Phương Pháp Học Hợp Lý Giúp Đạt Học Lực Tốt

--- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Học Tiếng Nhật Sơ Cấp Hợp Lý Và Hiệu Quả
  • Những Phương Pháp Tự Học Ielts Hiệu Quả Tại Nhà Của Thầy Đặng Trần Tùng
  • Cách Học Ielts Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?
  • Mới Học Ielts Thì Luyện Như Nào? Cẩm Nang Học Ielts Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 4 Phương Pháp Học Ielts Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Vấn đề học tập của các em học sinh là vấn đề được quan tâm nhiều. Các học sinh thì mong muốn bản thân có thời gian để học tốt tất cả các môn. Phụ huynh của các em thì mong muốn các con em mình có kết quả học tập tốt nhất có thể.

    Vậy nhưng để đạt được kết quả học tập như mong muốn thì chắc chắn sẽ cần đến những phương pháp học tập làm sao cho hợp lý và hiệu quả. Ở trường chủ yếu dạy các em kiến thức là nhiều nhưng chưa có một tiết học nào dạy các em về phương pháp học hợp lý. Các em chính là người phải tìm cho mình những phương pháp học hợp lý để sử dụng. Và để hỗ trợ cho các em có thêm những phương án tốt thì trung tâm gia su tai nha Trí Việt cũng có tổng hợp một số phương pháp và chia sẻ với các em trong bài viết sau.

    Ban đầu chắc chắn sẽ có nhiều người cho rằng đây là một chuyện hết sức bình thường mà ai cũng biết, đâu cần thiết phải chia sẻ đúng không ạ. Nhưng quả thật một vấn đề bình thường nhưng ít người quan tâm và thực hiện theo nên mới phải chia sẻ lại. Ai cũng biết môn khó thì dành nhiều thời gian hơn thế nhưng thực tế thì mọi người cứ học theo cảm tính, môn nào cũng dành 30 phút hay 45 phút để học như nhau không à. Thế nên mới có chuyện biết mà không thực hiện là như vậy.

    Vậy nên, trong chương trình học sẽ có nhiều môn học khác nhau, nếu môn học nào khó đối với bạn thì bạn nên dành riêng cho môn đó nhiều thời gian hơn một chút. Như vậy sẽ giúp bạn hiểu và học tốt môn đó hơn. Đó mới là cách học hợp lý đối với bạn.

    Kế hoạch này không cần quá cầu kỳ, phức tạp mà hãy đơn giản hóa mọi chuyện. Một kế hoạch sẽ có những môn cần phải học, thời gian học, tần suất học tương ứng. Nếu thêm được phần mục tiêu của môn học đó thì càng tốt. Vì chính những mục tiêu sẽ là động lực để bạn phấn đấu, cố gắng để đạt được.

    Sự kết hợp giữa việc học hành và vui chơi giải trí một cách khoa học cũng là một cách hợp lý để học hiệu quả hơn. Nhưng cũng nên chú ý chọn những cách giải trí sao cho lành mạnh, vừa bảo đảm về mặt sức khỏe, vừa giải tỏa căng thẳng và dành ra một khoảng thời gian phù hợp. Các môn thể thao như bóng đá, bơi, đạp xe có thể sẽ thích hợp nếu bạn có thời gian đủ nhiều. Còn nếu ít thời gian hơn thì bạn có thể nghe nhạc, xem phim hay xem một số chương trình tivi mà bạn thích. Dù là chọn theo cách nào đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng vẫn là giúp bản thân có những khoảng thời gian vui chơi, giải trí.

    Bỏ lại phía sau những căng thẳng của thời gian học thì bạn tự tạo ra không gian giải tỏa những căng thẳng đó theo cách của riêng mình. Điều này sẽ giúp bạn lấy lại được động lực, tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục chiến đấu tiếp.

    Trong khi học có những nội dung mình không hiểu thì bạn có thể giải thích và ngược lại. Nếu cả hai đều không hiểu thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của thầy cô giáo.

    Việc có ít nhất một người bạn để học cùng thật sự rất tốt, vừa có thể cùng nhau học lại vừa có thể động viên nhau cùng cố gắng. Việc học không còn nhàm chán khi có thêm một người bạn, nhất là một người bạn thân thiết, hợp tính và vui vẻ.

    Như vậy, bạn có thể tham khảo những phương pháp học hợp lý ở trên và chọn cho mình phương pháp phù hợp với mình nhất. Đây đều là những chia sẻ hết sức thiết thực mà ai cũng có thể áp dụng được. Học tập là một chuyện nhưng học sao vừa hiệu quả lại vừa hợp lý lại là một chuyện quan trọng và đáng được quan tâm nhiều hơn. Hãy quan tâm tới những phương pháp học hợp lé để có một giai đoạn học tập thật tốt.

    Tình Tình

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Học Hiệu Quả Cho Học Sinh Lớp 12
  • Phương Pháp Học Tốt Môn Hóa Học Lớp 8
  • Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Cho Học Sinh Cấp 2
  • Rèn Kỹ Năng Chứng Minh Hình Học Cho Học Sinh Lớp 7
  • Top 6 Cách Học Giỏi Hóa Hiệu Quả Cho Học Sinh Mất Gốc
  • Phương Pháp Montessori (Bài Tổng Hợp) – Tâm Lý Học Giáo Dục

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Quát Về Phương Pháp Giáo Dục Montessori
  • Lợi Ích Phương Pháp Giáo Dục Montessori
  • Tại Sao Ba Mẹ Lại Chọn Phương Pháp Giáo Dục Sớm Montessori Cho Con?
  • Phương Pháp Steiner Và Montessori – Nên Chọn Phương Pháp Nào ?
  • Cách Học Tập Hiệu Quả Trong Kỳ Thi – Tuyensinhdhcd.vn
  • Phương

    pháp giáo dục Montessori

         

        Phương pháp giáo dục Montessori có lịch sử ra đời, phát triển hơn

    100 năm và được nhiều quốc gia trên thế giới ứng dụng hiệu quả trong công tác

    giáo dục mầm non (GDMN), như: Mĩ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Từ những

    tài liệu trong và ngoài nước cùng với những trải nghiệm của bản thân khi tham

    gia khóa học “Đào tạo giáo viên Montessori” tại Hàn Quốc, trong bài viết này,

    chúng tôi giới thiệu tổng quan về phương pháp, các góc hoạt động và giáo cụ có

    trong lớp học Montessori.

              Bản chất của phương pháp giáo dục Montessori chính là hoạt động tự do của trẻ trong môi trường đã được chuẩn bị với sự hướng dẫn trực tiếp rất hạn chế của giáo viên . Thông qua sự quan sát tinh tế và nghiên cứu sâu rộng, Montessori phát

    hiện ra rằng trẻ có tiềm năng học tập và giai đoạn trưởng thành quan trọng nhất

    của trẻ là 0-6 tuổi . Trẻ tiếp thu thế giới xung

    quanh nhờ khả năng lĩnh hội giống như miếng bọt biển hút nước, do đó trong một

    vài tài liệu khác, khả năng lĩnh hội được gọi với thuật ngữ “trí tuệ thấm hút”,

    “trí tuệ thẩm thấu” hay “tâm trí tiếp nhận”. Ngoài sự phát hiện ở trẻ có thời

    kì mẫn cảm và khả năng lĩnh hội, Montessori còn phát hiện ra rằng trẻ hứng thú,

    tập trung thực hiện một công việc nhiều lần, trẻ tự tin hài lòng về bản thân

    sau khi hoàn thành công việc, trẻ cảm thấy hạnh phúc, vui sướng sau mỗi công việc

    do chính bản thân trẻ thực hiện, Montessori gọi đó là “normalization”. Nhiều

    tài liệu dịch “normalization” là “sự bình thường hóa”. Tuy nhiên, chúng tôi gọi

    đây là “quá trình ổn định hóa” ở trẻ vì nhận thấy trẻ đạt trạng thái ổn định

    trong tâm hồn sau khi làm việc với giáo cụ. Ngoài ra, khi làm việc với giáo cụ,

    trẻ còn học cách thể hiện sự quan tâm tới người khác, yêu cái đẹp, sự ngăn nắp

    trật tự, tinh thần trách nhiệm. Trẻ trong lớp học Montessori sớm hình

    thành và bộc lộ tố chất của một nhà lãnh đạo.

         

        Phương pháp giáo dục Montessori gồm hai yếu tố xây dựng trọng

    tâm. Thứ nhất là môi trường giáo dục gồm tài liệu giáo dục (giáo cụ) và sự luyện

    tập với tài liệu giáo dục (…). Montessori nhấn mạnh môi trường giáo dục là yếu

    tố xây dựng hàng đầu cho phương pháp giáo dục của bà. Theo bà, môi trường giáo

    dục là nơi giúp trẻ phát triển. Môi trường đó không chỉ thỏa mãn những nhu cầu

    của trẻ mà còn phải loại bỏ những chướng ngại vật làm cản trở sự phát triển của

    chúng . Tính độc lập của trẻ hình thành từ môi trường

    lớp học được thiết kế đặc biệt. Montessori tin rằng trẻ được giáo dục một cách

    tự nhiên chứ không phải dựa vào sự can thiệp của giáo viên . Chính vì vậy, việc huấn luyện đào tạo giáo viên

    Montessori là công việc đòi hỏi phải thực hiện nghiêm túc. Muốn trở thành giáo

    viên Montessori, học viên phải tham gia các khóa học trong thời gian ít nhất

    sáu tháng để nắm rõ phương pháp luận Montessori, cách chuẩn bị, sử dụng giáo cụ

    và cách hướng dẫn, quan sát trẻ. Sau khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ

    hoàn thành khóa học “Đào tạo giáo viên Montessori” và có thể làm việc trong các

    trường Montessori. Các trung tâm đào tạo giáo viên Montessori có mặt ở hầu hết

    các quốc gia có ứng dụng phương pháp giáo dục này. Phần lớn các trung tâm đào tạo

    này chịu sự chi phối của hai tổ chức là Cộng đồng Montessori Mĩ (AMS) và Hiệp hội

    Montessori toàn cầu (AMI).

    http://mnbachdang-hbt.edu.vn/thu-vien-kien-thuc/montessori/phuong-phap-giao-duc-montessori.html

    Phương pháp Montessori – Mọi điều cần biết về

    phương pháp giáo dục độc đáo này!

    Trong hầu hết các lớp học truyền thống, học sinh được tiếp cận một

    cách thụ động. Họ lắng nghe giáo viên thụ động, ghi nhớ các bài học và sau đó

    kiểm tra. Nhưng trong một trường học Montessori, học sinh lại là những người khởi

    xướng, và dẫn dắt – giáo viên là người hổ trợ. Bạn có thể thắc mắc vậy thì làm

    sao dạy được các em? Sau cùng phương pháp Montessori dạy cái gì và dạy như thế

    nào?

    Trong hệ thống Montessori, học sinh được coi là có đủ thông minh

    để suy nghĩ và học tập tìm hiểu theo bản năng của mình. Học sinh học theo tốc độ

    riêng của mình. Các em bé được toàn quyền tự do trong giới hạn. Ngoài ra, giáo

    viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn viên trên cơ sở một-một.

    Điều này tạo ra một môi trường học tập toàn vẹn phù hợp theo

    năng lực của các em học sinh, trong môi trường hoàn toàn tự do, dưới sự hỗ trợ

    của giáo viên. Học tập thông qua trãi nghiệm này đã lan rộng trên toàn cầu cho

    đến nay. 

    Phương pháp Montessori dạy gì: Một cái nhìn gần

    hơn

    Hệ thống giáo dục Montessori bắt đầu bởi tiến sĩ bác sĩ Maria Montessori vào năm

    1907, ở Ý. Bà Maria là người phụ nữ Ý đầu tiên trở thành bác sĩ.

    Lần đầu tiên bà quan sát khoa học về quá trình học tập của trẻ.

    Theo những khám phá của mình, bà đã thành lập một hệ thống mà đưa việc học dựa

    trên kinh nghiệm, hay trãi nghiệm được ưu tiên hơn là dạy học theo kiểu truyền

    thống trong lớp.

    Montessori có ‘môi trường chuẩn bị sẵn sàng’. Ở đây, trẻ em được

    phép lựa chọn các hoạt động phù hợp với lứa tuổi và sự hiểu biết của mình.

    Ngày nay, trường Casa dei bambini của bà Montessori (nhà trẻ em)

    ở Rôma đã được nhân rộng trên toàn thế giới. và dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi.

    Sự khác biệt giữa Montessori và phương pháp

    giảng dạy truyền thống là gì?

    Giáo viên Montessori nhấn mạnh đến việc sử dụng năm giác quan –

    thị giác, xúc giác, khứu giác (mùi), thính giác (âm thanh) và vị giác. Nó không

    chỉ dựa trên nghe, đọc hoặc xem.

    Ngoài ra, trẻ em trong các lớp học Montessori học theo tốc độ

    này làm cho việc học như một quá trình khám phá theo nhu cầu của bé. Tự lực

    cũng như kỷ luật tự giác là chìa khóa.

    Thông thường, một hệ thống như vậy sẽ chia trẻ thành bốn nhóm

    bao gồm trẻ sơ sinh (0-3 tuổi)/ trẻ mầm non (3-6 tuổi), tiểu học/ trung học cơ

    sở (6-9 tuổi/ 9-12 tuổi), và thanh thiếu niên (12 – 18 tuổi). Tuy nhiên, có một

    nhóm độ tuổi trộn lẫn – nơi mà các em nhỏ sẽ học hỏi từ những em lớn tuổi hơn.

    Học sinh được dạy gì trong bốn nhóm này?

    Tất cả bốn nhóm học đều dựa trên khả năng học tập của học sinh,

    độ tuổi cũng như các hoạt động đã chọn. Do đó, các bài học của họ được sắp xếp

    học của mình.

    Giai đoạn nâng cao kiến thức

    Phương pháp Montessori giảng dạy ở trường như

    thế nào?

    Một khi tất cả các học sinh được đặt trong các nhóm tuổi tương ứng,

    giờ học và và các bài học sẽ được chuẩn bị và sắp xếp theo từng nhóm tuổi tương

    ứng. Dĩ nhiên sẽ có rất nhiều quá trình trong đó. Đây là cách mà hệ thống

    Montessori hoạt động:

    Và hơn thế nữa

    Phương pháp Montessori

    Phần kết

    Ngoài các môn học khác nhau, giáo dục tính cách cũng không kém

    phần quan trọng trong một hệ thống Montessori. Vì vậy, trẻ em cũng được dạy kỹ

    năng sống thực tế như nấu ăn, làm sạch và làm vườn.

    Và, trẻ em trong hệ thống Montessori được đào tạo để lịch sự, hữu

    ích và là một phần của cộng đồng.

    Hãy nhớ rằng theo triết lý phương pháp Montessori dựa trên ý tưởng

    cho phép trẻ em làm chủ chính mình, phát triển tính cách tổng thể của trẻ một

    cách toàn diện nhất!

    Sources: montessori-nw, montessori.edu, amshq

    Bạn có quan tâm tới việc nuôi dạy

    con không? Đọc các bài báo chuyên đề và nhận câu trả lời tức thì trên app. Tải

    app Cộng đồng theAsianparent trên IOS hay Android ngay!

    Nguồn: https://vn.theasianparent.com/phuong-phap-montessori

    --- Bài cũ hơn ---

  • Montessori Là Gì? – Tìm Hiểu Về Phương Pháp Montessori
  • Những Ưu Điểm Của Phương Pháp Giáo Dục Montessori
  • 5 Hiệu Quả Tuyệt Vời Ppgd Montessori Mang Đến Cho Trẻ
  • Hiệu Quả Của Phương Pháp Montessori – Trường Mầm Non American Montessori School Amss
  • Những Cuốn Sách Dạy Con Theo Phương Pháp Montessori Cha Mẹ Cần Biết
  • Phương Pháp Học Tiếng Nhật Sơ Cấp Hợp Lý Và Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Phương Pháp Tự Học Ielts Hiệu Quả Tại Nhà Của Thầy Đặng Trần Tùng
  • Cách Học Ielts Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?
  • Mới Học Ielts Thì Luyện Như Nào? Cẩm Nang Học Ielts Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 4 Phương Pháp Học Ielts Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Lộ Trình Học Ielts Online Level 5.0 Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Phương pháp học tiếng Nhật sơ cấp hợp lý và hiệu quả

    Thứ sáu – 10/01/2020 09:24

    Tiếng Nhật sơ cấp là trình độ thấp nhất cũng chính là nền tảng để người học bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Nhật. Vì thế, bạn cần có phương pháp học hợp lý và hiệu quả ngay từ bước học đầu tiên.

    Bảng chữ cứng và chữ mềm đều có 46 chữ cái chính + 25 chữ trong phần âm đục và 33 chữ trong phần âm ghép.

    Nguyên tắc học tiếng Nhật đó là bạn cần nắm thật chắc hai bảng chữ cái này để có thể bắt đầu học từ vựng, ngữ pháp, phát âm căn bản.

    Tiếp theo là bảng chữ Kanji hay còn gọi là Hán tự, đó là cách viết mà người Nhật mượn từ tiếng Trung phồn thể. Hán tự sẽ được học dần và xuyên suốt trong quá trình đến cao cấp của bạn.

    Số lượng Hán tự để bạn có thể đọc hiểu căn bản đối với tiếng Nhật là khoảng 2000 từ.

    Ngoài ra, người học tiếng Nhật còn phải biết đến bảng chữ thứ 4 với tên gọi Romaji, đây là cách người Nhật phiên âm ngôn ngữ của mình ra hệ thống chữ Latinh cho người đọc dễ phát âm.

    Sau khi đã học xong chữ cái căn bản thì đến bước lựa chọn giáo trình học tập phù hợp. Hiện nay đa số người học trên thế giới chọn Minna no Nihongo để học tiếng Nhật cơ bản.

    Minna no Nihongo I là giáo trình học tiếng Nhật sơ cấp dành cho người mới bắt đầu với cấu trúc nội dung đơn giản, dễ hiểu, đầy đủ hệ thống từ vựng, ngữ pháp và các ví dụ, cùng bài tập cho người học luyện tập.

    Để học Kanji các bạn có thể sử dụng cuốn Basic Kanji hoặc Kanji Look and Learn ⇒ đây đều là những giáo trình Hán tự chuẩn và cũng dễ tiếp nhận đối với người chưa biết gì về tiếng Nhật.

    Phương pháp học tiếng Nhật sơ cấp hợp lý, hiệu quả

    Khi mới tiếp cận với bảng chữ cái, vì có sự khác biệt ngôn ngữ nên nhiều người cảm thấy khó khăn và rất muốn bỏ cuộc. Để khắc phục điều này thì trước tiên bạn cần xác định rõ mục đích học tập của bạn là gì.

    Mục đích và mục tiêu đặt ra càng rõ ràng, chi tiết thì khả năng tập trung và kiên định học càng cao.

    Bảng Romaji giúp các bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc nhớ cách đọc tiếng Nhật, vậy nên nhiều bạn thường phụ thuộc vào bảng chữ cái này. Hệ quả là các bạn không thể nhớ mặt chữ Hiragana và Katakana, từ đó về sau việc học tiếng Nhật càng khó khăn hơn.

    Học tiếng Nhật cùng bạn bè, đặc biệt là những người bản xứ là cách nhanh nhất giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Nhật. Đừng ngần ngại giao tiếp và tìm kiếm những người có thể học cùng bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Học Hợp Lý Giúp Đạt Học Lực Tốt
  • Phương Pháp Học Hiệu Quả Cho Học Sinh Lớp 12
  • Phương Pháp Học Tốt Môn Hóa Học Lớp 8
  • Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Cho Học Sinh Cấp 2
  • Rèn Kỹ Năng Chứng Minh Hình Học Cho Học Sinh Lớp 7
  • Đâu Là Phương Pháp Giảm Cân Hợp Lý?

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 8 Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả, An Toàn Nhất 2022
  • Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả An Toàn Duy Nhất Tại Thẩm Mỹ Sen
  • Bộ 3 Giảm Cân Herbalife: F1, Pp Và Trà
  • Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Cho Nam Giới
  • 10 Cách Giảm Cân Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Hiện Nay
  • 30

    1229197601

    Bình Phước

    Liên hệ

    Đâu là phương pháp giảm cân hợp lý?

    Giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn thực sự mà một quan niệm rất sai lầm. Thoạt nghe thì rất hợp lý khi mà việc nhịn ăn sẽ đồng nghĩa với việc giảm lượng năng lượng nạp vào cơ thể và từ đó hình thành quá trình giảm cân. Thế nhưng thực sự thì việc nhịn ăn không những không có một tác dụng rõ ràng cụ thể với việc giảm cân mà nó còn mang lại những tác hại rất lớn mà bạn sẽ không thể nào lường trước được.

    – Thiếu dinh dưỡng

    Một vấn đề mà bạn chắc chắn sẽ gặp phải đầu tiên đó là việc cơ thể sẽ mất đi nguồn cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết. Cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng báo động, việc thiếu dinh dưỡng làm cho các hoạt động hằng ngày của bạn cũng trở nên khó khăn và mệt mỏi hơn. Không những thế nếu nhịn ăn quá lâu, cơ thể thiếu dinh dưỡng sẽ gây ra tình trạng suy dinh dưỡng và từ đó ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn.

    – Rối loạn trao đổi chất

    Việc nhịn ăn của bạn sẽ khiến cơ thể chủ động làm chậm quá trình trao đổi chất lại để có thể tiết kiệm nguồn năng lượng. Thế nhưng việc này sẽ gây ra những vấn đề rất nghiêm trọng về hệ tiêu hóa, có thể kể đến như: viêm loét bao tử, viêm ruột thừa, trào ngược dạ dày,…

    – Ảnh hưởng xấu đến tóc, cơ, da

    Bạn thực hiện quá trình nhịn ăn do mong muốn giảm cân để có thể xinh đẹp hơn, thế nhưng chính việc giảm cân sẽ gây ra các tác hại rất lớn về mặt thẩm mĩ của bạn. Cụ thể là thiếu nguồn cung cấp dinh dưỡng, tóc, các bó cơ và da của bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Tóc vì không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng nên sẽ phát triển rất chậm, thậm chí còn gây ra các tình trạng rụng tóc, xơ rối tóc,.. Nguồn năng lượng cơ thể bạn sử dụng đáng lý phải được cung cấp qua nguồn thức ăn nhưng chính vì việc nhịn ăn mà cơ thể sẽ sử chuyển hóa các phần mỡ, cơ thành năng lượng. Bạn sẽ gặp phải tình trạng teo cơ vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra da cũng là một nơi bị ảnh hưởng rất nhiều vì vấn đề thiếu dinh dưỡng, bề mặt da sẽ không có được độ căng, mịn như lúc đầu nữa.

    – Tạo ra một kế hoạch ăn uống

    Mấu chốt ở đây chính là việc bạn sẽ tự tạo cho mình một quá trình ăn uống thật khoa học. Bằng việc tham khảo các lời khuyên từ internet, sách, báo bạn hoàn toàn có thể thực hiện một lịch trình ăn uống phục vụ cho việc giảm cân. Bạn hãy nên chú ý không sử dụng các thức ăn chứa nhiều calo và hạn chế những bữa ăn nhỏ, ăn vặt trong ngày.

    Những chú ý bạn cần biết để có thể tạo được cho mình một kế hoạch ăn uống giảm cân hợp lý đó là:

    + Không bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng

    + Ăn nhiều các loại đậu

    + Hạn chế ăn chất bột đường

    + Ăn nhiều rau và trái cây

    + Ăn các thực phẩm có nhiều chất đạm

    – Tập luyện thể thao

    Ngoài vấn đề ăn uống ra thì bạn hãy nên dành cho mình một khoảng thời gian nhất định trong ngày để thực hiện việc tập luyện. Vận động thể thao sẽ đốt cháy lượng năng lượng dư thừa trong ngày và còn nâng cao sức khỏe cũng như ngoại hình của bạn nữa đấy.

    + Chạy bộ

    + Tập với tạ

    + Hít đất

    + Squat

    + Bước cầu thang,..

    – Uống nước trái cây và nước tinh khiết

    Ngoài ra bạn cũng nên chú ý bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể. Việc thiếu nước cũng giống như thiết dinh dưỡng, nó rất nguy hiểm và sẽ làm cơ thể bạn gặp phải những rối loạn nhất định ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Một việc mà bạn nên tránh đó là uống nhiều các thức uống có cồn, gas,..

    Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử – bộ quả cân chuẩn f1 và bộ quả cân chuẩn e2.

    Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

    Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát – Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.

    quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

    Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất – mua bán – sửa chữa các sản phẩm can dien tu.

    bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber court và cho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

    Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

    Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tử và cân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

    Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi…

    Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Giảm Cân Keto: Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Để Bạn Biết Mình Có Phù Hợp Với Phương Pháp Giảm Cân Gián Đoạn
  • Giảm 8Kg Trong 7 Ngày Với Phương Pháp Giảm Cân Gm Diet
  • Water Fasting: Cách Nhịn Ăn Chỉ Uống Nước Để Giảm Cân Tốt Không?
  • Phương Pháp Giảm Cân Water Fasting Có Tác Dụng Không, Những Ai Nên Và Không Nên Thực Hiện?
  • Hiệu Quả Phương Pháp Dạy Học Tích Hợp

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Học Thực Hành
  • Lựa Chọn Phương Pháp Tổ Chức Dạy Học Thực Hành Nghề
  • Nội Dung Trong Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học
  • Dạy Học Toán Bằng Tranh Luận Khoa Học
  • Một Số Phương Pháp Dạy Học Môn Tiếng Việt Lớp 1 Theo Công Nghệ Giáo Dục
  • Cơ hội để giáo viên nâng cao kiến thức

    Thầy Phan Thanh Thứ, giáo viên Trường THPT Thới Bình, bộc bạch: “Đối với nhiều giáo viên, việc dạy tích hợp không phải là chuyện dễ dàng. Những kiến thức được tích hợp nằm ngoài nội dung kiến thức chuyên ngành của giáo viên. Do đó, để có một tiết dạy đạt kết quả tốt nhất, tôi thường xuyên lên mạng tra cứu thông tin, chuẩn bị soạn giáo án thật kỹ các kiến thức tích hợp, kết hợp định hướng học sinh các kiến thức như bài tập về nhà để các em tìm hiểu trước”.

    Có thể thấy, việc dạy và học theo xu hướng tích hợp tuy đặt ra nhiều thách thức đối với cả giáo viên và học sinh, nhưng phương pháp này đã tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Bên cạnh những khó khăn trong việc phân bổ thời gian, lựa chọn các kiến thức cho phù hợp để tích hợp, ưu điểm của phương pháp dạy học tích hợp góp phần nâng cao năng lực của giáo viên và sự chủ động của học sinh.

    Cô Trương Thị Hạnh, giáo viên Trường THPT Hồ Thị Kỷ, cho biết: “Trước đây chủ yếu dạy tích hợp các kiến thức bảo vệ môi trường, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoặc những nội dung tích hợp bắt buộc như giữa môn Văn và môn Lịch sử. Những năm gần đây, xu hướng tích hợp trong tất cả các môn học được nhà trường chỉ đạo thực hiện. Ngoài kiến thức, giáo viên phải học tập để ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo, chuyên nghiệp. Phần tích hợp có công nghệ thông tin, hình ảnh cụ thể, sinh động sẽ đạt hiệu quả rất cao”.

    Ngoài học trên lớp, mỗi khi có điều kiện, giáo viên còn dành thời gian trao đổi, giải pháp những thắc mắc, khó khăn cho học sinh (ảnh chụp tại Trường THPT Cái Nước).

    Kinh nghiệm nhiều năm dạy môn Địa lý bằng các phương pháp trực quan, sinh động, trong đó có tích hợp kiến thức, thầy Quách Thành Phương, giáo viên Trường THPT Thới Bình, chia sẻ: “Yêu cầu đặt ra ở phương pháp này là người dạy và người học đều phải chắt lọc, lựa chọn kiến thức để đưa vào, tránh ảnh hưởng đến bài chính”.

    Phát huy tính chủ động của người học

    Tích hợp kiến thức trong dạy và học là một trong những yêu cầu tất yếu nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, giúp học sinh không còn tâm lý ỷ lại, trông chờ thầy cô truyền đạt kiến thức.

    Em Phan Xuân Thanh, lớp 12C3, Trường THPT Thới Bình, cho hay: “Đối với học sinh, phương pháp học này tạo sự thích thú, tránh nhàm chán trong giờ học. Ngoài ra còn tạo sự năng động, tích cực cho học sinh trong quá trình lĩnh hội tri thức, góp phần nâng cao hiệu quả của từng môn. Em mong muốn trong tương lai cơ sở vật chất nhà trường sẽ được nâng cấp, trang bị hiện đại để phương pháp dạy học tích hợp được thực hành hiệu quả hơn”.

    Phó hiệu trưởng Trường THPT Hồ Thị Kỷ Nguyễn Văn Bàng cho biết: “Để đáp ứng yêu cầu dạy học tích hợp trên tinh thần hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, ngoài tạo điều kiện để giáo viên nghiên cứu, học tập, nhà trường tập trung đầu tư, trang bị công nghệ thông tin, các thiết bị dạy học hiện đại, giáo án… để hỗ trợ giảng dạy và học tập. Yêu cầu đổi mới giảng dạy, phát huy hơn nữa tính tích cực của người học để nâng chất lượng giáo dục là một hành trình dài. Phương pháp dạy học tích hợp đã và đang tạo được hiệu ứng tích cực trong nhà trường”./.

    Kim Chi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xu Hướng Dạy Học Tích Hợp Đang Thịnh Hành Hiện Nay Là Gì?
  • Các Phương Pháp, Kĩ Thuật Dạy Học Tích Cực Sử Dụng Trong Nhà Trường Thcs
  • Phương Pháp Dạy Học Giải Quyết Vấn Đề Là Gì? Áp Dụng Như Nào?
  • Đáp Án 20 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Tập Huấn Gdpt 2022 Môn Toán
  • Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Phương Pháp Bọc Răng Sứ Zirconia?
  • Giúp Học Sinh Nhận Diện Phương Pháp Học Tập Phù Hợp

    --- Bài mới hơn ---

  • Chọn Cho Mình Phương Pháp Học Tập Phù Hợp Nhất Theo V
  • Học Tập Phục Vụ Cộng Đồng
  • Sail: Hỗ Trợ Phương Pháp Tiếp Cận Để Học Tập Sáng Tạo
  • 16 Ý Tưởng Sáng Tạo Để Thay Đổi Phương Pháp Giảng Dạy Của Bạn
  • Giới Thiệu Phương Pháp Học Tập Và Đọc Tích Cực Sq3R
  • Nhằm tìm ra phương pháp học tập phù hợp nhất với bản thân, các học sinh THPT FPT đã có buổi học kỹ năng mềm thứ ba trong ngày 14/08 vừa qua. Trong buổi học, các em được tìm hiểu về các loại hình trí thông minh, và nhận diện phong cách học tập của bản thân. Các em cũng được giới thiệu một số học liệu hữu ích để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình học tập tại trường.

    Bằng các hoạt động nhóm, chơi trò chơi và những câu chuyện lý thú, các giáo viên bộ môn kỹ năng mềm đã dẫn dắt học trò của mình tìm hiểu về các loại hình trí thông minh. Giáo viên chỉ ra có 8 loại hình trí thông minh với những đặc điểm riêng như: Trí thông minh logic, ngôn ngữ, âm nhạc, không gian, vận động, nội tâm, tương tác, tự nhiên.

    Để tìm hiểu loại hình trí thông minh của mình, các em được làm bài trắc nghiệm số 1 khám phá loại hình trí thông minh. Sau trò chơi “kết chùm”, từng nhóm 3 người đã hình thành để cùng làm trắc nghiệm và chia sẻ kết quả trắc nghiệm với nhau.

    Không ít học sinh bất ngờ khi biết được mình sở hữu trí thông minh loại nào, thú vị khi hiểu ra vì sao trong quá trình học tập và trong cuộc sống mình lại có những lĩnh vực, bộ môn nổi trội hơn các bộ môn, lĩnh vực khác. Các em được khuyến khích tập trung phát triển những ưu điểm, thế mạnh đồng thời tìm cơ hội để khắc phục những khuyết điểm của mình.

    “Trí thông minh hoàn toàn có thể được nâng cao nhờ quá trình rèn luyện. Tại trường THPT FPT, các em sẽ có rất nhiều cơ hội học tập, hoạt động và phương tiện để rèn luyện, nâng cao những khả năng của bản thân” – cô giáo Đào Thị Hải Vân khẳng định.

    Tiếp đó, các em học sinh được làm quen với những dụng cụ để giúp bổ trợ trong quá trình học tập, cách tìm từ khóa và làm quen với “Sơ đồ tư duy” – là những phương pháp, công cụ học tập hữu ích.

    Nhiều dụng cụ như: Sổ lò xo, giấy nhớ, kẹp lá, bút màu, bút highlight… được giới thiệu chi tiết tác dụng, cách sử dụng cho học sinh. Tuy hầu hết các dụng cụ trong số này đã trở nên quen thuộc với nhiều bạn, tuy nhiên không phải em nào cũng có thói quen sử dụng hoặc biết khai thác tối đa “ưu thế” của từng loại.

    Trong phần này, các em được chơi trò chơi “Thi bê sách”. “Khối lượng kiến thức vô cùng lớn, càng lên cao thì càng nhiều và phức tạp. Muốn lĩnh hội được càng nhiều kiến thức, mỗi người cần biết cách đọc, cách ghi nhớ thông minh. Đây là cơ sở cho các em hiểu tác dụng của việc học và ghi nhớ kiến thức bằng phương pháp tìm từ khóa. Nếu biết áp dụng cách tìm từ khóa, các em hoàn toàn có thể ghi nhớ và nắm bắt bài học một cách đơn giản, thay vì phải vật lộn với tất cả bài học hay cuốn sách dày”, chính là thông điệp mà giáo viên muốn gửi tới các học trò của mình.

    Bằng ví dụ trực tiếp là các bài học địa lý, lịch sử trong sách giáo khoa, các thầy cô đã hướng dẫn các em những bước cơ bản của phương pháp tìm từ khóa, cụ thể: Đọc lướt để tìm đại ý; Đọc lướt lần hai để tách đoạn, tìm ý chính; Tìm từ khóa: Không vượt quá 20% tổng số từ trong bài; và cuối cùng là kiểm tra các từ khóa. Những “tip” quan trọng như: Từ khóa thường nằm ở câu đầu hoặc câu cuối trong một đoạn, ở các số từ…. đều được những cô cậu học trò nắm bắt khá nhanh chóng.

    Hoàng Quốc Nhật – học sinh lớp 10C chia sẻ, em rất hứng thú với bài học vì qua đây biết được phong cách học tập, trí thông minh của chính mình thiên về lĩnh vực nào. “Em cũng hiểu ra rằng việc học ở cấp 3 sẽ rất khác với cấp 2 và không hề đơn giản dễ dàng chút nào. Để học tốt em sẽ sử dụng các dụng cụ học tập mà cô giáo giới thiệu và sử dụng phương pháp học tập phù hợp với bản thân để việc học được nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Em cũng đặt mục tiêu cho mình là tập trung phát triển thế mạnh của mình như khả năng tư duy logic, khả năng nghệ thuật…” – Nhật nói.

    Vào buổi học kỹ năng mềm tiếp theo, các em sẽ được tìm hiểu sâu về cách sử dụng Mindmap – Sơ đồ tư duy, các phương pháp ghi chép hiệu quả.

    Nguyễn Quỳnh Theo dòng sự kiện Tuần lễ định hướng (12/8 – 16/8)

    --- Bài cũ hơn ---

  • “phương Pháp P.o.w.e.r ” Bí Quyết Học Tập Tối Ưu Cho Sinh Viên Năm Nhất
  • Phương Pháp Học Tập Tự Định Hướng Ở Phân Hiệu Trường Đại Học Nội Vụ Hà Nội Tại Tp. Hồ Chí Minh
  • Đổi Mới Phương Pháp Giảng Dạy Và Học Tập Môn Lịch Sử Đản Cộng Sản Việt Nam
  • Phương Pháp Tự Học Môn Địa Lý Tự Nhiên Việt Nam
  • 5 Phương Pháp Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Toán Lớp 11
  • Tổng Hợp Những Phương Pháp Học Excel Nhanh Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Học Excel Nhanh Nhất
  • Dạy Tiếng Anh Như Ngôn Ngữ Thứ Hai Cho Trẻ Em Việt
  • Phương Pháp Học Excel Hiệu Quả
  • Mô Hình Lớp Học Theo Phương Pháp Flipped Learning
  • Tổng Hợp Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Học Tập Thi Cử Fususu
  • Kiên trì là một trong những phương pháp học Excel nhanh nhất. Việc đầu tiên để học tốt Excel bạn luôn phải rèn luyện tính kiên trì khi giải quyết bài toán. Excel không đơn giản chỉ là vận dụng cho một hàm mà nó còn kết hợp rất nhiều hàm thì mới ra được một hàm và cho ra một kết quả chính xác nhất. Nếu bạn làm bài mà chưa ra mình khuyên bạn phải nhẫn lại đừng hỏi ai mà hãy tự tìm và khắc phục.

    Hàm trong excel làm một trong vấn đề rất quan trọng. Mình đưa ra giả thiết nếu trong công việc bạn mới nhận vào làm và được giao một nhiệm vụ nào đó họ cho bạn dùng các dụng cụ hay phần mềm hỗ trợ và giao cho bạn hoàn thành công việc sớm nhất. Bạn mới vào thì mình tin trắc bạn cũng chưa giải quyết được vấn đề đó sớm nhất. Excel cũng vậy việc đầu tiên mình khuyên là các bạn hãy cố tìm tìm hiểu và hiểu sâu hiểu đúng các hàm trong Excel.

    Hàm trong excel là hàm được lập trình sẵn dùng để tính toán hoặc thực hiện một chức năng nào đó. Việc sử dụng thành thạo các hàm sẽ tiết kiệm thời gian, và mang lại độ chính xác cao.

    Cú pháp: ABS(number) number: số các bạn muốn lấy trị tuyệt đối.

    Cú pháp: EXP(number) number: số mũ của cơ số e.

    Cú pháp: ROUND(number, num_digits) number: số bán muốn làm tròn. num_digits: số kí số mà ta muốn làm tròn

    VD:ROUND(2.15,1)=2.2 ROUND(21.5,-1)=20

    Hàm SUM: tính tổng các số trong dãy số. Cú pháp: SUM(number1,number2,…)

    Cú pháp: DATE(year,month,day)

    VD: DATE(2014,2,14) trả về ngày 14 tháng 1 năm 2014.

    VD: DAY(A2) A2 la ô chứa ngày thứ 14 trả về là 14. Tượng tự thì hàm MONTH và hàm YEAR cũng vậy.

    Cú pháp: TODAY() VD Nay ngày 14 tháng 2 năm 2014. TODAY()=14/02/2014.

    Trên đó là những các hàm cơ bản nhất hay dùng nhất trong excel. Do đó bạn phải ghi nhớ và thuộc lòng như “Bảng cửu chương”.

    Phương pháp học Excel nhanh nhất: trước tiên học cú pháp của hàm, sau đến chức năng của hàm, và sử dụng trong những trường hợp nào, thì bạn mới có thể giải quyết được các bài toán một cách cụ thể.

    Nếu bạn đang làm việc trong những công ty nước ngoài, ngôn ngữ viết chủ yếu là tiếng Anh thì đừng quên tham khảo kho mẫu do Microsoft cung cấp: http://office.microsoft.com/en-us/templates/results.aspx?qu=excel&av=zxl. Nó đặc biệt có lợi khi bỗng một ngày đẹp trời nào đó, sếp giao cho bạn làm một loại tài liệu lạ hoắc. Tham khảo những mẫu có sẵn của Microsoft cũng là một ý tưởng hay cho phương pháp học Excel nhanh nhất.

    – Text to columns (trong tab Data): Phân tách chữ trong một cột thành nhiều cột khác nhau. Chẳng hạn: dùng để tách số điện thoại từ một chuỗi như “8999999 – 8999999 – ….”

    – Remove Duplicates (trong tab Data):: Việc xóa bớt đi dữ liệu trùng trở nên vô cùng đơn giản

    – Hidden (trong tab Protection khi Format cell): Ẩn đi công thức của một ô, công thức đôi khi cũng là một bí mật nhỉ.

    Ctrl – C là Copy, Ctrl – V là Paste và chúng ta chỉ cần Copy và Paste. Mọi người đều nghĩ như bạn, và điều đó là một sai sót. Trong Excel có những khái niệm là “Normal” và “Special”. Paste và Paste Special khác nhau rất nhiều. Go to và Go to Special cũng thế.

    Làm bài tập excel cũng là phương pháp học Excel nhanh nhất quan trọng nó giúp bạn nhớ lại các công thức đã học giúp bạn thích nghi nhiều dạng bài toán trong excel. Chỉ có làm bài tập bạn mới được vào thực hành thực tiễn thì bạn mới có thể làm được. Vì thế mỗi ngày mình khuyên bạn nên làm 5 bài excel.

    Lựa chọn bài tập thế nào? Đầu tiên bạn tìm cho mình những bạn dễ nhất chỉ là để vận dụng và học thuộc hàm mà thôi. Sau đó đã làm chắc bạn làm các bài tập khó kết hợp mới nhiều hàm khác.

    Một vấn đề chung mà các bạn đã qua học excel hay mắc và gặp phải:

    – Một là: Bạn học thuộc hàm rất chi tiết nhưng không biết vận dụng vào bài toán.

    – Hai là: Hiểu bài toán nhưng không thuộc hàm.

    Vậy tại sao mình đưa phương pháp học thuộc hàm trong excel là yếu tố quan trọng hàng đầu mỗi khi học excel. Để phân tích bài toán tốt bạn nên đọc kỹ và chú ý đến các từ chốt trong bài toán.

    Từ chốt trong bài toán là gì? Nó là những từ đưa ra con đường cho bạn giải quyết bài toán nhanh. Như trong bài có từ và, hoặc, tham chiếu, nếu thì… tương ứng là AND, OR, Vlookup, Hlookup, If….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Học Dịch Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Chia Sẻ Phương Pháp Học Giúp Bạn Ghi Nhớ Dễ Dàng
  • Một Vài Chia Sẻ Hay Về Cách Học Dược Lý Sinh Viên Cần Nắm Được
  • 5 Bí Quyết Để Học Tốt Các Môn Tự Nhiên Dễ Dàng, Nhanh Chóng
  • 7 Cách Nhớ Chữ Hán Và Cách Học Chữ Hán Nhanh, Dễ Nhớ Nhất ⇒By Tiếng Trung Chinese
  • Phương Pháp Dạy Học Hợp Tác Trong Nhóm Nhỏ

    --- Bài mới hơn ---

  • Khám Phá Phương Pháp Dạy Học Hợp Tác Với Ưu Điểm Nổi Bật
  • Phương Pháp Dạy Học Hiện Đại Dành Cho Giáo Viên
  • So Sánh Các Phương Pháp Dạy Học Truyền Thống Và Hiện Đại
  • Mot So Pp Day Hoc Hien Dai
  • 5 Phương Pháp Dạy Học Hiệu Quả Được Nhiều Giáo Viên Áp Dụng
  • Năng lực hợp tác được xem là một trong những năng lực quan trọng của con người trong xã hội hiện nay, chính vì vậy, phát triển năng lực hợp tác từ trong trường học đã trở thành một xu thế giáo dục trên thế giới. Dạy học hợp tác trong nhóm nhỏ chính là sự phản ánh thực tiễn của xu thế đó.

    Dạy học nhóm còn được gọi bằng những tên khác nhau như: Dạy học hợp tác, Dạy học theo nhóm nhỏ, trong đó HS của một lớp học được chia thành các nhóm nhỏ, trong khoảng thời gian giới hạn, mỗi nhóm tự lực hoàn thành các nhiệm vụ học tập trên cơ sở phân công và hợp tác làm việc. Kết quả làm việc của nhóm sau đó được trình bày và đánh giá trước toàn lớp.

    Dạy học nhóm nếu được tổ chức tốt sẽ phát huy được tính tích cực, tính trách nhiệm; phát triển năng lực cộng tác làm việc và năng lực giao tiếp của HS.

    Đây là một PPDH mà “Hs được phân chia thành từng nhóm nhỏ riêng biệt, chịu trách nghiệm về một mục tiêu duy nhất, được thực hiện thông qua nhiệm vụ riêng biệt của từng người. Các hoạt động cá nhân riêng biệt được tổ chức lại, liên kết hữu cơ với nhau nhằm thực hiện một mục tiêu chung”.

    Cấu tạo của một hoạt động theo nhóm (trong một phần của tiết học, hoặc một tiết, một buổi) có thể là như sau:

    • Tổ chức các nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm, quy định thời gian và phân công vị trí làm việc cho các nhóm.
    • Hướng dẫn cách làm việc theo nhóm (nếu cần).
    • Lập kế hoạch làm việc
    • Thỏa thuận quy tắc làm việc
    • Phân công trong nhóm, từng cá nhân làm việc độc lập.
    • Cử đại diện trình bày kết quả làm việc của nhóm.
    • GV tổng kết và nhận xét, đặt vấn đề cho bài tiếp theo hoặc vấn đề tiếp theo.
    • Hs được học cách cộng thác trên nhiều phương diện
    • Hs được nêu quan điểm của mình, được nghe quan điểm của bạn khác trong nhóm, trong lớp; được trao đổi, bàn luận về các ý kiến khác nhau và đưa ra lời giải tối ưu cho nhiệm vụ được giao cho nhóm. Qua cách học đó, kiến thức của hs sẽ bớt phần chủ quan, phiến diện, làm tăng tính khách quan khoa học, tư duy phê phán của hs được rèn luyện và phát triển.
    • Các thành viên trong nhóm chia sẻ các suy nghĩ, băn khoăn, kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân, cùng nhau xây dựng nhận thức, thái độ mới và học hỏi lẫn nhau. Kiến thức trở nên sâu sắc, bền vững, dễ nhớ và nhớ nhanh hơn do được giao lưu, học hỏi giữa các thành viên trong nhóm, được tham gia trao đổi, trình bày vấn đề nêu ra. Hs hào hứng khi có sự đóng góp của mình vào thành công chung của cả lớp.
    • Vốn hiểu biết và kinh nghiệm xã hội của hs thêm phong phú; kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hợp tác của hs được phát triển.
    • Một số hs do nhút nhát hoặc vì một lí do nào đó không tham gia vào hoạt động chung cuả nhóm, nên nếu GV không phân công hợp lí có thể dẫn đến tình trạng chỉ có một vài hs khá tham gia còn đa số hs khác không hoạt động.
    • ý kiến các nhóm có thể quá phân tán hoặc mâu thuẫn gay gắt với nhau (nhất là đối với các môn Khoa học xã hội).
    • Thời gian có thể bị kéo dài
    • Với những lớp có sĩ số đông hoặc lớp học chật hẹp, bàn ghế khó di chuyển thì khó tổ chức hoạt động nhóm. Khi tranh luận, dễ dẫn tới lớp ồn ào, ảnh hưởng đến các lớp khác.
    • Chỉ những hoạt động đòi hỏi sự phối hợp của các cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn hoạt động động cá nhân thì mới nên sử dụng phương pháp này.
    • Các câu hỏi kiểm tra dùng cho việc chuẩn bị dạy học nhóm:
      • Chủ đề có hợp với dạy học nhóm không?
      • Các nhóm làm việc với nhiệm vụ giống hay khác nhau?
      • HS đã có đủ kiến thức điều kiện cho công việc nhóm chưa?
      • Cần trình bày nhiệm vụ làm việc nhóm như thế nào?
      • Cần chia nhóm theo tiêu chí nào?
      • Cần tổ chức phòng làm việc, kê bàn ghế như thế nào?

    Có nhiều cách để thành lập nhóm theo các tiêu chí khác nhau, không nên áp dụng một tiêu chí duy nhất trong cả năm học. Có thể theo sổ điểm danh, theo màu sắc, theo biểu tượng, theo giới tính, theo vị trí ngồi, hoặc có cùng sự lựa chọn,… Bảng sau đây trình bày 10 cách theo các tiêu chí khác nhau.

    Quy mô nhóm có thể lớn hoặc nhỏ, tùy theo nhiệm vụ. Tuy nhiên, nhóm thường từ 3-5 hs là phù hợp.

    Tiêu chí Cách thực hiện. Ưu, nhược điểm

    1. Các nhóm gồm những người tự nguyện, chung mối quan tâm

    Ưu điểm: Đối với Hs thì đây là cách dễ chịu nhất để thành lập nhóm, đảm bảo công việc thành công nhanh nhất.

    10. Phân chia hs nam và nữ

    • Khi làm việc theo nhóm, các nhóm có thể tự bầu ra nhóm trưởng nếu cần. Các thành viên trong nhóm có thể luân phiên nhau làm nhóm trưởng. Nhóm trưởng phân công cho mỗi thành viên thực hiện một phần công việc.
    • Kết quả làm việc của mỗi nhóm sẽ đóng góp vào kết quả chung của cả lớp. Để trình bày kết quả làm việc của nhóm trước toàn lớp, nhóm có thể cử ra một đại diện hoặc có thể phân công mỗi nhóm viên trình bày một phần nếu nhiệm vụ được giao là khá phức tạp.
    • Tạo điều kiện để các nhóm tự đánh giá lẫn nhau hoặc cả lớp cùng đánh giá.
    • Tùy theo nhiệm vụ học tập, Hs có thể sử dụng hình thức làm việc cá nhân hoặc hoạt động nhóm cho phù hợp, không nên thực hiện PPDH này một cách hình thức. Không nên làm dụng hoạt động nhóm và cần đề phòng xu hướng hình thức (tránh lối suy nghĩ: đổi mới PPDH là phải sử dụng hoạt động nhóm).

    Khi học bài “Bất phương trình và hệ bất phương trình bậc nhất một ẩn (Đại số 10)”, để củng cố bài có thể cho hs hoạt động theo nhóm để giải các bài tập trong phiếu học tập sau:

    Phiếu học tập số 1:

    Khi giải bất phương trình (1), bạn Hòa đã giải như sauu:

    (2)

    Vậy tập nghiệm của bất phương trình đã cho là .

    Xét xem lời giải trên đã đúng chưa? Nếu chưa đúng, hãy sửa lại.

    Phiếu học tập số 2:

    Khi giải hệ bất phương trình (1), bạn Bình đã giải như sau:

    Ta có: (2)

    Vậy tập nghiệm của hệ bất phương trình đã cho là

    Xét xem lời giải trên đã đúng chưa? Nếu chưa đúng, hãy sửa lại.

    Chia hs thành các nhóm, mỗi nhóm từ 4-5 hs. Phân công nhiệm vụ (một nửa số nhóm làm phiếu số 1, một nửa số nhóm còn lại làm phiếu số 2). Các nhóm làm bài (thời gian: 3 phút), sau đó đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình, hs cả lớp cùng nhận xét, bổ sung và hoàn chỉnh.

    Khi dạy bài Đường parabol (Hình học 10 nâng cao), gv có thể tổ chức cho hs hoạt động theo nhóm trong một số tình huống học tập, chẳng hạn:

    1) Sau khi đưa ra định nghĩa parabol, để củng cố khái niệm này gv có thể phân lớp thành các nhóm để giải các bài tập sau:

    Bài tập nhóm: 1 – 4 – 7

    Dùng định nghĩa, hãy lập phương trình parabol có tiêu điểm F(0;1) có đường chuẩn

    Bài tập nhóm: 2 – 5 – 8

    Dùng định nghĩa, hãy lập phương trình parabol có tiêu điểm F(1;-2) có đường chuẩn

    Bài tập nhóm: 3 – 6 – 9

    Dùng định nghĩa, hãy lập phương trình Parabol có tiêu điểm F(1;0) có đường chuẩn

    Sau khi các nhóm cử đại diện trình bày bài tập nhóm mình, gv yêu cầu nhóm khác nhận xét. gv đánh giá kết quả hoạt động của hs.

    2) Sau khi học phương trình chính tắc của parabol, để củng cố việc viết phương trình chính tắc có thể tổ chức cho hs làm việc theo nhóm giải các bài tập sau:

    Bài tập nhóm: 1 – 2 – 3

    Viết phương trình chính tắc của parabol biết tiêu điểm F(3;0)

    Bài tập nhóm: 4 – 5 – 6

    Viết phương trình chính tắc của parabol biết parabol đi qua điểm M(1;-1).

    Bài tập nhóm: 7 – 8 – 9

    Xác định tiêu điểm và phương trình đường chuẩn của parabol

    Qua phần trình bày của các đại diện nhóm, hs biết được cách làm cho các dạng bài tập khác nhau về phương trình chính tắc của parabol. Điều này khó hoàn thành được khi hs làm việc cá nhân trong một khoảng thời gian ngắn.

    • Phân tích ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên tới sự phát triển và phân bố của giao thông vận tải.
    • Phân tích ảnh hưởng của nhân tốt kinh tế với sự phát triển và phân bố của giao thông vận tải
    • Phân tích ảnh hưởng của yếu tố dân cư tới sự phát triển và phân bố của giao thông vận tải

    Sau khi đại diện các nhóm trình bày, gv chốt lại ảnh hưởng của các yếu tố tới sự phát triển và phân bố của giao thông vận tải.

      Modul số 18: Phương pháp dạy học tích cực; Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho GV khối THPT; Vụ Giáo dục Trung học; 2013

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Sử Dụng Phương Pháp Graph Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Chất Lượng Dạy Học Môn Lịch Sử Ở Trường Trung Học Phổ Thông
  • Phương Pháp Trò Chơi Trong Dạy Học Giải Toán Có Lời Văn Lớp 1
  • Thầy Cô Cần Làm Gì Để Thay Đổi Phương Pháp Dạy Học
  • Giáo Dục Học: Bản Chất Của Phương Pháp Dạy Học
  • Cách Sử Dụng Phương Pháp Glenn Doman Hiệu Quả Nhất
  • Tập Huấn Phương Pháp Dạy Học Theo Hợp Đồng

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Học Hợp Tác: Tăng Tính Chủ Động Tích Cực Của Người Học
  • 5. Phương Pháp Dạy Học Hợp Tác Trong Nhóm Nhỏ
  • Áp Dụng Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Trong Dạy Học Chương “liên Kết Hóa Học” Hóa Học Lớp 10 Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới
  • Báo Cáo Dạy Học Mỹ Thuật Theo Phương Pháp Đan Mạch
  • Sự Khác Biệt Giữa Dạy Học Truyền Thống Và Dạy Học Phát Triển Năng Lực
  • Quan điểm chỉ đạo phát triển giáo dục của Bộ GD&ĐT có nêu: Giáo dục phải bám sát nhu cầu và đòi hỏi của xã hội, thông qua việc thiết kế các chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu cung cấp nhân lực phục vụ các ngành kinh tế đa dạng. Vì học sinh có những mong muốn, nhu cầu khác nhau, điều kiện sống và học tập khác biệt, giáo dục chỉ thực sự có hiệu quả nếu không đồng nhất tất cả mọi đối tượng. Giáo dục phải chú trọng nhiều hơn đến cơ hội lựa chọn trong học tập cho mỗi học sinh. Các chương trình, giáo trình và các phương án tổ chức dạy học phải đa dạng hơn, tạo cơ hội cho mỗi học sinh những gì phù hợp với chuẩn mực chung nhưng gắn với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện học tập của mình.

    Hướng tới dạy học phân hóa, đáp ứng nhu cầu của người học, đợt tập huấn đổi mới phương pháp dạy học lần này, VVOB phối hợp với SGD&ĐT Quảng Nam tập huấn cho CB, GV cốt cán các trường THCS, PTDTNT huyện Bắc Trà My với mô-đun “Phương pháp dạy học theo hợp đồng”. Tại lớp tập huấn cùng với các báo cáo viên, các học viên đã được tìm hiểu về dạy học phân hóa, phương pháp dạy học theo hợp đồng, quy trình tổ chức dạy học theo hợp đồng, phân tích ưu điểm và hạn chế của phương pháp này. Với tinh thần làm việc tích cực, đầy trách nhiệm của từng cá nhân, sau đợt tập huấn mỗi học viên đã biết thiết kế bản hợp đồng, các nhiệm vụ học tập, lập được kế hoạch bài học có sử dụng phương pháp dạy học theo hợp đồng. Đây là đợt tập huấn thiết thực và bổ ích, các học viên tiếp tục nghiên cứu, triển khai và áp dụng tại mỗi đơn vị nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện.

    ThS. Nguyễn Văn Lộc (Phó trưởng phòng GDTrH SGD&ĐT Quảng Nam, BCV) báo cáo tại lớp tập huấn

    Cô Hồ Thị Thu Nguyên (GV trường PTDTNT Nước Oa) đại diện nhóm, trình bày tại lớp tập huấn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Học Hiệu Quả
  • Top 10 Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Ở Tiểu Học Hiệu Quả Nhất
  • Phương Pháp Dạy Học Trong Thời Đại Cách Mạng 4.0
  • Dạy Học Hợp Tác Phát Triển Năng Lực Và Kỹ Năng Cho Học Sinh
  • Skkn Sử Dụng Phương Pháp Dạy Học Theo Dự Án Kết Hợp Với Kĩ Thuật Trạm Góc Để Thực Hiện Chủ Đề Tích Hợp: Tìm Hiểu Quy Trình Và Một Số Biện Pháp Nâng Cao Năng Suất Cây Dứa Ở Bỉm Sơn
  • Phương Pháp Nghiên Cứu Tổng Hợp Lý Luận (Literature Review)

    --- Bài mới hơn ---

  • Mấy Vấn Đề Về Nghiên Cứu Liên Ngành Trong Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn Hiện Nay
  • Nghiên Cứu Mô Tả Cắt Ngang Tiếng Anh Là Gì? Ứng Dụng Trong Đời Sống
  • Thiết Kế Nghiên Cứu Mô Tả
  • Cách Viết Bài Tiểu Luận Đường Lối Cách Mạng Của Đảng
  • Phương Pháp Nghiên Cứu Của Ngữ Âm Học
  • Phân tích lí thuyết là thao tác phân tài liệu lý thuyết thành các đơn vị kiến thức, cho phép ta có thể tìm hiểu những dấu hiệu đặc thù, bản chất, cấu trúc bên trong của lí thuyết. Từ đó mà nắm vững bản chất của từng đơn vị kiến thức và toàn bộ vấn đề mà ta nghiên cứu. Trên cơ sở lý thuyết đã phân tích ta lại tổng hợp chúng để tạo ra một hệ thống, từ đó thấy được mối quan hệ biện chứng của chúng với nhau, vậy mà hiểu đầy đủ, toàn diện, sâu sắc về lí thuyết đang nghiên cứu

    Phân tích và tổng hợp trở thành phương pháp nhận thức đặc biệt, cho phép ta xây dựng lại cấu trúc của vấn đề, tìm được các mặt, các quá trình khác nhau của hiện thực giáo dục. Con đường phân tích tổng hợp cho phép ta nhận thức được nội dung, xu hướng phát triển khách quan của lí thuyết và từ đây tiến hành suy diễn hình thành khái niệm, tạo ra hệ thống các phạm trù, lí thuyết khoa học mới.

    Nguồn tài liệu được phân tích từ nhiều gốc độ: chủng loại, tác giả, logic… Xét về chủng loại có các loại tài liệu sau đây:

      Tạp chí và báo cáo khoa học trong ngành có vai trò nhất trong quá trình tìm kiếm luận cứ cho nghiên cứu về chuyên môn.
      Tác phẩm khoa học là loại công trình hoàn thiện về lý thuyết có giá trị cao về các luận cứ lý thuyết, nhưng không mang tính thời sự.
      Tài liệu lưu trữ có thể bao gồm các văn kiện chính thức của nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội, hồ sơ các loại…
      Thông tin đại chúng gồm báo chí, bản tin của các cơ quan thông tấn, báo điện tử, chương trình phát thanh, truyền hình…

    (1) Tài liệu nguồn cấp 1: gồm tài liệu nguyên gốc của chính tác giả hoặc nhóm tác giả viết.

    (2) Tài liệu nguồn cấp 2: gồm những tài liệu được tốm tắt, xử lý, biên soạn, biên dịch, trích dẫn từ tài liệu gốc cấp 1.

    Trong nghiên cứu khoa học, người ta ưu tiên sử dụng tài liệu gốc cấp 1. Trong trường hợp. Chỉ trong trường hợp không thể tìm kiếm được tài liệu gốc cấp 1, thì mới sử dụng tài liệu gốc cấp 2.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhận Thức Về Nghiên Cứu Lịch Sử
  • Phương Pháp Nghiên Cứu Hồ Sơ Vụ Án Hình Sự Và Áp Dụng Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự
  • Phương Pháp Nghiên Cứu Hồ Sơ Vụ Án Hình Sự Của Kiểm Sát Viên
  • Phương Pháp Nghiên Cứu Hồ Sơ Vụ Án Hình Sự Trong Giai Đoạn Xét Xử
  • Phương Pháp Nghiên Cứu Hồ Sơ Vụ Án Dân Sự Và Áp Dụng Bộ Luật Tố Tụng Dân Sự Năm 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100