Nguyên Tắc Áp Dụng Phương Pháp Montessori Khi Nuôi Dạy Con Cái

--- Bài mới hơn ---

  • Có Cần Thiết Dạy Trẻ Biết Đọc Và Làm Toán Sớm Theo Phương Pháp Dạy Con Glenn Doman
  • Gỡ Rối Phương Pháp Dạy Con Tư Duy Độc Lập Và Sống Có Trách Nhiệm
  • 10 Cách Dạy Con Tuổi Dậy Và Hiểu Tâm Lý Con Trẻ Cho Ba Mẹ
  • Cách Dạy Con Trai Tuổi Dậy Thì Đúng Chuẩn, Cho Con Lớn Khôn
  • Cùng Mẹ Việt Chia Sẻ Bí Quyết Nuôi Dạy Con Kiểu Nhật Toàn Diện Nhất
  • Montessori là một phương pháp giáo dục hiện đại đang được rất nhiều bậc phụ huynh trên thế giới áp dụng khi nuôi dạy con cái, tuy nhiên các bậc cha mệ cần áp dụng theo những nguyên tắc sau đây để nuôi dạy đúng cách nhất

    (Ảnh: Nguồn internet)

    1. Nguyên tắc ĐƠN GIẢN: Bạn cần nhớ, đối với trẻ, mọi thứ càng đơn giản càng giúp trẻ hiểu một cách nhanh nhất và sâu sắc nhất. Ví dụ khi trẻ đưa ra các câu hỏi Tại sao? Bạn cần giải thích với các từ dễ hiểu và đơn giản nhất, hay khi bạn muốn dạy trẻ về một điều gì đó hãy đi thẳng vào vấn đề, đừng nói dài dòng hay vòng vo, sẽ khiến trẻ rất khó hiểu. Ví dụ như khi bạn mua một bộ chữ cái về, và các chữ cái có màu khác nhau. Nếu bạn muốn dạy con về chữ, chỉ tập trung đọc tên chữ cái cho con nghe, không nên nói: chữ A màu vàng, chữ B màu xanh… Bạn nghĩ như vậy sẽ dạy kết hợp cả 2 khiến trẻ vừa nhớ chữ, vừa nhớ màu, nhưng như vậy là SAI LẦM.

    (Ảnh: Nguồn internet)

    2. Nguyên tắc BÌNH TĨNH: Nếu bạn tiếp xúc với trẻ giai đoạn từ 2-3 tuổi, chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy không thể kiên nhẫn. Nhưng giữ bình tĩnh là nguyên tắc vô cùng quan trọng để bạn có thể dạy và hiểu được trẻ. Chúng ta thường xuyên giục trẻ: nhanh lên, hay thấy con tự đi dép lâu là làm giúp con ngay. Như vậy thì con cái sẽ không thể trưởng thành được, lúc này bạn chỉ cần bình tĩnh, kiên nhẫn và chờ đợi.. Đừng bao giờ nóng vội khi nuôi dạy con, đó là tối kị dành cho các bậc cha mẹ.

    (Ảnh: Nguồn internet)

    3. Không có PHẦN THƯỞNG hay SỰ TRỪNG PHẠT: Chúng ta qua nhiều thế hệ đã quen với cách dạy là có phần thưởng hay sự trừng phạt, điều đó được ăn sâu từ gia đình tới trường học. Ví dụ nếu con được điểm 10 thì mẹ sẽ thưởng gì, còn điểm kém sẽ bị phạt. Hay vì con nghịch bẩn ra nhà nên mẹ sẽ phạt con úp mặt vào tường…Hãy từ bỏ thói quen đó khi bạn dạy con. Đối với trẻ phần thưởng hay sự trừng phạt không hề tác động tới sự phát triển về mặt nhận thức nhiều, điều quan trọng là phải giải thích một cách logic về những việc trẻ làm sẽ tạo ra kết quả như thế nào. Cụ thể là nếu con làm bẩn ra nhà thì con cần phải tự dọn dẹp lại, đó là kết quả do con tạo ra, và con phải chịu trách nhiệm.

    4. Hãy để con TẬP TRUNG: Khi trẻ làm việc gì đó, cha mẹ nên quan sát và tránh ngắt quãng hay xen vào vội vàng, như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới tính tập trung của trẻ.

    5. Nguyên tắc: Nghe-Quên, Nhìn-Nhớ, Làm-Hiểu. Hãy để trẻ thực hành một cách tối đa, học qua phương pháp thực hành.

    Dạy con sao cho đúng, sao cho hay là một thử thách của mỗi ông bố, bà mẹ. Vì thế, khi áp dụng một phương pháp dạy con khoa học nào đó, chúng ta cần tìm hiểu rõ ưu nhược điểm cũng như các nguyên tác của phương pháp để có thể uốn nắn con theo một cách tốt nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Nuôi Dạy Con Cái Theo Quan Điểm Phật Giáo
  • Phương Pháp Dạy Con Biết Nghe Lời Của Người Mỹ
  • Nuôi Dạy Con Ngoan Với Phương Pháp Của Người Mỹ
  • Phương Pháp Dạy Con Của Người Mỹ
  • Phương Pháp Hiệu Quả Để Dạy Những Đứa Trẻ ‘cứng Đầu’ Biết Nghe Lời
  • Dạy Trẻ Mầm Non Theo Phương Pháp Montessori

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (The New Trading For A Living)
  • Tải Về Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • Sách Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống
  • Tải Ebook Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (Tái Bản) Epub/prc/pdf/doc/txt
  • Download Ebook Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (Tái Bản) Epub/prc/pdf/doc/txt
  • PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI LÀ GÌ ?

    Montessori là phương pháp dạy trẻ mầm non được sáng lập ra bởi Tiến sĩ người Ý Maria Montessori – một chuyên gia trong các lĩnh vực triết học, nhân văn học và giáo dục học.

    5 LĨNH VỰC CHỦ YẾU CỦA PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI

    1. Thực hành cuộc sống:

    2. Giác quan:

    Các bài tập dành cho trẻ đảm bảo trẻ vận dụng cả 5 giác quan để cho trẻ phát triển toàn diện.

    Trẻ được khuyến khích thể hiện, bày tỏ bản thân mình bằng lời, trẻ được hướng dẫn cách nhận biết mặt chữ và tô chữ…

    4. Toán học:

    Trẻ được làm quen với các biểu tượng số học thông qua nhận biết về lượng mang tính cụ thể, từ đó nhận biết các con số, các phép tính về số học (cộng, trừ, nhân, chia) đơn giản,…

    5. Văn hóa (Lịch sử, Địa lý, Khoa học, Nghệ thuật)

    Bàn ghế mầm non chất lượng cao cho trẻ Giường ngủ mầm non mẫu mã đẹp giá rẻ cho bé Bộ cầu trượt liên hoạn đa năng chất lượng cao cho trẻ mẫu giáo

    NGUYÊN TẮC CỦA PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI

    1. Tôn trọng, không áp đặt trẻ

    Montessori là phương pháp có nguyên tắc quan trọng về “Tôn trọng quyền tự do của trẻ khi chọn cách học”. Ở các lớp học Montessori, trẻ được tự do lựa chọn hoạt động yêu thích theo nhịp độ phát triển của từng trẻ, ưu tiên sự phát triển tính tập trung và cá nhân.

    2. Học tập luôn luôn đi đôi với thực hành

    Cách tốt nhất giúp cho trẻ vận dụng tốt được những điều học được là để trẻ tham gia vào các hoạt động thực tiễn trong nhà trường. Trẻ có xu hướng bắt chước những hoạt động mà bản thân quan sát được. Do đó, mục đích chính của phương pháp giáo dục Montessori là chỉ ra cách thực hiện các nhiệm vụ, để trẻ phát triển bằng cách tự thực hiện chúng.

    Ngoài ra, trẻ cũng được dạy một số thói quen tốt trong cuộc sống thường ngày như chờ đợi đến lượt mình hay đưa ra những lời nhận xét có tính chất xây dựng tích cực và biết lắng nghe người khác nói. Những kỹ năng này sẽ giúp các con trở nên tự tin, chủ động và sẵn sàng cho cuộc sống tương lai.

    3. Môi trường học thân thiện, không tồn tại phần thưởng hay trừng phạt

    Theo các phương pháp giáo dục truyền thống, tặng quà – khen thưởng cho trẻ thưởng để khuyến khích trẻ đạt tới thành tích nào đó và trừng phạt khi trẻ phạm lỗi bằng việc la mắng, so sánh với các bạn khác là hai hình thức được áp dụng rất nhiều từ trước đến nay.

    4. Không làm ảnh hưởng đến sự tập trung của trẻ

    Khi thấy trẻ đang say mê chơi một món đồ chơi nào đó, chúng ta không nên xen vào ngoại trừ có một lý do đặc biệt cần phải. Trẻ cần sự tập trung nhất định để tìm ra nhiều cách chơi của riêng mình, cũng như giải quyết được vấn đề gặp phải trong lúc chơi.

    Theo tiến sĩ Maria Montessori nhận định, thiên nhiên giúp cho trẻ nhận thức được thực tế tốt hơn rất nhiều. Có rất nhiều hoạt động học tập và các cuộc phiêu lưu kỳ thú dành cho trẻ diễn ra ngoài trời với không khí trong lành thay vì ở tại lớp học hoặc trong nhà.

    6. Giáo viên, ba mẹ chỉ là người hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ

    Với phương pháp Montessori, trẻ sẽ là trung tâm của các hoạt động học tập. Nhà trường và gia đình phải chú trọng khai thác những tiềm năng có sẵn ở trẻ. Thầy cô giáo hay ba mẹ chỉ đóng vai trò hướng dẫn, khuyến khích trẻ chủ động với môi trường xung quanh và tự học theo năng lực và sở thích của riêng mình.

    9 NGUYÊN TẮC DẠY CON THEO PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI

    1. Tôn trọng mọi người

    Tôn trọng con mình chính là cách để cha mẹ dạy con mình hiểu thế nào là tôn trọng và lịch sự với mọi người xung quanh. Từ đó, trẻ sẽ hình thành những kỹ năng ứng xử và giao tiếp chuẩn mực trong suốt những năm tháng đầu đời.

    2. Tự do di chuyển

    Một trong những đặc điểm quan trọng của phương pháp giáo dục Montessori là việc trẻ được tự do di chuyển, tự do lựa chọn hoạt động mình yêu thích. Chính vì vậy, chúng ta nên mang đến cho trẻ không gian và cơ hội để trẻ có thể di chuyển một cách tự do để khám phá môi trường xung quanh. Đừng nhốt trẻ trong những “cái hộp vô hình” mà bạn tạo nên. Việc tự do di chuyển theo ý mình sẽ khiến trẻ khám phá môi trường sống và trải nghiệm những kỹ năng vận động mới.

    Đưa cho trẻ các lựa chọn chính là cách để chúng ta thể hiện sự tôn trọng của mình với trẻ. Điều này có lợi nhất khi chơi cùng trẻ từ 1-3 tuổi. Ví dụ, trẻ có thể chọn ăn tối lúc này hoặc ăn tối sau với người khác, có thể mặc áo này với một trong hai màu…

    Việc cho trẻ tự do lựa chọn sẽ giúp trẻ hiểu được bạn tôn trọng đặc điểm cá nhân của trẻ cũng như luôn tạo cơ hội để cho trẻ phát triển.

    4. Dạy trẻ tính tự lập

    5. Giao tiếp

    Hãy luôn nói với trẻ bằng một giọng nói rõ ràng, mạch lạc, chi tiết, dễ hiểu và cụ thể. Điều này sẽ giúp trẻ học được kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hàng ngày. Hãy dạy cho trẻ biết cách lắng nghe người khác, không cắt lời, chen ngang khi mọi người đang nói. Hãy tôn trọng trẻ khi nói chuyện với chúng. Hãy thường xuyên nói với trẻ về những điều xung quanh, đã và đang xảy ra trong cuộc sống để trẻ có thể phát triển vốn từ phong phú hơn.

    Thay vì mua những món đồ chơi đắt tiền, hiện đại, chúng ta có thể tự làm đồ chơi cho trẻ từ những hộp bìa cứng, bóng bay, các thanh vòng, tấm giấy mày… Hãy sử dụng những đồ chơi kích thích trẻ dùng tay như thả bóng vào thùng, xếp các hình tròn… tạo ra sự mới mẻ và tăng hứng thú cho trẻ. Hãy dùng những đồ chơi giúp trẻ có thể tập trung thực sự nhiều hơn 2 giây. và ưu tiên đưa cho trẻ những đồ vật mà trẻ có thể cầm nắm được.

    7. Hãy làm theo điều bạn thấy là đúng nhất cho trẻ

    Hãy tin vào chính bản thân mình rằng bạn đang làm điều đúng nhất cho trẻ, nếu bạn cảm thấy như vậy. Đừng vì những áp lực dư luận hay những lời nhận xét từ mọi người xung quanh mà áp đặt những điều tiêu cực vào phương pháp dạy trẻ của chính bạn.

    Thay vì phản ứng vội vàng, thái quá với những sai trái trẻ gây ra, hãy bình tĩnh với trẻ. Chúng ta có thể lắng nghe những chia sẻ về cảm xúc của trẻ trước, sau đó cùng trẻ tìm ra hướng giải quyết tích cực nhất. Điều này sẽ khiến cho sợi dây kết nối giữa thầy cô – cha mẹ và trẻ thêm bền chặt hơn.

    “Tình yêu thương vô điều kiện và đặt ra giới hạn cho các hành vi” – Đó chính là một trong những câu nói nổi tiếng của tiến sỹ, bác sĩ, nhà giáo dục người Ý Maria Montessori. Qua câu nói của Maria Montessori, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng bất cứ mối quan hệ nào được vun đắp bằng tình yêu thương sẽ giúp con trẻ trở thành những người hạnh phúc nhất.

    Học phí mầm non trường công lập 2021 Chương trình giáo dục mầm non mới nhất Tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    Vì vậy, hãy đến với trẻ, lắng nghe trẻ bằng tình yêu thương và sẵn sàng hỗ trợ khi trẻ cần sự trợ giúp. “Trẻ chỉ cư xử tốt hơn khi chúng cảm thấy tốt hơn”. Chính sức mạnh của tình yêu thương sẽ giúp trẻ thoải mái tâm lý, suy nghĩ tích cực và hành động đúng đắn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mách Mẹ Bí Quyết Dạy Trẻ Theo Phương Pháp Montessori Tại Nhà
  • Tập Mewing Và Những Không Thể Bỏ Qua
  • Vị Trí Đặt Lưỡi Quyết Định Giá Trị Nhan Sắc Trong Tương Lai Của Bạn
  • Tập Mewing Và Những Biến Chứng Xảy Ra?
  • Phương Pháp Định Hình Khuôn Mặt Không Cần Đến Ph.ẫ.u Thuật Thẩm Mỹ Được Thực Hiện Như Thế Nào?
  • Mách Mẹ Bí Quyết Dạy Trẻ Theo Phương Pháp Montessori Tại Nhà

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Trẻ Mầm Non Theo Phương Pháp Montessori
  • Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (The New Trading For A Living)
  • Tải Về Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • Sách Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống
  • Tải Ebook Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (Tái Bản) Epub/prc/pdf/doc/txt
  • Là phương pháp giáo dục mới được nhiều trường học áp dụng và cũng nhận được nhiều sự lựa chọn của bố mẹ. Thế nhưng, mẹ đã thực sự hiểu phương pháp giáo dục Montessori và đã biết cách áp dụng nó ngay tại nhà. Bài viết này chính là dành cho mẹ để việc dạy trẻ theo phương pháp Mostessori tại nhà hiệu quả, khoa học.

    Dạy trẻ theo phương pháp Monstessori là gì?

    Là phương pháp giáo dục trẻ tự học, bố mẹ hay giáo viên chỉ hỗ trợ, gợi ý để khai thác tiềm năng trong con, khả năng tư duy. Với nguyên tắc lấy trẻ là trọng tâm để từ những tính cách mà đưa ra những cách dạy phù hợp để phát triển toàn diện. Đồng thời xây dựng một môi trường lý tưởng để trẻ ham thích khám phá, chủ động học hỏi.

    Không quá xa lạ với phương pháp Montessori, nhưng nhiều bố mẹ vẫn gặp những khó khăn khi bắt đầu với trẻ. Với nguyên tắc để trẻ chủ động, ngoài giờ trên lớp, việc giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori tại nhà cũng sẽ giúp trẻ có một nền tảng thật tốt, giúp con trở nên tự tin và chủ động hơn. Lời khuyên cho mẹ để thực hiện phương pháp này là gì?

    Xây dựng một môi trường học tập ngay từ khi còn nhỏ

    Từ 0 – 6 là độ tuổi vàng cho sự phát triển toàn diện của trẻ, nên hãy theo dõi và tạo điều kiện để trẻ được học tập. Vấn đề học tập ở đây không phải là ngồi vào bàn để học, trẻ có thể học mọi thứ từ việc chơi. Ví dụ để trẻ học đi, bố mẹ nên đầu tư một chiếc xe đẩy cho con, hoặc một bàn chiếc bàn nhỏ để con học vẽ, làm quen với việc cầm bút, làm quen với màu sắc và hình khối.

    Thiết kế hoặc làm mới kệ sách, tủ đựng đồ chơi cho riêng con

    Một chiếc kệ sách, tủ đựng đồ chơi là cách để hình thành thói quen ngăn nắp, khoa học. Những tủ kệ tầm thấp phù hợp với chiều cao sẽ giúp trẻ chủ động lựa chọn đồ chơi, chủ động cất dọn – nguyên tắc cần có khi dạy trẻ theo phương pháp Montessori ở các trường học.

    ” Bàn tay là công cụ giúp con người thể hiện trí thông minh của mình” – theo Tiến sĩ Montessori, vì vậy, việc để con tự tay lựa chọn đồ chơi cho chính mình hay sắp xếp đồ chơi theo các vị trí sẽ khuyến khích trẻ hào hứng, tối đa sự sáng tạo và khám phá. Bằng cách này sẽ rèn luyện cho trẻ một thái độ kiên nhẫn ngay từ khi còn nhỏ.

    Dạy kỹ năng sống từ những việc làm thực tế trong gia đình

    Hỗ trợ con bằng cách làm hết mọi việc, đáp ứng theo yêu cầu của con trẻ là điều đầu tiên loại bỏ nếu bố mẹ muốn dạy trẻ theo phương pháp Montessori tại nhà. Lời khuyên cho mẹ khi theo phương pháp này là hãy bắt đầu với những việc nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng. Có thể giao việc và coi đó như một nhiệm vụ để trẻ thực hiện, giúp con nhận thức được những việc mình có thể làm mà không cần sự trợ giúp của bố mẹ.

    Tạo thói quen chủ động và nguyên tắc rõ ràng khi ăn uống

    Đây luôn là vấn đề đau đầu của bố mẹ khi con lười ăn hoặc ăn uống không đúng cách. Việc ăn uống cũng là điều quan trọng trong phương pháp giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori. Tạo ra môi trường dùng bữa thú vị bằng những món ăn, những cuộc trò chuyện giữa các thành viên.

    Hãy để trẻ thực hành các kỹ năng ăn uống trên bàn ăn ngay khi biết ngồi, sẽ là những bày bừa thức ăn vương vãi khiến mẹ lau dọn vất vả nhưng hãy dần dần. Theo thời gian, mẹ nên cho con làm quen với các dụng cụ để có những trải nghiệm và bé sẽ tự học theo thói quen của bố mẹ sau những bữa ăn gia đình như vậy

    Ngoài ra, trong phương pháp giáo dục trẻ bằng phương pháp Montessori, công cụ cũng là yếu tố cần thiết. Với mong muốn đồng hành cùng những khó khăn của bố mẹ khi giáo dục con và mong muốn được đồng hành cùng con phát triển, Nội thất trẻ em DSD mang tới những sản phẩm Độc đáo, an toàn để con được sáng tạo thỏa thích, được học tập vui vẻ và được phát triển. Liên hệ với chúng tôi để tặng bé những sản phẩm – không gian sáng tạo.

    Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

    Địa chỉ Hà Nội: Gamuda Leparc, Hoàng Mai, Hà Nội – Hotline: 096 124 9093

    Địa chỉ Sài Gòn: Số 15/ 16 KĐT Him Lam, Tân Hưng, Quận 7 – Hotline: 096 124 9698

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Mewing Và Những Không Thể Bỏ Qua
  • Vị Trí Đặt Lưỡi Quyết Định Giá Trị Nhan Sắc Trong Tương Lai Của Bạn
  • Tập Mewing Và Những Biến Chứng Xảy Ra?
  • Phương Pháp Định Hình Khuôn Mặt Không Cần Đến Ph.ẫ.u Thuật Thẩm Mỹ Được Thực Hiện Như Thế Nào?
  • Có Những Phương Pháp Chỉnh Sửa Cằm Lẹm Nào?
  • Combo Khóa Học Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Theo Phương Pháp Montessori

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Giáo Dục Sớm Bank Street: Trẻ Em Là Trung Tâm
  • Phương Pháp Giáo Dục Sớm Shichida Cho Trẻ Của Người Nhật
  • Cách Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Sơ Sinh Tốt Nhất Và Thành Công Nhất Hiện Nay
  • Phương Pháp Giáo Dục Sớm Dành Cho Trẻ Từ 0
  • Hướng Dẫn Hủy Hóa Đơn Giấy Doanh Nghiệp Không Còn Sử Dụng
    • Thời lượng: 2 giờ
    • Bài học: 14 bài
    • Trình độ: Mới bắt đầu
    • Cấp chứng nhận hoàn thành

    Theo Giảng viên Nguyễn Thùy Hương – người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi dạy con và là chuyên viên giảng dạy với chứng chỉ toàn cầu về đào tạo giáo viên Montessori của những tổ chức Montessori lớn nhất thế giới- thì những năm đầu đời là những năm rất quan trọng giúp hình thành nhân cách và phát triển các kỹ năng cho trẻ.

    Để hình thành được nhân cách tốt và sẵn sàng đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống, trẻ cần có các kỹ năng quan trọng như: học cách tập trung, rèn luyện các kỹ năng sống, tính tự lập, biết chia sẻ cảm xúc, phát triển ngôn ngữ và giàu kiến thức… cùng rất nhiều những kỹ năng khác. Đây cũng chính là mục tiêu mà mọi bậc phụ huynh đều hướng tới.

    Nhưng hiện tại, hầu hết các lớp mầm mon, mẫu giáo tại Việt Nam lại chưa chú trọng và hỗ trợ dạy trẻ những kỹ năng này. Vậy thì phải chăng cha mẹ sẽ đợi trẻ lớn lên rồi cho trẻ tham gia vào các lớp học kỹ năng bên ngoài?

    Thực ra điều đó là đúng, nhưng hơi chậm.

    Cha mẹ hoàn toàn có thể bắt đầu dạy cho con những kỹ năng này ngay từ khi con còn nhỏ, bằng cách áp dụng phương pháp Montessori – Một phương pháp giáo dục sớm nổi tiếng trên thế giới đã được kiểm chứng và công nhận trên toàn cầu trong hơn 100 năm qua.

    Phương pháp giáo dục Montessori, được sáng lập bởi nhà giáo, bác sĩ người Ý Maria Montessori (1870-1952), là một phương pháp giáo dục trẻ em duy nhất trên thế giới học tập thông qua các giáo cụ trực quan, với trẻ là trung tâm và giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn.

    Với mong muốn ngày càng có nhiều phụ huynh Việt Nam tiếp cận được phương pháp này, chúng tôi phối hợp cùng Giảng viên Nguyễn Thùy Hương mang đến khóa học ” Giới thiệu phương pháp Montessori và ứng dụng vào Việt Nam “.

    Đến với khóa học này, cha mẹ sẽ:

    • Biết được nguồn gốc xuất xứ của phương pháp Montessori và người đã tạo ra nó.
    • Thấu hiểu những triết lý nền tảng của phương pháp này và có sự so sánh với những định kiến giáo dục truyền thống.
    • Tìm hiểu những lĩnh vực giáo dục đa chiều của phương pháp Montessori.
    • Hiểu được những giá trị mà phương pháp Montessori đem lại cho con của mình.
    • Có cái nhìn khách quan về sự ứng dụng của phương pháp Montessori ở Việt Nam, từ đó có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt khi chọn môi trường học cho con của mình.

    Hiện nay, phương pháp Montessori đang được áp dụng rộng rãi trong chương trình giảng dạy cho trẻ từ 0 – 6 tuổi tại các trường học của Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Canada, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand… Thực tế là trong hơn 100 năm qua, hàng triệu bậc phụ huynh cũng đã áp dụng thành công phương pháp này để dạy con tại nhà.

    Vậy bạn đã sẵn sàng để gia nhập cộng đồng cha mẹ thông thái và mang tới cho con mình những giá trị giáo dục và môi trường để phát triển tốt nhất hay chưa?

    • Thời lượng: 2 giờ
    • Bài học: 13 bài
    • Trình độ: Chuyên sâu
    • Cấp chứng nhận hoàn thành

    Trẻ em như một tờ giấy trắng. Chúng sẽ là những tác phẩm hay hoặc dở đều phụ thuộc vào những gì bạn đã viết lên trang giấy ấy. Với vai trò của một người cha, người mẹ, có ai là không mong muốn con mình lớn lên sẽ là một ” tác phẩm” hoàn hảo, tuyệt vời? Chính vì lẽ đó mà giáo dục sớm cho trẻ từ 0 – 6 tuổi hiện đang là một xu thế và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kích hoạt tối đa các tiềm năng của trẻ.

    Trong số các phương pháp giáo dục sớm nổi tiếng du nhập vào nước ta hiện nay, nổi bật nhất và luôn được các chuyên gia đánh giá rất cao vì tính khả thi, dễ áp dụng cho môi trường Việt Nam là phương pháp Montessori.

    Phương pháp Montessori ra đời cách đây hơn 100 năm, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, nó vẫn được coi là mô hình giáo dục đột phá và mang tính cách mạng nhất. Nếu môi trường giáo dục truyền thống lấy giáo viên làm trung tâm, trẻ chỉ có nhiệm vụ nghe và làm theo răm rắp, tư duy bị bó hẹp trong một cái khuôn chật chội, thì phương pháp Montessorilại đề cao sự phát triển tự nhiên của trẻ. Trẻ là một chủ thể độc lập, không ai được quyền áp đặt. Trẻ có quyền tự do tìm tòi, khám phá, còn người lớn chỉ đóng vai trò hỗ trợ, cung cấp công cụ cần thiết để trẻ tự phát triển khả năng của mình.

    Với mong muốn giúp đỡ các ông bố, bà mẹ Việt trở thành những bậc phụ huynh thông thái, đồng thời cung cấp cho các bạn cái nhìn thấu đáo về bản chất của trẻ nhỏ và gợi ý phương pháp giáo dục phù hợp, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu khóa học “áp dụng phương pháp Montessori cho trẻ từ 0 – 6 tuổi” do giảng viên Nguyễn Thùy Hương – Giám đốc trường mầm non Monschool (Hà Nội) đứng lớp.

    Đến với khóa học , các bạn sẽ:

    • Nắm được các giai đoạn nhạy cảm cùng những biến đổi phức tạp về tâm – sinh lý mà trẻ trong độ tuổi từ 0 – 6 phải trải qua, từ đó thấu hiểu các nhu cầu, năng lực của trẻ để có biện pháp kích thích phù hợp.
    • Được cung cấp chìa khóa nhằm xác định đúng mục tiêu và phương pháp giáo dục giúp trẻ phát triển toàn diện.
    • Được trang bị những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm vô cùng quý giá trong hành trình nuôi dạy trẻ.
    • Có cơ hội tiếp cận với phương pháp Montessori – mô hình giáo dục đỉnh cao, được hàng triệu phụ huynh trên thế giới tin dùng, cùng những hướng dẫn áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả nhằm kích thích tối đa tiềm năng của trẻ.

    Bất kì giai đoạn nào trong thời kỳ từ 0 – 6 tuổi đều đáng giá đến nỗi chỉ cần phụ huynh lơ là, bỏ sót, trẻ sẽ mất đi cơ hội phát triển toàn diện. Đừng để sự chần chừ, lần lữa làm gián đoạn quá trình phát triển của trẻ. Có thể bạn chưa đủ may mắn để sinh ra thiên tài, nhưng chỉ cần bù đắp điều đó bằng tình thương yêu cùng phương pháp nuôi dạy đúng cách, con bạn sẽ dần bộc lộ năng khiếu thiên bẩm và tỏa sáng trong tương lai không xa.

    3.THỰC HÀNH PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI TẠI NHÀ

    Giảng viên: Lưu Tố Mai

    Trường học Montessori là một môi trường rất tuyệt vời cho mọi đứa trẻ, tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con mình tham gia. Nếu như bố mẹ hiểu và biết cách áp dụng các nguyên tắc của Montessori thì hoàn toàn có thể tạo ra một môi trường Montessori ngay tại nhà cho con yêu của mình.

    Kyna.vn trân trọng cảm ơn cô Lưu Tố Mai – Giáo viên Montessori quốc tế cùng với bé An và bé Ngọc đã mô phỏng một môi trường học Montessori ngay tại nhà vô cùng lý thú và bổ ích trong khóa học ” Thực hành phương pháp Montessori tại nhà “, mà tin chắc là bố mẹ nào xem xong cũng sẽ mong muốn áp dụng ngay cho con yêu của mình.

    Đối tượng của khóa học: Phụ huynh có con trong độ tuổi 2-6

    Mục tiêu của khóa học:

    • Giúp bố mẹ nắm vững các nguyên tắc, trình tự học, cách chuẩn bị môi trường học Montessori tại nhà
    • Biết cách đưa giáo cụ vào quá trình dạy trẻ một cách hiệu quả
    • Rèn luyện cho trẻ những phẩm chất quý giá ngay từ khi còn nhỏ: Lối sống trật tự, ngăn nắp, yêu thiên nhiên, giàu lòng trắc ẩn.
    • Tăng cường tình cảm yêu thương, gắn kết giữa bố mẹ và trẻ thông qua quá trình học

    Không cần phải là một giáo viên Montessori được đào tạo bài bản, nhưng bạn vẫn sẽ giúp trẻ đạt được những thành quả từ giáo dục theo phương pháp Montessori như:

    • Phát triển cấu trúc não bộ vững chắc
    • Giúp trẻ tự tin vào bản thân và có các kỹ năng cần thiết: khả năng tập trung, khả năng tư duy, khả năng ngôn ngữ…
    • Chuẩn bị hành trang vững chắc trước khi đến trường

    Khóa học được biên tập đẹp mắt, cùng với cách trình bày sinh động, dễ hiểu từ giảng viên, chắc chắn sẽ là một cẩm nang nuôi dạy con hiện đại và tiến bộ mà bố mẹ không thể bỏ qua.

    Giảng viên: Lưu Tố Mai

    KHÓA HỌC LIÊN QUAN:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Theo Phương Pháp Montessori Bố Mẹ Đã Biết Chưa?
  • Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Theo Phương Pháp Montessori
  • Dạy Trẻ Thông Minh Sớm Với 5 Phương Pháp Giáo Dục Tiên Tiến
  • Cách Dạy Trẻ Thông Minh
  • Tại Sao Nên Chọn Trường Mầm Non Áp Dụng Phương Pháp Giáo Dục Reggio Emilia
  • Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Theo Phương Pháp Montessori Bố Mẹ Đã Biết Chưa?

    --- Bài mới hơn ---

  • Combo Khóa Học Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Theo Phương Pháp Montessori
  • Phương Pháp Giáo Dục Sớm Bank Street: Trẻ Em Là Trung Tâm
  • Phương Pháp Giáo Dục Sớm Shichida Cho Trẻ Của Người Nhật
  • Cách Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Sơ Sinh Tốt Nhất Và Thành Công Nhất Hiện Nay
  • Phương Pháp Giáo Dục Sớm Dành Cho Trẻ Từ 0
  • Giáo dục sớm cho trẻ theo phương pháp Montessori bố mẹ đã biết chưa? Montessori là phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em được phát triển dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ, nhà giáo dục người Ý Maria Montessori (1870-1952). Phương châm của phương pháp giáo dục sớm cho trẻ Montessori “Coi trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ, học để dạy trẻ tốt hơn”.

    Montessori chia sự phát triển của con người ra làm bốn giai đoạn, từ lúc mới sinh đến 6 tuổi, tiếp theo là 6 -12 tuổi, kế đến 12-18 tuổi và cuối cùng là 18-24 tuổi. Mỗi giai đoạn có những đặc trưng không giống nhau và tương ứng cũng là các phương pháp tiếp cận giáo dục khác nhau.

    Đặc điểm trong những lớp học theo phương pháp Montessori là ghép các lứa tuổi lại với nhau, trẻ nhỏ học cùng trẻ lớn hơn. Trẻ được tự lựa chọn hoạt động (đã được giáo viên lên kế hoạch sắp xếp trước). Trẻ cũng không bị ngắt quãng hay làm phiền trong quá trình “làm việc”.

    Theo sự quan sát của Montessori, trong suốt giai đoạn từ 0-6 tuổi này, trẻ trải qua quá trình phát triển tâm sinh lý không ngừng và nổi bật nhất. Trẻ là những cá nhân học tập và khám phá thế giới xung quanh rất tinh tế bằng các giác quan nhạy bén của mình, cũng là thời điểm trẻ sở hữu trong mình “Trí tuệ thẩm thấu”. Nói cách khác, trẻ tiếp thu thế giới xung quanh giống như miếng bọt biển được thả vào bể nước vậy.

    Do đó, mục tiêu giáo dục trong thời kỳ này là trau dồi, tu dưỡng khát khao học hỏi và tiếp thu một cách tự nhiên của trẻ. Bà cũng cho rằng đây là khả năng duy nhất, đặc biệt trong giai đoạn đầu đời của trẻ và sẽ phai nhạt dần sau khi trẻ được 6 tuổi.

    Tuy nhiên, cũng giống như tất cả các phương pháp giáo dục sớm khác, yếu tố quan trọng của sự thành – bại trong cách giáo dục này hoàn toàn phụ thuộc vào các bậc phụ huynh bởi bố mẹ chính là những người thầy đầu tiên của trẻ.

    Vì thế, khi tiếp cận với những phương pháp giáo dục sớm, không gò bó sự phát triển tự nhiên, bản năng của trẻ được “giải phóng”. Điển hình như với phương pháp Montessori, các bậc phụ huynh giống như những người đi lạc đường tìm được lối ra.

    Hãy nhớ rằng trẻ càng nhỏ tuổi thì càng xử sự theo bản năng, còn ham chơi và dễ bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, vì vậy phụ huynh cần kiên nhẫn, mềm mỏng, chủ yếu là cổ vũ con nhiều hơn là trách mắng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Theo Phương Pháp Montessori
  • Dạy Trẻ Thông Minh Sớm Với 5 Phương Pháp Giáo Dục Tiên Tiến
  • Cách Dạy Trẻ Thông Minh
  • Tại Sao Nên Chọn Trường Mầm Non Áp Dụng Phương Pháp Giáo Dục Reggio Emilia
  • Trường Mầm Non Quốc Tế Kindy Garden Montessori Có Tốt Không? Học Phí Bao Nhiêu?
  • Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Theo Phương Pháp Montessori

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Theo Phương Pháp Montessori Bố Mẹ Đã Biết Chưa?
  • Combo Khóa Học Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Theo Phương Pháp Montessori
  • Phương Pháp Giáo Dục Sớm Bank Street: Trẻ Em Là Trung Tâm
  • Phương Pháp Giáo Dục Sớm Shichida Cho Trẻ Của Người Nhật
  • Cách Giáo Dục Sớm Cho Trẻ Sơ Sinh Tốt Nhất Và Thành Công Nhất Hiện Nay
  • Chắc các mẹ cũng đồng tình với mình rằng, bất kỳ một người cha, người mẹ nào cũng luôn mong muốn con mình được khỏe mạnh, thông minh, học giỏi và thành đạt.

    Không một ai muốn con mình phải thua kém bạn bè phải không nào?

    Cũng chính vì sự kỳ vọng này của các bậc cha mẹ, mà ngay từ khi còn nhỏ, nhiều bậc cha mẹ đã ép con mình học, nhào nặn con mình.

    Nhiều mẹ muốn con trở thành một thiên tài theo cách mà các mẹ cho rằng đó là đúng đắn.

    Nhưng bố mẹ không biết rằng, chính cách mà các mẹ “nhào nặn” và “áp đặt” lên con trẻ đã tác động rất lớn đến sự hình thành tâm lý, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển bình thường của trẻ sau này.

    Vậy, làm thế nào để trẻ có thể phát triển một cách thuận tự nhiên nhất mà trẻ vẫn mạnh khỏe, thông minh, học giỏi và tự lập.

    Trên bước đường nghiên cứu và tìm hiểu, mình may mắn được một người bạn giới thiệu cho mình đến với khóa học giáo dục sớm cho trẻ theo phương pháp montessori.

    Thú thật là ban đầu mình vẫn chưa tin tưởng lắm, nhưng sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, mình quyết định cho bé nhà mình học khóa học này.

    • Cha mẹ có con từ 0 – 6 tuổi có thể tham gia khóa học này.
    • Các cặp vợ chồng chuẩn bị đón em bé sắp chào đời.
    • Các thầy cô giáo làm việc bên lĩnh vực giáo dục mầm non với mong muốn tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất cho con mình và bọn trẻ.

    Lợi ích của khóa học

    • Nhận được trọn bộ 4 khóa học, được học trọn đời, học nhiều lần đến khi thành thạo, học nhiều bé cùng lúc.
    • Các mẹ sẽ nắm được và biết cách áp dụng phương pháp Montessori, có thể áp dụng ngay tại nhà một cách đúng đắn và hiệu quả nhất.
    • Giúp trẻ trưởng thành, tự lập, có trách nhiệm hơn với thứ xung quanh mình.
    • Tránh vấp phải những sai lầm khi nuôi dạy con cái mà nhiều cha mẹ gặp phải.
    • Tiếp cận phương pháp nuôi dạy con đỉnh cao đã được kiểm chứng hiệu quả. Qua đó các mẹ có thể đóng vai trò là thầy cô giáo.
    • Tiếp cận và can thiệt một cách kịp thời. Từ đó thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất trong giai đoạn của cuộc đời.
    • Được hoàn lại học phí nếu các mẹ không hài lòng về khóa học.

    Hiện tại KynaForkids đang có chương trình khuyến mãi giàm giá cho nhiều khóa học, khi mua trọn bộ 4 KHÓA HỌC MONTESSORI, các mẹ được giảm giá đến 54%, giá còn lại là 600.000 đồng (so với giá gốc là 1.300.000 đồng).

    Ưu điểm của khóa học

    • Hình thành các kỹ năng cho bé từ rất sớm như: Trẻ tự vệ sinh cá nhân, mặc quần áo, sắp xếp đồ đạt ngăn nắp gọn gàng sau khi chơi xong,…
    • Kích thích trẻ phát triển các giác quan một cách mạnh mẽ và toàn diện hơn, các bài tập dành cho trẻ phải sử dụng kết hợp nhiều giác quan khác nhau để thực hiện.
    • Phát triển tư duy logic, toán học và hình học không gian: Trẻ được làm quen với các con số, việc làm này sẽ giúp trẻ làm quen với toán học và tích cực khám phá chúng.
    • Phát triển ngôn ngữ và nghệ thuật: Bằng cách kết hợp cả hai bán cầu não cùng lúc, làm cho trẻ hứng thú khám phá và tiếp cận nó một cách tích cực hơn rất nhiều.
    • Trẻ được khuyến khích đánh vần, ngữ pháp, nhận diện mặt chữ và chữ viết.

    Nhược điểm của khóa học

    • Vì đây là khóa học online học tài nhà, nên trẻ không có sự tương tác tốt với những đứa trẻ khác.
    • Để khắc phục điều này, các mẹ có thể cho con học với anh chị, bạn hàng xóm và các mẹ có thể học cùng với bé.
    • Hạn chế về giáo cụ học tập, để khắc phục điều này các mẹ có thể tự làm đồ chơi giáo dục cho bé hoặc mua cho bé.
    • Thiếu không gian chuyên nghiệp cho bé vui chơi, nhưng bù lại cha mẹ có thể cùng tham gia vui chơi cùng với con trẻ, tạo nên sự gắn kết tình cảm gia đình được tốt hơn.

    Đến đây, các mẹ đã hiểu hơn về khóa học giáo dục sớm cho trẻ phương pháp Montessoria rồi chứ?

    Để tránh vấp phải những sai lầm không đáng có, các mẹ nên đăng kí khóa học “giáo dục sớm cho trẻ phương pháp Montessoria” để đồng hành cùng con trẻ trên dặm đường trưởng thành và khôn lớn các mẹ nhé.

    Hiện nay chúng tôi có rất nhiều bài viết chia sẻ về khóa học giáo dục sớm tại nhà: c ách dạy con của người Nhật, rồi khóa học về cách dạy con của người Do Thái.

    Nhưng theo như những gì mình tìm hiểu tới thời điểm này thì cách dạy con theo phương pháp Montessori là phù hợp nhất với các trẻ ở Việt Nam.

    Nếu quyết định học thì hãy ủng hộ chúng tôi các mẹ nhé!

    Chúc các bậc cha mẹ luôn hạnh phúc với những gì mình đã làm được cho con!

    ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC GIÁO DỤC SỚM CHO TRẺ

    Có thể bạn sẽ cần:

    Học Tiếng Anh chuẩn Cambridge tại nhà Đánh giá khóa học Cho con ăn đúng cách Monkey Stories – Học tiếng Anh qua truyện cho bé Kênh thông tin chính thức của chúng tôi

    Website: https://danhgiakhoahoc.com

    Group: Đánh Giá Khóa Học & Mã Giảm Giá

    Fanpage: Đánh Giá Khóa Học

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Trẻ Thông Minh Sớm Với 5 Phương Pháp Giáo Dục Tiên Tiến
  • Cách Dạy Trẻ Thông Minh
  • Tại Sao Nên Chọn Trường Mầm Non Áp Dụng Phương Pháp Giáo Dục Reggio Emilia
  • Trường Mầm Non Quốc Tế Kindy Garden Montessori Có Tốt Không? Học Phí Bao Nhiêu?
  • Thực Hành Theo Phương Pháp Giáo Dục Sớm Shichida Nuôi Dạy Con Thành Thiên Tài
  • Triết Lý Giáo Dục Của Phương Pháp Montessori

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Con Trước Tuổi Lên 3
  • Hội Cha Mẹ Xôn Xao “ngâm Cứu” Về Phương Pháp Giáo Dục Montessori
  • Giới Thiệu Kiến Thức Cơ Bản Về Phương Pháp Giáo Dục Montessori
  • Hướng Dẫn Áp Dụng Giáo Án Phương Pháp Giáo Dục Mầm Non Montessori
  • Combo Bộ 3 Cuốn 52 Thí Nghiệm Kích Thích Sự Sáng Tạo Và Phương Pháp Giáo Dục Sớm Montessori Cho Trẻ Từ 0
  • Điểm đặc biệt trong triết lý giáo dục của phương pháp Montessori nằm ở 2 khía cạnh:

    Tôn trọng sự tự do của trẻ

    Thay vì bị nhà trường và gia đình áp đặt các nội dung học tập, hình thức học tập thì trong mô hình giáo dục mầm non Montessori, trẻ được tự do lựa chọn theo ý thức từ nội dung đến thời gian học tập. Tùy vào sở thích, khả năng và sự sáng tạo của trẻ mà trẻ được thoải mái lựa chọn trò chơi, hoạt động, các loại đồ dùng học tập thuộc các lĩnh vực khác nhau. Trong quá trình học, các giáo viên chỉ quan sát và hỗ trợ trẻ trong những trường hợp cần thiết, còn bản thân các em sẽ tự hoạch định kế hoạch học tập của mình là mỗi ngày sẽ tiếp cận những cái gì, nội dung trong bao lâu, có học chung với ai hay không… Qua đó, khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề của trẻ được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ một cách tự nhiên. Việc tiếp cận một cách chủ động với những gì mình cảm thấy hứng thú cũng giúp cho trẻ thoải mái, tự tin hơn.

    Hướng đến giáo dục tâm hồn cho trẻ

    Bên cạnh việc tôn trọng tối đa sự tự do của trẻ, mô hình giáo dục Montessori còn hướng đến giáo dục cho trẻ lòng yêu thương con người, hướng đến những điều tốt đẹp, qua đó phát triển nhân cách một cách toàn diện nhất. Nguyên lý giáo dục của Montessori không coi các hoạt động trong lớp học Montessori là trò chơi mà được gọi là “công việc”, có điểm xuất phát và điểm kết thúc. Trẻ sẽ tập trung tối đa cho công việc đó và cố gắng để thu được thành quả nhất định. Điều này sẽ giúp trẻ luyện tập được sự kiên trì, yếu tố đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Thông qua quá trình này, các giáo viên sẽ quan sát, và nhận ra những khiếm khuyết trong cá tính trẻ từ đó có kế hoạch phát triển cho trẻ để bù đắp khiếm khuyết này.

    Trong bối cảnh xã hội hiện đại, phụ huynh có rất ít thời gian để gần gũi, quan tâm và dạy bảo trẻ thì sự có mặt của những giải pháp giáo dục hiện đại, ưu việt như Montessori sẽ góp phần quan trọng giúp trẻ được giáo dục và phát triển tối đa.

    Tab: Người Nhật dạy con, quà giáng sinh, Luyện IQ EQ, giáo cụ montessori, tâm lý trẻ, nguyên tắc cần lưu ý, NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TẬP CHO TRẺ NÓI SỚM, hiểu tâm lý trẻ dưới 6 tuổi, giaocumontessori, bài học cho con, học tại nhà, phương pháp montessori, NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN RÈN LUYỆN CHO TRẺ TRƯỚC KHI LÊN 6, Phương pháp giáo dục Montessori, day tre tu ky, giúp trẻ tăng cân, NÊN CHO TRẺ HỌC NGOẠI NGỮ TỪ LÚC MẤY TUỔI, trẻ em, bài học quan trọn dạy con, đồ chơi tư duy, montessori vietnam, khuyến mãi giáng sinh, nguyên tắc quan trọng phương pháp montessori, day tre hoc toan duoi 6 tuoi, giáo dục con theo montessori, làm thế nào giúp trẻ tăng chiều cao, tre tu ky, giáo dục montessori vietnam, giáo cụ montessori cho bé, vui giáng sinh rinh khuyến mãi, phương pháp giáo dục montessori, đồ chơi thông minh, thông minh, Tre tiep xuc cong nghe, quà giáng sinh tuyệt vời cho con, thông minh tư duy, bệnh mất ngủ, montessori viet nam, đồ chơi thông minh cho bé, đồ chơi rèn luyện tư duy, bệnh mất ngủ ở trẻ, tre tiep xuc cong nghe som, giao cu montessori, phát triển tư duy cho trẻ, rèn luyện trí nhớ cho trẻ, trò chơi phát triển tư duy, LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG CHỈ SỐ EQ CHO TRẺ?, giúp trẻ tăng chiều cao, tăng EQ cho trẻ, đồ chơi cho trẻ thông minh, hoc toan duoi 6 tuoi, cho tre hoc toan, kham pha giao duc tre tren the gioi, giao cu montessori tphcm, Day con ton trong moi nguoi, mua do choi cho tre, giao duc tre tren the gioi, phuong phap giao duc hieu qua, cach day con phat trien tu duy, day tre khi di lac, day be thong qua cac giac quan, do choi ren luyen nang khieu, montessori, thoi quen gay hai cho tre, lam the nao giup con hoc tot, phuong phap nuoi day tre, cac bai hoc montessori, do choi cho tre duoi 1 tuoi, Day tre ton trong, doi moi phuong phap hoc, co nen day tre tu lap som, giup con hoc tot hon, cho be an gi de thong minh, nuoi day con thoi hien dai, do choi thong minh cho tre, day con khi di lac, day tre tu lap, phuong phap giao cu montessori, nuoi day tre 0-6 tuoi, do troi duoi 1 tuoi, di lac, Day tre ton trong moi nguoi xung quanh, day be 0-3 tuoi, ton trong tre, me nen cho be an gi, hoc toan theo phuong phap montessori, day tre kem tap trung, phuong phap nuoi day con thoi hien dai, do choi ren luyen nang khieu cho be tu 1-6 tuoi, thoi quen gay hai cho suc khoe cua tre, lua chon do choi cho tre duoi 6 tuoi, phuong phap nuoi day tre 0-6 tuoi, day be hoc tai nha, phuong phap day tre, dop cho mam non, bai hoc montessori, mua do choi ren thong minh cho tre 2 tuoi, day tre hoc toan bang phuong phap montessori, day be 0-3 tuoi thong qua giac quan, ton trong moi nguoi, nuoi day con thong minh khoe manh, lua chon do choi thong minh, do choi cho be trai ren luyen nang khieu, tre di lac, giao duc tre, phuong phap day tre kem tap trung, tre kem tap trung, phuong phap giao duc tren the gioi, cach thuc day tre tren the gioi, du tre tu lap som, ren luyen tri thong minh cho tre 2 tuoi, cach day con phat trien tu duy tu nhien, cach chon do choi mam non, ky nang day tre thong minh, tết, phuong phap giao duc hieu qua tren the gioi, su phat trien cua tre, mua do troi ren luyen tri thong minh, hoc tai nha, phat trien tu duy tu nhien, cach day be hoc tai nha, day tre hoc toan, tai sao can doi moi phuong phap day hoc, phuong phap day hoc, cach nuoi day con, thiết kế sân chơi cho trẻ mầm non, gaio cu dia ly, hoc dia ly, Khoá học montessori tại Tp. Hồ Chí Minh, Khoá học Montessori, sân chơi, khoá học montessori ở Hồ Chí Minh chất lượng cao, Khóa học Montessori tại HCM, hội đồng MACTE là gì, cung cấp giáo cụ Montessori, Khóa học Montessori ở hồ chí minh, Khóa học Montessori chất lượng cao tại HCM, giáo viên Montessori chất lượng cao, hội đồng MACTE, MVA, Khóa học Montessori, cho tre di hoc vo, day con khi con nho, khoá học Montessori ở Hồ Chí Minh, day tre thong minh theo phuong phap montessori, thoi quen day tre khi con nho, Khoá học Montessori chất lượng, li do nen cho tre di hoc vo, xây dựng sân chơi cho trẻ, hoc dia ly qua giao cu montesssori, học phí khoá học giáo viên Montessori, Khóa học Montessori chất lượng cao, giáo cụ Montessori,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Giáo Giáo Dục Của Montessori Cho Trẻ Bị Chậm Nói
  • Những Ưu Điểm Nổi Bật Của Phương Pháp Giáo Dục Sớm Montessori
  • Phương Pháp Giảm Cân Keto Và Những Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện
  • Chế Độ Ăn Keto Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Giảm Cân Theo Phương Pháp Keto Cần Quan Tâm Tới Những Thực Phẩm Nào?
  • Phương Pháp Montessori Có Gì Khác Biệt So Với Phương Pháp Truyền Thống

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương Trình Giáo Dục Trẻ Từ 3 Tuổi Đến 4 Tuổi
  • Phương Pháp Học Tập Cho Trẻ 3
  • Dạy Con Kiểu Nhật: Phương Pháp Giáo Dục Trẻ Từ Từ 3
  • Chia Sẻ Các Phương Pháp Giáo Dục Sớm Phổ Biến Hiện Nay
  • Các Phương Pháp Giáo Dục Sớm???
  • Trong những năm đầu đời, sự hình thành năng lực cơ bản của trẻ là vô cùng quan trọng, không chỉ dừng lại ở việc học mà còn cần phát triển khả năng nhận thức, tập trung, kiên trì, đạo đức, tình cảm với mọi người xung quanh.

    (Ảnh: Nguồn Internet)

    Điểm khác biệt của Montessori so với phương pháp giáo dục truyền thống:

    – Phương pháp Montessori tập trung vào phát triển nhận thức cho trẻ nhỏ, trong khi phương pháp giáo dục truyền thống tập trung vào sự phát triển xã hội.

    – Phương pháp Montessori chú trọng vào việc hướng dẫn từng thành viên, từng bé trong lớp học, còn phương pháp truyền thống tập trung giảng dạy cho từng nhóm các bé.

    – Các bé trong lớp học Montessori có nhiều các nhóm độ tuổi khác nhau, từ 2-6t; lớp mầm non truyền thống gồm các bé có độ tuổi giống nhau.

    – Trẻ em học tại lớp Montessori được học tập và làm việc theo khả năng của mình, được khuyến khích để dạy, cộng tác và giúp đỡ lẫn nhau. Còn các bé học ở lớp mầm non truyền thống thì giáo viên tự đặt tốc độ theo trường đề ra, và hầu hết các công việc đều được giáo viên thực hiện, sự hợp tác giữa các bé không được khuyến khích.

    – Đối với phương pháp Montessori, giáo viên chỉ là người giúp đỡ, người hướng dẫn các bé, còn trong phương pháp truyền thống, giáo viên có vai trò chủ đạo.

    – Trẻ học theo Montessori được tham gia tích cực các hoạt động trong lớp, được chủ động trong mọi tình huống. Các bé học theo lớp học truyền thống thì thường bị thụ động khi có các vấn đề xảy ra trong lớp học.

    – Môi trường Montessori khuyến khích trẻ tự kỉ luật khi phạm lỗi để các bé có thể tự nhận ra lỗi sai và tự sửa sai. Các bé học trong môi trường truyền thống khi phạm lỗi, thì hình thức kỉ luật thường do các cô giáo quy định.

    (Ảnh: Nguồn Internet)

    Phương pháp Montessori mang lại những kỹ năng gì cho trẻ?

    – Giúp trẻ có các kỹ năng cần thiết từ sớm: vệ sinh cá nhân, giúp ba mẹ chuẩn bị đồ ăn, dọn dẹp nhà cửa, mặc quần áo,…

    – Kích thích sự phát triển của các giác quan, trẻ học và chơi bằng sự kết hợp của cả 5 giác quan, giúp trẻ phát triển tối đa sự sáng tạo và khả năng tìm tòi, khám phá.

    – Đặc biệt trẻ được phát triển khả năng ngôn ngữ của mình, trẻ được làm quen với chữ bằng các hoạt động nhận biết mặt chữ, hoạt động đánh vần, học ngữ pháp và đến tập viết.

    – Giáo dục trẻ tính nhân văn, hình thành đạo đức, tình cảm, biết cảm thông chia sẻ, biết yêu thương.

    – Ngoài ra, trẻ sẽ được phát triển tư duy logic bằng những bài học làm quen với con số, hình học, các môn học văn hóa như lịch sử, địa lý, âm nhạc…, từ đó tự có suy nghĩ độc lập.

    Hãy tạo cho trẻ một nền giáo dục tốt để trong giai đoạn đầu đời để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện tốt nhất với phương pháp Montessori.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Của Phương Pháp Mon Với Phương Pháp Giáo Dục Truyền Thống
  • Nhân Rộng Phương Pháp Giáo Dục Tích Cực
  • Phương Pháp Giáo Dục Thể Chất Cho Trẻ Mầm Non: Không Bao Giờ Là Quá Sớm
  • Bàn Ánh Sáng Và Phương Pháp Giáo Dục Sớm Reggio Emilia
  • Phương Pháp Giáo Dục Reggio Emilia: Chưa Bao Giờ Việc Giáo Dục Trẻ Nên Thơ Đến Thế!
  • Tìm Hiểu Về Người Sáng Lập Phương Pháp Montessori

    --- Bài mới hơn ---

  • Montessori Là Gì? Phương Pháp Giáo Dục Trẻ Em Tiên Tiến
  • Bí Quyết Tập Trung Tổng Ôn Trong Giai Đoạn Nước Rút.
  • Những Nguyên Tắc Học Tập Hiệu Quả Cho Học Sinh Thcs
  • Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Đối Với Môn Toán
  • Phương Pháp Và Kỹ Năng Học Tốt Môn Hóa Học
  • Maria Montessori được sinh ra vào năm 1870 trong gia đình với cha là ông Alessandro Montessori và mẹ là bà Renilde Stoppani, tại thị trấn Chiaraville, tỉnh Ancona, nước Ý. Ông Alessandro Montessori , cha của bà là một quân nhân, sau đó trở thành một công chức. Bà Renilde Stoppani, mẹ của bà là một phụ nữ có học thức cao, một sự hiếm hoi lúc bấy giờ khi những người phụ nữ Ý khác thậm chí còn không biết viết tên của họ.

    Ngay từ khi còn nhỏ, Maria đã rất tự tin và luôn lạc quan. Bà cực kỳ hứng thú với những điều mới lạ. Bà là một học sinh xuất sắc và có khả năng nắm bắt mọi thứ một cách dễ dàng. Bà luôn luôn hoàn thành tốt mọi kỳ thi. Cả cha và mẹ bà đều luôn cảm thấy khó khăn trong việc quyết định điều gì là tốt nhất cho cô con gái tài năng này.

    Maria không chỉ giỏi giang về học thuật mà còn giỏi các môn thể thao và thi đấu. Bà thường là người dẫn đầu những bộ môn mà bà tham gia.

    Maria – Nữ bác sĩ đầu tiên của nước Ý

    Đại học Rome không cho phép bà ghi danh khoa Y bởi vì bà là phụ nữ. Maria đã quyết định học vật lý, toán và khoa học tự nhiên. Năm 1892, bà đã đậu kỳ thi và nhận được chứng chỉ Licenza, chứng chỉ giúp bà có thể học Y, tuy nhiên, việc nhập học bị từ chối chỉ vì bà là phụ nữ. Người ta nói rằng, bà được nhận vào học Y là nhờ vào lời giới thiệu của Giáo hoàng Pope Leo XIII.

    Năm 1896, Maria trình bày bài luận văn của mình trước một Hội Đồng gồm 10 người đàn ông. Hội Đồng đã bị ấn tượng mạnh bởi luận văn của bà và đã cấp bằng Bác sỹ Y khoa cho bà. Từ đó, Maria trở thành người phụ nữ đầu tiên tốt nghiệp từ trường Y của nước Ý.

    Sự khởi đầu của Maria vào lĩnh vực giáo dục – Ngôi nhà trẻ thơ Casa dei Bambini

    Casa dei Bambini – Trường Montessori đầu tiên thành công trong phương pháp của bà với những đứa trẻ gặp khó khăn về mặt trí tuệ ở Scuola Orthofrencia đã khiến Maria đặt câu hỏi về giáo dục truyền thống “thông thường” và cách trẻ thất bại trong các kỳ thi.

    Với thôi thúc muốn tìm hiểu về cách hoạt động của trí tuệ con người, Bác sĩ Maria Montessori trở lại Đại học Rome. Lần này, Bà theo đuổi tâm lý học và triết học. Năm 1904, Bà được bổ nhiệm làm giáo sư nhân chủng học tại trường đại học. Với những kinh nghiệm có được tại Scuola Orthofrencia, Maria được yêu cầu mở một trường học cho trẻ em trong một dự án phát triển khu ổ chuột ở quận San Lorenzo, Rome. Một ngôi trường đã được thành lập vào ngày 6 tháng 1 năm 1907, được đặt tên là ‘Casa dei Bambini’, có nghĩa là ngôi nhà trẻ thơ. Casa dei Bambini bắt đầu với sáu mươi trẻ mà bố mẹ đều là các công nhân.

    Casa Dei Babini – Ngôi nhà trẻ thơ đầu tiên

    Ở casa dei Babini, trẻ em được bộc lộ bản chất tự nhiên của mình. Rất nhiều trong số đó thật đáng kinh ngạc và đó không giống như những gì người ta vẫn hiểu về trẻ. Maria đã phát triển hệ thống giáo dục thông qua sự quan sát một cách khoa học về những khả năng thẩm thấu kiến thức vô cùng dễ dàng từ môi trường xung quanh cũng như sự hứng thú vô hạn được làm việc với các học cụ. Mỗi phần của học cụ, mỗi bài thực hành, mỗi phương pháp mà bà phát triển đều được dựa trên những gì bà đã quan sát được khi trẻ làm việc một cách “tự nhiên” mà không có sự hỗ trợ của người lớn.

    Sự thật đơn giản nhưng uyên thâm này đã truyền cảm hứng cho bà Maria dành cả cuộc đời để theo đuổi phương pháp giáo dục, Tâm lý học trẻ em, đào tạo giáo viên, tất cả đều dựa trên sự cống hiến của bà cho quá trình kiến tạo bản thân của trẻ.

    Khóa đào tạo giáo viên Montessori đầu tiên.

    Dựa vào sự quan sát của bà và nghiên cứu ở Scuola Ortrofrencia, casa dei Babini, Maria Montessori đã tổng hợp thành một phương pháp giảng dạy mới. Năm 1909, Bác sĩ Montessori tổ chức khóa đào tạo giáo viên Montessori đầu tiên của bà cho các giáo viện đến từ khắp các quốc gia. Bà đã xuất bản cuốn sách ” Ứng dụng khoa học sư phạm trong giáo dục trẻ” cho các ngôi nhà trẻ thơ. Những năm về sau, quyển sách này được đổi tên thành “Phương pháp giáo dục Montessori”. Dựa trên ý tưởng của nhà giáo dục người Pháp, tiến sĩ Jean Itard và Tiến sĩ Edouard Seguin, Tiến sĩ Montessori đã lên ý tưởng kích thích tư duy của trẻ thông qua việc tạo ra các hoạt động mang tính xây dựng giúp trẻ phát triển lòng tự tin.

    Maria Montessori đến Ấn Độ

    Vào năm 1939, khi Bà đã 69 tuổi , Maria đến Ấn độ theo lời mời của Hiệp hội Thần học Ấn Độ. Bà chấp nhận lời mời và đến Ấn Độ cùng năm đó. Cuộc hành trình từ Hà Lan trong những ngày đó rất tẻ nhạt. Nhưng nó không làm bà thấy khó khăn. Bà tràn đầy năng lượng và hứng thú muốn bắt đầu công việc ở Ấn Độ.

    Bà đã biến Adayar, Chennai thành nhà của mình và sống ở đó cùng với con trai, Mario. Rukmini Devi, một vũ công Bharat Natyam là người sáng lập trung tâm âm nhạc, khiêu vũ và nghệ thuật nổi tiếng khác – Kalakshetra. Chồng của bà ấy , George Sidney Arundale, chủ tịch của Hiệp hội Thần học Ấn Độ. Và Tiến sĩ Montessori trở thành một người bạn tốt của cặp vợ chồng này.

    Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ khiến Maria phải kéo dài thời gian ở lại Ấn Độ. Năm 1940, khi Ấn Độ tham chiến, bà và con trai bị quản thúc như những kẻ gián điệp, nhưng Maria vẫn được phép thực hiện các khóa đào tạo của mình. Sau chiến tranh, bà lưu lại Ấn Độ đến năm 1946. Sau đó, bà trở về châu Âu một thời gian ngắn. Năm 1947, Bà thành lập Trung tâm Montessori ở London. Maria trở lại Ấn Độ lần thứ hai trong cùng năm đó. Từ năm 1939 đến 1949, Maria Montessori đã thực hiện mười sáu khóa đào tạo Montessori tại Ấn Độ, với sự giúp đỡ của con trai Mario. Điều này đặt nền tảng rất lớn cho phong trào Montessori ở Ấn Độ. Bà đến Pakistan năm 1949 và quay trở lại châu Âu.

    Những ngày cuối đời của Maria Montessori.

    Maria được đề cử giải Nobel Hòa Bình trong ba năm liên tiếp 1949, 1950, 1951. Nhưng đáng tiếc là giải thưởng Nobel đã bỏ lỡ bà trong cả ba lần.

    Năm 1951, Maria Montessori từ Ấn Độ đến Hà Lan. Bà đã biến Noordwijk aan Zee, một thị trấn ven biển, thành nhà mình. Những ngày cuối đời của Montessori cũng là những ngày điển hình cho các hoạt động và sự nhiệt tình mà bà đã làm trong suốt cuộc đời mình. Sự lao động bền bỉ và hy sinh cho sứ mệnh vì trẻ thơ của bà đã đột ngột kết thúc vào ngày 6 tháng 5 năm 1952. Maria qua đời lúc 82 tuổi. Công việc của bà vẫn tồn tại cho đến ngày hôm nay với hàng ngàn người theo triết lý Montesori đang tiếp tục công việc của bà trên khắp thế giới.

    Đến nay, cả thế giới đều ngưỡng mộ công việc của bà. Dường như bà nói “Tôi chỉ ngón tay vào trẻ. Nhưng tại sao mọi người lại ngưỡng mộ ngón tay của tôi?” Đó gần như là những lời cuối cùng của bà.

    “Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi cá nhân mỗi con người và đạt được không phải bằng cách lắng nghe lời nói, mà bằng sự trải nghiệm từ môi trường”

    – Dr. Maria Montessori –

    Nguồn: https://www.indianmontessoricentre.org/maria-montessori-biography-0

    Dịch: Nguyễn Thuý Ngân – Giáo viên Montessori 2.5-6 do IMC đào tạo.

    Hiệu đính: VMC – Trung tâm Montessori Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Phương Pháp Montessori Ở 1 Số Trường Mầm Non Ở Gò Vấp
  • Giới Thiệu Về Phương Pháp Giáo Dục Montessori Và Glenn Doman
  • Lạm Bàn Về Ba Phương Pháp Giáo Dục: Montessori, Reggio Và Steiner
  • Phương Pháp Steiner Tạo Dựng Con Người Hạnh Phúc, Mẹ Đã Biết?
  • Montessori & Steiner: Sự Giống Và Khác Nhau Trong Phương Thức Thực Hành
  • Tìm Hiểu Về Phương Pháp Montessori Ở 1 Số Trường Mầm Non Ở Gò Vấp

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Người Sáng Lập Phương Pháp Montessori
  • Montessori Là Gì? Phương Pháp Giáo Dục Trẻ Em Tiên Tiến
  • Bí Quyết Tập Trung Tổng Ôn Trong Giai Đoạn Nước Rút.
  • Những Nguyên Tắc Học Tập Hiệu Quả Cho Học Sinh Thcs
  • Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Đối Với Môn Toán
  • Tìm hiểu về phương pháp Montessori ở 1 số trường mầm non ở gò vấp đã áp dụng khi nuôi dạy trẻ. Những năm đầu đời là những năm rất quan trọng giúp hình thành nhân cách cho trẻ nhỏ và việc trang bị cho trẻ những kỹ năng làm chủ cuộc sống sau này là mục tiêu mà tất cả các bậc phụ huynh đều hướng tới. Những kỹ năng như: cách tập trung, tính tự lập, biết chia sẻ cảm xúc, phát triển ngôn ngữ, giàu kiến thức,… cùng rất nhiều kỹ năng khác mà phương pháp giáo dục Montessori đem lại đã được kiểm chứng, công nhận trong hơn 100 năm qua. Trường mầm non Montessori ở quận Gò Vấp là một trong những minh chứng cho sự thành công khi áp dụng phương pháp này để nuôi dạy trẻ.

    Vậy thì phương pháp giáo dục Montessori là gì?

    Montessori là phương pháp giáo dục được đặt tên theo tên của nhà giáo dục học, bà Maria Montessori – là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như: triết học, nhân văn, giáo dục và bà cũng được biết đến như là nữ bác sĩ đầu tiên của Ý. Bà đã xây dựng và phát triển phương pháp giáo dục Montessori, là người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực giáo dục mầm non.

    Montessori là phương pháp lấy khả năng tự học làm nền tảng cơ sở, chú trọng vào việc khai thác tiềm năng sẵn có, không áp đặt trẻ nhỏ, chỉ quan sát và đưa ra gợi ý, hỗ trợ khả năng tự phát triển của bé vì bản thân mỗi bé từ khi sinh ra vốn đã có khả năng tự học rất tốt. Nếu người lớn áp đặt, định hướng quá nhiều sẽ khiến cho các em mất đi khả năng tư duy vốn có. Do đó cần tạo môi trường, không gian để các bé tự trải nghiệm, khám phá, tự bản thân làm được nhiều điều hơn, phát huy khả năng tự học.

    Mục tiêu đào tạo của phương pháp giáo dục Montessori là gì ?

    – Lấy trẻ em làm trọng tâm.

    – Tôn trọng tính riêng biệt của từng trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển theo khả năng riêng của bản thân.

    – Khuyến khích các bé chủ động với môi trường xung quanh.

    Ưu điểm của phương pháp giáo dục Montessori

    – Trẻ em đam mê khám phá và giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng các học cụ học tập phù hợp với nội dung bài học nhằm phát triển sự tập trung và cách tiếp cận học tập một cách độc lập.

    – Trẻ được học cách hợp tác và thỏa hiệp.

    – Các em phát triển tất cả các yếu tố: thính giác, thị giác, vận động thông qua các dụng cụ học tập được thiết kế riêng biệt theo phương pháp giáo dục Montessori. Kết quả là trẻ có cảm nhận về tất cả các giác quan một cách tinh tế.

    – Trẻ có thể hiểu biết tất cả các khía cạnh của môi trường học tập và văn hóa của mình ở mức độ riêng tùy vào khả năng của từng bé.

    – Các bé sẽ có mục tiêu để hướng tới và phát triển các kỹ năng để tự đánh giá sự tiến bộ, khả năng của bản thân.

    – Có cơ sở để đánh giá khả năng, tài năng đặc biệt của mỗi bé (quan sát, ghi nhận sự phát triển từng bước và tài năng của mỗi em).

    Kết quả của phương pháp giáo dục Montessori

    Trong môi trường học tập hiện đại của phương pháp giáo dục Montessori, sự phát triển của trẻ được tối đa hóa thông qua quá trình chuẩn bị một cách khoa học. Giáo viên hướng dẫn cẩn thận cho bé các hoạt động đã được chuẩn bị sẵn để trẻ tự xây dựng kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Các em sẽ được phát triển cá tính của bản thân thông qua các hoạt động có tính thu hút trẻ, khuyến khích trẻ khám phá thế giới.

    Nội dung chương trình học của phương pháp giáo dục Montessori tại trường mầm non ở Gò Vấp

    – Thực hành: trẻ học cách tự chăm sóc bản thân và môi trường xung quanh thông qua các công việc thực tế, bằng các dụng cụ học tập chuyên dụng. Đầu tiên, các em được học cách đổ nước một cách hoàn chỉnh và học cách lau sạch nếu có nước rớt ra hay tràn ra. Ngay khi thành công trong hoạt động này, các bé sẽ được chuyển đến các hoạt động khác phức tạp hơn như: rửa tay, lau đĩa, lau gương,….

    Với mỗi bài tập, các em sẽ tăng cường được khả năng phối kết hợp giữa các bàn tay, cánh tay và các ngón tay. Khi học các bài học lau và đánh bóng, trẻ phải học cách chú ý đến những sự không hoàn thiện nhỏ nhất trong việc mà các em đang làm. Điều này làm tăng sự tập trung và thúc đẩy những thói quen hoàn thiện công việc một cách tốt nhất của trẻ.

    – Giác quan: các hoạt động về giác quan hay cảm giác giúp các em khám phá thế giới thông qua các giác quan. Những miếng màu được ghép lại, nhận diện và sắp xếp từ màu tối nhất đến màu sáng nhất, trẻ phải ghép những thứ có màu giống nhau vào cùng với nhau.

    Trẻ sẽ được giới thiệu âm của chữ cái qua các chữ cái trên giấy. Chúng sẽ đuổi theo các chữ cái trên giấy và phát âm của chữ cái đó. Sau đó, sẽ bắt đầu ghép các âm này lại với nhau để tạo thành các từ với các bảng chữ cái bằng nhựa, có thể tháo rời và chuyển chỗ được.

    Thậm chí, các em còn có thể đánh vần các từ với bảng chữ cái cơ động. Các em cũng được cung cấp giấy, bút nhớ, bút chì màu, bút sáp màu và phấn để viết chữ và dùng cho kỹ năng vẽ, thông qua hội họa diễn tả những gì trẻ thích. Mỗi ngày các em được tự do vẽ và viết trên giấy về những gì các em cảm thấy thích. Vào cuối năm học, những giấy vẽ, bức tranh này sẽ được gửi về gia đình.

    – Toán học: các em sẽ học nhận diện các số từ 1-9 và học đếm số lượng đồ vật. Khi bé đã thành thạo một số kỹ năng trong việc đếm đồ vật, trẻ được giới thiệu về phép tính cộng, trừ, nhân và chia, tùy thuộc vào khả năng của từng em. Các bé sẽ dùng những đồ vật thật để hình dung ra câu trả lời. Nhờ đó, các em có thể hiểu được quá trình diễn ra chứ không chỉ đơn thuần là ghi nhớ các công thức.

    – Địa lý: trước tiên, các em được giới thiệu quả địa cầu với phần đất được phủ bằng giấy màu nâu và phần nước sử dụng giấy màu xanh. Điều này làm cho bé có ấn tượng cụ thể đối với địa cầu. Tiếp theo các em sẽ được chơi đố ô chữ với bản đồ thế giới. Các em học tên các lục địa và lưu ý những khác biệt về kích cỡ và hình dạng của từng lục địa. Tiếp đến các em sẽ được chơi đố chữ với từng lục địa riêng. Các bé được học tên của các đất nước trong mỗi lục địa. Dần dần các em sẽ có thể hình dung ra thế giới và nơi các em đang sống.

    – Âm nhạc: âm nhạc là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hằng ngày của lớp với các hình thức khác nhau như : giai điệu, nhạc cụ, hát, nhảy hoặc đóng kịch.

    – Nghệ thuật: các em được dạy những kỹ năng tự thể hiện bản thân bằng bút chì

    màu, màu nước, đất nặn, giấy xé dán và nhiều loại vật liệu khác. Các giáo viên cần có những phương pháp thích hợp để khơi dậy hứng thú thực hiện hoạt động của các bé khiến cho bé không bị phụ thuộc vào những lời khen.

    Với phương pháp giáo dục Montessori, các bé được tìm hiểu về các lĩnh vực: toán học, ngôn ngữ, khoa học, âm nhạc, nghệ thuật,… theo cách tự nhiên nhất. Các em tiếp thu kiến thức thông qua các giáo cụ quy chuẩn được thiết kế riêng biệt theo nội dung bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Đây là tiền đề tốt để phát huy trí thông minh và khả năng tiếp nhận kiến thức trong các giai đoạn phát triển của trẻ sau này.

    Kết quả mà phương pháp giáo dục Montessori ở trường mầm non Montessori ở Gò Vấp mang lại cho trẻ là khả năng tự lập, đam mê học hỏi, yêu quý môi trường sống và giàu kiến thức. Các em trở nên hoạt bát, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh, có thể tự chăm sóc bản thân. Đặc biệt, các bé sẽ luôn muốn tìm tòi, học hỏi điều mới lạ với khả năng ghi nhớ và tiếp thu kiến thức nhan

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giới Thiệu Về Phương Pháp Giáo Dục Montessori Và Glenn Doman
  • Lạm Bàn Về Ba Phương Pháp Giáo Dục: Montessori, Reggio Và Steiner
  • Phương Pháp Steiner Tạo Dựng Con Người Hạnh Phúc, Mẹ Đã Biết?
  • Montessori & Steiner: Sự Giống Và Khác Nhau Trong Phương Thức Thực Hành
  • Phương Pháp Glenn Doman Và Montessori Nên Học Phương Pháp Nào ?
  • Tin tức online tv