Top 10 # Xem Nhiều Nhất Phương Pháp Quy Đổi Trong Bài Tập Este Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Giải Bài Tập Este Bằng Phương Pháp Quy Đổi

Giải Bài Tập Este Bằng Phương Pháp Quy Đổi, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế Violet, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng Đại Số, Bài 4 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Giải Bài Tập Bằng Phương Pháp Bảo Toàn Electron, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Vũ Mai Phương, Phương Trình Este, Đốt Sùi Mào Gà Chi Phí Bao Nhiêu Và Bằng Phương Pháp Gì ạ, Bai 6 Phuong Phap Nhan Giong Bang Hat, Phương Pháp Giải Toán 8, Bài Giải Phương Pháp Tính, Phương Pháp Giải Bài Tập ăn Mòn Kim Loại, Phương Pháp Giải Bài Toán Hỗn Hợp, Xử Lý Nước Thải Bằng Phương Pháp Sinh Học, Chuyển Gen Trực Tiếp Bằng Phương Pháp Bắn Vi Đạn, Chuyển Grn Trực Tiếp Bằng Phương Pháp Bắn Vi Đạn, Tiết 12 Phương Pháp Nhân Gióng Bằng Hạt, ưu Điểm Của Phương Pháp Nhân Giống Bằng Hạt Là, Giải Bài Tập Phương Pháp Thuyết Minh, Sách 16 Phương Pháp Giải Nhanh Hóa Học, Các Phương Pháp Giải Toán Qua Các Kì Thi Olympic, Phương Pháp Giải Các Bài Toán Trong Tin Học, Giải Bài Tập Este, Pp Giải Bài Tập Este, Giải Bài Tập Este Lớp 12, Phương án Giải Phóng Mặt Bằng, Phương Pháp Tìm Kiếm Tài Liệu Hiệu Quả Bằng Google, Hãy Kể Tên 5 Loại Thức ăn Của Vật Nuôi Được Dự Trữ Bằng Phương Pháp Làm , Hãy Kể Tên Một Số Món ăn Được Chế Biến Bằng Phương Pháp Không Sử Dụng Nh, Nghiên Cứu Và Bào Chế Liposome Bằng Phương Pháp Pha Loãng Ethanol, Phương Pháp Giải Bài Toán Nhiệt Nhôm, Những Lưu ý Khi Giải Bài Tập Este, Bài Tập Tự Luận Este Có Lời Giải, Giải Bài Tập Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Giải Bài Tập Bằng Cách Lập Phương Trình, Phân Tích Este X Người Ta Thu Được Kết Quả C = 40 Và H = 6 66. Este X Là, Bài Thu Hoạch Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Văn Hóa Xã Hội ở Địa Phương, Phân Dạng Và Phương Pháp Giải Các Chuyên Đề Hình Học 10 , Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ ở Đia Phương, Giải Pháp Khắc Phục Lỗi Chính Tả Phương Ngữ Cho Học Sinh Lớp 4 Và Lớp 5, Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 5 Giải Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 6 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, ôn Tập Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 7 Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 6+7 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 5 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 6 Giải Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 6 Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, ôn Tập Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình 9, Thiết Kế Kết Cấu Btct Chịu Động Đất Bằng Phương Pháp Kiểm Soát Hư Hại, Khóa Luận Bằng Chứng Kiểm Toán Và Phương Pháp Thu Thập, Thuc Trang Va Giai Phap Ve Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong, Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài 7 Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Bài Giảng Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Bài 6 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 1 Este Giải Bài Tập Sách Giáo Khoa, Giải Bài Tập Este Sách Giáo Khoa, Hiệu Quả Điều Trị Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Phương Pháp Cấy Chỉ Catgut Kết Hợp Với Bài Thuốc Độc Hoạt, Thực Hành Đo Bước Sóng ánh Sáng Bằng Phương Pháp Giao Thoa Lí Lớp 12, Hiệu Quả Điều Trị Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Phương Pháp Cấy Chỉ Catgut Kết Hợp Với Bài Thuốc Độc Hoạt , Hoạt Tính Tổng Của Enzyme Bromelain (tu) Bằng Phương Pháp Kunitz Cải Tiến., Báo Cáo Thực Hành Đo Bước Sóng ánh Sáng Bằng Phương Pháp Giao Thoa Lớp 12, Báo Cáo Thực Hành Đo Bước Sóng ánh Sáng Bằng Phương Pháp Giao Thoa, Xây Dựng Phương Pháp Định Lượng Rotundin Trong Củ Bình Vôi Tươi Bằng Sắc Ký Lớp Mỏng Kết Hợp Đo Mật, Xây Dựng Phương Pháp Định Lượng Rotundin Trong Củ Bình Vôi Tươi Bằng Sắc Ký Lớp Mỏng Kết Hợp Đo Mật , Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Đội Ngũ Lãnh Đạo Cấp Phòng Tại Địa Phương/Đơn Vị Công Tác, Thuc Trang Va Giai Phap Cong Tac Cai Cach Hanh Chinh Tai Dia Phuong Cap Huyen, Phương Hướng, Giải Pháp Cơ Bản Phòng, Chống ‘diễn Biến Hòa Bình’, Bạo Loạn Lật Đổ?, Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Đội Ngũ Lãnh Đạo Cấp Phòng Tại Địa Phương/Đơn Vị Công Tác , Tiểu Luận Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Đội Ngũ Lãnh Đạo Cấp Phòng Tại Địa Phương/Đơn Vị, Hãy Phân Tích Phương Hướng Giải Pháp Cơ Bản Phòng Chống Diễn Biến Hòa Bình Bạo Loạn Lật Đổ, Phương Hướng Nhiệm Vụ Giải Pháp Công Tác Xây Dựng Đảng Nhiệm Kỳ Đại Hội Xiii, Cơ Sở Lý Luận Về Bằng Chứng Kiểm Toán Và Các Phương Pháp Thu Thập Bằng Chứng Kiểm Toán, Muc Tieu Phuong Cham Giai Phap Phong Chong Chong Dich Loi Dung Dan Toc Ton Giao , Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình,

Giải Bài Tập Este Bằng Phương Pháp Quy Đổi, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế Violet, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng Đại Số, Bài 4 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Cộng, Bài Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Bài 3 Giải Hệ Phương Trình Bằng Phương Pháp Thế, Giải Bài Tập Bằng Phương Pháp Bảo Toàn Electron, Ngữ Pháp Và Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh Vũ Mai Phương, Phương Trình Este, Đốt Sùi Mào Gà Chi Phí Bao Nhiêu Và Bằng Phương Pháp Gì ạ, Bai 6 Phuong Phap Nhan Giong Bang Hat, Phương Pháp Giải Toán 8, Bài Giải Phương Pháp Tính, Phương Pháp Giải Bài Tập ăn Mòn Kim Loại, Phương Pháp Giải Bài Toán Hỗn Hợp, Xử Lý Nước Thải Bằng Phương Pháp Sinh Học, Chuyển Gen Trực Tiếp Bằng Phương Pháp Bắn Vi Đạn, Chuyển Grn Trực Tiếp Bằng Phương Pháp Bắn Vi Đạn, Tiết 12 Phương Pháp Nhân Gióng Bằng Hạt, ưu Điểm Của Phương Pháp Nhân Giống Bằng Hạt Là, Giải Bài Tập Phương Pháp Thuyết Minh, Sách 16 Phương Pháp Giải Nhanh Hóa Học, Các Phương Pháp Giải Toán Qua Các Kì Thi Olympic, Phương Pháp Giải Các Bài Toán Trong Tin Học, Giải Bài Tập Este, Pp Giải Bài Tập Este, Giải Bài Tập Este Lớp 12, Phương án Giải Phóng Mặt Bằng, Phương Pháp Tìm Kiếm Tài Liệu Hiệu Quả Bằng Google, Hãy Kể Tên 5 Loại Thức ăn Của Vật Nuôi Được Dự Trữ Bằng Phương Pháp Làm , Hãy Kể Tên Một Số Món ăn Được Chế Biến Bằng Phương Pháp Không Sử Dụng Nh, Nghiên Cứu Và Bào Chế Liposome Bằng Phương Pháp Pha Loãng Ethanol, Phương Pháp Giải Bài Toán Nhiệt Nhôm, Những Lưu ý Khi Giải Bài Tập Este, Bài Tập Tự Luận Este Có Lời Giải, Giải Bài Tập Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Giải Bài Tập Bằng Cách Lập Phương Trình, Phân Tích Este X Người Ta Thu Được Kết Quả C = 40 Và H = 6 66. Este X Là, Bài Thu Hoạch Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Văn Hóa Xã Hội ở Địa Phương, Phân Dạng Và Phương Pháp Giải Các Chuyên Đề Hình Học 10 , Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Đội Ngũ Cán Bộ ở Đia Phương, Giải Pháp Khắc Phục Lỗi Chính Tả Phương Ngữ Cho Học Sinh Lớp 4 Và Lớp 5, Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền , Hai Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Và ý Nghĩa Của Việc Phát Huy Hai Phương Pháp Đó Trong Nền, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Bài 5 Giải Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8, Bài Giải Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Đề Bài Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình,

Giải Bài Tập Hóa Bằng Phương Pháp Quy Đổi

Phương pháp giải bài tập hóa

Nguyên tắc của phương pháp quy đổi là biến đổi toán học để đưa bài toán ban đầu là một hỗn hợp phức tạp về dạng đơn giản hơn qua đó việc giải bài toán trở nên dễ dàng hơn. Các bạn xem nội dung phương pháp trên trang Web hoặc có thể tải về cả bài tập áp dụng dạng PDF ở cuối trang

Tác giả bài viết:

Phạm Ngọc Dũng

Nguồn tin: Thầy Phạm Ngọc Dũng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://thaydungdayhoa.com là vi phạm bản quyền

Từ khóa:

phương pháp giải bài tập hóa, phương pháp quy đổi

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 316 trong

77

đánh giá

Được đánh giá

4.1

/

5

Các Phương Pháp Giải Bài Tập Về Este Trong Hóa Học Lơp 12

1/ Phương pháp giải bài tập về este trong trường hợp thủy phân este đơn chức

– Thủy phân trong môi trường axit: sẽ xảy ra phản ứng thuận nghịch

– Thủy phân trong môi trường kiềm ( phản ứng xà phòng hoá): Phản ứng xảy ra một chiều và cần đun nóng

Khi đó:

+ Trường hợp sau khi thủy phân ta thu được muối (hoặc cô cạn ta thu được chất rắn khan) mà m= m+ mthì khi đó este phải có cấu tạo mạch vòng (lacton):

Phương pháp giải bài tập về este khi thủy phân este đơn chức

Nhận xét, đánh giá hay biện luận để tìm ra đặc điểm cấu tạo của este: este no, không no, este của ancol, este của phenol…

Bảo toàn nguyên tố nNaOH/OH = nOH/ROH ; nNa/NaOH = nNa/RCOONa

Bảo toàn khối lượng:

Tăng khối lượng

Phương pháp trung bình cũng là một phương pháp giải bài tập về este

2/ Phương pháp giải bài tập về este trong trường hợp thủy phân este đa chức

Trong dạng bài tập thì thủy phân este đa chức được tính là dạng bài tập khó, vì vậykhi giải dạng bài tập này chúng ta cần chú ý phân biệt các công thức este tạo thành từ axit đơn chức và ancol đa chức hay este tạo thành từ axit đa chức và ancol đơn chức hay este tạo thành từ axit đa chức cùng ancol đa chức. Chúng ta cùng chia sẻ phương pháp giải bài tập về este dạng này.

Phản ứng thủy phân đa chức (phản ứng xà phòng hóa): x = nNaOHneste → x: số nhóm chức của este

– Trong phản ứng xà phòng hóa este 2 chức với dung dịch NaOH ta có:

* 1 muối + 1 ancol + 1 anđehit

Khi đó este đó có cấu tạo: R1 – OOC – R – COO – CH = CH – R2

Ta có phản ứng: R1 – OOC – R – COO – CH = CH – R2 + NaOH → NaOOC – R – COONa + R1 OH + R2 – CH2 – CHO

* 2 muối + 1 ancol

Khi đó este đó có cấu tạo: R1 – COO – R – OOC – R2

Ta có phản ứng: R1 – COO – R – OOC – R2 + 2NaOH → R1 – COONa + R2 – COONa + R(OH)2

Trong đó ta có : nOH−=2neste=∑nmuoi=nancol=neste

* 1 muối + 2 ancol

Khi đó este đó có cấu tạo: R1 – COO – R – OOC – R2

Ta có phản ứng: R1 – OOC – R – COO – R2 + 2NaOH → NaOOC – R – COONa + R1OH + R2OH

Trong đó ta có : nOH−=2nmuoi=2neste;nOH−=2∑nruou

* 1 muối + 1 ancol

Khi đó este đó có cấu tạo: R(COOR’)2 hay (RCOO)2R’

Ta có phản ứng: R(COOR’)2 + 2NaOH → NaOOC – R – COONa + 2R’OH(RCOO)2R’ + 2NaOH → 2RCOONa + 2R'(OH)2

3/ Phương pháp giải bài tập về este trong trường hợp hỗn hợp este và các hợp chất khác

Trong dang bài toán hỗn hợp este và các hợp chất khác (ancol, axit,..) ta thường có các dữ kiện gây nhiễu hoặc gây hiểu nhầm cho bài toán. Phương pháp giải bài tập về este dạng này ta cần chú ý đến đề bài nói có chức este thì cần chúng ta chú ý ngoài chức este trong phân tử còn có thể có thêm chức axit hoặc ancol.

Khi bài toán cho 2 chức hữu cơ tác dụng với NaOH hoặc KOH tạo ra:

+ Trường hợp 2 muối và 1 ancol thì rất có khả năng 2 chất hữu cơ là:

– RCOOR’ và R”COOR’ có n NaOH = n R’OH

+ Trường hợp 1 muối và 1 ancol ta có những khả năng xảy ra sau

– RCOOR’ với ROH

– Hoặc: RCOOR’ với RCOOH

– Hoặc: RCOOH với R’OH

+ Trường hợp 1 muối và 2 ancol thì ta có những khả năng xảy ra sau

– RCOOR’ và RCOOR”

– RCOOR’ và R”OH

Qua bài viết chia sẻ về các phương pháp giải bài tập về este này có thể giúp ích cho bạn nhiều trong việc học tập môn hóa.

Bài Tham Luận Về Đổi Mới Phương Pháp Học Tập

Kính thưa BGH nhà trường, kinh thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Học tập là một quá trao đổi thông tin trong đó có ba hoạt động chính của não là tiếp cận thông tin, ghi nhớ thông tin và nhớ lại thông tin đã có trong bộ não. Chính vì thế chúng ta cần kết hợp 3 quá trình này một cách nhuần nhuyễn để có thành tích tốt trong học tập.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng những hoạc sinh có thành thích cao trong học tập đều có chung 10 bước

Có niềm tin cực đại

Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Quản lý tốt thời gian

Đọc nhanh

Lọc ra thông tin chính.

Ghi chú rõ ràng

Ghi nhớ bằng cả bộ não

ứng dụng lý thuyết vào thực tế

ôn bài định kì

kĩ năng làm bài thi.

Điều đầu tiên để đạt được thành công là chúng ta phải có 1 bước chuẩn bị thật kĩ càng: ” nếu chúng ta phải chặt 1 cái cây trong vòng 6 tiếng thì phải dành ra 4 tiếng để mài sắt lưỡi rìu”. Bước chẩn bị này rất quan trọng, làm tiền đề để các bước tiếp theo thành công

Đặt niềm tin vào bản thân

Điều đầu tiên để học tập tốt là tin vào khả năng vốn có của bạn, tin tưởng vào bộ não mà bạn đang sở hữu, chúng ta đều chỉ có một bộ não, tất cả các bộ não đều có cấu tạo giống nhau ngay cả các thiên tài và chúng ta đều có chung một cấu tạo

Trong bộ não của chúng ta có hàng tỷ tỷ tế bào não ;

Một trăm tỉ nơ ron

Hai mươi nghìn mối lien kết giữa các nơ ron

Bảy loại hình thông minh

Bốn bước song và ba bộ não trong một

Chính vì vậy hãy tự tin vào khả năng của mình. Chúng ta có thể học bất cứ điều gì nếu chúng ta có đủ niềm tin và phương pháp.

Đặt mục tiêu rõ ràng:

Bước thứ hai để thành công trong học tập là cần phải đặt ra mục tiêu rõ ràng:

Mỗi ngày chúng ta cần phải dành ra 20 phút để vạch ra chiến lượt họ tập và đặt ra các mục tiêu cụ thể như chúng ta sẽ thi vào trường đại học nào, với bao nhiêu điểm, từ đó lặp ra các việc làm chi tiết để đạt được mục tiêu như một ngày phải dành thời gian bao nhiêu để học tập, bao lâu để giải trí, bao lâu để phụ giúp việc nhà,.. và phải có một thời gian biểu để quán lý các việc làm của chúng ta trong ngày như mấy giờ chúng ta học toán, mấy giờ học hóa,.. trong thời gian học toán cần phải làm được ít nhất bao nhiêu bài.

Tất cả những việc đó chúng ta đều phải ghi ra giấy, việc ghi ra sẽ giúp chúng ta biến từ suy nghĩ thành hành động và dễ quản lý và kiểm soát thời gian.

Một trong những kẻ thù của thời gian là sự trì hoãn và thiếu tập trung.

Vd: bạn đặt ra mục tiêu giải 10 bt toán trong vòng 2 tiếng nhưng khi làm 3 bài đầu bạn chỉ mất 15 phút. Bạn tự nghĩ rằng 7 bài còn lại mình chỉ cần 45 phút là giải xong vậy sẽ vượt dự kiến 1 tiếng đồng hồ cho nên bây giờ nghĩ giải lao 15 phút lước face cập nhật thong tin cũng chẵn sao. Nhưng các bạn lên mạng commend vài status, trả lời vài tin nhắn lai dạo vài tấm hình, xem người ta yêu nhau, chửi nhau, ken nhau đủ thứ chuyện rồi chợt nhận ra mình đã dung 45 phút thây vì 15 phút. Các ban vội vàng quay về bàn học làm các bài tiếp theo nhưng những bài còn lại khong dễ như trước. các bạn cảm thất mệt mõi khi bài còn nhiều nhưng trời đã khuya, bắt đầu lo lắng và cảm thấy áp lực. các bạn than trách với phụ huynh rằng thầy cô áp bức, bốc lột sức học tập của mình và tự cho mình đi ngủ sớm để lấy lại sức. các bạn đặt đồng hồ 5h 5h15 5h20 để mong rằng mình sẽ dậy sớm làm vài bài. Xong tới 6h30 các bạn vẫn còn ngủ. tới trường thì vội vàng mượn vở bt của người khác chép vội vàng, chử nào không đọc được thì vẽ lại y như vậy chứ cúng không cần hỏi. cứ như vậy các bạn bị vướng vào vòng luẩn quẩn hành ngày hang tuần, hành tháng và cả đời học sinh.

Giải pháp: trước khi làm bài cần phải ghi rõ rang giấy hậu quả nếu không làm hết bài tập như: sẽ bị điểm không, vào sỗ đầu bài, đứng trước trụ cờ, bị mời họp phụ huynh, rớt học sinh tiên tiến, rớt đạt học, thành người thất nghiệp… để từ đây các bạn cảm nhận rõ hậu quả của sự lười biến, tạo động lực để các bạn học tập

Tự nghiên cứu sẽ giúm bạn hào hứng hơn trong học tập, cảm thấy mình làm chủ được kiến thức, đồng thời giúp các bạn ghi nhớ kiến thức một cách dễ dàng.

Chuyển từ học lệch sang học đều các môn

Hiện tượng HS học lệch, chỉ tập trung vào những môn học chính, những môn hướng đến khối thi vào ĐH hay các trường chuyên, lớp chọn, không quan tâm đến học toàn diện, đặc biệt không chú trọng đúng mức đến giáo dục đạo đức, giáo dục thể chất… đang diễn ra khá phổ biến, học lệch có rất nhiều tác hại như : HS ngày càng chán học môn Sử thì không am hiểu lịch sử nước nhà, không giới thiệu cho bạn bè quốc tế về lịch sử hào hùng của dân tộc; HS không coi trọng môn Toán nên kiến thức xử lý tính toán nhẩm nhanh chậm chạp, phụ thuộc toàn bộ vào máy tính; HS lười học Văn, câu văn ngô nghê, không có cảm thụ văn chương, sau này vào đời không biết tạo ra văn bản…. Chúng ta có thể học mà dành ưu ái hơn cho các môn yêu thích và theo định hướng nghề, nhưng vẫn nên dành thời gian xứng đáng cho các môn học khác, đó là cách hiệu quả nhất để trở thành một con người toàn diện. Một tâm hồn phong phú sẽ giúp chúng ta học tốt hơn, nạp kiến thức tốt hơn.

Sử dụng sơ đồ tư duy thay vì học hết tất cả

Khai triển các ý phụ nếu còn thời gian:

Chọn thời điểm và không gian yên tĩnh.

Không điện thoại không tivi, không máy tính, các thong tin cần tra cứu mạng phải liệt kê rõ ràng có thứ tụ ưu tiên để tra cứu vào thời guan riêng biệt tránh tình trạng vừa học vừa tra mạng sẽ bị các quãng cáo dụ dỗ mất thời gian.

Học buổi sáng là tốt nhất. Không thức đêm nhiều, nhất là trước kỳ thi.

Không học khi vừa ăn xong.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Sử dụng đồng hồ sinh học để biết được thời gian nào trong ngày là làm bài tập, thời gian nào học bài mau thuộc ( ví dụ: vào 7 – 9 giờ tối là thời gian làm bài tập hiệu quả….)

Thực hiện: Đặng Vân Thương