Top 14 # Xem Nhiều Nhất Sự Khác Biệt Giữa Hành Chính Công Và Hành Chính Tư / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Sự Khác Biệt Giữa Hành Chính Công Và Tư Nhân / 2023

Quản trị có thể được xem là hành động quản lý hiệu quả các công việc của một tổ chức kinh doanh hoặc nhà nước. Nó ngụ ý việc sử dụng tối ưu con người, thông tin và các nguồn lực khác của tổ chức, trong việc đạt được mục tiêu cuối cùng của công ty. Chính quyền có thể được thực hiện bởi các quan chức công cộng hoặc cá nhân. Hành chính công là một nhánh của kinh tế làm việc với động lực dịch vụ. Mặt khác, quản trị tư nhân làm việc với trực giác kinh doanh.

Hành chính công khác với chính quyền tư nhân, theo ba cách quan trọng, đó là tính chất chính trị, trách nhiệm và phạm vi hoạt động của họ. Ở đây một bài viết được trình bày để giúp bạn hiểu ý nghĩa và sự khác biệt giữa hành chính công và tư nhân.

Biểu đồ so sánh

Định nghĩa hành chính công

Nó vừa là một kỷ luật cũng như một hoạt động. Trong khi là một ngành học, nó bao gồm tất cả các đối tượng, như ngân sách, lập kế hoạch, tổ chức, kiểm soát, báo cáo, chỉ đạo, nhân sự, vv Là một hoạt động, nó thực hiện các dịch vụ như dịch vụ phúc lợi, dịch vụ an sinh xã hội, quản lý chính phủ, quy định doanh nghiệp tư nhân, vân vân.

Định nghĩa hành chính tư nhân

Sự khác biệt chính giữa hành chính công và tư nhân

Việc quản lý có hệ thống và có kế hoạch rõ ràng về các vấn đề của nhà nước để đạt được các mục đích do chính phủ thiết lập được gọi là Hành chính công. Thuật ngữ quản trị tư nhân dùng để chỉ hoạt động, quản lý và tổ chức các công việc của doanh nghiệp kinh doanh.

Hành chính công là một quá trình chính trị. Mặt khác, hành chính tư nhân là một hoạt động kinh doanh.

Hành chính công diễn ra trong thiết lập chính phủ, trong khi hành chính tư nhân hoạt động trong cấu trúc khác với thiết lập chính phủ.

Hành chính công theo một cách tiếp cận quan liêu, trong khi chính quyền tư nhân có một cách tiếp cận bình đẳng.

Ra quyết định trong hành chính công là đa nguyên, nhưng trong hành chính tư nhân, có những quyết định độc quyền được đưa ra.

Trong hành chính công, doanh thu được tạo ra từ thuế, phí, nghĩa vụ, hình phạt và các khoản phí khác được trả bởi công chúng. Trái ngược với quản trị tư nhân, nơi lợi nhuận từ hoạt động điều hành là nguồn thu chính.

Khi nói đến trách nhiệm, các quan chức công cộng có trách nhiệm với công chúng. Không giống như, quản trị tư nhân nơi các nhân viên có trách nhiệm với chủ sở hữu.

Hành chính công là định hướng phúc lợi; nó hoạt động với động cơ dịch vụ. Ngược lại, chính quyền tư nhân là định hướng lợi nhuận.

Phần kết luận

Hành chính công hoạt động trong một môi trường chính phủ, và đó là lý do tại sao nó còn được gọi là hành chính chính phủ. Ngược lại, quản trị tư nhân là một quy trình kinh doanh, do đó được coi là quản trị kinh doanh. Cả hai đều đóng một vai trò quan trọng trong việc đóng góp cho sự phát triển của xã hội theo những cách khác nhau. Hơn nữa, việc đo lường hiệu suất, tiến độ và kết quả của chúng, có thể được thực hiện bằng các phương pháp khác nhau.

Hành Chính Nhân Sự Là Gì? Công Việc Của Nhân Viên Hành Chính / 2023

Nhắc đến sự thành công của một doanh nghiệp, người ta thường nhắc tới vai trò của nguồn lực con người, trước cả nguồn vốn, tài chính… Điều đó khẳng định tâm quan trọng của công việc quản trị nhân sự, quản lý nguồn lực công ty, quản lý các nhân viên và các cán bộ khác trong doanh nghiệp.

Do đó, nhân sự hay nguồn lao động trong doanh nghiệp có vai trò hết sức to lớn và là yếu tố đặc biệt quan trọng quá trình hoạt động và sáng tạo của tổ chức. Và điều tất yếu để duy trì và đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thì hoạt động quản lý hành chính nhân sự phải được ưu tiên hàng đầu.

Làm hành chính thì dễ, nhưng để có một cán bộ quản trị hành chính – nhân sự đúng nghĩa thì khó. Điều đó đòi hỏi người làm hành chính nhân sự phải hiểu sâu sắc thế nào là quản trị hành chính quản lý nhân sự.

Hiện nay, vẫn nhiều người có cái nhìn phiến diện, một chiều khi cho rằng quản lý nhân sự chỉ dừng lại ở việc tuyển dụng nhân sự và trả lương cho nhân sự đó. Tuy nhiên, quản lý hành chính nhân sự cần được hiểu là toàn bộ các hoạt động tổ chức, phối hợp, điều hành và quản lý công tác thông tin trong cơ quan, đơn vị nhằm đạt được những mục tiêu nhất định. Trong đó, các hoạt động quan trọng bao gồm phân tích công việc, tuyển dụng nhân sự, đào tạo và phát triển nhân sự, đãi ngộ nhân sự, đánh giá kết quả thực hiện công việc…

Cụ thể:

1. Công việc hành chính:

– Quản lý, sắp xếp văn bản, hồ sơ một cách khoa học; – Tổ chức lưu trữ văn bản, hồ sơ (bản cứng và bản mềm); – Cập nhật dữ liệu trong máy tính: thư đi, thư đến, hợp đồng… – Tạo các biểu mẫu phục vụ cho công việc quản lý một cách có hệ thống; – Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp quản lý giao.

– Kỹ năng quản lý; – Kỹ năng lập kế hoạch; – Chịu được áp lực công việc; – Sử dụng máy vi tính thành thạo; – Nhanh nhẹn, giao tiếp tốt. Cẩn thận, chịu khó, có tinh thần ham học hỏi; – Năng động, sáng tạo, trung thực và hòa đồng; – Có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc theo nhóm và độc lập; – Có kỹ năng quản lý.

2. Công việc nhân sự:

Vì lẽ đó, một nhân viên hành chính cần phải:

– Am hiểu Luật lao động, bảo hiểm, quy chế lương thưởng, ngày phép là yêu cầu bắt buộc; – Có kinh nghiệm tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo; – Tính cách hướng ngoại, năng động, hòa đồng; – Có khả năng xử lý tình huống tốt.

Ta có thể chia các hoạt động trong quản trị nhân sự ra làm 3 nhóm chính:

Như vậy, thách thức của nghề quản lý hành chính – nhân sự càng lớn thì đòi hỏi đối với người làm quản lý nhân sự càng cao. Với sứ mệnh và tư duy phát triển của mình, VnResource đã đang và sẽ muốn tiếp tục cùng đồng hành và phát triển với những người làm công tác nhân sự nói riêng và nhà quản trị nói chung, hy vọng sẽ góp phần sức nhỏ vào công tác quản lý nhân sự cho những cán bộ quản lý hành chính – nhân sự chuyên nghiệp.

Ngành Hành Chính Công Là Gì? Tìm Hiểu Về Ngành Hành Chính Công / 2023

Hành chính công được hiểu là hoạt động thực thi quyền hành pháp của Nhà nước, là sự tác động có tổ chức và là sự điều chỉnh bằng quyền lực của pháp luật nhà nước tới các quá trình xã hội và hành vi của con người thông qua việc các cơ quan hành chính Nhà nước từ trung ương đến địa phương tiến hành nhằm duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội và trật tự pháp luật, thỏa mãn nhu cầu hợp pháp của công dân.

Dưới góc độ pháp lý, hành chính công là luật tổng hành động đưa pháp luật vào đời sống, ban hành những văn bản dưới luật để thể hiện luật. triển khai những văn bản pháp luật của nhà nước và biến những ý tưởng đó thành sản phẩm cụ thể.

2. Ngành Hành chính công học những gì?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Hành chính công sẽ có khả năng nhận thức, phân tích, đánh giá những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý hành chính, hành chính công cũng như tổ chức những hoạt động hành chính, trực tiếp làm công tác quản lý hành chính công từ cấp trung ương đến địa phương.

Bên cạnh kiến thức, sinh viên cũng được trang bị đầy đủ những kỹ năng như kỹ năng tiếp cận và xử lý thông tin về hành chính, quản lý hành chính, hoạch định và tham mưu trong lĩnh vực hành chính công. Kỹ năng nhận biết và giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra trong lĩnh vực chuyên môn hành chính công.

Sinh viên cũng sẽ có kỹ năng hoạch định chính sách công của ngành, địa phương và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

3. Cơ hội nghề nghiệp của ngành Hành chính công

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Hành chính công, sinh viên có thể đảm nhận công việc tại những vị trí sau:

Cán bộ hành chính tại những cơ quan của Đảng và Nhà nước các cấp từ trung ương đến địa phương hay tham mưu cho công tác quản lý hành chính, hoạch định chính sách công.

Làm việc cho những doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế về lĩnh vực rổ chức hành chính, những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ công.

4. Tố chất cần có để theo học ngành Hành chính công

Đây là vấn đề rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn và thắc mắc. Vậy để theo học ngành Hành chính công, bạn cần có những tố chất gì:

Có ý thức pháp luật tốt và trách nhiệm cao của công dân, có ý thức, đạo đức và lối sống lành mạnh

Có đạo đức nghề nghiệp mẫn cán với công việc, có năng lực học tập suốt đời

Có trách nhiệm cá nhân trong những hoạt động xã hội và tinh thần phục vụ cộng đồng

Thái độ hợp tác và thân thiện trong giao tiếp với người dân. Đồng thời, cần có niềm đam mêm và trách nhiệm với công việc.

Quy Trình Làm Việc Và Công Việc Hành Chính Nhân Sự Là Gì? / 2023

Công việc hành chính nhân sự là gì?

Công việc hành chính nhân sự là gì?

Hầu hết các tổ chức đều có một bộ phận giám sát các chính sách tổ chức và các dịch vụ của nhân viên. Bộ phận này thường được gọi là bộ phận quản lý nhân sự.

Một chuyên viên hành chính nhân sự là người cung cấp dịch vụ hỗ trợ hành chính cho bộ phận nhân sự.

Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày. Điều này có thể bao gồm việc điều phối các sự kiện, sắp xếp các cuộc họp và kế hoạch du lịch, thuyết minh, chuẩn bị báo cáo, trả lời điện thoại của bộ phận nhân sự…

Yêu cầu về công việc hành chính nhân sự

Yêu cầu nhân viên hành chính nhân sự

Mỗi công ty đều có một sự sắp xếp và đòi hỏi nhân viên hành chính sở hữu các kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên các yêu cầu tối thiểu về kỹ năng của hành chính nhân sự bao gồm:

– Có khả năng xử lý công việc một cách nhanh nhạy

– Có kỹ năng giao tiếp tốt

– Nắm vững luật lao động, BHXH, các biểu mẫu báo cáo về BHXH, BHYT và BHTN.

– Nắm được cách lập kế hoạch và biết cách sắp xếp công việc hợp lý, tổ chức thực hiện kế hoạch một cách bài bản và có hệ thống.

Quy trình làm việc của nhân viên phòng hành chính nhân sự

– Sắp xếp, bàn giao và quản lý quy trình công việc cho toàn bộ nhân viên văn phòng.

– Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn lực nhân sự.

– Phỏng vấn, tiếp nhận hồ sơ và quản lý toàn bộ hồ sơ nhân viên trong tổ chức, công ty.

– Quản lý các quy trình và thủ tục, giấy tờ của công ty.

– Sắp xếp, lưu trữ và thường xuyên kiểm tra thực hiện các quy trình làm việc của nhân viên, kiểm tra 5s.

– Trình bày thành thạo và rõ ràng các giấy tờ hành chính văn bản.

– Sắp xếp, quản lý thời gian họp, lưu ý ghi chép cẩn thận các ý kiến và chỉ thị của ban giám đốc tại các cuộc họp.

– Động viên và khích lệ tinh thần nhân viên.

– Xây dựng quy chế lương thưởng và chế độ bảo hiểm, quy định, quy chế của công ty và quản lý việc thực hiện chúng.