Top 19 # Xem Nhiều Nhất So Sánh Wave Alpha Và Wave Rsx / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

So Sánh Wave Alpha Và Wave Rsx / 2023

So sánh wave alpha và wave rsx – Cùng phân khúc nhưng có điểm gì khác biệt?

Nhìn chung, 2 dòng xe mang thiết kế đơn giản, giống các dòng xe số thông thường. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy sự khác biệt của chúng. Wave rsx có vẻ ngoài khá mạnh mẽ, đường nét sắc sảo. cắt gọt tinh tế. Đó là một điểm nhất cho phần đầu xe.

Bên cạnh đó, wave alpha mang những đường nét bo tròn, màu sắc đơn giản, không có sự phối màu giống như dòng wave rsx. Hệ thống xi nhan của wave alpha được gói gọn cùng cụm đèn khiến xe trông gọn gàng và liền mạch. Đường viền bo tròn, tạo với yếm xe thành đường thẳng mang lại một khối hài hòa thống nhất cho xe.

2. So sánh wave alpha và wave rsx về trang bị

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đồng hồ analog của 2 xe tương đối giống nhau. Chúng đều gồm lò xo phía sau và ống lồng phía trước. Tuy nhiên phía rsx đã có sự thay đổi về sắp xếp trông hiện đại hơn và cũng giúp người sử dụng dễ quan sát khi điều khiển xe.

3. Động cơ xe alpha và rsx

Chúng ta có thể nhìn bảng phía dưới để thấy được động cơ khi so sánh wave alpha và wave rsx

Nhìn các thông số bên trên, chúng ta có thể dễ dàng thấy nếu bạn sử dụng wave rsx sẽ khoẻ hơn khá nhiều so với wave alpha. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của rsx cũng được đánh giá cao khi di chuyển êm ái, chuyển số không giật và dễ dàng đề xe vào mùa đông. Tốc độ tăng ga của xe rsx cũng nhanh hơn rất nhiều.

4. So sánh wave alpha và wave rsx về giá

Quyết định mua dòng xe nào cũng phụ thuộc khá nhiều vào mức tiền chi trả.

Honda wave rsx có 2 loại nan xe là nan hoa và vành đúc, vì vậy giá cũng dao động từ 21 đến 24 triệu. Mức giá này được đánh giá là khá phù hợp so với những gì mà xe mang lại. Trong khi đó, wave alpha lại có giá mềm hơn khi chỉ trong khoảng 17 triệu.

4.1 Giá xe Wave alpha

Xe wave alpha 2020 có mức giá đề xuất là 17.800.000. Tại đại lý thì giá được nâng lên ở mức 18.1 – 18.4 triệu tuỳ vào từng khu vực. Giá lăn bánh tạm tính sẽ rơi vào khoảng từ 21-22 triệu tuỳ từng khu vực.

4.2 Giá xe Wave RSX

Giá bán xe Wave RSX được bán với bảng giá như sau:

Tóm lại, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự vượt trội của wave rsx khi so sánh với wave alpha từ thiết kế, động cơ và các yếu tố trang bị xe. Tuy nhiên, do vậy giá của rsx cũng cao hơn đôi chút. Vì vậy, nếu bạn muốn lựa chọn dòng xe cơ bản, di chuyển thông thường thì có thể chọn wave alpha. Còn nếu bạn có nhiều chi phí hơn chút, thích sự mạnh mẽ và năng động khi di chuyển thì lựa chọn wave rsx.

Mong rằng những thông tin so sánh wave alpha và wave rsx vừa rồi sẽ giúp bạn có lựa chọn xe phù hợp với nhu cầu của bản thân.

So Sánh Xe Máy Wave Rsx Với Wave Alpha / 2023

Thiết kế là điểm mạnh của Wave RSX khi so sánh xe máy, Wave RSX mới được thiết kế với các chi tiết nhựa thon gọn, sắc sảo hơn. Nếu để ý kĩ thì chúng ta sẽ thấy Honda sử dụng rất nhiều đường nét cắt, đường gân để tạo điểm nhấn cho xe, riêng với phiên bản màu trắng-đen thì các đường gân trên thân nhựa sẽ khó thấy hơn do không có sự phối màu tương phản. Đi kèm với vóc dáng thì xe cũng có thân thon gọn hơn, cũng có nhiều đường góc cạnh mạnh mẽ.

Wave RSX có thiết kế đẹp mắt khi so sánh xe máy

Nhìn chúng thì Honda VN đã có mặt thay đổi tích cực về thiết kế cho Wave RSX mới, cá tính hơn, mạnh mẽ hơn, điều này thể hiện toàn diện trên thân xe.Chỉ riêng một dòng xe Wave RSX mà Honda VN có tới 6 phiên bản, trong đó 3 bản dùng chế hòa khí kiểu cũ và 3 bản phun xăng điện tử Fi, tổng cộng 7 màu sắc khác nhau. Chiếc màu trắng trong bài mà mình chạy thử là bản cao nhất, với thắng đĩa trước, mâm đúc, giá đề xuất 24 triệu đồng (chưa tính thuế trước bạ, phí biển số).

Trong khi đó, cho đến nay, Honda Wave Alpha cũng không có nhiều những thay đổi về ngoại hình mà vẫn giữ được nét thanh thoát, độc đáo đặc trưng.

Mặt trước xe được trang bị hệ thống đèn pha Halogen hai bóng, với khả năng chiếu xa, chiếu gần cực kỳ tiện lợi khi hoạt động trên những địa hình khác nhau. Hệ thống đèn xi nhan cũng được tích hợp cũng với hệ thống đèn pha khá tiện dụng. Mặt nạ nhựa, gọn nhẹ, hẹp về bề ngang chứ không bè ra như các dòng xe khác, được thiết kế gắn liền với yếm xe trông khá đều vào thống nhất trên chiếc xe, 5 màu phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Động cơ

Được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút, cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác. Bên cạnh đó, động cơ cũng khá mát khi vận hành, ngay cả trong điều kiện đi với tốc độ cao (trên 60km/h) hoặc trong đoạn đường dài thì Honda Wave Alpha vẫn rất nhẹ.’

Động cơ khá yếu của Wave Alpha khi so sánh xe máy

Mặc dầu vậy, Honda Wave Alpha lại khá yếu khi leo dốc hoặc muốn trở thêm người, khi đi 2 người lớn trên xe, Honda Wave Alpha cũng đã cho thấy khá yếu.

Trong khi đó, Wave RSX có động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí, 1 xy lanh, được cải tiến cho khả năng sử dụng xăng tiết kiệm hơn 3,5%. Công suất tối đa 6,05KW tại 7,500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút. Honda Wave RSX là chiếc xe máy vận hành khá ổn, với khả năng lướt xe khá tốt, mạnh mẽ hơn hẳn so với Wave Alpha.

Tốc độ và vận hành

Khi đề xe Wave RSX khá êm ái, không có hiện tượng khó đề xe ngay cả trời sáng hoặc trong mùa đông. Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều. Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn khá khó khăn, số 2 chạy khá khỏe, do đó thường sử dụng để lên dốc trong điều kiện chở vật nặng phía sau. Chuyển từ số 2 lên số 3 cũng không được ngọt, số 3 chạy khá mạnh, nên dường như ít sử dụng, thậm chí cả trong đường tắc, trừ khi trở thêm 1 người phía sau. Chuyển từ số 3 lên số 4 đỡ nặng hơn, nhưng vẫn còn cứng, đồng thời số 4 chạy cũng khá khỏe máy, và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong đường thành phố, ngay cả với những đoạn đường bị tắc

Xe tăng tốc khá tốt, gần như không giật hay có vấn đề ngăn cản, dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, tăng tốc cao hơn thì khó. Hệ thống phanh đĩa đã được ứng dụng trên dòng xe Wave RSX Fi mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân.

Còn ở Wave Alpha thì chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều. Chuyển số từ số 1 lên số 2 cũng không mấy dễ dàng, số 2 đi khá mạnh và giật, nên chỉ dành cho việc chở người đằng sau để leo dốc. Chuyển từ số 2 lên số 3 cảm thấy dễ dàng hơn, tại số 3 xe vận hành khá khỏe, luồn lách trong đô thị cũng khá tốt. Chuyển từ số 3 lên số 4 là ngọt nhất, với số 4 người đi đường trên đường rộng và vắng khá thích và nhẹ máy, đạt tốc độ cao.

Xe tỏ ra tăng tốc khá ì ạch, tuy nhiên cũng dễ dàng để đạt mức tốc độ 50 km/h, tuy nhiên, ở mức tốc độ cao hơn khá khó, và max tốc ở khoảng 80 km/h. Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha có thể đi ở mức tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở mức khoảng 40 km/h.

Honda Wave Alpha 110, Wave Rsx Fi 110 Và Blade 110 Có Thêm Bộ Áo Mới / 2023

Honda Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản tem mới cho 3 mẫu xe số Wave RSX FI 110, Blade 110 và Wave Alpha 110.

Với những thay đổi mới mẻ về diện mạo, Wave Alpha 100, Wave RSX FI 110 và Blade 110 được kỳ vọng sẽ nhấn mạnh hơn nữa phong cách khỏe khoắn năng động, chất thể thao riêng biệt cùng nhiều trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng Việt Nam.

So với các phiên bản trước đây, cả 3 chiếc Wave Alpha 110, Wave RSX FI 110 và Blade 110 được Việt Nam thay đổi cách thiết kế tem xe mới, cho diện mạo ấn tượng hơn. Trong khi mọi thứ như động cơ và các trang bị trên xe vẫn không thay đổi.

Wave Alpha 110 là một trong những mẫu xe tiên phong trong phân khúc xe số của Honda tại thị trường Việt Nam, Wave Alpha 110 đặc trưng với phong cách thiết kế thân thiện, tạo cho người dùng sự thoải mái, thuận tiện, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau trong đời sống hàng ngày. Phiên bản mới với điểm nhấn là tem xe họa tiết tổ ong độc đáo sẽ góp phần gia tăng sự tinh tế cho diện mạo của mẫu xe cũng như mang lại sự năng động, linh hoạt cần có cho mẫu xe số phổ thông này.

Bên cạnh đó, Wave RSX FI 110 sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao và năng động hơn. Trên phiên bản mới, các nhà thiết kế đã thay đổi tem xe, đồng thời vận dụng một cách tinh tế nghệ thuật phối màu nhằm nhấn mạnh hơn nữa vào chất thể thao riêng biệt của mẫu xe này. Kết quả là đã tạo nên tổng thể một mẫu xe vừa kế thừa được phong cách khỏe khoắn đặc trưng của dòng xe RSX mà vẫn gây được ấn tượng mới đặc biệt, nâng tầm phong cách cho chủ sở hữu.

Và cuối cùng, Blade 110 là mẫu xe mới nhất được giới thiệu trong phân khúc xe số của Honda Việt Nam vào năm 2014, Blade 110 đã tăng trưởng nhanh chóng và xuất sắc nằm trong top 4 mẫu xe số phổ thông bán chạy nhất tính đến hết tháng 11/2017. Kế thừa những tinh hoa trong thiết kế của dòng xe số Honda là nhỏ gọn, thân thiện, Blade 110 nay cá tính hơn nữa với việc bổ sung tem xe được thiết kế tạo khối mới. Tem xe mới với những đường cắt giao nhau đầy sắc sảo mạnh mẽ kết hợp cùng với những đường nét sắc cạnh chạy dọc toàn thân xe mang đến nét trẻ trung thu hút khó cưỡng, khẳng định cá tính riêng của người dùng.

Phiên bản tem mới của Wave Alpha 110, Wave RSX FI 110 và Blade 110 sẽ được bán ra thị trường thông qua hệ thống cửa hàng bán xe do ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất lần lượt cho các phiên bản như sau: 17.790.000 VNĐ, 22.490.000 VNĐ và 21.300.000 VNĐ.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

So Sánh Honda Wave Alpha Và Honda Blade Nên Mua Xe Nào? / 2023

SO SÁNH HONDA WAVE ALPHA VÀ HONDA BLADE NÊN MUA XE NÀO?

Cùng nằm trong phân khúc xe số giá rẻ, với những đặc điểm, tiện ích khác nhau, người tiêu dùng phân vân không biết lựa chọn Honda Wave Alpha hay Honda Blade là tốt nhất?

Wave Alpha được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút. Trong khi đó Honda Blade cũng khá êm ái, tuy nhiên, nếu trời mùa đông thì khó đề vào buổi sáng hơn, người dùng thường xuyên cần đạp nổ máy. Honda Blade dễ dàng chuyển số từ N lên số 1 và cũng không có hiện tượng quá giật máy, khiến người đi cảm giác khá an toàn.

1/ Thiết kế Honda Blade và Honda Wave Alpha

Sự ra đời của Honda Wave Alpha như vị cứu tinh của Honda trong những năm tháng khủng hoảng. Cho đến nay, Honda Wave Alpha cũng không có nhiều những thay đổi về ngoại hình mà vẫn giữ được nét thanh thoát, độc đáo đặc trưng. Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, phù hợp với đối tượng người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Xe có 5 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi.

Trong khi đó, Honda Blade nổi bật với kiểu dáng thiết kế thon gọn, hợp thời trang và chắc chắn. Chiếc xe này có sự kết hợp hài hòa giữa đầu xe, thân xe và đuôi xe. Đầu xe với cụm đèn chiếu sáng và đèn xi nhan liền khối tạo sự gọn gàng thì đuôi xe lại mạnh mẽ, cá tính.

2/ Động cơ xe Honda Blade và Honda Wave Alpha khả năng vận hành

Wave Alpha được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút. Cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác. Bên cạnh đó, động cơ của Wave Alpha cũng khá mát khi vận hành, ngay cả trong điều kiện đi với tốc độ cao (trên 60km/h) hoặc trong đoạn đường dài thì Honda Wave Alpha vẫn rất nhẹ.

Trong khi đó, dòng xe Blade được hãng Honda trang bị cho động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí có công suất cực đại 8,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tròn 4 cấp côn tự động có cần số dễ thao tác, việc tăng, giảm số khá nhẹ nhàng. Xét về mặt động cơ, Wave Alpha và Honda Blade khá đều nhau.

Chuyển từ số 3 lên số 4 là “ngọt” nhất, với số 4 người đi đường trên đường rộng và vắng khá thích và nhẹ máy, đạt tốc độ cao. Xe tỏ ra tăng tốc khá ì ạch, tuy nhiên cũng dễ dàng để đạt mức tốc độ 50 km/h, tuy nhiên, ở mức tốc độ cao hơn khá khó, và max tốc ở khoảng 80 km/h.

Trong khi đó Honda Blade cũng khá êm ái, tuy nhiên, nếu trời mùa đông thì khó đề vào buổi sáng hơn, người dùng thường xuyên cần đạp nổ máy. Honda Blade dễ dàng chuyển số từ N lên số 1 và cũng không có hiện tượng quá giật máy, khiến người đi cảm giác khá an toàn.

Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn mượt mà, số 2 khá khỏe, do đó, thông thường chỉ dùng để leo dốc cao, chứ ít khi sử dụng. Chuyển từ số 2 lên số 3 vẫn chút khó khăn, số 3 khỏe máy, được sử dụng để len lỏi trong các đường phố đông đúc quả là tuyệt vời. Chuyển từ số 3 lên số 4 vẫn với cảm giác dễ chịu.

Xe tăng tốc cực nhanh, và mạnh mẽ, do được trang bị động cơ tới 125cc, do đó, có thể dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn, mức tốc độ cao hơn cũng khá dễ tăng tốc, có thể đạt tốc độ tối đa tới 110 km/h.n Xét về khả năng vận hành, Honda Blade có vẻ “nhỉnh” hơn một chút so với Wave Alpha.

3/ Tiện ích trên Honda Blade và Honda Wave Alpha

Cốp của Wave Alpha rộng khoảng 5 lít, do đó, chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm. Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn.

So sánh Honda Blade và Honda Wave Alpha: Dung tích bình xăng của Wave Alpha là 3,6 lít, với độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 55 km/lít xăng. Bình xăng của Honda Blade dung tích là 3,7 lít, độ tiêu hao nhiên liệu là 56 km/ 1 lít xăng. Như vậy, Honda Blade có vẻ “ăn xăng” hơn so với Wave Alpha.

Honda Kường Ngân