Homestay Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Homestay, Khách Sạn Và Resort

--- Bài mới hơn ---

  • Đặc Điểm Nào Thể Hiện Sự Giống Nhau Giữa Lưới Nội Chất Hạt Và Lưới Nội Chất Trơn?(1) Là Một Hệ Thống Và
  • Sự Giống Và Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing?
  • Đi Tìm Sự Khác Nhau Giữa Ngành Marketing Và Sales
  • Luận Án: So Sánh Dân Chủ Xã Hội Chủ Nghĩa Và Dân Chủ Tư Sản
  • Sự Khác Biệt Giữa Nghiên Cứu Định Tính Và Nghiên Cứu Định Lượng
  • Hiểu một cách đơn giản thì homestay là loại hình du lịch cộng đồng, lưu trú tại nhà dân. Kiểu du lịch theo cách sinh hoạt cộng đồng này rất được mọi người ưa chuộng bởi sự mới mẻ, thú vị của nó. Đặc biệt cực kì phát triển tại khu vực các tỉnh có đa dạng nền văn hóa.

    Bạn hoàn toàn có thể du lịch theo kiểu homestay dù đến bất kì thành phố, đất nước nào. Homestay có thể phù hợp với tất cả mọi tầng lớp nhân dân từ bình dân đến cao cấp. Tùy thuộc vào nhu cầu của du khách mà có thể chọn lựa homestay phù hợp.

    Du lịch homestay là gì?

    Chủ nhà sẽ là người chào đón bạn khi đến nơi đây du lịch và nghỉ lại. Họ sẽ giúp bạn sinh hoạt, tìm hiểu văn hóa địa phương khi sinh sống và cư trú tại nhà của họ. Điều đó cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận với những nét văn hóa đặc trưng vùng miền nhanh nhất.

    Điều tiếp theo khiến loại hình du lịch homestay thu hút tất cả mọi người chính là ở sự đa dạng về các hình thức. Dù bạn đang ở vị trí nào trong xã hội nhưng sẽ vẫn được tiếp đón bằng những chủ nhà nhiệt tình, thân thiện khi đến với homestay của họ.

    ► Tìm hiểu thêm: Kiến thức các ngành nghề cập nhật mới nhất hiện nay

    Sự khác nhau giữa khách sạn và homestay là gì?

    Khách sạn, nhà nghỉ hay được gọi là hotel là loại nhà ở được xây dựng để phục vụ khách nghỉ lại. Bạn khi vào khách sạn thuê phòng sẽ được phân từng phòng riêng theo từng mức giá cụ thể. Trong phòng sẽ có giường nghỉ, nhà vệ sinh, cùng những trang thiết bị giải trí như tivi, điều hòa, tủ lạnh.

    Vậy mô hình homestay là gì? Còn homestay bạn sẽ được sinh hoạt chung với chính gia đình chủ nhà. Tuy nhiên, phòng bạn ở sẽ được chủ nhà chuẩn bị riêng với đầy đủ những tiện nghi cơ bản. Bạn có thể được nấu nướng, được cùng ăn uống, vui chơi với chính gia đình chủ nhà.

    Cách phân biệt homestay với resort

    Ngoài ra, resort còn đầy đủ các loại hình dịch vụ khác như: ăn uống, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí. Khách du lịch khi đến với resort không chỉ nghỉ ngơi còn được trải nghiệm thư giãn, trải nghiệm.

    Tuy nhiên, resort sẽ dành không gian cho mỗi vị khách cư trú có một không gian riêng của họ. Sẽ không có người vào làm phiền khiến việc nghỉ dưỡng của họ chịu ảnh hưởng.

    Hiện nay, homestay cũng có nhiều biến thể để phù hợp với nhu cầu của du khách. Với những người không muốn sinh hoạt cùng gia đình chủ nhà hoàn toàn có thể thuê homestay nhưng không sinh hoạt chung mà một mình một căn hộ độc lập.

    Lợi ích và thách thức khi ở homestay là gì?

    Có thể nói homestay là một loại hình kinh doanh nhà ở nghỉ dưỡng rất được ưa chuộng hiện nay. Những lợi ích khi kinh doanh loại dịch vụ này có thể thấy được như sau:

    • Tạo ra thêm thu nhập cho chủ homestay mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí như kinh doanh khách sạn hay resort.
    • Có thể giúp địa phương quảng bá được những nét đặc sắc trong văn hóa đến với những du khách.
    • Đối với khách du lịch thì homestay đem đến cho họ những trải nghiệm thú vị và chân thực nhất về nơi họ đặt chân đến tham quan.
    • Homestay sẽ mang lại cảm giác giống du lịch sinh hoạt cộng đồng hơn là nghỉ tại khách sạn hay resort.
    • Mức chi phí để nghỉ ngơi tại các homestay rất đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

    Bên cạnh những lợi ích khi ở homestay đem lại vẫn tồn tại những bất lợi với khách du lịch khi lựa chọn dịch vụ này như:

    • Sự tiện nghi không thể bằng việc ở khách sạn, resort
    • Không gian dành cho sự riêng tư cũng như chất lượng nghỉ ngơi không cao
    • Khách du lịch cần phải nghe theo những sắp xếp của chủ nhà
    • Những điểm giải trí xung quanh homestay cũng không đa dạng như những dịch vụ khác

    Sự bất lợi trong đầu tư kinh doanh dịch vụ homestay là gì?

    Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì việc kinh doanh homestay cũng ẩn chứa rất nhiều những thách thức bất ngờ. Một số những bất lợi khi kinh doanh dịch vụ homestay mà các chủ homestay thường hay gặp phải như:

    • Thời gian để hoàn lại vốn khi kinh doanh sẽ kéo dài
    • Không thu hút được những đơn vị phát triển chuyên nghiệp do thị trường lớn nhưng bị phân mảnh nhiều.
    • Khách thu không ổn định, mang tính thời vụ nhiều hơn
    • Khó khăn trong các khâu quản lý và an ninh
    • Không phải địa điểm nào cũng có thể thực hiện kinh doanh loại hình dịch vụ homestay này.
    • Sự cạnh tranh ngày một tăng mạnh
    • Tỷ suất lợi nhuận không cao như những loại hình dịch vụ khách sạn, resort, nhà nghỉ…

    Qua bài viết này chắc bạn đã hiểu hơn về loại hình du lịch homestay cũng như giải đáp câu hỏi homestay là gì. Mong rằng những thông tin trên sẽ mang lại những kiến thức hữu ích với quý độc giả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Resort Và Hotel
  • Cách Phân Biệt Giữa Thanh Tra, Kiểm Tra Và Giám Sát
  • Sự Khác Nhau Giữa Khí Nén Và Thủy Lực
  • Qa Và Qc Giống Và Khác Nhau Như Thế Nào?
  • Qa Và Qc Là Gì? Giống Giống Nhưng Rất Khác Nhau
  • Sự Khác Nhau Giữa Khách Sạn Và Resort Ở Phú Quốc Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Sự Khác Biệt Giữa Khách Sạn Và Resort Tại Phú Quốc
  • Bạn Có Chắc Phân Biệt Được Khách Sạn, Nhà Nghỉ, Homestay & Resort?
  • Phân Biệt Lỵ Amid Và Lỵ Trực Khuẩn
  • Marketing Truyền Thống Là Gì? Điểm Khác Nhau Về Marketing Hiện Đại Và Marketing Truyền Thống.
  • Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Marketing Online Và Marketing Offline
  • Khi đi du lịch Phú Quốc ,Không ít du khách bị nhầm lẫn giữa resort và khách sạn. Dẫn đến chọn sai điểm lưu trú mà mình mong muốn. Ngay cả bản thân tôi khi lần đầu đi du lịch Phú Quốc cũng vậy. Vậy thì làm thế nào để phân biệt khách sạn ở Phú Quốc và resort ở Phú Quốc. Bằng những kinh nghiệm của mình tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc vấn đề này.

    Vị trí, diện tích

    Các khách sạn thường có diện tích nhỏ hơn resort. Cùng loại nên thường tập trung ở trung tâm thành phố. Gần điểm tham quan, mua sắm hoặc sân bay. Hoặc gần các cơ sở hội nghị (đối với khách sạn nhỏ) . Các khách sạn ở Phú Quốc thường được tập trung nhiều ở thị trấn Dương Đông,…Trái lại, các khu resort có diện tích khuôn viên rộng lớn.

    Bao quanh các căn phòng là những vườn cây nho nhỏ. Nên thường được thấy ở ngoài trung tâm thành phố. Khi đến Phú Quốc thì bạn sẽ thấy các khu resort thường được xây dựng nằm sát với biển. Để tận dụng vẻ đẹp của tự nhiên. Các resort tập trung chủ yếu trên những bãi biển nổi tiếng như bãi Trường, bãi Sao, bãi Dài, bãi Ông Lang…

    Tiện ích

    Khách sạn là một công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng. Gồm nhiều phòng ngủ với trang thiết bị, tiện nghi. Đồ đạc chuyên dùng nhằm mục đích kinh doanh các dịch vụ lưu trú. Nyghỉ ngơi, ăn uống và các dịch vụ kèm theo khác. Đa phần các khách sạn tương đương 1 sao, 2 sao . Thường không có nhà hàng tuy nhiên vẫn có một số khách sạn 2 sao. Bổ sung tiện ích quan trọng này để đáp ứng nhu cầu của du khách. Những khách sạn 3 sao chắc chắn có nhà hàng. Bên đó có một số khách sạn cung cấp cả quầy bar, hồ bơi. Còn những khách sạn 4, 5 sao tại Phú Quốc thì đầy đủ tiện ích từ nhà hàng, quầy bar, hồ bơi. Phòng Spa, phòng tập thể thao đến bãi biển riêng, khu vui chơi trẻ em,vv…

    Resort là loại hình nghỉ dưỡng được xây dựng độc lập thành các quần thể. Gồm các căn biệt thự, villa, các căn hộ, bungalow. Một số resort có cả tòa nhà khách sạn truyền thống. Nếu đến các resort ở Phú Quốc. Bạn sẽ thấy đa số resort đều có tiện ích hồ bơi, nhà hàng. Thậm chí có resort 2 sao có cả bãi biển riêng. Còn những resort 4, 5 sao ở Phú Quốc trở lên. Hầu hết đều đầy đủ tiện ích như nhiều nhà hàng, hồ bơi, bãi biển riêng. Nhiều quầy bar, khu Spa rộng lớn, khu thể thao đa dạng. Khu vui chơi cho trẻ em, khu mua sắm,vv…

    Phòng có 1 giường cho 1 người ở, Twin bed room (TWN). Phòng có 2 giường cho 2 người ở, (hay còn gọi là 2 giường đơn), Double bed room (DBL). Phòng có 1 giường lớn cho 2 người ở. Thường dành cho vợ chồng, Triple bed room (TRPL).Phòng cho 3 người ở, có 3 giường nhỏ hoặc có 1 giường lớn (giường đôi) + 1 giường nhỏ.

    Còn đối với resort đa số được xây dựng theo hình thức bungalow. Là những phòng biệt lập vì vậy các loại phòng ở đây thường. Được phân biệt qua tên gọi các hướng và số lượng khách du lịch. Ví dụ các loại phòng ở resort Nhật Lan Phú Quốc như Bungalow hướng vườn dành cho 4 người. Bungalow hướng vườn dành cho 2 người, Bungalow hướng vườn dành cho gia đình. Bungalow hướng biển dành cho 2 người, Bungalow hướng biển dành cho 4 người….

    Tùy vào dịch vụ tiện ích của mỗi phòng cũng như chất lượng. Hạng sao của từng khách sạn, resort mà giá cả của các loại phòng. Sẽ có những mức giá khác nhau. Nhưng thông thường giá phòng tại khách sạn sẽ thấp hơn giá phòng của resort cùng loại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điểm Giống Và Khác Nhau Giữa Các Khách Sạn Vinpearl Nha Trang
  • Sự Khác Nhau Giữa Resort Và Hotel 2022
  • Điểm Giống Nhau Giữa Ngành Quản Trị Khách Sạn Và Quản Trị Du Lịch
  • Sự Khác Nhau Giữa Khí Hậu Và Thời Tiết Là Gì? Địa Lý Lớp 6
  • Phân Biệt Giữa Thanh Tra Và Kiểm Tra Trong Hoạt Động Quản Lý Nhà Nước 2022
  • 3 Sự Khác Biệt Giữa Khách Sạn Và Resort Tại Phú Quốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Bạn Có Chắc Phân Biệt Được Khách Sạn, Nhà Nghỉ, Homestay & Resort?
  • Phân Biệt Lỵ Amid Và Lỵ Trực Khuẩn
  • Marketing Truyền Thống Là Gì? Điểm Khác Nhau Về Marketing Hiện Đại Và Marketing Truyền Thống.
  • Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Marketing Online Và Marketing Offline
  • So Sánh Giữa Marketing Truyền Thống Và Marketing Hiện Đại
  • Nhắc đến đảo Phú Quốc khách du lịch không chỉ bị xiêu lòng bởi vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết khó có thể tìm thấy ở các điểm du lịch khác mà còn choáng ngợp trước hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch Phú Quốc ngày càng da dạng và nhiều dự án đồ sộ. Đến du lịch Phú Quốc không chỉ có các khách sạn sang trọng mà còn có vô số khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp có diện tích lên tới vài chục thậm chí hơn 100ha. Vậy làm thế nào để du khách không bị nhầm lẫn giữa khách sạn và resort khi đến du lịch Phú Quốc?

      Tại các resort: Khuôn viên là tiêu chí đầu tiên để xếp loại một khu nghỉ dưỡng được gọi là resort. Bởi vậy, tất cả các resort Phú Quốc đều có khuôn viên thoáng mát với hệ thống các bungalow, cây cảnh, hồ bơi hoặc bãi biển riêng để du khách cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên. Đây cõ lẽ cũng là lí do khiến resort trên đảo Phú Quốc có sức hút mạnh mẽ đến các đoàn khách đến du lịch Phú Quốc.
      Resort: View được hiểu là hướng nhìn từ ban công phòng nghỉ của du khách. Tại các resort Phú Quốc luôn có hệ thống phòng khách với view đa dạng như view hồ bơi, view vườn, view biển,… Vốn sở hữu khuôn viên xanh mát nên các resort trên đảo Phú Quốc luôn đáp ứng được các hướng nhìn thơ mộng và tự nhiên trong phòng nghỉ của du khách.
      Resort: Các resort trên đảo Phú Quốc đa phần đều có Bungalow với thiết kế riêng biệt, tự nhiên rất được lòng khách du lịch. Tại các resort từ 3 sao trở lên sẽ có thêm các Villa hay biệt thự hướng vườn hoặc hướng biển mới lạ mang đến cho du khách một chuyến nghỉ dưỡng sang trọng trong các Villa cao cấp.
      Khách sạn: Thông thường các khách sạn trên đảo Phú Quốc thường gồm 1 tòa nhà cao tầng và phân ra nhiều loại phòng nghỉ như: Standard, Superior, Duluxe, phòng gia đình,… Du khách sẽ chỉ thấy thuật ngữ Villa hay Bungalow xuất hiện tại một vài khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 4 sao hoặc 5 sao trên đảo Phú Quốc.
      Khách sạn: Tại các khách sạn trên đảo Phú Quốc view có thể có hoặc không. Các khách sạn may mắn cách biển hoặc đồi khoảng vài trăm mét sẽ cung cấp phòng nghỉ có view hướng biển hoặc hướng đồi tự nhiên. Tuy nhiên, đa phần các khách sạn trên đảo Phú Quốc thường nằm trên các trục đường trung tâm xung quanh là nhiều tòa nhà cao tầng hoặc khu dân cư nên khó có thể có view lí tưởng trong phòng.
      Tại các khách sạn: Nếu như khuôn viên luôn có ở các resort trên đảo Phú Quốc thì tại các khách sạn khuôn viên có thể có hoặc không tùy vào diện tích và vị trí của khách sạn đó. Với các khách sạn có diện tích lớn hoặc tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên thường có thêm hồ bơi xanh mát và các chậu cây cảnh xung quanh hoặc trang trí trước trước khu vực sảnh khách sạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Khách Sạn Và Resort Ở Phú Quốc Là Gì?
  • Điểm Giống Và Khác Nhau Giữa Các Khách Sạn Vinpearl Nha Trang
  • Sự Khác Nhau Giữa Resort Và Hotel 2022
  • Điểm Giống Nhau Giữa Ngành Quản Trị Khách Sạn Và Quản Trị Du Lịch
  • Sự Khác Nhau Giữa Khí Hậu Và Thời Tiết Là Gì? Địa Lý Lớp 6
  • Điểm Giống Và Khác Nhau Giữa Các Khách Sạn Vinpearl Nha Trang

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Khách Sạn Và Resort Ở Phú Quốc Là Gì?
  • 3 Sự Khác Biệt Giữa Khách Sạn Và Resort Tại Phú Quốc
  • Bạn Có Chắc Phân Biệt Được Khách Sạn, Nhà Nghỉ, Homestay & Resort?
  • Phân Biệt Lỵ Amid Và Lỵ Trực Khuẩn
  • Marketing Truyền Thống Là Gì? Điểm Khác Nhau Về Marketing Hiện Đại Và Marketing Truyền Thống.
  • Vinpearl Nha Trang gồm 5 khách sạn là Vinpearl Condotel Empire Nha Trang, Vinpearl Discovery 1 Nha Trang, Vinpearl Luxury Nha Trang, Vinpearl Resort & Spa Nha Trang BayVinpearl Resort Nha Trang.

    Điểm chung của 5 khách sạn

    Các khách sạn Vinpearl Nha Trang đều được xây dựng theo phong cách cổ điển kết hợp hiện đại. Lấy thiên nhiên hùng vĩ là điểm tựa cho các thiết kế của mình, Vinpearl Nha Trang vừa giữ được sự hoang sơ của biển núi, vừa giữ được tinh thần hiện đại trong các khách sạn của mình.

    Các khách sạn có tầm nhìn đẹp. Có góc hướng ra biển cũng có góc hướng ra đồi núi, tùy theo sở thích của khách hàng. Tầm nhìn rộng mang đến cho du khách sự thoải mái và tiện nghi nhất trong kì nghỉ của mình.

    Hệ thống nhà hàng và quầy bar thì rất đa dạng. Từ những nhà hàng chuyên đồ Âu đến những nhà hàng mang hơi hướng ẩm thực dân tộc. Quý khách cũng có thể thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà hàng chuyên biệt. Không gian ẩm thực thì khỏi nói. Rất sang trọng, lãng mạn mà cũng vô cùng ấm áp. Hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những bữa ăn đầy đủ và tươi ngon nhất.

    Các khách sạn Vinpearl Nha Trang cũng có các dịch vụ 5 sao đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như sân golf cao cấp, phòng tập gym chuyên nghiệp,…hay cả tổ chức hội nghị và sự kiện nếu khách hàng yêu cầu. Nhìn chung các dịch vụ đầy đủ và rất chu đáo.

    Điểm khác biệt của 5 khách sạn Vinpearl Nha Trang

    Khách sạn Vinpearl Nha Trang – Vinpearl Condotel Empire Nha Trang

    Ngoài ra điểm sáng trong thiết kế là hệ thống thiết bị có khả năng kết nối với smartphone. Sự điều khiển thông minh này vừa tiết kiệm thời gian mà cũng rất tiện lợi cho du khách.

    Khách sạn Vinpearl Nha Trang – Vinpearl Discovery 1 Nha Trang

    Vinpearl Discovery 1 Nha Trang được thiết kế như một lâu đài nguy nga tráng lệ. Khu nghỉ dưỡng còn có sân golf 18 hố với tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế, Vinpearl Discovery 1 Nha Trang là điểm đến ưa lí tưởng dành cho những người khám phá.

    Cánh cổng được thiết kế hình trụ mang phong thái hiện đại nửa cổ điển. Du khách sẽ choáng ngợp, thích thú ngay từ ánh nhìn đầu tiên với đại sảnh rộng lớn mang phong cách Art Deco.

    Khách sạn Vinpearl Nha Trang – Vinpearl Luxury Nha Trang

    Ngay từ tên khách sạn ta đã phần nào hình dung được sự sang trọng, đẳng cấp của Vinpearl Luxury Nha Trang. Tại đây gồm có 84 căn biệt thự mang đẳng cấp thương gia với hệ thống sàn và trần gỗ. Ngoài ra mỗi biệt thự còn có bể bơi và khu vườn riêng. Điều này vừa mang lại cảm giác tươi mới cho gia đình vừa tạo sự thoải mái thư giãn.

    Điểm cộng cho khu resort này này có 4 chòi Spa nổi trên mặt nước. Du khách có thể tận hưởng cảm giác thư giãn khi mát xa và ngắm cảnh biển vô cùng đẹp.

    Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay

    Ưu điểm là view rộng lớn nhìn ra biển khơi bao la, bờ cát trắng xóa, Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay tự tin là một trong nhưng khách sạn Vinpearl Nha Trang có tầm nhìn đẹp nhất Việt Nam.

    Khách sạn Vinpearl Nha Trang – Vinpearl Resort Nha Trang

    Vinpearl Resort Nha Trang có rất nhiều loại phòng khác nhau với tầm nhìn ấn tượng. Du khách có thể chọn vị trí phòng để tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của trời đất bao la xung quanh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Resort Và Hotel 2022
  • Điểm Giống Nhau Giữa Ngành Quản Trị Khách Sạn Và Quản Trị Du Lịch
  • Sự Khác Nhau Giữa Khí Hậu Và Thời Tiết Là Gì? Địa Lý Lớp 6
  • Phân Biệt Giữa Thanh Tra Và Kiểm Tra Trong Hoạt Động Quản Lý Nhà Nước 2022
  • Sự Thống Nhất Và Khác Biệt Giữa Công Tác Kiểm Tra Và Giám Sát Của Đảng
  • Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Khách Sạn Và Nhà Nghỉ

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Khách Sạn Và Nhà Nghỉ
  • Sự Khác Biệt Giữa Cbd Vape Oil Và Cbd Thông Thường
  • Sự Khác Biệt Giữa Pin Rời Và Pin Liền Nên Chú Ý Khi Mua Vape
  • Different Between Temples And Pagodas In Vietnam
  • Chuyên Trang Cnet Chỉ Ra Sự Khác Biệt Giữa Công Nghệ Tv Oled Và Qled
  • Từ “khách sạn” có thể được hiểu theo nhiều cách khách nhau:

    • Khách sạn là một công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng, nhiều phòng ngủ được trang bị các thiết bị, tiện nghi, đồ đạc chuyên dùng nhằm mục đích kinh doanh các dịch vụ lưu trú, phục vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác. Tùy theo nội dung và đối tượng sử dụng mà phân loại khách sạn tạm trú, du lịch, nghỉ dưỡng, hội nghị, v.v… Theo mức độ tiện nghi phục vụ, khách sạn được phân hạng theo số lượng sao từ 1 đến 5 sao.
    • Khách sạn được hiểu là một loại hình doanh nghiệp được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích sinh lời.
    • Khách sạn là cơ sở kinh doanh lưu trú phổ biến trên Thế giới, đảm bảo chất lượng và tiện nghi cần thiết phục vụ kinh doanh lưu trú, đáp ứng một số yêu cầu về nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn, phù hợp với động cơ, mục đích chuyến đi.
      “Nhà nghỉ” hay nhà khách là nơi người ta làm dịch vụ nghỉ ngơi cho khách qua đường. Người ta có thể thuê phòng ở đây để nghỉ. Một nhà nghỉ có nhiều phòng, nhưng lại có quy mô nhỏ hơn khách sạn và tiện nghi thấp hơn khách sạn. Các phòng nhà nghỉ cũng có giường nghỉ và chỗ để đồ, máy lạnh, phòng vệ sinh. Người vào nghỉ phải đăng ký họ tên, xuất trình chứng minh thư.

    Điều kiện kinh doanh giữa khách sạn và nhà nghỉ

    Xếp loại khách sạn vào quy mô buồng phòng thì chia thành các mức:

    1. Khách sạn nhỏ: 1 đến 150 phòng
    2. Khách sạn vừa: 151 đến 400 phòng
    3. Khách sạn lớn: 401 đến 1500 phòng
    4. Khách sạn Mega: trên 1500 phòng
    • Có đăng ký kinh doanh lưu trú du lịch
    • Khách sạn phải có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên
    • Có biện pháp bảo đảm về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn về điều kiện phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật đối với cơ sở lưu trú du lịch
    • Phải bảo đảm yêu cầu tối thiểu về xây dựng, trang thiết bị, dịch vụ, trình độ chuyên môn, ngoại ngữ của người quản lý và nhân viên phục vụ theo tiêu chuẩn xếp hạng tương ứng đối với mỗi loại, hạng;
    • Cơ sở lưu trú du lịch không được xây dựng trong hoặc liền kề với khu vực thuộc phạm vi quốc phòng, an ninh quản lý.
    • Cơ sở không được cản trở đến không gian của trận địa phòng không quốc gia;
    • Bảo đảm khoảng cách an toàn đối với trường học, bệnh viện, những nơi gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm.
    • Nhân viên phải có bằng cấp đủ ở các vị trí sau: nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, bếp, bar (các lớp này học tại các khóa học nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng (3tháng)).
    • Khách sạn phải đạt tiêu chí như về đội ngũ nhân viên, cơ sở vật chất như những khu vực bếp ăn, khu ăn uống, hệ thống máy móc trong khách sạn…
    • Hạng sao khách sạn càng cao thì yêu cầu về những chất lượng dịch vụ phục vụ, trang thiết bị tiện nghi, số lượng dịch vụ càng cao và phải đáp ứng đầy đủ được các tiêu chuẩn của khách hàng
    • Đặc biệt một chi tiết mà rất ít người để ý đó là thảm khách sạn. Từ khách sạn xếp hạng 3 sao trở lên thì bắt buộc phải có thảm được trải trong toàn bộ phòng ngủ và từ khách sạn 4 sao thì thảm phải có chất lượng cao được trải từ trong phòng ngủ, hành lang đến cầu thang. Riêng khách sạn 5 sao thì thảm được trải trong toàn bộ phòng ngủ, cả khu vực cầu thang và hành lang cũng đều phải là loại cao cấp và sang trọng.
    • Theo qui định của pháp luật hiện hành thì kinh doanh nhà nghỉ và ngành kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự. Do đó người kinh doanh, cơ sở kinh doanh này chỉ được tiến hành hoạt động kinh doanh khi đã được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.
    • Điều kiện để được cấp giấy xác nhận: Thứ nhất, chủ cơ sở kinh doanh phải là người có đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, không thuộc các trường hợp bị pháp luật cấm (như người chưa thành niên, bị kết án mà chưa xóa án tích…) Thứ hai, địa điểm kinh doanh không nằm trong khu vực cấm kinh doanh
    • Nhà nghỉ không phải là gắn sao mà chỉ phải xếp hạng các chuẩn mực chất lượng dịch vụ về lưu trú du lịch. Đây là một chủ trương, một nội dung trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam theo chiều sâu chất lượng.
    • Đối với nhà nghỉ du lịch sẽ không xếp hạng theo sao mà chỉ xét đạt chuẩn để phục vụ du lịch.
    • Nhà nghỉ phải bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy: Các cơ sở kinh doanh lưu trú và cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài thuê nhà để ở hoặc làm văn phòng từ 6 tầng trở xuống phải có biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy

    Quy trình xin giấy phép kinh doanh nhà nghỉ

    • Tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp (tùy loại hình doanh nghiệp bạn lựa chon: CTy cổ phần, Cty TNHH, Hộ kinh doanh cá thể,..) và đăng ký mã hoạt động dịch vụ cho thuê nhà nghỉ.
    • Làm giấy phép con như giấy phép Phòng cháy chữa cháy, giấy phép an ninh trật tự, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh tiêu chuẩn nhà nghỉ

    Thủ tục gia hạn giấy phép khách sạn và nhà nghỉ

    • Sau ba năm được xếp hạng, cơ sở lưu trú du lịch được thẩm định để công nhận lại hạng phù hợp với thực trạng cơ sở vật chất và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch.
    • Ít nhất ba tháng trước khi hết thời hạn theo quyết định công nhận hạng, cơ sở lưu trú du lịch phải gửi hồ sơ đăng ký lại hạng đến Sở Du Lịch,
    • Hồ sơ và thủ tục đề nghị thẩm định, gia hạn lại hạng nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn kinh doanh du lịch thực hiện như thẩm định lần đầu.
    • Luật Du lịch số 44/2005/QH11 ngày 14 tháng 06 năm 2005. Có hiệu lực từ ngày 01/01/2006.
    • Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch. Có hiệu lực thi hành từ ngày 15/6/2007.
    • Thông tư số 88/2008/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 12 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch. Có hiệu lực thi hành từ ngày 30/01/2009.

    Qua bài biết này C.A.O Media hy vọng bạn đọc có thể Phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về kinh doanh khách sạn nhà nghỉ hoặc những giấy phép con khác trong lĩnh vực khách sạn, nhà nghỉ thì hãy liên hệ ngay với C.A.O Media để được tư vấn miễn phí và cung cấp dịch vụ trọn gói với chi phí tốt nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Anime Và Manga
  • Leader Khác Manager Như Thế Nào.
  • Sự Khác Biệt Giữa Project Manager Và Project Leader
  • Sự Khác Nhau Giữa Cocktail Và Mocktail 2022
  • So Sánh Khả Năng Chẩn Đoán Của Ct Và Mri
  • Điểm Giống Nhau Giữa Ngành Quản Trị Khách Sạn Và Quản Trị Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Resort Và Hotel 2022
  • Điểm Giống Và Khác Nhau Giữa Các Khách Sạn Vinpearl Nha Trang
  • Sự Khác Nhau Giữa Khách Sạn Và Resort Ở Phú Quốc Là Gì?
  • 3 Sự Khác Biệt Giữa Khách Sạn Và Resort Tại Phú Quốc
  • Bạn Có Chắc Phân Biệt Được Khách Sạn, Nhà Nghỉ, Homestay & Resort?
  • Giữa 2 ngành nghề Quản trị du lịch và Quản trị khách sạn là 2 ngành nghề có nét tương đồng và cũng thiên về du lịch, chăm sóc khách hàng, hướng dẫn người sử dụng dịch vụ. Cụ thể hơn, với 2 ngành này, người ta sẽ thấy được những điểm giống nhau sau đây:

    • Học ngành quản trị khách sạn và ngành quản trị du lịch có thể làm được một số công việc của nhau. Quản trị khách sạn có thể hướng dẫn du lịch ở vùng miền được cho các đoàn du lịch. Ngược lại học quản trị du lịch cũng có thể làm lễ tân, nhân viên buồng phòng,…
    • Hai ngành này được đào tạo những kỹ năng mềm khá giống nhau, đều được luyện về cách giao tiếp với khách hàng, cần phải có sự khéo léo bởi bạn sẽ tiếp xúc với những người có tính khách khác nhau.
    • Ngành quản trị khách sạn và quản trị du lịch đều có thể thăng tiến lên làm vị trí quản lý một đội nhóm.
    • Cả hai ngành này đều có cơ hội làm việc, tiếp xúc với người nước ngoài cũng như cần đến vốn ngoại ngữ.
    • Cả 2 ngành này đều có thể làm việc ở một số nơi giống như như khách sạn, nhà hàng, khu resort, khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, du lịch,…
    • Sự khác nhau giữa ngành Quản trị khách sạn và Quản trị du lịch

      Giữa 2 ngành Quản trị khách sạn và Quản trị du lịch, bạn có thể phân biệt 2 ngành này thông qua những công việc sau khi ra trường mà mỗi người theo học sẽ làm. Cụ thể:

      Thứ nhất, công việc sau khi ra trường của ngành Quản trị khách sạn

      Ngành Quản trị khách sạn được hiểu là bạn sẽ làm các công việc tổng thể trong việc duy trì, phát triển hoạt động của một khách sạn. Với những người theo đuổi ngành Quản trị khách sạn, sau khi ra trường các bạn có thể làm việc tại các vị trí như sau:

      • Lên kế hoạch để làm việc cụ thể và khoa học cho từng bộ phận nếu được thăng tiến lên vị trí giám, sát quản lý. Đồng thời thực hiện phân công và đốc thúc nhân viên cấp dưới thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra.
      • Chuyên viên kinh doanh và phát triển các dịch vụ của một khách sạn
      • Có thể làm hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên thực hiện các chương trình về phát triển du lịch. Công việc này có thể tương đồng giống như khi bạn học quản trị du lịch.
      • Làm tổ trưởng bộ phận, làm quản lý bộ phận, điều phối nhân sự cho nhiều vị trí khác nhau như lễ tân hay buồng phòng.
      • Có thể tự mở kinh doanh khách sạn, nhà hàng
      • Thực hiện các công việc giảng dạy về nhà hàng, khách sạn,…
      • Thứ hai, công việc sau khi ra trường ngành Quản trị du lịch

        Nếu học về Quản trị du lịch, bạn ra trường có thể làm các công việc sau đây:

        • Hướng dẫn viên du lịch
        • Quản lý các công ty, doanh nghiệp lữ hành, du lịch
        • Quản lý, làm trường các bộ phận tại các công ty du lịch, lữ hành
        • Giảng dạy, nghiên cứu các kiến thức về du lịch.
        • Được đi du lịch tại nhiều nơi.
        • Làm lễ tân, buồng phòng ở khách sạn,…

        Có khá nhiều công việc người học Quản trị du lịch có thể làm được và như bạn đã thấy ngành nghề này thiên về du lịch nhiều hơn, các chuyên môn đều sẽ được đào tạo thiên về du lịch. Hơn nữa, học du lịch sẽ coi trọng ngoại ngữ hơn nhiều so với học Quản trị du lịch.

        Vậy nên học Quản trị khách sạn hay học Quản trị du lịch?

        Chắc có nhiều bạn đang thắc mắc cái này đây. Không biết học Quản trị khách sạn và học Quản trị du lịch thì cái nào lợi hơn? Trả lời cho các bạn rằng, học ngành nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

        • Sở thích, đam mê của bạn thích ngành nghề thì theo ngành đó, thích sự ổn định, ít phải đi lại thì học Quản trị khách sạn, thích đi nhiều nơi có thể học du lịch.
        • Năng lực bản thân về sức khỏe, chuyên môn: Chẳng hạn du lịch cần sức khỏe nhiều hơn vì phải đi lại nhiều, khách sạn thì cần sức khỏe nếu phải tăng ca, trực đêm,…. Về chuyên môn, du lịch cần ngoại ngữ, sự hiểu về văn hóa vùng miền,…
        • Ngoại hình, chiều cao: Tuy cả 2 ngành đều cần ngoại hình, chiều cao nhưng du lịch sẽ cần hơn. Về Quản trị khách sạn sẽ thiên về phong thái chuyên nghiệp, lịch sự nhiều hơn.
        • Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp là như nhau, đều có thể lên vị trí giám sát, quản lý.

    (Theo itcs.vn)

    PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO (dành cho khách sạn 3-5 sao)

    PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Khí Hậu Và Thời Tiết Là Gì? Địa Lý Lớp 6
  • Phân Biệt Giữa Thanh Tra Và Kiểm Tra Trong Hoạt Động Quản Lý Nhà Nước 2022
  • Sự Thống Nhất Và Khác Biệt Giữa Công Tác Kiểm Tra Và Giám Sát Của Đảng
  • Sự Khác Biệt Giữa Bơm Thủy Lực Và Motor Thủy Lực
  • So Sánh Sự Giống Và Khác Nhau Giữa Aptomat Và Contactor
  • Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Nhà Nghỉ Và Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Motel Là Gì? Khác Nhau Giữa Nhà Nghỉ Và Khách Sạn
  • Ielts Grammar: Phân Biệt “put On
  • Phân Biệt Put On Và Wear
  • Phân Biệt ‘convince’ Và ‘persuade”
  • Sụ Khác Nhau Giữa Vape Và Shisha
  • * Thế nào là khách sạn?

    Khách sạn được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau, như:

    • Khách sạn là cơ sở lưu trú du lịch có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên. Đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách.
    • Khách sạn là một công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng, nhiều phòng ngủ được trang bị các thiết bị, tiện nghi, đồ đạc chuyên dùng nhằm mục đích kinh doanh các dịch vụ lưu trú, phục vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác. Tùy theo nội dung và đối tượng sử dụng mà phân loại khách sạn tạm trú, du lịch, nghỉ dưỡng, hội nghị, v.v… Theo mức độ tiện nghi phục vụ, khách sạn được phân hạng theo số lượng sao từ 1 đến 5 sao.
    • Khách sạn được hiểu là một loại hình doanh nghiệp được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích sinh lời.

    * Thế nào là nhà nghỉ?

    • Nhà nghỉ hay nhà khách là nơi người ta làm dịch vụ nghỉ ngơi cho khách qua đường.
    • Người ta có thể thuê phòng ở đây để nghỉ.
    • Một nhà nghỉ có nhiều phòng, nhưng lại có quy mô nhỏ hơn khách sạn và tiện nghi thấp hơn khách sạn.
    • Các phòng nhà nghỉ cũng có giường nghỉ và chỗ để đồ, máy lạnh, phòng vệ sinh. Người vào nghỉ phải đăng ký họ tên, xuất trình chứng minh thư.

    Yêu cầu tối thiểu đối với khách sạn 1 sao:

    • Ít nhất 10 phòng cho một khách sạn, phòng tối thiểu là 12m2
    • Cơ sở vật chất phải được thiết kế ít nhất tối thiểu đạt tiêu chuẩn một sao
    • Khoảng cách xây dựng giữa khách sạn và khu vực bệnh viện, trường học đảm bảo mức tối thiểu 100m
    • Không xây dựng khách sạn gần khu vực an ninh quốc phòng, cản trở hoạt động khu vực phòng không
    • Khách sạn không nằm gần khu vực ô nhiễm môi trường và các hóa chất độc hại

    Yêu cầu tối thiểu đối với khách sạn hạng từ 1 sao đến 5 sao qui định trong Bảng 1 của  TCVN 4391:2009: Tại đây

    * Thành phần hồ sơ đăng ký hạng sao khách sạn:

    • Đơn đề nghị xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch;

    • Biểu đánh giá chất lượng cơ sở lưu trú du lịch;
    • Danh sách người quản lý và nhân viên phục vụ trong cơ sở lưu trú du lịch;
    • Giấy chứng nhận về đăng ký kinh doanh của cơ sở lưu trú du lịch, quyết định thành lập doanh nghiệp (nếu có);
    • Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch đối với người quản lý;
    • Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
    • Văn bản thẩm duyệt, kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đối với khách sạn, nhà nghỉ du lịch cao từ 05 tầng trở lên hoặc có khối tích từ 5.000 m3 trở lên khi xây dựng mới, cải tạo hoặc thay đổi tính chất sử dụng;
    • Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (đối với cơ sở lưu trú du lịch có cung cấp dịch vụ ăn uống).
    • Biên lai nộp lệ phí thẩm định cơ sở lưu trú du lịch theo quy định hiện hành;
    •  Bản sao có giá trị pháp lý văn bằng, chứng chỉ về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ của trưởng các bộ phận lễ tân, buồng, bàn, bar, bếp, bảo vệ.

    * Quy trình xin giấy phép kinh doanh nhà nghỉ

    • Tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp và đăng ký mã hoạt động dịch vụ cho thuê nhà nghỉ.

    VINAUCARE – GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO DOANH NGHIỆP!

    Tư vấn miễn phí: 0938.335.266 ∞ 0975.987.891

     VINAUCARE: Chuyên hỗ trợ pháp lý và dịch vụ tư vấn cấp Giấy phép kinh doanh, Dịch vụ kế toán thuế, Bảo hộ thương hiệu, Mã số mã vạch, Kiểm nghiệm sản phẩm, Công bố chất lượng sản phẩm, Giấy chứng nhận y tế (Health Certificate), Chứng nhận lưu hành tự do (CFS), Giấy chứng nhận ANTT, PCCC, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP, Giấy phép lao động và còn nhiều lĩnh vực pháp lý khác mà VinaUCare có thể hỗ trợ bạn…

    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH VINAUCARE

    Địa chỉ: 776/35 Phạm Văn Bạch, P.12, Q. Gò Vấp, chúng tôi 335 266 (Mr.Sơn) ∞ 093 811 6769 (Mr.Hải)

    Email: [email protected] 

    “Không nhất thiết bạn phải làm được tất cả mà quan trọng là bạn biết

    ai có thể làm được việc đó! Bạn chỉ có việc liên hệ, mọi việc còn lại

    hãy để chúng tôi lo!”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Đáng Chú Ý Giữa Khách Sạn (Hotel) & Nhà Nghỉ (Motel)
  • Khoa Học Lý Giải Sự Khác Biệt Giữa Người Và Động Vật
  • Tìm Hiểu Về Mocktail Và Khám Phá Sự Khác Nhau Giữa Mojito, Mocktail, Cocktail
  • Sự Khác Biệt Giữa Cocktail Và Mocktail (Món Ăn)
  • Cách Phân Biệt Cocktail – Mocktail – Mojito
  • Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Cho Khách Sạn Và Resort

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Nghệ Xử Lý Nước Thải Bằng Phương Pháp Keo Tụ
  • Xử Lý Nước Thải Kim Loại Nặng
  • Xây Dựng Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Bằng Phương Pháp Keo Tụ Tạo Bông
  • Bể Keo Tụ Tạo Bông Là Gì? Quá Trình Keo Tụ Tạo Bông Như Thế Nào?
  • Tạo Bông – Xử Lý Nước Thải – Hasy Environment
  • Những khu resort thường được xây dựng gần gũi thiên nhiên tại những vị trí tuyệt đẹp với không gian và bầu không khí thật sự trong lành. Hệ thống xử lý nước thải cho khách sạn và resort là một phần không thể thiếu và hết sức quan trọng đến thương hiệu, uy tín, tính hợp pháp với các ấn đề pháp lý mà còn đảm bảo môi trường xanh sạch để khai thác và hoạt động lâu dài

    Nguồn phát sinh nước thải khu resort

    Nước thải chủ yếu phát sinh từ hai nguồn chính: các hoạt động sinh hoạt của khách, của khu hành chính, nghiệp vụ và các hoạt động dịch vụ ăn uống.

    Thành phần, tính chất nước thải khu resort

    Nước thải trong hoạt động của nhà hàng và bếp ăn có chứa nhiều dầu mỡ, các chất rắn lơ lửng, chứa nhiều cặn rác thực phẩm.

    Nước thải trong quá trình sinh hoạt, vệ sinh của khách và công nhân viên chứa nhiều hợp chất hữu cơ, chứa hàm lượng chất rắn nitơ, photpho rất cao. Hơn nữa, trong nước thải cũng chứa nhiều loại vi sinh vật gây bệnh.

    Xác định chính xác các thành phần và lưu lượng nước thải là yêu cầu quan trọng nhất cho việc thiết kế và xây dựng hệ thống xử lý, đảm bảo tính chính xác, vận hành hiệu quả, không gây tác động xấu đến môi trường.

    Sử dụng các số liệu khảo sát thực tế tại khách sạn và một số đơn vị khác có tính chất nước thải tương tự làm cơ sở cho việc thiết kế xây dựng hệ thống xử lý.

    Yêu cầu xử lý

    Ví dụ minh họa khách sạn có tổng số phòng là 100 phòng (2 người/phòng). Tiêu chuẩn dùng nước của khách là 300 lít/người/ngày. Hệ thống nhà hàng 500 khách với tiêu chuẩn dùng nước là 10 lít/người.

    Do đó, nước thải phát sinh từ nhà hàng và khách sạn được ước tính:

    Q = 100 phòng x 2 người x 300 lít + 500 người x 10 lít = 65.000 lít = 65 m3

    Để hệ thống hoạt động không quá công suất nên hệ thống sẽ được thiết kế với lưu lượng Q = 70m3/ngày hoặc 75 m3/ngày.

    Thuyết minh Quy trình xử lý nước thải khu resort

    Nước thải sinh hoạt của resort qua bể tự hoại để tách cặn lớn ra khỏi nước thải, sẽ theo hệ thống cống riêng chảy trọng lực về hố thu gom. Để bảo vệ thiết bị và hệ thống đường ống công nghệ phía sau, song chắn rác được lắp đặt trong hố để loaọi bỏ các tạp chất có kích thước lớn ra khỏi nước thải. Từ đây nước thải sẽ được bơm vào bể điều hòa. Trong đó, nước thải từ bồn tắm, bồn rửa được đưa trực tiếp đến bể điều hòa.

    Riêng nước thải khu vực nhà hàng, nhà bếp đưa đến bể tách dầu mỡ, chất hoạt động bề mặt dưới tác dụng của trọng lực và cơ cấu hướng dòng sẽ nổi lên trên bề mặt, phần nước trong sẽ từ bên dưới chảy sang ngăn trung gian, phần dầu mỡ được vớt định kỳ, xử lý theo quy định. Sau đó, nước thải bơm chìm sang bể điều hòa.

    Hệ thống thổi khí tại bể điều hóa sẽ giúp hòa trộn nước thải để ngăn chặn hiện tượng lắng cặn ở bể phát sinh mùi hôi, đồng thời bể sẽ điều hòa lưu lượng và nồng độ nước thải đầu vào.

    Sau khi qua bể điều hòa, nước thải được bơm vào cụm Bể thiếu khí (Anoxic) và Bể hiếu khí (Aerotank). Kết hợp hai bể để tăng hiệu quả xử lý tổng hợp: khử BOD, nitrat hóa, khử NH4+ và khử NO3– thành N2, khử Phospho. Bể bùn hoạt tính kết hợp xử lý đan xen giữa quá trình xử lý thiếu khí và hiếu khí để tận dụng lượng cacbon khi khử BOD. Do đó, không cần phải cung cấp thêm lượng cacbon từ bên ngoài khi khử NO3– , tiết kiệm 50% lượng oxy khi nitrat khử NH4+ do tận dụng được lượng oxy từ quá trình khử NO3–.

    Trong bể hiếu khí Aerotank lắp đặt hệ màng MBBR, mỗi đơn vị MBBR trong bể xử lý nước thải được cấu tạo gồm nhiều sợi rỗng liên kết với nhau, mỗi sợi rỗng cấu tạo như một màng lọc với các lỗ lọc rất nhỏ mà một số vi sinh không có khả năng xuyên qua. Lớp màng này giúp loại bỏ các loại vi sinh trong nước thải mà không cần quá trình khử trùng thông thường. Vì kích thước lỗ màng rất nhỏ (0,01 ~ 0,2 µm) nên bùn sinh học được giữ lại trong bể giúp duy trì mật độ vi sinh làm hiệu suất xử lý tăng, tiết kiệm diện tích xây dựng hệ thống.

    Cuối cùng, nước thải sau khi qua hệ thống xử lý đạt tiêu chuẩn QCVN 14:2008/BTNMT về nước thải sinh hoạt (cột A, hệ số k=1) thải vào nguồn nước dành cho mục đích cấp nước sinh hoạt và tái sử dụng cho các hoạt động của khách sạn như tưới cây, rửa sàn,…

    Bùn tách ra trong bể lắng một phần sẽ được bơm hoàn lưu về bể sinh học hiếu khí trong khoảng thời gian đầu chạy khởi động hệ thống để giữ nồng độ bùn trong bể tại mức cố định, lượng bùn dư còn lại sẽ được bơm sang bể chứa bùn. Bùn trong bể sẽ được ép nhờ máy ép và đem xử lý đúng quy định.

     

     

     

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Trình Xử Lý Nước Thải Khách Sạn Đạt Chuẩn Xả Thải
  • Phương Pháp Trao Đổi Ion Trong Xử Lý Nước Cấp
  • Công Nghệ Xử Lý Nước Thải Trao Đổi Ion
  • Xử Lý Nước Thải Chung Cư, Nhà Hàng, Khách Sạn
  • Top 12 Công Nghệ Xử Lý Nước Thải Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Khách Sạn Và Nhà Nghỉ 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Apple Watch Gps Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Apple Watch Gps Và Apple Watch Lte
  • Kinh Nghiệm Chọn Kim Đan Và Len
  • Sự Khác Biệt Giữa Đan Và Móc
  • Sự Khác Biệt Giữa Bjt Và Fet
  • Sự Khác Biệt Giữa Bjt Và Fet Là Gì?
  • Khách sạn là gì? Từ “khách sạn” có thể được hiểu theo nhiều cách khách nhau:

    • Khách sạn là một công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng, nhiều phòng ngủ được trang bị các thiết bị, tiện nghi, đồ đạc chuyên dùng nhằm mục đích kinh doanh các dịch vụ lưu trú, phục vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác. Tùy theo nội dung và đối tượng sử dụng mà phân loại khách sạn tạm trú, du lịch, nghỉ dưỡng, hội nghị, v.v… Theo mức độ tiện nghi phục vụ, khách sạn được phân hạng theo số lượng sao từ 1 đến 5 sao.
    • Khách sạn được hiểu là một loại hình doanh nghiệp được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích sinh lời.
    • Khách sạn là cơ sở kinh doanh lưu trú phổ biến trên Thế giới, đảm bảo chất lượng và tiện nghi cần thiết phục vụ kinh doanh lưu trú, đáp ứng một số yêu cầu về nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn, phù hợp với động cơ, mục đích chuyến đi.

    Nhà nghỉ là gì?

      “Nhà nghỉ” hay nhà khách là nơi người ta làm dịch vụ nghỉ ngơi cho khách qua đường. Người ta có thể thuê phòng ở đây để nghỉ. Một nhà nghỉ có nhiều phòng, nhưng lại có quy mô nhỏ hơn khách sạn và tiện nghi thấp hơn khách sạn. Các phòng nhà nghỉ cũng có giường nghỉ và chỗ để đồ, máy lạnh, phòng vệ sinh. Người vào nghỉ phải đăng ký họ tên, xuất trình chứng minh thư.
  • Khách sạn nhỏ: 1 đến 150 phòng
  • Khách sạn vừa: 151 đến 400 phòng
  • Khách sạn lớn: 401 đến 1500 phòng
  • Khách sạn Mega: trên 1500 phòng
  • Theo qui định của pháp luật hiện hành thì kinh doanh nhà nghỉ và ngành kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự. Do đó người kinh doanh, cơ sở kinh doanh này chỉ được tiến hành hoạt động kinh doanh khi đã được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.
  • Điều kiện để được cấp giấy xác nhận: Thứ nhất, chủ cơ sở kinh doanh phải là người có đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, không thuộc các trường hợp bị pháp luật cấm (như người chưa thành niên, bị kết án mà chưa xóa án tích…) Thứ hai, địa điểm kinh doanh không nằm trong khu vực cấm kinh doanh
  • Nhà nghỉ không phải là gắn sao mà chỉ phải xếp hạng các chuẩn mực chất lượng dịch vụ về lưu trú du lịch. Đây là một chủ trương, một nội dung trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam theo chiều sâu chất lượng.
  • Đối với nhà nghỉ du lịch sẽ không xếp hạng theo sao mà chỉ xét đạt chuẩn để phục vụ du lịch.
  • Nhà nghỉ phải bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy: Các cơ sở kinh doanh lưu trú và cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài thuê nhà để ở hoặc làm văn phòng từ 6 tầng trở xuống phải có biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy
  • Quy trình xin giấy phép kinh doanh nhà nghỉ

    • Tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp (tùy loại hình doanh nghiệp bạn lựa chon: CTy cổ phần, Cty TNHH, Hộ kinh doanh cá thể,..) và đăng ký mã hoạt động dịch vụ cho thuê nhà nghỉ.
    • Làm giấy phép con như giấy phép Phòng cháy chữa cháy, giấy phép an ninh trật tự, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh tiêu chuẩn nhà nghỉ

    Thủ tục gia hạn giấy phép khách sạn và nhà nghỉ

    • Sau ba năm được xếp hạng, cơ sở lưu trú du lịch được thẩm định để công nhận lại hạng phù hợp với thực trạng cơ sở vật chất và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch.
    • Ít nhất ba tháng trước khi hết thời hạn theo quyết định công nhận hạng, cơ sở lưu trú du lịch phải gửi hồ sơ đăng ký lại hạng đến Sở Du Lịch,
    • Hồ sơ và thủ tục đề nghị thẩm định, gia hạn lại hạng nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn kinh doanh du lịch thực hiện như thẩm định lần đầu.

    Căn cứ vào cơ sở pháp lý

    • Luật Du lịch số 44/2005/QH11 ngày 14 tháng 06 năm 2005. Có hiệu lực từ ngày 01/01/2006.
    • Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch. Có hiệu lực thi hành từ ngày 15/6/2007.
    • Thông tư số 88/2008/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 12 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch. Có hiệu lực thi hành từ ngày 30/01/2009.
    • Có đăng ký kinh doanh lưu trú du lịch
    • Khách sạn phải có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên
    • Có biện pháp bảo đảm về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn về điều kiện phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật đối với cơ sở lưu trú du lịch
    • Phải bảo đảm yêu cầu tối thiểu về xây dựng, trang thiết bị, dịch vụ, trình độ chuyên môn, ngoại ngữ của người quản lý và nhân viên phục vụ theo tiêu chuẩn xếp hạng tương ứng đối với mỗi loại, hạng;
    • Cơ sở lưu trú du lịch không được xây dựng trong hoặc liền kề với khu vực thuộc phạm vi quốc phòng, an ninh quản lý.
    • Cơ sở không được cản trở đến không gian của trận địa phòng không quốc gia;
    • Bảo đảm khoảng cách an toàn đối với trường học, bệnh viện, những nơi gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm.
    • Nhân viên phải có bằng cấp đủ ở các vị trí sau: nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, bếp, bar (các lớp này học tại các khóa học nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng (3tháng)).
    • Khách sạn phải đạt tiêu chí như về đội ngũ nhân viên, cơ sở vật chất như những khu vực bếp ăn, khu ăn uống, hệ thống máy móc trong khách sạn…
    • Hạng sao khách sạn càng cao thì yêu cầu về những chất lượng dịch vụ phục vụ, trang thiết bị tiện nghi, số lượng dịch vụ càng cao và phải đáp ứng đầy đủ được các tiêu chuẩn của khách hàng
    • Đặc biệt một chi tiết mà rất ít người để ý đó là thảm khách sạn. Từ khách sạn xếp hạng 3 sao trở lên thì bắt buộc phải có thảm được trải trong toàn bộ phòng ngủ và từ khách sạn 4 sao thì thảm phải có chất lượng cao được trải từ trong phòng ngủ, hành lang đến cầu thang. Riêng khách sạn 5 sao thì thảm được trải trong toàn bộ phòng ngủ, cả khu vực cầu thang và hành lang cũng đều phải là loại cao cấp và sang trọng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vietnamville :: Tin Tức :: Website Tiếng Việt Lớn Nhất Canada Email: [email protected]
  • Đừng Nhầm Lẫn Giữa Suit Và Jacket
  • Sự Khác Biệt Giữa Jacket Và Coat 2022
  • Sự Khác Biệt Giữa Junior Và Senior Developer
  • Trở Thành Senior Developer Có Dễ Dàng Như Bạn Tưởng?
  • Sự Khác Nhau Giữa Resort Và Hotel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Giống Và Khác Nhau Giữa Các Khách Sạn Vinpearl Nha Trang
  • Sự Khác Nhau Giữa Khách Sạn Và Resort Ở Phú Quốc Là Gì?
  • 3 Sự Khác Biệt Giữa Khách Sạn Và Resort Tại Phú Quốc
  • Bạn Có Chắc Phân Biệt Được Khách Sạn, Nhà Nghỉ, Homestay & Resort?
  • Phân Biệt Lỵ Amid Và Lỵ Trực Khuẩn
  • Sự khác biệt chính giữa khách sạn (Hotel) và khu nghỉ mát(Resort) là các dịch vụ mà họ cung cấp, vị trí của nó, các hoạt động và tiện nghi mà mỗi loại hình cung cấp.

    Một khu nghỉ mát (Resort) thường được trải rộng trên nhiều vùng đất hơn so với khách sạn (Hotel). Do đó, Resort có nhiều hoạt động cho khách tham gia hơn khách sạn (Hotel). Khu nghỉ mát cũng thường cung cấp nhiều hơn các hoạt động và dịch vụ ngoài trời. Mặc dù một khách sạn và khu nghỉ mát có vẻ như tương tự, nhưng với nhưng sự khác biệt đó là lý do tại sao khách lưu trú chọn Resort hay Hotel

    Một khách sạn(Hotel) và khu nghỉ mát(Resort) khá khác nhau về lượng đất nó sở hửu. Một khu nghỉ mát thường có một lượng đáng kể tài sản, do đó, nó có thể cung cấp nhiều phòng cho khách cũng như nhiều không gian thêm cho các hoạt động cao cấp như sân tennis hay golf. Resort cũng thường được xây dựng gần môi trường tự nhiên hơn. Một khách sạn thường chỉ có đủ đất tòa nhà và bãi đậu xe. Nó cũng thường nằm ở trung tâm, gần trục đường chính nên dễ dàng cho khách có thể tiếp cận các hoạt động trong khu vực.

    Các tiện nghi và hoạt động có sẵn tại chỗ có thể khác nhau rất nhiều giữa khách sạn và khu nghỉ mát. Một khách sạn có thể có phòng tập thể dục nhỏ và trung tâm dịch vụ doanh nhân, nhưng không nhiều lắm. Có thể có một nhà hàng, nếu có, nhưng thường chỉ có dịch vụ phòng. Một khu nghỉ mát thường có hai hoặc nhiều nhà hàng hoặc phòng khách ngoài dịch vụ phòng. Ngoài ra còn có các hoạt động hoặc tiện nghi khác, bao gồm ca nhạc và múa, các môn thể thao như sân Goft hoặc quần vợt, phòng tập thể dục lớn, khu vực máy vi tính và ngay cả spa.

    Một khác biệt lớn giữa khách sạn và khu nghỉ mát đôi khi có bao nhiêu xe đạp miễn phí và chương trình giảm giá. Trong khi một khách sạn thường cung cấp một tờ báo miễn phí, truy cập Wi-Fi và ăn sáng, khu nghỉ mát cung cấp tất cả những gì khách sạn có cộng thêm nhiều dịch vụ hơn nữa. Nó cũng có thể cung cấp cho khách dịch vụ đưa đón miễn phí đến và đi từ sân bay, cung cấp vé miễn phí hoặc giảm giá cho các điểm tham quan gần đó, hoặc có giảm giá cho các món ăn tại nhà hàng

    Mặc dù cả khách sạn và khu nghỉ mát đều cung cấp cho khách một chỗ để ngủ, nhưng Resort thường là điểm đến của kỳ nghỉ vì nó cung cấp mọi thứ. Những người ở trong khách sạn thường chỉ có ở đó để ngủ hoặc cho các cuộc họp kinh doanh hoặc hội nghị. Khu vực xung quanh khách sạn thường là những gì mà khách hàng quan tâm nhiều hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điểm Giống Nhau Giữa Ngành Quản Trị Khách Sạn Và Quản Trị Du Lịch
  • Sự Khác Nhau Giữa Khí Hậu Và Thời Tiết Là Gì? Địa Lý Lớp 6
  • Phân Biệt Giữa Thanh Tra Và Kiểm Tra Trong Hoạt Động Quản Lý Nhà Nước 2022
  • Sự Thống Nhất Và Khác Biệt Giữa Công Tác Kiểm Tra Và Giám Sát Của Đảng
  • Sự Khác Biệt Giữa Bơm Thủy Lực Và Motor Thủy Lực
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100