Nguyên Nhân Dẫn Đến Chiến Tranh Thế Giới Thứ Nhất?nguyen Nhan Nao Dan Den Chien Tranh The Gioi Thu Nhat

--- Bài mới hơn ---

  • Lịch Sử 11 Bài 6: Chiến Tranh Thế Giới Thứ Nhất (1914
  • Bài 13. Chiến Tranh Thế Giới Thứ Nhất (1914
  • Nguyên Nhân Nào Dẫn Đến Cái Chết Bi Thảm Của Vũ Nương?
  • Suy Nghĩ Về Nguyên Nhân Cái Chết Của Vũ Nương
  • Cạnh Tranh Không Lành Mạnh Là Gì ? Các Văn Bản Hướng Dẫn Hành Vi Cạnh Tranh Không Lành Mạnh?
  • Sự phát triển không đồng đều của chủ nghĩa tư bản vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX đã làm so sánh lực lượng giữa các nước đế quốc thay đổi. Các đế quốc phát triển sớm – đế quốc “già” (Anh. Pháp)… kinh tế phát triển chậm lại, nhưng lại có nhiều thuộc địa. Còn các đế quốc mới ra đời – đế quốc “trẻ” như Đức, Mĩ, Nhật lại phát triển kinh tế nhanh, nhưng có ít thuộc địa. Vì vậy, mâu thuẫn giữa các nước đế quốc “già” và “trẻ” về thuộc địa là hết sức gay gắt. Cho nên các đế quốc Đức. Mĩ. Nhật tích cực chuẩn bị một kế hoạch gây chiến tranh đế eiành giột thuộc địa.

    – Vào cuối thế kỉ XIX – đầu thế kỉ XX đã diễn ra cuộc chiến tranh Mĩ – Tây Ban Nha ( 1898). .VÍT chiếm lại Phi-líp-pin và Cu-ba của Tây Ban Nha : Chiến tranh Anh – Bỏ-Ơ (1899 – 1902). Anh thôn tính hai quốc gia của người Bỏ-Ơ : Chiến tranh Nga – Nhật ( 1904 – 1905). Nhật đánh bật Nga ra khỏi bán dáo Triểu Tièn và Đông Bắc Trung Quốc.

    – Mâu thuẫn giữa các nước đế quốc trở nén hết sức gay gắt dẫn đến hình thành hai khối quân sự đối lập là : khối Liên minh Đức – Áo-Hung (1882) và khối Hiệp ước Anh – Pháp – Ngà ( 1907). Hai khối này tích cực chạy đua vũ trang và chuẩn bị chiến tranh để giành giật thuộc địa của nhau. Đây chính là nguyên nhân sâu xa của cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất.

    Nguyên nhân trực tiếp, bắt đầu từ việc Thái tử Phéc-đi-năng của đế quốc Áo Hung bị một người Xéc-bi ám sát ngày 28 – 6 – 1914. Đế quốc Đức – Áo liền chớp lấy thời cơ đó để gây ra cuộc chiến tranh.

    Sự phát triển không đồng đều của chủ nghĩa tư bản vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX đã làm so sánh lực lượng giữa các nước đế quốc thay đổi. Các đế quốc phát triển sớm – đế quốc “già” (Anh. Pháp)… kinh tế phát triển chậm lại, nhưng lại có nhiều thuộc địa. Còn các đế quốc mới ra đời – đế quốc “trẻ” như Đức, Mĩ, Nhật lại phát triển kinh tế nhanh, nhưng có ít thuộc địa. Vì vậy, mâu thuẫn giữa các nước đế quốc “già” và “trẻ” về thuộc địa là hết sức gay gắt. Cho nên các đế quốc Đức. Mĩ. Nhật tích cực chuẩn bị một kế hoạch gây chiến tranh đế eiành giột thuộc địa.

    – Vào cuối thế kỉ XIX – đầu thế kỉ XX đã diễn ra cuộc chiến tranh Mĩ – Tây Ban Nha ( 1898). .VÍT chiếm lại Phi-líp-pin và Cu-ba của Tây Ban Nha : Chiến tranh Anh – Bỏ-Ơ (1899 – 1902). Anh thôn tính hai quốc gia của người Bỏ-Ơ : Chiến tranh Nga – Nhật ( 1904 – 1905). Nhật đánh bật Nga ra khỏi bán dáo Triểu Tièn và Đông Bắc Trung Quốc.

    – Mâu thuẫn giữa các nước đế quốc trở nén hết sức gay gắt dẫn đến hình thành hai khối quân sự đối lập là : khối Liên minh Đức – Áo-Hung (1882) và khối Hiệp ước Anh – Pháp – Ngà ( 1907). Hai khối này tích cực chạy đua vũ trang và chuẩn bị chiến tranh để giành giật thuộc địa của nhau. Đây chính là nguyên nhân sâu xa của cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất.

    Nguyên nhân trực tiếp, bắt đầu từ việc Thái tử Phéc-đi-năng của đế quốc Áo Hung bị một người Xéc-bi ám sát ngày 28 – 6 – 1914. Đế quốc Đức – Áo liền chớp lấy thời cơ đó để gây ra cuộc chiến tranh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nguyên Nhân Kết Quả Chiến Tranh Thế Giới Lần Thứ Nhất (1914
  • Bài 6: Chiến Tranh Thế Giới Thứ Nhất (1914
  • Hậu Quả Của Chiến Tranh Thế Giới Thứ Nhất
  • Chiến Tranh Thế Giới Lần 1: Nguyên Nhân
  • Nguyên Nhân Và Tính Chất Của Cuộc Chiến Tranh Thế Giới Lần Thứ Nhất
  • Mot So Phuong Phap Day Hoc Tich Cuc

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyên Đề Một Số Phương Pháp Dạy Học Toán 6 Theo Mô Hình Trường Học Mới (Vnen)
  • Một Số Phương Pháp Dạy Học Toán Học 6 Theo Mô Hình Trường Học Mới
  • Những Phương Thức Dạy Toán Tư Duy Cho Trẻ 6 Tuổi
  • Đổi Mới Ppdh Toán 6 Thuc Trang Va Giai Phap Phttc Mon Toan 6 Ppt
  • Phương Pháp Sử Dụng Kênh Hình Trong Dạy Học Địa Lý 6
  • Published on

    1. 5. Để giải quyết các vấn đề trên, HS cần phải thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Để thu thập thông tin, HS cũng gặp phải vấn đề đặt ra. Ví dụ như ở đâu? bằng cách nào? phương tiện gì? Chọn cách nào là phù hợp và hiệu quả, đảm bảo thời gian phù hợp… Vấn đề đặt ra khi trình bày sản phẩm dự án và trình bày báo cáo là: Chọn cách nào cho phù hợp và thể hiện được sự sáng tạo? Ví dụ 3: Trong môn Hóa học, trong những bài nghiên cứu tính chất hóa học của các chất, GV có thể giúp HS phát hiện và giải quyết vấn đề đặt ra một cách linh hoạt giúp phát triển năng lực giải quyết vấn đề của HS. Thí dụ: Những vấn đề có thể xuất hiện khi nghiên cứu tính chất hóa học của sắt: Hóa trị của sắt là II hay III trong hợp chất tạo thành khi sắt tác dụng với phi kim (oxi, lưu huỳnh, clo), sắt tác dụng với dung dịch axit (HCl, H2SO4 loãng), sắt tác dụng với dung dịch muối của kim loại hoạt động yếu hơn (Cu, Hg, Ag…) ; Ví dụ 4: Trong môn lịch sử nên đặt ra những câu hỏi có tính chất vấn đề để HS tìm hiểu. Thí dụ như: Nguyên nhân nào khiến cuộc khởi nghĩa Nam Kì thất bại? Nguyên nhân thành công của chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là gì? GV hướng dẫn HS phân tích tìm thông tin để giải quyết các vấn đề đặt ra. Ví dụ 5: Trong môn Địa lí nhiều câu hỏi có tính chất nêu vấn đề có thể thường xuyên được sử dụng. Thí dụ như Tại sao ở Miền Bắc nước ta có khí hậu nóng ẩm, 4 mùa rõ rệt? Tại sao có hiện tượng trái đất nóng lên toàn cầu?… Ví dụ 6: Môn Toán là môn học thường áp dụng phương pháp giải quyết vấn đề tương đối nhiều. Chẳng hạn như trước khi HS học và biết công thức tính chu vi hình chữ nhật, GV nêu vấn đề: Nếu không dùng thước để đo, làm thế nào để tính được chu vi của thửa ruộng hình chữ nhật biết chiều rộng là 10m , chiều dài là 50m? Hoặc : Mỗi tháng An được Bố mẹ cho 200.000 đồng để tiêu vặt và ăn quà sáng. An muốn mua một chiếc xe đạp giá 1. 100. 000 đồng. Để sau 10 tháng An có thể mua được chiếc xe đạp đó thì An cần có kế hoạch chi tiêu như thế nào nếu như An không có hỗ trợ nào khác . Giả sử trung bình mỗi tháng có 30 ngày. 1.1. 4. Ưu điểm và hạn chế của phương pháp a.Ưu điểm: Dạy học giải quyết vấn đề giúp phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của HS, phát triển năng lực nhận thức, năng lực giải quyết vấn đề cho HS. Đây là một phương pháp dạy học góp phần quan trọng phát triển năng lực cơ bản của người lao động đó là năng lực giải quyết vấn đề. Trong một xã hội đang phát triển nhanh theo cơ chế thị trường, cạnh tranh gay gắt thì phát hiện sớm và giải quyết hợp lí những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn là một năng lực bảo đảm sự thành đạt trong cuộc sống nhất là trong kinh doanh. Kết quả của dạy học giải quyết vấn đề: Tri thức mới mà HS thu nhận được một cách sâu sắc, vững chắc, nhớ lâu. Nhưng quan trọng hơn HS biết cách tiến hành phương pháp chiếm lĩnh kiến thức và đánh giá được kết quả của bản thân và của người khác. Thông qua đó các năng lực cơ bản đã được hình thành trong đó có năng lực vận dụng tri thức để giải quyết vấn đề thực tiễn một cách linh hoạt và sáng tạo. b.Hạn chế:
    2. 14. Ở mỗi góc:Nhiệm vụ của mỗi góc, sản phảm cần có và tư liệu thiết bị cần cho họat động của mỗi góc phù hợp theo phong cách học hoặc theo nội dung hoạt động khác nhau. Ví dụ đồ dùng thí nghiệm, hóa chất cho góc trải nghiệm của môn Vật lí hoặc Sinh học hoặc môn Khoa học ở tiểu học. Thiết kế các nhiệm vụ và hoạt động ở mỗi góc. Căn cứ vào nội dung cụ thể mà HS cần lĩnh hội và cách thức hoạt động để khai thác thông tin GV cần: – Xác định số góc và tên mỗi góc. – Xác định nhiệm vụ ở mỗi góc và thời gian tối đa dành cho HS ở mỗi góc. – Xác định những thiết bị, đồ dùng, phương tiện cần thiết cho HS hoạt động. – Hướng dẫn để HS chọn góc và luân chuyển theo vòng tròn nối tiếp. GV cần thiết kế các nhiệm vụ học tập để HS hoàn thành theo phiếu học tập giúp HS có thể tự đọc và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Có thể thiết kế góc với nhiệm vụ cụ thể như sau: – Góc thực hành nghe có thể gồm một máy nghe nhạc CD, một bộ chia gồm 4 tai nghe và một đề bài, có thể là bài tập vẽ hoặc bài tập nghe (môn ngoại ngữ). Cũng giống như các bài tập viết khác, giáo viên sẽ góp ý hoàn thiện bài làm của HS. – Góc số học là nơi học sinh sẽ thực hiện các bài tập số học và phải tự sửa kết quả của mình bằng máy tính và bảng cửu chương. – Góc thí nghiệm ( góc trải nghiêm) để học sinh khám phá các vật liệu dẫn điện thông qua một thí nghiệm tiến hành từng bước. Đây là ví dụ về nhiệm vụ cả nhóm cùng thực hiện. Các vật liệu sẽ được thử nghiệm gồm: đuốc, pin, pin đã hết, dây chão, dây đồng, cặp tài liệu, một bình chứa đầy nước và một bình chứa cát vv. – Góc sáng tạo có thể là nơi học sinh sẽ hoàn thành các tác phẩm thủ công hoặc vẽ theo cảm hứng, vẽ theo đề tài tự do hoặc snág tác thơ, nhạc… Chú ý thiết kế hoạt động để HS thực hiện chọn góc xuất phát và luân chuyển theo các góc trong bài học theo góc. Chúng ta chỉ có thể thiết kế lớp học theo số góc như trên nếu lớp học rất rộng và với nội dung làm việc là cả buổi học hoặc cả ngày học. Trong thực tế thường thời gian tối thiểu có thể là 45 phút hoặc 90 phút với lượng HS vừa phải và với lớp học bình thường thì chỉ nên thiết kế 2,3- 4 góc là cùng và nội dung chỉ là đối với một môn học cho một bài học hoặc một vài nội dung cụ thể. Tuy nhiên cần đặc biệt chú ý đảm bảo tính hiệu quả, tránh hình thức mà hiệu quả kém. Thiết kế hoạt động HS tự đánh giá và củng cố nội dung bài học. Cần chú ý học theo góc chủ yếu là cá nhân và các nhóm hoạt động do đó kết quả này cần được xem xét và điều chỉnh. Do đó việc cần thiết là HS báo cáo kết quả ở mỗi góc để xem xét đánh giá. HS được tạo cơ hội tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau. Để thực hiện điều này GV cần thiết kế và chuẩn bị sao cho HS có thể trình bày kết quả một cách trực quan rõ ràng cho các HS khác có thể nhìn nhận và đưa ra nhận xét.
    3. 15. Trên cơ sở đó GV đưa ra ý kiến để trao đổi và hoàn thiện giúp HS hiểu bài sâu sắc và đầy đủ hơn. Bước 3. Tổ chức dạy học theo góc Trên cơ sở KHBH đã thiết kế GV tổ chức các hoạt động cho phù hợp với đặc điểm học theo góc. Bố trí không gian lớp học GV cần bố trí không gian lớp họp theo các góc học tập đã thiết kế. Mỗi góc có nhiệm vụ cụ thể và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ rõ ràng kèm theo các tư liệu, thiết bị học tập cần thiết phục vụ cho phong cách học hoặc hình thức hoạt động khác nhau tùy thuộc vào nội dung học tập cụ thể. Nêu nhiệm vụ bài học, giới thiệu phương pháp học theo góc và hướng dẫn HS chọn góc xuất phát GV nêu nhiệm vụ hoặc vấn đề cần giải quyết của bài học. GV giới thiệu phương pháp học theo góc: GV nêu sơ lược về nhiệm vụ ở mỗi góc, thời gian thực hiện. GV cũng hướng dẫn HS chọn góc xuất phát theo năng lực theo phong cách theo sở thích. GV hướng dẫn HS luân chuyển góc và yêu cầu báo cáo kết quả cuối buổi học. Nếu quá nhiều HS chọn cùng góc xuất phát, GV hướng dẫn điều chỉnh để HS điều chỉnh góc xuất phát cho phù hợp. GV cũng có thể có gợi ý để HS chọn góc. Thí dụ với HS yếu thì không nên chọn góc áp dụng làm góc xuất phát còn với HS khá giỏi thì nên xuất phát từ góc áp dụng sẽ phù hợp hơn. Với góc thực nghiệm thì HS có kĩ năng thực hành tốt nên chọn làm góc xuất phát. Góc quan sát và góc phân tích có thể dành cho tất cả các đối tượng HS có thể chọn làm góc xuất phát. Các thỏa thuận HS cần biết là:  Mỗi một nhiệm vụ học theo góc phải được hoàn thành trong khoảng thời gian tối đa xác định. Có thể có góc dành cho HS có tốc độ học nhanh hơn.  Học sinh được quyền lựa chọn góc xuất phát và thứ tự chuyển góc theo một trật tự có thể nhưng cần đảm bảo tránh tình trạng hỗn loạn gây mất thời gian. GV có thể đưa ra sơ đồ chuyển góc để nhóm HS lựa chọn. Hướng dẫn HS hoạt động theo các góc Tiếp theo GV hướng dẫn hoạt động nhóm trong mỗi góc để hoàn thành nhiệm vụ. Ở mỗi góc, mỗi nhóm sẽ có kết quả chung Chú ý hoạt động ở mỗi góc, trong mỗi nhóm HS cần tổ chức nhóm có nhóm trưởng, thu kí, các nhóm viên và phân công nhiệm vụ phù hợp theo cá nhân, theo cặp và có sự hỗ trợ giữa HS khá giỏi với HS yếu để đảm bảo trong thời gian nhất định có thể hoàn thành nhiệm vụ và chuyển sang góc mới. Theo dõi và hướng dẫn trợ giúp HS tại mỗi góc Trong quá trình HS hoạt động GV thường xuyên theo dõi, phát hiện khó khăn của HS để có hỗ trợ kịp thời. Thí dụ ở góc HS tiến hành thí nghiệm thường có thể cần được theo dõi hỗ trợ về kĩ thuật thực hiện, cách quan sát và ghi thông tin. Ở góc quan sát băng hình HS cũng cần hỗ trợ về cách quan sát và giải thích các hiện tượng.
    4. 19. cùng có thể là một buổi thuyết trình có sử dụng các phương tiện nghe nhìn, một ấn phẩm báo chí, một trang Web hoặc một sản phẩm được tạo ra. Các loại dự án học tập có thể phân chia theo nội dung, theo thời gian thực hiện hoặc theo hình thức tham gia: Phân theo nội dung * Dự án trong một môn học: trọng tâm nội dung nằm trong một môn học. Ví dụ: dự án thiết kế mạng điện trong trường học, dự án thiêt kế mô hình các máy điện (môn vật lí), dự án tìm hiểu virut cúm gia cầm (môn Sinh), dự án thiết kế mô hình nhà máy hóa chất Sunphat (môn Hóa học), … * Dự án liên môn: trọng tâm nội dung nằm ở nhiều môn khác nhau. Ví dụ: dự án cải tạo hồ bơi của trường (Môn toán-lí-mỹ thuật-kĩ thuật..) * Dự án ngoài môn học: Là các dự án không phụ thuộc trực tiếp vào các môn học, ví dụ dự án chuẩn bị cho các lễ hội trong trường, dự án tìm hiểu năng lượng mặt trời, dự án quảng bá du lịch địa phương… Phân theo sự tham gia của người học: dự án cho nhóm HS, dự án cá nhân. Dự án dành cho nhóm HS là hình thức dự án dạy học chủ yếu. Trong trường phổ thông còn có dự án toàn trường, dự án dành cho một khối lớp, dự án cho một lớp học. Phân loại theo quỹ thời gian: chúng tôi đề nghị cách phân chia như sau: * Dự án nhỏ: thực hiện trong một số giờ học, có thể từ 2-6 giờ học. * Dự án trung bình: dự án trong một hoặc một số ngày (“Ngày dự án”), nhưng giới hạn là một tuần hoặc 40 giờ học. * Dự án lớn: dự án thực hiện với quỹ thời gian lớn, tối thiểu là một tuần (hay 40 giờ học), có thể kéo dài nhiều tuần (“Tuần dự án”). Đặc điểm của dạy học dự án nhấn mạnh đến các định hướng sau: * Định hướng thực tiễn: Chủ đề của dự án gắn với thực tiễn, kết quả dự án phải có ý nghĩa thực tiễn xã hội. Dạy học dự án tạo ra kinh nghiệm học tập thu hút người học vào những dự án phức tạp trong thực tiễn xã hội và người học sẽ dựa vào đó để phát triển và ứng dụng các kĩ năng và kiến thức của mình. Ví dụ: Dự án tìm hiểu các nhạc cụ dân tộc (Môn Âm nhạc bậc cao đẳng), dự
    5. 20. án tìm hiểu về các đồ dùng bằng nhựa (Môn Tự nhiên xã hội bậc tiểu học), dự án tìm hiểu về sử dụng năng lượng điện (Môn Vật lí bậc trung học cơ sở) * Định hướng hứng thú: Chủ đề và nội dung của dự án phù hợp với hứng thú của người học, thúc đẩy mong muốn học tập của người học, tăng cường năng lực hoàn thành những công việc quan trọng và mong muốn được đánh giá. Khi người học có cơ hội kiểm soát được việc học của chính mình, giá trị của việc học đối với họ cũng tăng lên. Cơ hội cộng tác với các bạn cùng lớp cũng làm tăng hứng thú học tập của học sinh. * Tính tự lực cao của người học: Người học tham gia tích cực và tự lực vào các tất cả các giai đoạn của quá trình dạy học: đề xuất vấn đề, lập kế hoạch giải quyết vấn đề, giải quyết vấn đề và trình bày kết quả thực hiện. * Định hướng hành động: Khi thực hiện dự án, đòi hỏi học sinh phải kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, huy động nhiều giác quan. Người học khám phá, giải thích và tổng hợp thông tin sao cho có được sản phẩm có ý nghĩa. * Định hướng sản phẩm: Đó là những sản phẩm hành động có thể công bố, giới thiệu được. Kết quả của dự án có thể là bài báo, bài trình bày, các mô hình vật chất, thí nghiệm… * Có tính phức hợp: Nội dung dự án có sự kết hợp tri thức của nhiều lĩnh vực hoặc các môn học khác nhau. Dạy học dự án yêu cầu người học sử dụng thông tin của nhiều môn học khác nhau để giải quyết vấn đề. * Cộng tác làm việc: Các dự án học tập thường được thực hiện theo nhóm, việc học mang tính xã hội. Dạy học dự án thúc đẩy sự cộng tác giữa người học với giáo viên và giữa người học với nhau. Nhiều khi, sự cộng tác được mở rộng đến cộng đồng. Sự làm việc mang tính cộng tác của người học có tầm quan trọng làm phong phú và mở rộng sự hiểu biết của người học về những điều họ đang học. Trong dạy học dự án, vai trò của giáo viên (người dạy) và người học là: *Vai trò của giáo viên – Thúc đẩy vai trò tự chủ của người học và làm sao để gắn sự chủ động của người học trong việc giải quyết vấn đề. – Hướng dẫn, tham vấn chứ không phải cầm tay chỉ việc. Không phải dạy kiến thức mà tạo ra sự hỗ trợ cần thiết. Năng lực, vai trò của giáo viên thể hiện ở các hỗ trợ đối với người học (không chỉ bằng các chỉ dẫn mà bằng các sản phẩm mẫu, các tài liệu, các nguồn thông tin, cách chuyển giao công việc, cách xây dựng các phiếu đánh giá…). * Vai trò của người học – Tham gia tích cực ở cả ba giai đoạn học tập (thu thập thông tin, xử lí thông tin, truyền đạt thông tin). Giai đoạn ba là giai đoạn hoạt động quan trọng, thể hiện kết quả của hai giai đoạn trước và là giai đoạn người học được phát huy khả năng sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề của mình. – Người học đóng vai là những “chuyên gia” thuộc những ngành nghề khác nhau trong xã hội, hoàn thành vai trò của mình dựa trên những kiến thức, kĩ năng nhất định (người học chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức).
    6. 24. – Tham vấn giáo viên hướng dẫn Trong giai đoạn này, dự án được định hình. Người học học bằng cách nghiên cứu, biến đổi hoặc tạo ra thông tin mới trong sự hợp tác để đi đến kết quả chung. Họ thu thập dữ liệu, tiến hành các thí nghiệm, gặp gỡ các nhân vật cần thiết, phân tích, so sánh, cân, đo, tính toán, viết, vẽ, tranh luận… Máy tính cung cấp dữ liệu cập nhật về một số lớn các thông tin và các vấn đề thực tế, tạo thuận lợi cho sự hợp tác giữa các thành viên của cùng lớp học hoặc với các lớp học khác. Tổng hợp những đóng góp là một hoạt động cần thiết của việc thực hiện dự án. Hoạt động này thường thể hiện ở hai mặt: việc giới thiệu cho toàn lớp những đóng góp của nhóm nhỏ, đồng thời là dịp để thành viên này hay thành viên khác điều chỉnh bởi chính họ để có sản phẩm của tập thể, của cả lớp. Những đóng góp khác nhau sẽ được giới thiệu và mỗi đóng góp nhằm theo đuổi một câu hỏi để mang đến những sản phẩm chung. Trong quá trình này, giáo viên tôn trọng về kế hoạch đã xây dựng và sự hợp tác giữa các cá nhân người học nhằm tạo ra một cộng đồng trong đó trung tâm là việc học tập. Giáo viên tạo thuận lợi cho sự trao đổi thường xuyên và cởi mở giữa các thành viên, tạo sự tìm kiếm thông tin từ các nguồn tài liệu có sẵn bên cạnh sự chịu trách nhiệm về những nhiệm vụ, mời các nhóm thường xuyên đánh giá sự tiến triển của công việc và tận dụng dịp này để động viên, kích thích, và chỉnh sửa để nhằm đến đích. Những chiến lược người học sử dụng cần phải trở thành đối tượng của sự quan sát liên tục của giáo viên. Tuy nhiên, tác động của giáo viên cần mang đến một không khí cởi mở. Những câu hỏi về các hoạt động của nhóm, về sự chịu trách nhiệm, về phương pháp nghiên cứu, về sự phân biệt giữa cái đúng và cái sai, … sẽ dẫn đến những đề nghị hấp dẫn đối với các dự án tương lai. Khi thực hiện dự án, các thành viên thực hiện công việc theo kế hoạch đã đề ra cho nhóm và cá nhân, HS thực hiện các hoạt động trí tuệ và hoạt động thực tiễn, thực hành. Những hoạt động này xen kẽ và tác động qua lại lẫn nhau, như: – Thu thập các đồ dùng, tài liệu cần thiết – Nghiên cứu trong lớp – Nghiên cứu trong thư viện – Có sự tham gia của phụ huynh học sinh – Xin “chuyên gia” tư vấn – viết thư – phỏng vấn – gọi điện thoại xin hẹn – Phiếu hỏi – thu thập tạp chí để tìm thông tin – videos – sách trẻ em – Thu thập các bài báo, chỉnh sửa và viết lại sao cho dễ hiểu Trong quá trình đó sản phẩm của dự án và thông tin mới được tạo ra. * Tổng hợp kết quả Tổng hợp kết quả bao gồm: – Thu thập kết quả và công bố sản phẩm – Đánh giá dự án: Kết quả thực hiện dự án có thể được công bố dưới dạng bài thu hoạch, báocáo bằng văn bản, bài trình diễn powerpoint. Trong nhiều dự án, các sản phẩm vật chất được tạo ra qua hoạt động thực hành như: mô hình máy phát điện, mô hình mạng điện,… Sản phẩm của dự án cũng có thể là những hành động phi vật chất, chẳng hạn việc biểu diễn một vở kịch, việc
    7. 27. * Thực hiện dự án: Để biết được nên sử dụng loại đèn nào dùng để chiếu sáng trong công viên,dựa trên kế hoạch thực hiện dự án đã lập ra, nhóm học sinh đã thu được kết quả: – Qua khảo sát, công viên BT hiện có 100 bóng neon loại 200 W. – Qua tìm hiểu số liệu công bố của nhà sản xuất, một bóng đèn compact cócông suất chiếu sáng gấp 6 lần công suất chiếu sáng của một bóng đèn neon cùng công suất tiêu thụ điện năng. Ngoài ra bóng compact có tuổi thọ gấp 6 lần bóng neon. – Qua khảo sát thời gian chiếu sáng trung bình trong một ngày: 100% số bóngsử dụng liên tục 5 giờ ( từ 18h đến 23h), chỉ 50 % số bóng được sử dụng trong 7 giờ tiếp theo ( từ 23h hôm trước đến 6h hôm sau). Vì vậy nhóm học sinh dự kiến thay thế loại bóng đèn neon 200 W bằng loạibóng đèn compact 45W. Như vậy vừa tiết kiệm được điện năng mà công suất chiếu sáng lại hơn trước. Bằng cách sử dụng các kiến thức về công suất điện và năng lượng điện (Vật lílớp 9 THCS), học sinh đã tính được lượng điện năng tiết kiệm được trong 1 năm và thời gian thu hồi vốn cũng như số tiền tiết kiệm điện khi thay đèn nêon bằng đèn compắc. * Tổng hợp kết quả Thu thập kết quả thu được, học sinh công bố sản phẩm dưới dạng một bàitrình diễn để thuyết phục nhà đầu tư và đi đến kết luận: Phương án thay thế bóng đèn neon bằng bóng đèn compact tuy tốnkém chi phí đầu tư ban đầu nhưng đem lại nhiều hiệu quả: 1. Tiết kiệm một lượng lớn điện năng 2. Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp 3. Góp phần bảo vệ môi trường 4. Làm tăng vẻ đẹp công viên Dự án của nhóm học sinh thử nghiệm cho một công viên tuy nhiên vẫn có thểáp dụng cho các hệ thống chiếu sáng công cộng, trong các nhà máy và trong các hộ gia đình. Đánh giá dự án cho thấy: Dự án vừa thực hiện cho phép học sinh vận dụng các kiến thức về công, côngsuất điện để đóng vai là nhà tư vấn nhằm giải quyết một vấn đề thực tiễn. Trong tương lai dự án có thể thực hiện bằng cách tìm hiểu thêm các loại đèncompăc tiết kiệm điện, cách bố trí hệ thống đèn chiếu sáng sao cho có hiệu quả cũng như sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện tự động để giảm thời gian chiếu sáng… 1.5.4. Ưu điểm, hạn chế của dạy học dự án Khi áp dụng dạy học dự án, ta có thể thấy những ưu điểm nổi bật như: – Kích thích động cơ, hứng thú học tập của người học. – Phát huy tính tự lực, tính trách nhiệm, sáng tạo. – Phát triển năng lực giải quyết những vấn đề phức hợp. – Phát triển năng lực cộng tác làm việc, hỗ trợ kĩ năng giao tiếp. – Rèn luyện tính bền bỉ, kiên nhẫn. – Phát triển năng lực đánh giá.
    8. 29. + Các dự án có tầm vóc thời đại mang tính liên môn cao có thể thực hiệnchung với các môn học khác như: an toàn phóng xạ, chế ngự thiên tai, ngăn ngừa thảm họa, xử lí môi trường.. Tóm lại DHDA là một phương pháp dạy học để thực hiện quan điểm dạy họcđịnh hướng vào người học, quan điểm dạy học định hướng hoạt động. DHDA góp phần gắn lý thuyết với thực hành, tư duy và hành động, nhà trường và xã hội, tham gia tích cực vào việc đào tạo năng lực làm việc tự lực, năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp, tinh thần trách nhiệm và khả năng cộng tác làm việc của người học.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Giải Pháp Khắc Phục Học Sinh Học Yếu Môn Ngữ Văn Ở Trường Thcs
  • Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Các Môn Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn Ở Trường Sĩ Quan Thông Tin
  • Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sử Dụng Phương Pháp Quan Sát Trong Dạy Học Tự Nhiên Và Xã Hội Lớp 3
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sử Dụng Phương Pháp Quan Sát Trong Dạy Học Tự Nhiên Và Xã Hội Lớp 2
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Vận Dụng Phương Pháp Dạy Học Theo Góc Trong Dạy Học Môn Tự Nhiên & Xã Hội Lớp 3
  • 12 Cách Nhận Biết Gay Kín Chính Xác Nhất?

    --- Bài mới hơn ---

  • Dấu Hiệu Nhận Biết Khi Trẻ Bị Gãy Xương, Bong Gân
  • Chi Tiết Về Gãy Xương Đòn
  • Chăm Sóc Người Bệnh Gãy Xương
  • Tổng Hợp 5 Bước Sơ Cứu Gãy Xương Chuẩn Nhất
  • Hội Chứng Chèn Ép Khoang
  • Nếu bạn đang băn khoăn cách nhận biết gay kín? Hãy kiểm tra ngay các dấu hiệu chỉ cần nhìn bằng mắt thường sau đây.

    Không phải ai cũng biết cách nhận biết một chàng gay. Có nhiều chàng trai rất kín đáo không để lộ ra ngoài. Vậy làm sao để nhận biết gay kín? Bài viết sau đây app hẹn hò Waodate xin chia sẻ với các bạn những cách nhận biết gay kín cực chuẩn, mà không cần họ nói ra.

    Làm sao để nhận biết gay kín chỉ qua một cái nhìn?

    1. Làm sao để nhận biết gay kín? Hãy để ý thói quen khi đi tắm, đi vệ sinh

    Các thói quen hàng ngày sẽ là những dấu hiệu nhận biết chàng gay hay không. Các chàng gay thường rất ngại công khai bản thân mình và không muốn người khác trông thấy họ. Vì vậy họ thường vào toilet thay vì dùng bồn đi tiểu như trai thẳng.

    Ngoài ra họ thường đi tắm rất lâu, khá rườm rà trong chuyện vệ sinh cá nhân của mình. Bạn hãy để ý quan sát xem trong nhà tắm của anh chàng gay sẽ có rất nhiều đồ mỹ phẩm theo bộ có khi còn tinh tế hơn cả phụ nữ.

    2. Hay ngồi chéo chân – cách nhận biết gay kín

    Nếu anh chàng hay ngồi khép nép, chéo chân qua thì rất có thể đích thị là gay. Bởi vì trai thẳng thường ngồi dang chân ra ưỡn người thẳng lên rất mạnh mẽ và phóng khoáng. Mà thường những chàng gay ít khi ngồi như vậy.

    Hãy để ý cách ăn mặc của một người, điều đó sẽ hé lộ cho bạn nhiều điều về anh ta. Nếu đó là một anh chàng rất có gu thẩm mỹ và cách phối hợp màu sắc tinh tế thì rất có thể anh ta là gay kín. Nếu phong cách ăn mặc rất chải chuốt, lại thích những bộ trang phục mềm mại nữ tính thì tỷ lệ gay kín rất cao.

    Gay kín thường có mắt thẩm mỹ rất tốt.

    4. Làm sao để biết cách nhận biết gay kín? Hãy quan sát trang cá nhân trên mạng xã hội

    Trang mạng xã hội với nhiều mối quan hệ phức tạp sẽ là nơi bạn cần tìm hiểu để biết được người đó có gay kín hay không. Nếu Facebook của chàng toàn những người bạn xa lạ, mà chủ yếu là nam giới thì bạn nên nghi ngờ.

    Chẳng có người đàn ông nào lại add những người cùng giới xa lạ vào danh sách bạn bè của mình cả. Chỉ có phụ nữ mới thường làm như thế thôi. Nếu Facebook của chàng có quá nhiều người bạn là nam giới mà bạn chưa từng được biết thì nguy cơ chàng đồng tính là rất cao đấy.

    5. Có thiên hướng về nghệ thuật

    Những chàng trai đồng tính thường có thiên hướng về nghệ thuật.

    6. Để ý những chương trình truyền hình yêu thích của họ

    Các chuyên gia trên chia sẽ chàng gay kín thường quan tâm tới các chương trình dành cho phái nữ. Đặc biệt là các kênh hay chương trình về làm đẹp và chăm sóc bản thân của nữ giới.

    Dù bề ngoài của anh chàng rất manly nhưng đôi lúc họ lại là những chàng lợi khẩu đến mức chua ngoa. Giống như một bà cô già khó tính khi trả giá một món hàng hoá nào đó. Luôn có những cử chỉ làm điệu quá đáng như một cái gật đầu rất kiểu cách hay là một cách cầm ly mà ngón tay út cứ xòe ra. Nếu có những cử chỉ như thế thì đó là cách nhận biết gay kín ngay rồi.

    8. Làm sao để biết cách nhận biết gay kín? Cách bộc lộ cảm xúc nói lên tất cả

    Nếu là gay kín thì thường có cách cười khóc rất tự nhiên, bộc lộ một cách dễ dàng. Con trai thẳng thường hay giấu cảm xúc của mình hơn, nhất là trước mặt người yêu họ lại càng không dám bộc lộ. Nhưng gay kín thì khác, họ có thể dễ dàng bộc lộ cảm xúc của mình trước bất kỳ ai.

    Để ý cách người đó đi lại, chuyển động bàn tay, vuốt tóc hay thậm chí là ánh mắt cũng tố cáo rất nhiều điều. Những chàng trai đang cố gắng che giấu giới tính thường có các hành động nữ tính hơn như sợ hãi khi nghe tiếng động lớn hoặc khi nhìn thấy những thứ đáng sợ như chuột, gián…

    10. Hay khen ngợi người khác

    Cách khen ngợi của anh ta có thể sẽ khiến nhiều phụ nữ rất thích vì anh ta khen rất chuẩn và chi tiết. Nhiều khi còn khen cả đến cách phối đồ của bạn bắt mắt rồi sẽ kể ra cả tá các cách kết hợp màu sắc chẳng hạn. Như đã nói ở trên thì thường gay kín có con mắt thẩm mỹ rất tinh tế.

    11. Ánh mắt khi nhìn những anh chàng khác

    Họ có thể giấu bạn ở cử chỉ, phong cách đi đứng, nhưng mà ánh mắt và cảm xúc là những thứ rất khó giấu. Nếu bạn thấy anh chàng hay nhìn một chàng trai khác khá lâu thì rất có thể anh chàng đó đang say nắng chàng trai ấy.

    12. Thỉnh thoảng hay nói đến chuyện bị gay kín

    Khi nói chuyện cùng bạn hay một đám bạn, thỉnh thoảng anh chàng có đề cập đến những người gay, hoặc bạn có cảm nghĩ gì về những người gay… Đó là lúc anh chàng đang thử xem phản ứng của bạn thế nào nếu biết chàng là gay kín.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gợi Ý 6 Dấu Hiệu Nhận Biết Gay Kín Đơn Giản Nhất
  • Viêm Khớp Khuỷu Tay: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị
  • Chèn Ép Thần Kinh Trụ Khuỷu Tay
  • Cách Chữa Viêm Xương Sụn Bóc Tách Vùng Khuỷu Tay
  • Tổng Quan Về Gãy Xương Hàm
  • Cach Nhan Biet Pô Lô Wave Thái 110

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Biệt Xe Gắn Máy Vs Mô Tô Với Quy Định Giới Hạn Tốc Độ 40 Km/h
  • Hướng Dẫn Phân Biết Xe Đạp Điện Giant Thật Và Nhái.
  • Hướng Dẫn Phân Biệt Xe Đạp Thể Thao Giant Chính Hãng Và Fake
  • Mẹo Nhỏ Phân Biệt Giữa Yến Sào Khánh Hòa Thật Và Giả
  • Có Nhiều Cách Phân Biệt Yến Sào Khánh Hòa Thật
  • cảm ơn bài viết của bác rất nhiều bác có thể cho e thông tin về bác để chia sẻ ít kinh nghiệm về dòng xe này đc không ak.e đi cũng nhiều chiếc về dòng này rồi wave anpha đỏ đô lốc trắng 2003,wave anpha đỏ đô lốc đen 2002, wave thái 100 đời 1995.cảm nhận chung thì chạy mấy e nó rất phê nhưng chưa ranh về phụ tùng phụ kiện của nó lắm mong bác giao lưu chia sẽ cho e thêm thanks bác!sđt của e là 01667044542

    HCM – funeo 300k,gác chân 125 200k,gấp nhôm 600K đủ phụ

    Wave 110 gắn bình xăng con Centa 125 – Tiết kiệm xăng – Blogger

    23 Tháng 4 2013 Tôi hồi mua bình xăng con về cũng kô biết canh ntn nhưng nhất định kô Nhà sản xuất họ làm bình xăng con Centa 125 lắp được cho nhiều xe phân khối khác nhau từ Vì khoảng cách tâm hai lổ bu lông bắt bình xăng con ở dòng xe Em muốn thay bình xăng con centa 125 và cây pô wave thái 125 vào

    Tiếng của Yamaha FZ150i Tinhte.vn

    Tiếng pô của FZ150i có độ ồn ở mức trung bình, chỉ lớn hơn một chút so với Exciter, và có phần giống với âm thanh từ pô của Exciter. Tất nhiên đó chỉ là những cảm nhận mang tính cá nhân của mình. Mời các bạn xem đoạn

    Mẹo để nhận biết nhanh xe chạy tiết kiệm xăng hay kô

    Xe chạy tiết kiệm xăng nhận biết bằng cách quan sát khói pô thải ra. Xe chạy tiết kiệm xăng khi rồ mạnh ga quan sát thấy khí thải từ pô ra trong veo, không màu; Xe chạy không tiết kiệm xăng – xe hao xăng, khi rồ mạnh ga

    BỎNG XE MÁY – VẾT THƯƠNG CÒN MÃI VỚI THỜI GIAN hoc

    Wave (3%), các nhãn hiệu xe khác (6%). Lý do: các nhãn hiệu xe Honda, nhất là xe Dream, khá thông dụng và được ưa chuộng ở Việt nam vì mẫu mã đẹp lại bền, nhưng khiếm khuyết lớn nằm ở pô xe nằm hở ra ngoài, không được che chắn hoặc cách nhiệt tốt. XỬ TRÍ SƠ CỨU KHI BỊ BỎNG PÔ XE ….. nghệ Thái Dương cũng dùng trị sẹo, cháu đang phân vân ko biết nên dùng loại nào. Cháu rất sợ để lại sẹo thâm trên mặt vì cháu là con gái ạ, sẹo trên mặt thì rất

    Wave 110 gắn bình xăng con Centa 125 – Tiết kiệm xăng – Blogger

    Wave Tàu 110cc. “Chiến hữu này thích gắn bình xăng con Centa 125 chạy cho nhẹ xe đây nhưng kô biết cách canh chỉnh.” Ok! Kô sao cả! Nhiều bạn trẻ mê xe muốn tự làm tất cả. Tôi hồi mua bình xăng con về cũng kô biết canh ntn nhưng Lưu ý bạn xe chạy ga cuối kô được kô nhất định là cứ tại bình xăng con canh chưa đúng mà còn có thể có nguyên nhân bên máy như canh sai cam, đánh lửa nhảy bậy ở tua máy cao do phóng điện ra mát, đờn lò xo sú páp.

    Cảm nhận Duke 390: dễ lái, khỏe từ nội thành đến quốc lộ Tinhte.vn

    Bài này mình không nói nhiều về thiết kế của xe nữa vì nó gần như giống 100% so với hai người anh em khác là Duke 125 và Duke 200, bạn có thể xem lại hai bài viết cũ (trong link) để biết kỹ hơn. Chiếc xe mình mượn đã được độ một số món ví dụ như lốp sau tăng từ 150 lên 160mm, thay pô zin bằng pô IXIL hai nòng nên sức mạnh sẽ chênh lệch đôi chút so với xe zin, mặc dù không nhiều. 1. Nội lực ….. Các tên cách nhau bởi dấu phẩy(,). Mới hơn: Chỉ tìm kiếm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Difference Between Will And Shall In Contracts
  • The Difference Between ‘shall’ And ‘will’ In The Future Tense
  • Difference Between Will And Shall (With Examples And Comparison Chart)
  • Cách Phân Biệt Chim Họa Mi Trống Mái
  • Chim Hoàng Yến (Yến Hót) Giá Bao Nhiêu, Ăn Gì, Cách Chọn Trống, Cách Nuôi?
  • Thông Tin Gia Vang Sjc Nguyen Thi Minh Khai Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • ★ Dịch Vụ Đăng Ký Logo Độc Quyền Ở Đâu Uy Tín Nhất
  • Đăng Ký Sở Hữu Logo Thông Qua Cục Bản Quyền Việt Nam
  • Hồ Sơ Đăng Ký Logo Ở Cục Sở Hữu Trí Tuệ
  • Hồ Sơ Đăng Ký Logo Online 2022 Như Thế Nào?
  • Đăng Ký Nhãn Hiệu Công Ty Để Làm Gì?
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Giá Vàng 24K Kim Chung
  • Giá Vàng Hôm Nay Tại Quảng Trị
  • Nơi Ăn Hải Sản Ở Cần Giờ Ngon Nổi Tiếng “siêu Chất Lừ”
  • Địa Điểm Bán Hải Sản Ngon Ở Hà Nội Tươi Sống Ăn Là Ghiền Mê Ly
  • Hải Sản Ở Đà Nẵng – Địa Chỉ Ăn Ngon Không Đâu Sánh Bằng
  • Gợi Ý 6 Dấu Hiệu Nhận Biết Gay Kín Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • 12 Cách Nhận Biết Gay Kín Chính Xác Nhất?
  • Dấu Hiệu Nhận Biết Khi Trẻ Bị Gãy Xương, Bong Gân
  • Chi Tiết Về Gãy Xương Đòn
  • Chăm Sóc Người Bệnh Gãy Xương
  • Tổng Hợp 5 Bước Sơ Cứu Gãy Xương Chuẩn Nhất
  • Gay kín rất khó để nhận diện vì họ có vẻ ngoài nam tính, hành động, cử chỉ, lời nói rất chuẩn “men”. Một số cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn phát hiện họ có phải gay kín hay không đấy!

    1. Quan sát những người anh ta gặp

    Nếu đồng tính nam, anh ta sẽ thường xuyên đi chơi cùng đám bạn trai. Tất nhiên, cánh đàn ông cũng thường làm như thế. Tuy nhiên, bạn cần để ý cử chỉ của họ có thân mật quá mức hoặc có động chạm cơ thể nhiều hay không. Ngược lại, nếu anh ta hay liếc các cô gái xinh đẹp thì đó là một tín hiệu anh ta là người đàn ông đích thực.

    2. Quan sát Facebook của họ

    Facebook là một thể giới mở, mọi người có thể liên lạc với nhau dễ dàng qua môi trường này và cộng đồng những người đồng tính nam cũng vậy. Nhiều hội nhóm, nhóm kín, fanpage được lập ra nhằm liên kết, giúp những người gay tìm đến nhau.

    Nếu bạn thấy anh ta tham gia vào một hoặc nhiều nhóm về đồng tính nam hay LGBT nào đó, bạn bè trên facebook của anh ta đa số là đàn ông (có thể một trong số họ đã công khai giới tính trên facebook rồi) thì khả năng cao anh ta là gay.

    3. Họ quan tâm thái quá về đồng tính nam

    Bất kỳ ai cũng có thể tìm hiểu về đồng tính nam và bộc lộ những cảm xúc tức giận, bất bình khi thấy những người gay bị đối xử tồi tệ, bất công. Tuy nhiên, nếu bạn thấy họ có những tìm hiểu quá sâu về gay thì có thể là một dấu hiệu cho thấy anh ta là người trong cộng đồng.

    4. Cách khen ngợi người khác

    Cách khen ngợi của anh ta có thể sẽ khiến nhiều bạn gái rất thích vì anh ta khen rất chuẩn và chi tiết, hơn nữa còn khen cả cách phối đồ của bạn bắt mắt rồi sẽ kể ra cả tá các cách kết hợp màu sắc chẳng hạn, thường các bạn gay có con mắt thẩm mỹ rất tinh tế.

    Khi khen một chàng trai, anh ta sẽ không chú ý nhiều đến công việc, sự nghiệp hay gia đình của người đó mà họ để ý đến ngoại hình nhiều hơn. Ví dụ: Họ sẽ không khen “Anh tài giỏi quá, tôi rất ngưỡng mộ anh”, “Anh ta sẽ có một sự nghiệp đáng mơ ước” mà có thể sẽ khen “Anh ấy đẹp trai quá, Anh ấy có body đẹp đấy, vẻ ngoài của anh rất thu hút người khác”.

    5. Ánh mắt anh ta dành cho một người đàn ông khác

    Nếu bạn bắt gặp anh ta nhìn theo một người đàn ông khác với ánh mắt chăm chú, tình cảm thì có thể anh ta là người đồng tính nam và đang cảm nắng người đó. Một người là trai “thẳng” cũng có thể dõi theo một người con trai khác, tuy nhiên ánh mắt sẽ không thể hiện sự yêu thương, tình cảm như vậy được.

    6. Để ý những nơi mà họ hay đến

    Xã hội hiện nay tuy đã có cái nhìn dễ chịu hơn về đồng tính nam, như vậy không đồng nghĩa với việc cộng đồng này được phát triển, công khai một cách thoải mái. Vì vậy, để tìm thấy nhau, tìm những người giống mình để chia sẻ, trò chuyện, những người đồng tính hay có một địa điểm riêng của họ: quán bar, phòng gym, công viên… Tuy nhiên, không phải cử đến những nơi đó thì sẽ là gay và ngược lại.

    Lưu ý, những dấu hiệu trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn không thể chỉ dựa vào đó để kết luận một người là trai thẳng hay đồng tính. Ngoài ra, bạn nên lấy thêm ý kiến của những người khác cùng với nhận định của riêng bạn để đưa ra kết luận đúng đắn.

    Nhìn chung đồng tính không phải là bệnh, đồng tính là xu hướng tính dục, họ cũng cần có cuộc sống riêng và mong muốn được tôn trọng, hòa đồng. Cởi mở, chia sẻ là cách để tất cả mọi người có thể chung sống tốt hơn trong cuộc sống.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viêm Khớp Khuỷu Tay: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị
  • Chèn Ép Thần Kinh Trụ Khuỷu Tay
  • Cách Chữa Viêm Xương Sụn Bóc Tách Vùng Khuỷu Tay
  • Tổng Quan Về Gãy Xương Hàm
  • Gãy Xương Hàm Trên: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị
  • Giới Thiệu Về Ssi – Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Ssi – Khai Nguyen Investment

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Cách Học Đầu Tư Chứng Khoán Cho Người Mới Bắt Đầu – Nik Edu
  • Top 10 Cuốn Sách Hay Về Chứng Khoán Đáng Đọc Nhất Mọi Thời Đại
  • Các Bước Trở Thành Nhân Viên Môi Giới Chứng Khoán
  • Môi Giới Chứng Khoán Là Gì? Công Việc Của (Mgck)
  • Mở Tài Khoản Chứng Khoán Vndirect, Đánh Giá Chi Tiết Về Sàn Chứng Khoán Vndirect. Hướng Dẫn Chi Tiết Mở Tài Khoản Tại Vndirect
  • Mở tài khoản đầu tư miễn phí

    Hợp tác đầu tư cùng Khainguyen Investment

    Soạn thảo: Khải Nguyễn – Khainguyen Investment Team

    THÔNG TIN CƠ BẢN:

    • Vốn chủ sở hữu: 9.010.468.000.000 đồng
    • Số lượng cổ phiếu đang lưu hành: 499.847.842
    • Tỷ lệ sở hữu của Nhà đầu tư nước ngoài: 53,85%
    • Cổ tức chia hàng năm: 10% tiền mặt
    • Số lượng nhân viên: gần 1.000 nhân viên trong cả nước
    • Gồm 14 chi nhánh từ Bắc vào Nam

    VỀ SSI:

    Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI – HOSE) là định chế tài chính hàng đầu và uy tín trên thị trường Việt Nam. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, đội ngũ cán bộ hùng hậu, chuyên nghiệp, SSI luôn cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ vượt trội và luôn đảm bảo tối đa lợi ích cổ đông. Tìm hiểu Chứng chỉ quỹ SSI – SCA.

    SSI thu hút được không những sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước, mà còn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài danh tiếng. Một số khách hàng tiêu biểu của SSI là Morgan Stanley, HSBC, Vinamilk, Hoàng Anh Gia Lai, Tổng Công ty xăng dầu Việt Nam Petrolimex, Credit Suisse, BIDV, ANZ, Tập đoàn C.T Group, Prudential VN, Deutsche Bank, …

    Nhận thức rất rõ những khó khăn trong thời gian tới, SSI luôn sẵn sàng đối mặt với những thách thức và nắm bắt, hiện thực hóa các cơ hội để công ty tiếp tục phát triển lớn manh.

    CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHÍNH TẠI SSI:

    Nguồn: ssi.com.vn

    CÁC GIẢI THƯỞNG LỚN SSI ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG NĂM QUA:

    Nguồn: ssi.com.vn

    CƠ CẤU CỔ ĐÔNG LỚN ĐANG SỞ HỮU SSI:

    Nguồn: Cafef.vn

    ——————————————————–

    Hãy khát khao nhiều hơn và luôn đặt mục tiêu lớn trong hoạt động đầu tư cho tương lai của chính mình. Khainguyen Investment sẽ luôn đồng hành cùng Quý vị để mang đến giá trị đầu tư khác biệt và gia tăng hiệu quả.

    Kính chúc Quý nhà đầu tư những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

    MAY GOD BLESS YOU ALWAYS

    ————————————————-

    Khai Nguyen Investment

    Team Tư vấn –  Ủy thác đầu tư Chứng khoán chuyên nghiệp tại SSI

    P: 0938 936 123

    E: [email protected]

    W: http://khainguyeninvestment.com/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Margin Là Gì? Khi Nào Nhà Đầu Tư Nên Sử Dụng?
  • Margin Là Gì? Margin Tỷ Lệ Nào Là Tối Ưu Nhất? (Chi Tiết) – Cophieux
  • Tổng Quan Thị Trường Chứng Khoán Mỹ Và Đầu Tư Chứng Khoán Mỹ Hiệu Quả Tại Việt Nam Như Thế Nào ?
  • Lưu Ký Chứng Khoán Là Gì? Những Về Lưu Ký Chứng Khoán
  • Lưu Ký Chứng Khoán Là Gì? Thủ Tục Lưu Ký Chứng Khoán
  • Cuộc Cạnh Tranh Gay Gắt Giữa Các Thương Hiệu Hàng Đầu Trong Thị Trường Bánh Ngọt

    --- Bài mới hơn ---

  • Khẳng Định Thương Hiệu Trong Ngành Bánh Ngọt
  • Giáo Án Lớp 6 Môn Giáo Dục Công Dân
  • Bài Giảng Môn Giáo Dục Công Dân 6
  • Xử Lý Nghiêm Lỗi Trực Tiếp Gây Ra Tai Nạn Giao Thông
  • Những Cuộc Phát Kiến Địa Lí (Thế Kỷ 15–17)
  • Thị trường bánh ngọt là thị trường ngách có tiềm năng phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Với ưu thế cạnh tranh là quốc gia có tỷ lệ dân số trẻ cao nên lượng tiêu thụ bánh ngọt ở nước ta vẫn khá triển vọng. Tiềm năng tiêu thụ bánh ngọt được dự báo sẽ tăng lên 40.000 tỷ đồng trong năm 2022.

    Hiện nay, ngành bánh ngọt đang phải đối đầu với nhiều sự cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều “ông lớn” như Kinh Đô, ACB Bakery, Sweet Home,…Trong đó khách hàng thường quan tâm đến thương hiệu và hương vị của món bánh ngọt như hương vanilla, hương socola, hương dâu,…

    Bánh ngọt hương vanilla hấp dẫn

    Thị trường bánh ngọt Việt Nam gặp nhiều “đối thủ nặng ký”?

    Thị trường bánh ngọt Việt Nam mặc dù được đánh giá là có mức độ tăng trưởng nhanh nhưng lại gặp phải nhiều thách thức khi chưa tìm được hướng đi rõ ràng. Nhiều thương hiệu bánh ngọt nội địa phải đối mặt với sức cạnh tranh từ các thương hiệu ngoại nhập như Tous Les Jour, Paris Baguette, BreadTalk,… Xu hướng của người tiêu dùng lại chuộng “hàng ngoại” hơn thương hiệu trong nước khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn khi tiếp cận khách hàng.

    Phân khách hàng của thị trường bánh ngọt chủ yếu vẫn là giới trẻ. Vì đây là đối tượng yêu thích hương vị ngọt ngào của món bánh như hương vanilla, hương socola, hương bạc hà,…Lợi thế cạnh tranh đến từ nguồn nguyên hương liệu đầu vào giúp đem lại ấn tượng đặc biệt cho khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp nên chú trọng vào hương liệu tự nhiên cao cấp để đem lại giá trị hấp dẫn riêng biệt cho thương hiệu của mình so với đối thủ.

    Sự thay đổi đến từ những điều đơn giản

    Hầu hết các thương hiệu bánh ngọt đều chú trọng kỹ lưỡng từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng ra thị trường. Đặc biệt nguyên liệu thô chiếm đến 70% giá trị của thành phẩm nên quá trình tìm kiếm nguyên liệu đóng vai trò quan trọng đến chất lượng sản phẩm.

    Đối với các món bánh ngọt, điều khách hàng quan tâm đến là mùi vị của món bánh có đáp ứng được khẩu vị của hay không. Từ những hương liệu tự nhiên cao cấp như hương vanilla, hương cam,  hương socola,… sẽ đem đến mùi hương độc quyền cho thương hiệu bánh ngọt.

    Thị trường bánh ngọt với tiềm năng phát triển mạnh mẽ

    Thị trường bánh ngọt sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tiếp theo với sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Những chiếc bánh ngọt khi đưa ra thị trường phải đáp ứng đủ những tiêu chuẩn về hương vị, thiết kế và giá cả. Đặc biệt là hương vị của món bánh như hương vanilla, hương socola, hương trà xanh,… sẽ khơi gợi vị giác nhằm gây ấn tượng với khách hàng.

    Bạn thấy nội dung này có hữu ích không? Hãy cho chúng tôi biết đánh giá của bạn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cuộc Cạnh Tranh Khốc Liệt
  • Cạnh Tranh Không Lành Mạnh: Khái Niệm, Hành Vi Và Chế Tài Xử Lý
  • Một Số Ý Kiến Về Cạnh Tranh Không Lành Mạnh Trong Hoạt Động Ngân Hàng Ở Việt Nam
  • Cạnh Tranh Không Lành Mạnh
  • Phân Tích Nguyên Nhân Và Ý Nghĩa Cái Chết Của Vũ Nương
  • Đừng Bỏ Lỡ 6 Dấu Hiệu Của Bệnh Suy Thận Giai Đoạn Đầu Này! By Tuyen Nguyen

    --- Bài mới hơn ---

  • Hai Đen, Hai Hôi, Dấu Hiệu Suy Thận Ở Nam Giới
  • Các Dấu Hiệu Phát Hiện Suy Thận Sớm
  • Biểu Hiện Triệu Chứng Của Bệnh Suy Thận
  • Triệu Chứng Khi Bị Suy Thận
  • Triệu Chứng Khi Bị Thận Yếu
  • by Tuyen Nguyen Never give up!

    Suy thật là căn bệnh có diễn tiến âm thầm và cực kỳ nguy hiểm. Nhận biết sớm dấu hiệu của bệnh suy thận giai đoạn đầu sẽ giúp việc điều trị dễ dàng hơn và tăng khả năng phục hồi. Nếu lơ là sức khỏe và để bệnh bước vào giai đoạn cuối, mọi chuyện sẽ vô cùng phức tạp.

    Bệnh suy thận là gì? có nguy hiểm không?

    Khi cơ thể bị nhiễm độc bởi các chất thải trong máu không được lọc và bài trừ ra ngoài, điều đó có nghĩa là bạn đang bị suy thận. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh suy thận như các bệnh về tiểu đường, cao huyết áp hoặc vi khuẩn streptocoques gây nên. Thậm chí các bệnh khác về thận nếu không điều trị dứt điểm cũng có thể dẫn đến suy thận. Chính vì thế, nhận biết sớm dấu hiệu của bệnh suy thận giai đoạn đầu là điều vô cùng cần thiết.

    Có 2 loại suy thận gồm:

    – Suy thận cấp: Bệnh diễn ra rất nhanh chỉ trong vòng vài ngày, nguyên nhân có thể do sốc, ngộ độc, suy tim, chấn thương, dùng thuốc quá liều hoặc nhiễm khuẩn. Chức năng thận bị suy giảm nghiêm trọng và cần điều trị gấp bằng nhiều phương pháp, bao gồm cả chạy thận nhân tạo.

    – Suy thận mạn tính: Khác với suy thận cấp, bệnh mạn tính thì việc suy giảm chức năng thận sẽ diễn ra từ từ trong thời gian dài và thường do nguyên nhân từ các bệnh mạn tính, như thận bị dị tật bẩm sinh, tiểu đường hoặc tăng huyết áp… Bệnh không thể điều trị dứt điểm và phục hồi chức năng thận hoàn toàn mà chỉ điều trị sớm để giảm tình trạng và sự phát triển của nó.

    6 Dấu hiệu của bệnh suy thận giai đoạn đầu:

    Nhiều căn bệnh có những triệu chứng rất rõ ràng nhưng với bệnh suy thận, các dấu hiệu đa phần đều mơ hồ và có thể gây nhầm lẫn với những căn bệnh khác. Dù vậy, vẫn có những dấu hiệu cơ bản trong giai đoạn đầu bạn nên lưu tâm, gồm:

    Đi tiểu bất thường:

    Khi nước tiểu có những thay đổi, có thể bạn đang mắc bệnh thận hoặc bị suy thận, bởi thận chính là cơ quan tạo ra nước. Nếu nước tiểu thường xuyên có nhiều bong bóng (bọt), có máu, màu nhợt nhạt/tối hoặc số lần đi tiểu, mực nước tiểu ít hơn/nhiều hơn bình thường, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra. Ngoài ra, bệnh suy thận còn có dấu hiệu tiểu đêm nhiều lần và khi tiểu cảm giác căng tức, khó chịu.

    Cơ thể phù nề:

    Khi thận không hoạt động tốt chức năng của mình, lượng chất lỏng độc hại dư thừa sẽ không thể đào thải ra bên ngoài, dẫn đến hiện tượng tích trữ nước trong cơ thể gây ra tình trạng phù nề cơ thể, đặc biệt là ở những vùng như mặt, chân, tay.

    Nổi mẩn ngứa, phát ban như dị ứng:

    Một trong những dấu hiệu bệnh suy thận giai đoạn đầu là ngứa. Bởi các chất thải độc trong máu không được lọc đi do thận suy yếu, điều này khiến bạn gặp biểu hiện ngứa ngáy toàn thân, người nổi mẩn như dị ứng. Mức độ bệnh suy thận càng nặng thì những trận ngứa càng kinh khủng, nó như xuất phát từ xương.

    Buồn nôn, nôn, chán ăn:

    Chứng ure huyết do suy thận sẽ khiến bạn cảm thấy chán ăn, sa sút tinh thần và cân nặng. Ngoài ra, bạn cũng không thể tránh khỏi những cơn buồn nôn và thậm chí là nôn tất cả những gì mình vừa ăn vào cơ thể. Đây là một trải nghiệm tồi tệ. Không chỉ vậy, bạn còn có thể cảm giác được vị kim loại trong miệng, đồng thời nhận thấy mùi amoniac trong cơ thể.

    Khó thở, thở nông, mệt mỏi:

    Suy thận có thể gây ra khó thở, lý do là từ một trong hai trường hợp sau: thiếu máu và chất lỏng dư thừa tích tụ trong phổi. Dĩ nhiên là bạn sẽ thấy mệt mỏi trong người nữa, bởi thận suy tạo ra ít erythropoietin hơn, mà erythropoietin lại tạo ra các tế bào hồng cầu cung cấp oxy, việc thiếu oxy sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng mỏi mệt, lả đi và mụ mẫm đầu óc.

    Chóng mặt, ớn lạnh và mất tập trung:

    Đây là dấu hiệu bệnh suy thận giai đoạn đầu ít người nhận ra nhất, vì nó là triệu chứng của hầu hết các căn bệnh thông thường khác. Cũng bởi suy thận gây ra thiếu máu nên việc hoa mắt chóng mặt là tình trạng dễ hiểu, tất nhiên bạn cũng không thể tránh khỏi chứng ớn lạnh trong người và những cơn rùng mình khó chịu. Khi cơ thể bất bình thường như vậy, việc mất tập trung không có gì lạ.

    Ngoài ra, một dấu hiệu không thể không nhắc đến, đó là đau cạnh sườn, đau thắt lưng. Nếu bạn gặp phải một số các dấu hiệu trên, hãy đến bệnh viện thăm khám để điều trị kịp thời.

    Nguồn: http://thaoduochoada.com/blogs/news/nhan-biet-6-dau-hieu-cua-benh-suy-than-giai-doan-dau-nay

    Sponsor Ads

    8 connections, 0 recommendations, 65 honor points.

    Joined APSense since, July 6th, 2022, From Ho Chi Minh City, Vietnam.

    Created on Dec 31st 1969 18:00. Viewed 0 times.

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Dấu Hiệu Của Bệnh Suy Thận Giai Đoạn Đầu
  • Suy Thận Cấp Là Gì, Có Phục Hồi Được Không? Nguyên Nhân, Triệu Chứng
  • Triệu Chứng Của Suy Thận Cấp
  • Suy Thận Mãn Tính: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Khả Năng Điều Trị
  • Dấu Hiệu Bạn Bị Suy Thận Mạn Mà Chẳng Hề Biết
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100