên hỗ trợ trực tiếp thông qua nhóm Facebook, giao lưu cùng những học viên khác trên nhóm.

Giảng viên có thể tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến hoặc trực tiếp.

Được hoàn trả 100% học phí nếu nội dung khóa học không như mong đợi.

Đã có hơn 500 học viên đăng ký thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai trên toàn hệ thống.

Cách đăng ký khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai

Lưu ý: Trong những đợt khuyễn mãi nếu hệ thống tự động khuyến mãi 40% rồi thì khi sử dụng mã giảm giá không được hưởng nữa.

1. Tôi đến chỗ nào để học khóa học này?

Như đã trình bày ở trên khóa học thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai là khóa học online, bạn có thể học ở các trang đào tạo trực tuyến lớn như Topica, Edumaill, Unica mà không cần đến bất kỳ một nơi nào để học mà sẽ học qua các thiết bị được kết nối Internet mà thôi. Chính vì vậy bạn có thể học được ở bât kể nơi nào, thời gian rảnh nào cũng được.

Yêu cầu khoá học

Có laptop/ smart phone + kết nối Internet.

Môi trường học tập yên tĩnh.

Cần thiết bị có khả năng truy cập Internet.

Nên sử dụng tai nghe trong quá trình học.

2. Tôi không có máy tính PC có học được không?

3. Muốn trao đổi với giảng viên thì làm thế nào?

Trong khóa học giảng viên sẽ cung cấp cho bạn một kênh kết nối trực tiếp, có vấn đề gì thì bạn có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên.

Lời kết

Hy vọng Khóa học “thấu hiểu bản thân – Định hướng tương lai” hữu ích đối với bạn