Top 8 # Xem Nhiều Nhất Khái Niệm Phương Pháp Nghiên Cứu Định Lượng Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Phương Pháp Nghiên Cứu Định Lượng

Published on

Giới thiệu phương pháp nghiên cứu định lượng sử dụng SPSS, EViews

1. Trung tâm Nghiên Cứu Định Lượng Hà Nội Website: chúng tôi LOGO NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG TRONG KINH DOANH Đào Trung Kiên chúng tôi Nghiencuudinhluong.com

2. NỘI DUNG ● Nghiên cứu khoa học trong kinh doanh ● Phân loại nghiên cứu ● Nghiên cứu định lượng ● …………….. Nghiencuudinhluong.com

3. Nghiên cứu khoa học trong kinh doanh ● Nghiên cứu khoa học là cách thức con người tìm hiểu các hiện tượng khoa học một cách có hệ thống (Babbie, 1986, dẫn theo Thọ, 2011) ● Nghiên cứu khoa học trong kinh doanh là cách thức khám phá các hiện tượng trong kinh doanh một cách có hệ thống. ● Ví dụ: Xem xét ảnh hưởng của tỷ giá đến lạm phát, ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng khách hàng… Nghiencuudinhluong.com

4. Nghiên cứu khoa học trong kinh doanh Có hai cách để đạt sự hiểu biết + Chấp nhận: thừa nhận từ nghiên cứu hay kinh nghiệm từ người khác. Ví dụ: KN nói chuyện với KH, bạn gái…. + Nghiên cứu (mang tính khám phá): Tìm kiếm sự hiểu biết qua nghiên cứu và trải nghiệm của chính mình. Nghiencuudinhluong.com

6. Nghiên cứu định lượng là gì ? ● Nghiên cứu định lượng dựa vào việc đo lường số lượng. Nghiên cứu định lượng được áp dụng đối với các hiện tượng có thể được diễn tả bằng số lượng (Kothari, 2004) ● Nghiên cứu định lượng thường gắn với việc kiểm định (lý thuyết) dựa vào quy trình suy diễn (Thọ, 2011) Nghiencuudinhluong.com

7. Nghiên cứu định lượng là gì ? Như vậy: ● Nghiên cứu định lượng là nghiên cứu sử dụng các phương pháp khác nhau (chủ yếu là thống kê) để lượng hóa, đo lường, phản ánh và diễn giải các mối quan hệ giữa các nhân tố (các biến) với nhau. ● Ví du: Đo lường mức độ hài lòng KH đối với chất lượng dịch vụ, đo lường mức độ trung thành của người LĐ, vv. Nghiencuudinhluong.com

8. Mục đích của nghiên cứu định lượng ● Đo lường mức độ của các mối quan hệ. Ví dụ: Mối quan hệ giữa giá cá và giá thịt gà (co dãn trong vi mô) ● Kiểm định các giả thuyết nghiên cứu có được từ lý thuyết. ● Ví dụ: Kiểm định giả thuyết cho rằng tăng lương thì người lao động hài lòng hơn là giảm lương. Nghiencuudinhluong.com

9. Ứng dụng nghiên cứu định lượng Nghiên cứu định lượng có rất nhiều ứng dụng trong kinh tế, kinh doanh ● Nghiên cứu hài lòng khách hàng (SERVQUAL Model, CSI Model) ● Đánh giá lao động trong tổ chức (JDI Model, Minnesota, …) ● Đánh giá chấp nhận công nghệ, dịch vụ mới (TAM model, ISS, E -CAM) Nghiencuudinhluong.com

10. Ứng dụng nghiên cứu định lượng ● Đánh giá hành vi khách hàng (TRA, TPB Model) ● Đánh giá thu hút đầu tư vào địa phương (sử dụng các thuộc tính của marketing địa phương). ● …… Và rất nhiều thứ khác, tùy mục đích nhà nghiên cứu. ● Ví dụ gần gũi: Làm luận văn thạc sỹ, luận án tiến sỹ Nghiencuudinhluong.com

11. Tại sao NCĐL lại trở lên phổ biến? ● Do sự nghi ngờ kết quả các phương pháp định tính “Gần đây, kết quả nghiên cứu của các phương pháp định tính không mấy khả quan. ……Dữ liệu thu thập được bởi các nhà nghiên cứu thị trường ngày càng bị khách hàng của họ đặt vấn đề” (Rossi, Vriens). ● Do sự phát triển của các phương pháp thống kê và hỗ trợ của các phần mềm máy tính (SPSS, EVIEWS, SAS, AMOS, STATA,..) Nghiencuudinhluong.com

12. Tại sao NCĐL lại trở lên phổ biến? ● Đặc biệt là tính tin cậy của các nghiên cứu định lượng. Nghiencuudinhluong.com

13. Xu hướng sử dụng các NCĐL ● Hầu hết các bài đăng trên tạp trí quốc tế trong lĩnh vực kinh tế hiện nay sử dụng phương pháp định lượng. ● Các chương trình thạc sỹ, nghiên cứu sinh của các ĐH lớn phần lớn sử dụng nghiên cứu định lượng (Các nghiên cứu định tính cũng không giống các chương trình kiểu “3 chương” của Việt Nam) Nghiencuudinhluong.com

14. Xu hướng sử dụng các NCĐL Tại Việt Nam: ● ĐH Kinh tế HCM: có định hướng áp dụng sử dụng nghiên cứu định lượng cho học viên cao học từ K16, ĐH Kinh tế Đà Nẵng ● Thông tin: nghiên cứu sinh ĐH KTQD nhiều ngành phải sử dụng nghiên cứu định lượng ● Một số chương trình cao học liên kết bắt buộc phải sử dụng định lượng: ĐH Shute (Đài Loan), Nantes (Pháp), vv. Nghiencuudinhluong.com

15. Thế nào là một nghiên cứu tốt ? ● Mục đích, mục tiêu nghiên cứu rõ ràng ● Quá trình nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu được hoạch định một cách chi tiết ● Giới hạn của nghiên cứu được trình bày rõ ràng, chính xác. ● Đảm bảo tiêu chuẩn đạo đức nghiên cứu (sao chép, tự tạo dữ liệu) Nghiencuudinhluong.com

17. Quy trình một luận văn 5 chương ● (Phần này dành cho các bạn học viên cao học, sinh viên tham khảo về cách thiết lập tổng quát một nghiên cứu định lượng) ● Một luận văn nghiên cứu định lượng thông thường gồm 5 chương (các trường có thể có hướng dẫn chi tiết khác nhau, nhưng tựu chung có sự tương đồng). Cụ thể như sau: Nghiencuudinhluong.com

18. Quy trình một luận văn 5 chương ● Phần 1 Giới thiệu: Giới thiệu về việc hình thành đề tài, lý do, câu hỏi nghiên cứu, mục đích nghiên cứu, quy trình thực hiện nghiên cứu… ● Phần 2 Lý thuyết (hoặc tổng quan lý thuyết): Giới thiệu về các khái niệm về các nhân tố (biến) và các mối quan hệ, các mô hình mô tả mối quan hệ giữa chúng…. Nghiencuudinhluong.com

19. Quy trình một luận văn 5 chương ● Phần 3 Phương pháp nghiên cứu: Giới thiệu về các phương pháp để thực hiện nghiên cứu như thế nào (điều tra, chọn mẫu, thiết kế câu hỏi, phương pháp phân tích sẽ sử dụng : thống kê – mô tả, phân tích nhân tố, sử dụng phương trình cấu trúc….) ● Phần 4 Kết quả nghiên cứu: Trình bày các kết quả nghiên cứu thu được Nghiencuudinhluong.com

20. Quy trình một luận văn 5 chương ● Phần 5 Kết luận và kiến nghị (đưa ra kết luận chính, những kiến nghị, đề xuất từ kết quả, những đóng góp và ý nghĩa của nghiên cứu, những hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo) Nghiencuudinhluong.com

21. Giới thiệu về phần mềm SPSS ● SPSS là phần mềm thống kê được sử dụng phổ biến cho các nghiên cứu điều tra xã hội học và kinh tế lượng. ● SPSS có giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng. Nghiencuudinhluong.com

22. CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH CHÍNH TRÊN SPSS * Thống kê mô tả * Kiểm định sự tin cậy thang đo (Cronbach Alpha test) * Phân tích khám phá nhân tố (EFA) * Phân tích tương quan * Phân tích hồi quy * Phân tích phương sai (ANOVA) * Các phân tích khác: Kiểm định phi tham số, vẽ bản đồ nhận thức, hồi quy Logistic Nghiencuudinhluong.com

23. Nhắc lại về thống kê mô tả ● Trung bình (kỳ vọng toán): ● Phương sai ● Độ lệch chuẩn ● Khoảng biến thiên, độ nhọn và độ bất đối xứng (xem xét phân phối của dữ liệu), trung vị, mode ● 4 loại thang đo và phân biệt 2 từ “thang đo” ● Thực hành trên file dữ liệu mẫu

24. Tài liệu tham khảo ● Suanders.M, Lewis và Thornhill (2010), Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, Nhà xuất bản Tài chính (dịch giả Nguyễn Văn Dung). ● Nguyễn Đình Thọ (2011), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh: Thiết kế và thực hiện, Nhà xuất bản Lao động – xã hội Nghiencuudinhluong.com

25. Tài liệu tham khảo ● Lê Văn Huy và Trương Trần Trâm Anh (2012), Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, Nhà xuất bản Tài chính. ● Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS – 2 tập – Nhà xuất bản Hồng Đức. ● Nguyễn Quang Dong (2012), Kinh tế lượng, Nhà xuất bản ĐHKTQD Nghiencuudinhluong.com

26. Tài liệu tham khảo ● Tiếng Anh: Tài liệu của Kothari (2004), phân tích dữ liệu đa biến của Hair et al (2006) Nghiencuudinhluong.com

Sự Khác Biệt Giữa Phương Pháp Nghiên Cứu Định Tính Và Phương Pháp Nghiên Cứu Định Lượng

Phương pháp nghiên cứu định tính

Phương pháp nghiên cứu định lượng

– NCĐT là phương pháp thu thập dữ liệu bằng chữ và là phương pháp tiếp cận nhằm tìm cách mô tả và phân tích đặc điểm của nhóm người từ quan điểm của nhà nhân học.

NCĐL là phương pháp thu thập dữ liệu bằng số và giải quyết quan hệ trong lý thuyết và nghiên cứu theo quan điểm diễn dịch.

– NCĐT theo hình thức quy nạp, tạo ra lý thuyết, phương pháp nghiên cứu định tính còn sử dụng quan điểm diển giải, không chứng minh chỉ có giải thích và dùng thuyết kiến tạo trong nghiên cứu.

NCĐL chủ yếu là kiểm dịch lý thuyết, sử dụng mô hình Khoa học tự nhiên thực chứng luận, phương pháp NCĐL có thể chứng minh được trong thực tế và theo chủ nghĩa khách quan

a/ Phỏng vấn sâu :

– phỏng vấn không cấu trúc.

– phỏng vấn bán cấu trúc.

– phỏng vấn cấu trúc hoặc hệ thống.

c/ Quan sát tham dự:

a/ Nghiên cứu thực nghiệm thông qua các biến.

b/ nghiên cứu đồng đại chéo có nghĩa là thiết kế n/c trong đó các dữ liệu được thu thập trong cùng một thời điểm.

vd : nghiên cứu việc học của con gái ở thành thị và nông thôn.

c/ Nghiên cứu lịch đại thì dữ liệu thu thập theo thời gian trong đó các dữ liệu được so sánh theo thời gian.

d/ Nghiên cứu trường hợp là thiết kế nghiên cứu tập trung vào một trường hợp cụ thể.

e/ Nghiên cứu so sánh là thiết kế n/c trong cùng một thời điểm hay qua nhiều thời điểm .

a/ chọn mẫu xác xuất :

– mẫu xác xuất ngẫu nhiên.

– mẫu xác xuất chùm

– mẫu hệ thống.

– mẫu phân tầng.

– mẫu cụm.

a/ chọn mẫu xác xuất:

– mẫu ngẫu nhiên đơn giản.

– chọn mẫu hệ thống.

– chọn mẫu phân tầng.

– chọn mẫu cụm.

– không theo thứ tự.

– câu hỏi mở.

– câu hỏi dài.

– câu hỏi gây tranh luận.

– theo thứ tự.

– câu hỏi đóng – mở.

– câu hỏi được soạn sẵn.

– câu hỏi ngắn ngọn, xúc tích.

– câu hỏi không gây tranh luận

Điểm mạnh và hạn chế của phương pháp nghiên cứu định lượng

Nhóm chúng tôi sẽ trình bày vấn để theo hướng phân tích bài nghiên cứu khoa học do Th.s Nguyễn Thị Nguyệt làm chủ nhiệm để tài ” bất bình đẳng giới về thu nhập của người lao động ở Việt Nam và gợi ý một số giải pháp chính sách”

*Những điểm mạnh khi tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng trong quá trình thu thập phân tích dữ liệu

Thứ nhất tác giả đã sử dụng công thức của Oaxaca để tính khoảng cách thu nhập giữa nam và nữ được tính như sau:

Trong đó: w chỉ thu nhập bình quân theo giờ, m biểu thị cho nam và f biểu thị cho nữ.

wm và wf với dấu gạch ngang là giá trị trung bình của lương nam và nữ;

xm và xf là vectơ gía trị trung bình của các biến độc lập của nam và nữ dựa trên kết quả tính toán thu được đó tác giả mô tả,chứng minh được sự bất sự bất bình đẳng giới trong thu nhập nên nam giới được hưởng mức tiền lương phù hợp trong khi phụ nữ bị trả công ở mức thấp hơn mức họ đáng được hưởng. Và nếu như vậy thì hệ số thu nhập của nam được coi là hệ số cấu trúc lương không có bất bình đẳng còn hệ số thu nhập của nữ thể hiện cấu trúc lương bất bình đẳng.Và sử dụng nhiều công thức trong khoa học tự nhiên đễ tông hợp thống kê các số liệu mà tác giả thu thập dược phục vụ cho vấn đề tác giả nghiên cứu nhằm làm rõ thêm nội dung.

Thứ hai tác giả khảo sát bằng bản hỏi các yếu tố về:

2) yếu tố phi kinh tế: quan điểm giới, về điều kiện văn hoá, môi trường, an ninh, ổn định chính trị…Từ đó giải quyết đề đặt ra theo chiều nguyên nhân – kết quả.

Điểm mạnh thứ ba là tác giả có thề khát quát được vấn đề mở rộng hơn không chỉ ở Việt Nam “Kết quả nghiên cứu cho thấy ở Việt Nam có bất bình đẳng giới trong thu nhập, tuy nhiên khoảng cách về thu nhập và sự phân biệt có xu hướng thu hẹp lại, tương tự như ở Trung Quốc, sự bất bình đẳng này do sự phân biệt trong xã hội, từ tư tưởng Nho giáo lâu đời. Sự bất bình đẳng trong thu nhập của nữ so với nam là nguyên nhân của cả định kiến của người thuê lao động lẫn các nguyên nhân thị trường”.

Thứ tư những con số mà tác giả đo lường,phân tích đưa đến kết quả cuối cùng thì bất cứ nhà nghiên cứu nào cùng có thế kiểm nghiệm lại

*Tuy nhiên bên cạnh những điểm mạnh thì kèm Điểm mạnh và hạn chế của phương pháp nghiên cứu định lượng.

Thứ nhất chỉ xem xét vấn đề dựa trên số lịêu không khám phá hết những nhân tố ảnh hưởng khác.

Ví dụ như trong bài nguyên cứu “Các biến giải thích đại diện cho các yếu tố ảnh hưởng đến tiền công, tiền lương, cũng như ảnh hưởng tới sự chênh lệch giữa tiền công tiền lương. Qua các nghiên cứu cho thấy, các yếu tố ảnh hưởng lớn đến lương bao gồm:

1) nhóm đặc tính của người lao động: nhóm tuổi, tình trạng hôn nhân, trình độ giáo dục, tình trạng sức khỏe, chi tiêu bình quân đầu người;

2) nhóm yếu tố về lao động bao gồm: trình độ chuyên môn, ngành, nghề lao động, tổ chức làm việc, kinh nghiệm làm việc;

3) nhóm yếu tố địa lý: vùng, thành thị và nông thôn” nếu dùng bản hỏi với những câu hỏi đưa ra những lựa chọn để người cung cấp thông tin trả lời không thể rất khó khái thác thêm những thông tin sâu hơn.

Mặt hạn chế nữa chính là phương pháp định lượng chỉ chú trọng đến con số nhưng trong nghiên cứu này có nhiều vấn đề không được nghiên cứu mà phải dựa vào kết quả nghiên cứu đã được thực hiện .

ví dụ tác giả đã sử dụng kết quả một số công trình như:

Lý thuyết về khung phân tích giới (Gender Analysis Framework) đã hình thành và được cụ thể hoá qua 8 công cụ phân tích giới. Đó là:

l) Phân công lao động theo giới (the sexual/gender division of labor);

2) Loại công việc (types of work);

3) Tiếp cận và kiểm soát nguồn lực (access to and control over resources and benefits);

4) Những nhân tố ảnh hưởng (influencing factors);

5) Tình trạng và địa vị (condition and position);

6) Nhu cầu thực tế và lợi ích chiến lược (practical needs and strategic interests);

7) Các cấp độ tham gia (levels of participation);

8) Khả năng biến đổi (potential for transformation).

5 Phương Pháp Nghiên Cứu Định Lượng Cần Biết

Một nhãn hàng bánh kẹo muốn ra mắt dòng sản phẩm snack rong biển ăn liền mới, hướng đến đối tượng là các bạn trẻ sinh viên.

Họ muốn thử nghiệm xem liệu nhóm sinh viên này sẽ thích rong biển giòn hay rong biển nướng, thích vị truyền thống hay là vị thật cay,… Vậy nhãn hàng nên nghiên cứu theo hình thức nào?

Thử sản phẩm tại nơi tập trung hay đặt sản phẩm tại nhà?

Phát sampling tại siêu thị rồi sau đó khảo sát người tiêu dùng qua điện thoại?

Khảo sát trực tuyến?

Dù là bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào đi nữa thì khi ra quyết định kinh doanh, doanh nghiệp phải dựa trên những dữ liệu và số liệu đáng tin cậy. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có bước xác định đúng phương pháp nghiên cứu, nắm vững nguyên tắc và hiểu rõ ứng dụng của mỗi phương pháp nếu muốn có kết luận đúng về thị trường.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 5 phương pháp trong nghiên cứu định lượng, giúp doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, làm nghiên cứu đơn giản hay phức tạp đều có thể áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình:

1. Phỏng vấn tại nhà (Door-To-Door Interview)

Là những cuộc phỏng vấn mặt đối mặt, người phỏng vấn trực tiếp phỏng vấn đáp viên tại nhà. Vì vậy, việc hỏi khảo sát, phỏng vấn cần được diễn ra trong thời gian ngắn để tránh khiến đáp viên mất kiên nhẫn.

2. Phỏng vấn tại điểm tập trung (Central Location Test)

3. Đặt sản phẩm tại nhà (Home Placement Test)

Đây là hình thức thu thập thông tin bằng cách đặt sản phẩm dùng thử tại nhà đối tượng phù hợp tiêu chí khách hàng tiềm năng. Thông thường thời gian dùng thử sản phẩm sẽ từ 3 đến 5 ngày và sau đó thương hiệu sẽ phỏng vấn khách hàng về trải nghiệm sản phẩm.

4. Phỏng vấn qua điện thoại (Telephone Interview)

Phương pháp này thường được các nhãn hàng nhờ đến agency bên ngoài. Agency sẽ gọi đến các khách hàng để phỏng vấn về dịch vụ/sản phẩm mà họ đã trải nghiệm. Để từ đó nhãn hàng sẽ thấu hiểu được mức độ hài lòng của khách hàng, và sản phẩm cần điều chỉnh điểm gì để phù hợp hơn với thị hiếu của thị trường…

5. Khảo sát trực tuyến (Online Survey)

Là hình thức thu thập thông tin bằng cách để các đáp viên phù hợp tiêu chí trả lời thông tin khảo sát bởi chính họ.

Lựa chọn đúng phương pháp phỏng vấn là một trong những bước tiền đề quan trọng khi doanh nghiệp muốn áp dụng nghiên cứu định lượng trong kinh doanh. Đúng phương pháp, đúng hướng tiếp cận sẽ giúp doanh nghiệp thu thập được những thông tin đáng giá từ người tiêu dùng, từ khách hàng mục tiêu, để từ đó có những kết luận chuẩn xác về thị trường.

Tuy vậy, việc sử dụng phương pháp sao cho hiệu quả còn đòi hỏi người làm nghiên cứu phải trang bị các nguyên tắc, cách thức và những lưu ý quan trọng khi triển khai từng phương pháp. Khóa học Quantitative Research: Nghiên cứu định lượng trong quyết định kinh doanh sẽ giúp bạn hiểu được vai trò và ứng dụng của nghiên cứu định lượng, các phương pháp thường được sử dụng, cùng với những nguyên tắc, lưu ý quan trọng khi nghiên cứu để từ đó đảm bảo chất lượng, hiệu quả nghiên cứu.

Chia sẻ bởi Anh Nguyễn Chí Thiện, hiện đang là Senior Research Manager tại GCOMM. Anh đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực từ FMCG, thời trang, bán lẻ, tài chính… trong triển khai các loại nghiên cứu khác nhau như Định tính, Định lượng, Đo lường bán lẻ. Anh Thiện đồng thời cũng tham gia giảng dạy và mentor cho nhiều cuộc thi, sự kiện trong ngành.

Khóa Học Phương Pháp Nghiên Cứu Định Lượng Trong Kinh Tế

Khóa học “Phương pháp nghiên cứu định lượng trong kinh tế” được thiết kế nhằm phục vụ trực tiếp cho việc chọn hướng nghiên cứu, chọn phương pháp nghiên cứu và xây dựng một một bài nghiên cứu định lượng. Đây là các kiến thức và kỹ năng không thể thiếu để thực hiện viết báo cáo nghiên cứu theo hướng định lượng, đặc biệt là với các công trình nghiên cứu khoa học, luận văn, và nghiên cứu ứng dụng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Giảng viên là các chuyên gia nghiên cứu của chúng tôi và hiện đang giảng dạy tại các trường đại học uy tín ở Tp.Hồ Chí Minh, có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu định lượng thông qua việc: đã công bố nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học chuyên ngành ở trong và ngoài nước, tham gia nghiên cứu và tư vấn cho nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, tỉnh, ngành,…

* Nội dung đào tạo bám sát vào vấn đề nghiên cứu của từng Học viên: Bài giảng sẽ được thiết kế phù hợp với từng Học viên. Lấy ngay vấn đề nghiên cứu của từng Học viên để làm ví dụ minh họa khi học. Tham gia khóa học, Học viên sẽ chọn được hướng nghiên cứu phù hợp và sẽ thực hiện được ngay bài nghiên cứu của mình.

* Chi phí hợp lý với nhiều khuyến mại kèm theo: Với chi phí hợp lý , Học viên sẽ thực hiện được ngay bài nghiên cứu của mình và được hưởng nhiều khuyến mại ưu đãi kèm theo.

* Lớp học phong phú và thời gian linh động: chúng tôi thường xuyên mở các khóa đào tạo theo yêu cầu của từng Học viên như: lớp VIP (01-05 học viên / lớp), lớp phổ thông (06-10 học viên / lớp). Thời khóa biểu sẽ do Học viên đề xuất.

Giảng viên là các chuyên gia nghiên cứu của chúng tôi và hiện đang giảng dạy tại các trường đại học uy tín ở Tp.Hồ Chí Minh, có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu định lượng thông qua việc: đã công bố nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học chuyên ngành ở trong và ngoài nước, tham gia nghiên cứu và tư vấn cho nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, tỉnh, ngành,… Giảng viên sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các vướng mắc trong vấn đề nghiên cứu của từng Học viên * Giảng viên uy tín và tận tình: (khi tham gia khóa học và sau khi kết thúc khóa học).

Học viên được tương tác một cách hiệu quả nhất với Giảng viên * Phương pháp hiện đại: Học viên được tiếp cận với các phương pháp nghiên cứu hiện đại nhất. (khi tham gia khóa học và sau khi kết thúc khóa học).

– Miễn phí dịch vụ tư vấn chọn hướng nghiên cứu, quy trình nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu.

– Giảm 5% học phí cho nhóm đăng ký gồm 02 người, giảm 10% học phí cho nhóm đăng ký gồm 03 người, giảm 15% học phí cho nhóm đăng ký gồm 04 người, giảm 20% học phí cho nhóm đăng ký gồm 05 người, giảm 25% học phí cho nhóm đăng ký từ 06 người trở lên.

* Thời gian khai giảng: khai giảng thường xuyên hàng tuần (ngay khi có đủ học viên đăng ký).

Lưu ý: nội dung chi tiết về khóa học có thể điều chỉnh theo yêu cầu của Học viên.

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Học viên vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau: