So Sánh Honda Winner 150 Và Exciter 150

--- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Winner X Và Exciter 150, Nên Mua Honda Hay Yamaha? Bapluoc.com
  • So Sánh Wave Alpha Và Wave Rsx
  • Will Và Be Going To Giống Và Khác Nhau Như Nào? Vị Trí Và Cách Dùng
  • So Sánh Router Wifi 2.4Ghz Và 5Ghz
  • So Sánh Xs Max Và 11 Pro Max: Nên Mua Máy Nào?
  • 1/ Honda WINNER 150

    Honda Winner 150 là dòng xe mới xuất hiện gây xôn xao ở Triển lãm xe máy 2022 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM được khai mạc ngày 7/4/2016.

    Honda Winner 150 là dòng underbone tương tự Yamaha Exciter 150. Xe sẽ được bán ở Việt Nam vào tháng 6 năm nay với 2 phiên bản và 4 màu.

    Honda Winner cũng là mẫu xe côn tay 150 phân khối đầu tiên được Honda sản xuất tại Việt Nam. Xe hướng tới khách hàng trẻ tuổi, phân khúc mà Yamaha đang nắm giữ. Được phát triển dựa trên ý tưởng về một chiếc xe thể thao cao cấp, WINNER 150 là sự kết hợp hoàn hảo của những tính năng thể thao và sự tiện dụng.

    WINNER 150 có thiết kế ấn tượng và cá tính với hệ thống đèn pha LED, đèn hậu nổi bật, mặt đồng hồ tích hợp màn hình LCD hiển thị các thông tin về tốc độ.

    Về công nghệ, WINNER 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Giảm xóc đơn sau tạo nên hình ảnh khỏe khoắn thể thao, hệ thống phanh đĩa kết hợp trước và sau, kính thước lốp trước 90/80 và lốp sau 120/70, dung tích bình xăng 4,5 lít.

    Theo kế hoạch, Honda WINNER 150 sẽ được bán ra thị trường vào tháng 6 tới với hai phiên bản Thể thao và Cao cấp cùng 4 tùy chọn màu sắc, đi kèm chế độ bảo hành 30.000 km hoặc 3 năm.

    Honda Winner 150 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với mẫu xe rất được ưa chuộng của Yamaha, mẫu xe Yamaha Exciter 150.

    2/ Yamaha Exciter 150

    Ra mắt cuối tháng 12/2014, Exciter 150 thay đổi hoàn toàn so với thế hệ 135 trước đó. Những thay đổi được đánh giá tích cực ở Exciter 150 mang lại thành công nhất định cho dòng xe này, với doanh số bán ấn tượng. Exciter 150 có thêm một số phiên bản đặc biệt như Camo, Movistar. Phiên bản GP mới được tung ra thị trường cũng nhận những thay đổi ở tem xe, trong khi các thông số không thay đổi.

    Exciter 150 GP sở hữu thiết kế góc cạnh và có những đường nét thể thao, lấy cảm hứng từ các dòng xe phân khối lớn. Trong số các phiên bản Exciter bán ở Việt Nam từ trước đến nay, màu tem GP thường nhận được sự ưa chuộng cao của người sử dụng.

    Mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha được trang bị phanh đĩa cả phía trước và sau, vành đúc 17 inch. Đặc biệt, bánh sau kích thước 120/70-17 cho cảm giác thể thao hơn rất nhiều so với Exciter 135 trước đây.

    Exciter 150 GP được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

    Động cơ trên Exciter có dung tích 150 cc phun xăng điện tử, đây là điểm nhấn quan trọng trên mẫu xe này, xe sử dụng xy-lanh đơn, 4van, SOHC cho sức mạnh tối đa của động cơ là 16 mã lực. Thêm vào đó, động cơ của Yamaha Exciter 150 cc còn sử dụng lọc dầu rời bằng giấy, nằm ở lốc máy bên phải.

    Yamaha hướng Exciter 150 đến một mẫu xe có khả năng vận hành vượt trội, chính vì vậy không chỉ động cơ mà hệ khung sườn của xe cũng được tối ưu, nhằm mang lại khả năng cân bằng và ổn định nhất khi vận hành.

    Exciter 150 được trang bị một hệ thống khung sườn được thiết kế mới hoàn toàn, cho khả năng luồn lách trên đường đô thị, cũng như chạy đường thẳng tốt. Những tinh chỉnh về độ cứng đã tạo ra một khung xe đủ chắc chắn để sử dụng cho động cơ 150cc, trong khi kết cấu xe vẫn rất gọn nhẹ. Hệ thống khung sườn trang bị trên Exciter 150 có trọng lượng nhẹ hơn cả trên dòng xe 135cc hiện tại. Trọng lượng của Exciter 150 ở mức 115 kg.

    Tùy từng loại xe (xe ga hoặc xe số), thông thường chi phí phải bỏ ra để mua một chiếc xe máy đội lên từ 1 đến 2 triệu đồng, thậm chí là 5 – 7 triệu đồng so với giá niêm yết ở cửa hàng.

    Chị Hiền – người vừa mua một chiếc Honda Vision ở cửa hàng Honda Nguyễn Trãi hơi giật mình khi dắt xe ra khỏi cửa hàng mà “tiêu” thêm vài triệu đồng so với dự kiến ban đầu.

    “Xe có giá niêm yết là 29,9 triệu đồng. Nhưng tiện mình cứ rút cả 35 triệu đồng mang đi. Vậy mà về đến nhà thì cũng nhẵn không còn đồng nào vì nhiều chi phí phát sinh mà mình không biết trước như tiền chênh so với giá công bố, tiền dịch vụ làm biển số” – chị Hiền cho hay.

    Cũng giống chị Hiền, anh Minh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) đi mua xe mà về trong tình trạng “cháy túi” do không tính hết được các khoản phí phát sinh.

    Như vậy, số tiền anh Minh chi thêm khi đến mua xe ngót chục triệu đồng. Theo anh Minh, chỉ bực nhất là cái khoản chênh do đại lý “kênh” giá. Còn các khoản khác là khoản phải chi như tiền thuế, tiền làm biển hoặc tự mình quyết định chi như lắp thêm đồ, làm dịch vụ. Có điều nếu lần sau đi mua xe, mình biết, mình chuẩn bị trước tiền thì đỡ mất thời gian.

    Trên thực tế, không ai đi mua xe mà chỉ mang “chằn chặn” số tiền bằng với giá xe. Đương nhiên họ còn phải tính đến tiền thuế trước bạ, tiền làm biển. Song, vì đến cửa hàng bán xe có đủ các dịnh vụ tiện lợi nên sinh ra lười mà quyết định chi thêm nhiều khoản khác.

    Anh Quý (Hà Đông – Hà Nội) người vừa “rinh” chiếc xe LEAD về tặng vợ cho biết: “Nói thật là HEAD của Honda giờ cũng giỏi làm dịch vụ và giỏi chào mời. Vừa quyết định lấy xe, ngồi làm thủ tục hóa đơn đã có người mời làm dịch vụ trọn gói đi đóng hộ thuế với làm biển, mời mua bảo hiểm. Ra nhận xe, mấy anh kỹ thuật, người “mời” lắp quây cho đỡ xước xe, anh “dọa” nếu không cuốn thêm đồng vào dây dẫn thì sẽ bị chuột cắn gây cháy xe. Rồi lắp thêm khóa điện chống trộm, giấu IC cho đỡ bị móc mất, phủ nanô, dán nilon… đủ thứ trên đời”.

    Theo anh Quý, nếu cứ “gật” hết với các dịch vụ, cứ “sợ” mà lắp cho đủ những thứ họ mời thì tiền chi thêm cho một chiếc xe máy mới lên tới cả chục triệu đồng như chơi.

    “Kinh nghiệm mấy lần đi mua xe của mình cho thấy: Một là, cần nắm rõ các khoản phải chi để không phải mất công, mất thời gian khi không mang đủ tiền. Hai là, lựa chọn dịch vụ, giả dụ như việc làm biển, đóng thuế, tự làm được thì cũng đỡ được tiền. Ba là, chỉ lắp thêm những thứ thấy thật cần thiết vào xe. Như vậy, mình sẽ chủ động hơn về tài chính khi đi mua một chiếc xe máy mới” – anh Quý khuyên.

    “Mẹo” chạy xe côn tay trong phố

    1/ Đề-pa ở đèn đỏ

    Khi đềpa, lưu ý không nhả côn hết cỡ, thường dẫn tới chết máy. Trước khi nhả côn, phải lên ga tầm vòng tua máy 1.500 – 2.000 vòng/phút nhưng trong quá trình nhả côn phải giữ đều ga giúp xe lăn bánh.

    Khi xe đạt được tốc độ thì nhả hết côn và vào số. Lưu ý, nếu xe đã đạt được tốc độ cao thì lúc vào những cấp số cao không cần phải giữ lại côn mà có thể nhả hết côn (còn gọi là bắn côn) để cho xe chạy bốc hơn, mạnh và nhanh hơn.

    2/ Chạy xe lúc đông người và tắc đường

    Khi chạy xe trong phố đông, những người mới lái thường để xe bị chết máy vì phối hợp côn – ga không đều. Bạn nhớ rằng, để sang số, côn phải được cắt hoàn toàn, có nghĩa tay phải bóp côn hết vào.

    Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp sẽ cảm thấy việc sang số rất nặng và khó nhọc do tay côn của xe chưa được bóp hết vào. Khi nhả côn để xe chuyển động, phải phối hợp nhịp nhàng giữa tay ga và tay côn để việc sang số diễn ra êm ái. Chỉ khi thực hiện đúng thao tác “nhả côn lên ga ” (giảm ga và cắt côn nhanh – sang số – nhả côn từ từ kết hợp tăng ga), côn mới không bị mài mòn, máy mới khoẻ, tránh bị ì.

    Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn.

    3/ Để đỡ mỏi tay côn

    Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, khi xe đã chạy và việc chuyển số hoàn tất, hãy buông tay côn ra hoàn toàn. Nếu cứ giữ tay côn (thói quen này thường ở thời gian đầu của người mới lái xe) sẽ làm giảm tuổi thọ của các lá côn.

    4/ Để xe không bị ì

    Trong quá trình chạy, nếu xe chưa đủ tốc độ mà người lái đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, tăng ga xe không tăng tốc mạnh như mong muốn được, tức là chạy ép số. Vì thế, ta cần tạo đà cho xe bằng cách bóp nhẹ côn vẫn giữ ga vài giây và buông, lúc đó xe sẽ bóc vọt lên phù hợp với tốc độ bị thiếu, nếu ko đủ lực thì phải về lại số.

    Về số không phù hợp với tốc độ xe đang chạy sẽ bị kêu. Ví dụ: bạn đang chạy với tốc độ 50km/h mà về số 4 hoặc 3 sẽ bị kêu róp róp, nên muốn về số 4 hoặc 3 thì phải giảm ga hạ tốc độ xe còn 40km về số 4, 30km/h về số 3 và tương tự cho các cấp số khác

    Khi vận hành cần lưu ý sự tương thích giữa số và tốc độ xe. Cụ thể: số 1 tương ứng với tốc độ 5 – 10km/h, số 2: 10 – 20km/h, số 3: 20 – 30km/h, số 4: 30 – 40km/h, số 5: 40-50km/h, số 6: trên 50km/h.

    So sánh 3 dòng xe côn tay được ưa chuộng tại Việt nam: Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150, Suzuki Raider 150

    Đăng bởi Tien Tien

    Tags: Exciter 150 cũ, mua bán exciter 150 cũ, mua exciter 150 cũ, Chọn mua xe Exciter 150 , exciter 150, Honda WINNER 150, lỗi xe exciter 150, mua bán xe Exciter 150, mua bán xe máy cũ, mua bán xe Yamaha, WINNER 150, Xe côn tay, Xe Exciter, xe exciter 150, xe Honda, xe máy cũ, xe máy WINNER 150, xe máy yamaha, xe tay côn WINNER 150, xe Yamaha, Yamaha Exciter, Yamaha Exciter 150

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Winner X Và Exciter 150, Bạn Nên Chọn Xe Nào?
  • So Sánh Honda Winner X Và Honda Winner 2022
  • So Sánh Win 10 Vs Win 7 & Win 8. Hiệu Suất Vượt Trội
  • So Sánh Win 7 Và Win 10
  • So Sánh Win 7 Hay Win 10. Nên Dùng Hệ Điều Hành Nào Là Tối Ưu Nhất
  • Lời Khuyên Chân Thành Khi Lựa Chọn Giữa Winner X Và Exciter 150

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter Taị Bắc Giang
  • Có Nên Mua Xe Wave Alpha Mới? So Sánh Wave Alpha Và Wave Rsx
  • So Sánh Xe Máy Wave Rsx Với Wave Alpha
  • So Sánh Honda Wave Rsx Và Honda Future: Nên Chọn Mua Xe Nào ?
  • Sự Khác Nhau Giữa Wifi 2.4 Ghz Và 5Ghz
  • Nếu đang phân vân lựa chọn giữa Winner X và Exciter 150 thì bạn nên xem qua lời khuyên này. chúng tôi sẽ so sánh Winner X và Exciter 150 chi tiết về giá bán, thiết kế, động cơ và cảm nhận cụ thể để bạn đọc có thể chọn được xe ưng ý.

    Cả Winner X lẫn Exciter 150 đều không thay đổi về cấu tạo bên trong xe. Dù vậy, Winner X vẫn có chút khác biệt khi dùng bộ ống xả pô mới. Nhờ vậy, phần hơi ra nhiều hơn và âm thanh pô xe nghe cũng “lực” hơn.

    Bên cạnh đó, ECU xe cũng là loại khác. Có thể hãng đã tinh chỉnh đôi chút để tỉ lệ xăng gió phù hợp với cấu hình mới này.

    Về lỗi tăng cam thì nhìn bằng mắt thường cũng dễ thấy vị trí cục tăng cam đã thay đổi. Thế nhưng, các kỹ thuật viên tại hãng vẫn nói lỗi tăng cam chưa được giải quyết dứt điểm mà chỉ lâu xuất hiện hơn so với phiên bản trước đó.

    Tổng thể thì động cơ DOHC 6 cấp số trên Winner X chắc chắn sẽ bền hơn và mạnh hơn so với SOHC 5 cấp số của Exciter. Bạn đọc có thể tham khảo bài so sánh chi tiết 2 động cơ xe này: So sánh động cơ DOHC của Winner X 2022 với SOHC của Exciter 150.

    Cảm nhận về Winner X và Exciter 150

    Đi đường trường thì Winner X luôn lợi thế hơn Exciter về phần tốc độ, hoạt động ở tua máy cao rất ổn định, cảm giác kéo ga không bị đuối máy.

    Nhưng bù lại Exciter đi phố rất tuyệt vời, đó là lợi thế của SOHC bởi cho phép chạy tua máy thấp với tốc độ trung bình cực kì mượt mà. Nhẹ như một chiếc tay ga nhưng khi cần vẫn có thế tăng tốc nhanh được.

    Khả năng vận hành

    Nói về việc ôm cua thì xe Exciter “nắm trùm” ở mảng này. Nhiều anh em chạy sân và đã từng chạy cả hai xe đều có chung nhận định như vậy.

    Thực tế, khi cầm lái cả hai chiếc cùng chạy trên một đoạn đường, không áp dụng kỹ năng gì cả, chỉ ôm người theo xe thôi thì Exciter cũng giúp người lái tự tin hơn nhiều.

    Còn với đi địa hình chắc nhiều anh em cũng biết kết quả, Winner X với hệ thống phuộc tốt hơn sẽ lợi thế mảng này.

    Nói đến trải nghiệm thực tế khả năng giảm tốc nhanh trên hai xe thì khi áp dụng kỹ năng phanh vào thì Winner X có khoảng cách phanh ngắn hơn là Exciter, chênh lệch nhau hơn nửa thân xe.

    Còn khi bóp chặt phanh luôn mới thấy được sự khác biệt rõ rệt. Winner X thì vẫn giữ theo hướng thẳng còn Exciter lại lắc dàn đầu, khá là nguy hiểm.

    Ngoại hình thiết kế

    Nhìn từ mặt trước có thể thấy hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau giữa Winner X và Exciter 150. Exciter 150 có kiểu dáng quen thuộc với cụm đèn pha đặt trên ghi đông kèm mặt nạ phía dưới.

    Winner X thì mới mẻ hơn với hệ thống đèn pha đặt ngay phần mặt nạ. Một điểm trừ rất lớn đó là đèn xi nhan hai bên chìa ra ngoài, có vẻ thô và dễ gãy.

    Với các biker là người yêu thích kiểu dáng mới mẻ, độc đáo thì Winner X là một sự lựa chọn tốt vì hiện tại trên thị trường rất ít xe Underbone được thiết kế theo dạng này.

    Còn kiểu dáng truyền thống quen thuộc của Exciter lại phù hợp với những người yêu thích sự gọn gàng, linh hoạt, đặc trưng của những dòng xe côn tay từ trước tới giờ.

    Đặc biệt là tư thế lái của Exciter 150 phải nói là sướng cực kì. Trọng tâm hơi dồn về phía trước một tí, tạo dáng ngồi thể thao hơn rất nhiều.

    Lỗi linh tinh của Winner X và Exciter 150

    Exciter thì không thay đổi gì nhiều từ ngoại hình đến động cơ, nên ngoài tiếng kêu dọng nồi, ty côn mau mòn thì phuộc vẫn yếu như trước. Sên vẫn kêu xè xè nhưng thay sên khác vào sẽ hết.

    Winner X thì có hai đèn xi nhan trước chìa ra ngoài rất dễ gãy. Pô xe hướng lên khá cao nên người đi sau hay bị phà vào mặt. Đây đúng hơn là khuyết điểm chứ không phải là lỗi.

    Lời khuyên chọn lựa giữa Winner X và Exciter 150

    Còn nếu bạn đã tìm hiểu về hai xe và yêu nét đẹp truyền thống. Hơn là hết biết được những ưu khuyết điểm của hai xe và sẵn sàng chi tiền để độ lại cho hoàn hảo hơn thì Exciter là một điều hợp lý.

    Webike.vn – Tổng hợp

    Tags: ExciterExciter 150Exciter 150 2022Exciter 2022Honda Winner XWinner XXe côn tayYamahaYamaha Exciter 2022

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Honda Winner X Và Honda Winner 150: “hậu Sinh Khả Úy” Với Loạt Nâng Cấp Đáng Tiền
  • So Sánh Win 7 Và Win 10: Nên Dùng Win 7 Hay Win 10?
  • Những So Sánh Win 7 Và Win 10
  • So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter 150
  • So Sánh Các Khác Biệt Chính Giữa Chuẩn Mực Báo Cáo Tài Chính Quốc Tế Ifrs Và Chuẩn Mực Kế Toán Việt Nam
  • So Sánh Honda Winner 150 Và Yamaha Exciter 150

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảng Giá Xe Bán Tải 2022 Tại Việt Nam 12/2020
  • Bảng Giá Xe Bán Tải 2022 & Tin Khuyến Mãi (12/2020)
  • Bảng Giá Xe Bán Tải Pickup 2022 Tháng (12/2020)
  • So Sánh Giá Ô Tô Việt Nam Với Ô Tô Mỹ Có Hợp Lý? Chevrolet Spark Mà Đánh Thuế Kiểu Việt Nam Thì Còn Đắt Hơn Vinfast Fadil 50 Triệu
  • Chọn Mua Ô Tô Máy Xăng Và Máy Dầu: Những Sai Lầm Phổ Biến
  • 1. So sánh về thiết kế Exciter và Winner 2022

      Yamaha Exciter 150 là mẫu xe underbone bán chạy nhất phân khúc 150cc tại thị trường Việt Nam bởi đây là chiếc xe mang nhiều ưu điểm:
    • Thiết kế Exciter thể thao, cá tính, khỏe khoắn, hầm hố với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ các dòng xe phân khối lớn của hãng như R25, R6. Đuôi xe vuốt nhọn về sau càng làm cho chiếc xe trở nên thể thao, cuốn hút hơn.
    • Honda Winner là mẫu xe côn tay đầu tiên của Honda Việt Nam đang được giới trẻ rất ưa chuộng trên thị trường bởi chiếc xe có nhiều ưu điểm hấp dẫn:
      Thiết kế xe Winner mạnh mẽ, độc đáo, khỏe khoắn, khác biệt, khung và vỏ xe cấu tạo 3 chiều, sắc sảo, góc cạnh. Thiết kế xe rất trung tính nên phù hợp với nhiều đối tượng. Xe được thiết kế 5 màu với 2 phiên bản, phiên bản thể thao, xe có màu đỏ đen, trắng đen; vàng đen; xanh trắng; phiên bản cao cấp Winner có màu đen mờ.
    • Cả hai chiếc underbone đều dùng mặt trước kiểu chiến binh với khiên nhọn, đèn xi-nhan tích hợp gọn hai bên. Dáng đèn pha là điểm trừ của Exciter vì quá đơn giản như xe số phổ thông thì ở Winner lại chăm chút hơn, thêm đường cắt chữ V như khuôn mặt của siêu nhân.
    • Hệ thống đèn pha của xe Winner sử dụng đèn LED còn trên Exciter vẫn còn sử dụng bóng đèn Halogen. Đèn pha của Exciter được nhiều bạn đánh giá là tối và thường sẽ được nâng cấp đầu tiên sau khi mua xe về. Tuy nhiên, đèn demi hay còn gọi là đèn định vị ban ngày của Honda Winner lại là đèn dây tóc, còn của Exciter lại là một dải LED rất đẹp và sắc sảo. Dải LED này trên Exciter rất đặc trưng khiến cho mẫu xe này dễ dàng được nhận ra trên phố.
    • Nếu Winner 150 ăn điểm so với Exciter ở đèn pha thì mẫu xe của Yamaha lại làm tốt hơn ở bộ áo yếm. Các nhà thiết kế của Yamaha tạo cho Exciter bộ quây kín, kéo dài như phong cách xe thể thao phân khối lớn trong khi đồng nghiệp ở Honda lại khiêm tốn khi chỉ phá cách đôi chút yếm xe, nhìn vẫn khá giống loại trên RSX. Winner còn thêm điểm trừ ở chắn bùn trước khi hơi dài so với một mẫu xe thể thao, nhưng lại tối ưu hơn khi di chuyển trời mưa. Ở phía sau Winner thon gọn khi gộp đèn xi-nhan và đèn hậu thành một cụm trong khi Exciter tách riêng. Với kiểu sắp xếp này, Winner lợi về di chuyển trong không gian hẹp và Exciter 2022 lợi về vẻ ngoài cân đối.
    • Đánh giá về pô xe thì pô của Winner nhiều góc cạnh và nằm cao hơn pô của Exciter nhưng cụm pô của Exciter cho cảm giác cứng cáp hơn. Trong khi đó cụm đồng hồ trung tâm thì Exciter giành phần thắng hoàn toàn với nhiều chế độ tuỳ chỉnh: hành trình, lượng nhiên liệu trung bình, lượng nhiên liệu tiêu thụ, tốc độ trung bình. Thiết kế đồng hồ Exciter cũng bắt mắt và thể thao hơn Winner. Đáng buồn khi hệ thống đồng hồ trung tâm của Honda Winner chỉ có thể thể hiện vòng tua, tốc độ, hành trình, quá cơ bản và có thể nói là cổ hủ ở thời điểm công nghệ hiện tại.

    2. So sánh động cơ và công nghệ Exciter và Winner

    Động cơ phun xăng điện tử PGM kết hợp DOHC cho phép Honda Winner 150 tiết kiệm nhiên liệu hơn so với Yamaha Exciter 150.

    3. So sánh về khả năng vận hành Exciter và Winner

    Động cơ DOHC của Winner kết hợp với hộp số 6 cấp có phần nhỉnh hơn, mang đến cho chiếc xe khả năng vận hành nhẹ nhàng và đạt độ ổn định cao. Còn động cơ SOHC của Exciter dù mạnh mẽ nhưng thiếu cảm giác nhẹ nhàng, vẫn còn khá ồn và có tiếng vọng tại những vòng tua máy cao, đồng thời hộp số 5 cấp dù có thể đảm nhiệm việc tăng tốc liên tục và trả số linh hoạt nhưng xe sẽ giật và ít êm ái hơn.

    Cả Winner và Exciter đều có khả năng ra xe ở dải tốc độ thấp gần như tương đồng. Nhưng từ dải tốc độ 50 km/giờ trở lên, động cơ DOHC cùng hộp số 6 cấp trên Winner bắt đầu thể hiện ưu thế về khả năng bứt tốc. Cảm giác lái xe côn tay Honda nhẹ nhàng, đầm chắc và ổn định hơn. Trong khi đó, Exciter đem lại cảm giác phấn khích nhưng tay lái nhỏ hơi khó xử lý và khiến người lái lúc nào cũng chỉ muốn tăng ga lao về phía trước.

    4. So sánh tiện ích Exciter và Winner

    • Winner 150 có nhiều tiện ích làm hài lòng khách hàng như: bánh xe lớn, tiết diện rộng làm tăng khả năng bám đường, an toàn hơn khi chạy xe; hệ thống phanh đĩa kết hợp mang lại sự an tâm cho người lái, giảm xóc được thiết kế vừa thể thao, vừa đảm bảo độ chắc chắn, êm ái cho xe khi di chuyển trên nhiều loại địa hình.
    • Exciter 150 được trang bị cụm đồng hồ kết hợp dạng điện tử, analog; màn hình LCD hiển thị mức xăng, TRIP, báo số, tốc độ; phanh đĩa trên cả 2 bánh, lốp không săm, đèn xi-nhan rời được thiết kế lớn, giảm xóc trước có dạng ống lồng thủy lực.
    • Thiết kế ổ khóa của Yamaha Exciter 150 rõ ràng cũng hiện đại hơn so với Honda Winner 150 với việc tích hợp mở cốp tiện dụng trên ổ khóa chính.
    • Cả 2 cùng mắc phải những bất tiện về việc không có cốp và bình xăng đặt dưới yên, đồng thời cũng không có hệ thống treo đồ trên xe, nên khi sử dụng đôi khi người dùng sẽ cảm thấy khá bất tiện.

    5. So sánh mức tiêu hao nhiên liệu

    • Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Winner 150 khá tiết kiệm : 50 km/lít xăng.
    • Mức tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha Exciter 150 ít hơn so với Winner 150 chỉ khoảng 47km/lít xăng.

    6. So sánh giá xe Winner và Exciter

    Khảo sát tại các đại lý ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thì Honda Winner, Yamaha Exciter có mức giá cụ thể như sau:

    Giá xe Winner tháng 7 2022 tại các đại lý Honda

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dinh Dưỡng Trong Thịt, Cá, Trứng, Sữa Và 8 Sự Thật Ít Người Biết
  • So Sánh Giá Trị Dinh Dưỡng Của 7 Loại Thịt Phổ Biến Nhất Cho Trẻ
  • So Sánh Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Jotun Và Dulux
  • So Sánh 3 Hãng Sơn Hàng Đầu Dulux , Nippon Và Jotun
  • So Sánh Tã Dán Huggies Và Bobby Cái Nào Tốt Hơn Theo 6 Tiêu Chí
  • Đánh Giá Winner X Vs Exciter 150

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Ecovacs T8 Aivi Và Xiaomi Roborock Gen 4 (T7): Robot Hút Bụi Lau Nhà Cao Cấp
  • So Sánh Robot Hút Bụi Ecovacs Và Xiaomi
  • So Sánh Vinfast Fadil 1.4L At Và Hyundai Grand I10 1.2 At (2020)
  • So Sánh Xe Vinfast Fadil Và Hyundai Grand I10
  • Flutter Vs. React Native: So Sánh Chi Tiết Về Những Điểm Tương Đồng Và Ưu Việt
  • Đánh giá Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 2022 sau một thời gian đủ dài trải nghiệm thực tế hai chiếc xe. Mình sẽ so sánh chi tiết từ giá bán, thiết kế, động cơ trực quan bằng video để anh em cùng tham khảo.

    Cả hai chiếc xe đều không thay đổi gì về cấu tạo động cơ bên trong.

    Nhưng với Winner X thì có khác biệt đôi chút khi sử dụng bộ ống xả mới, cho phần hơi ra nhiều hơn, nghe cũng lực hơn.

    ECU cũng là loại khác, mình nghĩ là cũng có tinh chỉnh đôi chút để tỉ lệ xăng gió phù hợp với cấu hình mới này.

    Về lỗi tăng cam thì nhìn bằng mắt thường cũng dễ thấy vị trí cục tăng cam đã thay đổi.

    Tuy nhiên, các anh kỹ thuật viên bên hãng nói là lỗi tăng cam chưa dứt điểm sẽ lâu xuất hiện hơn so với phiên bản trước.

    Còn với Exciter 150 thì không có gì thay đổi và tất nhiên, những lỗi từ đời trước vẫn còn như là nồi dọng, ty côn mau mòn.

    Tổng thể thì động cơ DOHC 6 cấp số trên Winner X chắc chắn sẽ bền hơn và mạnh hơn so với SOHC 5 cấp số của Exciter rồi.

    Đi đường trường thì Winner luôn lợi thế hơn Exciter về phần tốc độ, hoạt động ở tua máy cao rất ổn định, cảm giác kéo ga không bị đuối máy.

    Nhưng bù lại Exciter đi phố rất tuyệt vời, đó là lợi thế của SOHC bởi cho phép chạy tua máy thấp với tốc độ trung bình cực kì mượt mà. Nhẹ như một chiếc tay ga nhưng khi cần vẫn có thế tăng tốc nhanh được.

    Nói về việc ôm cua thì thôi Exciter nắm trùm mảng này, không riêng mình mà nhiều anh em chạy sân và đã từng chạy cả hai xe đều có chung nhận định.

    Thực tế khi mình cầm lái cả hai chiếc cùng chạy trên một đoạn đường, không áp dụng kỹ năng gì cả, chỉ ôm người theo xe thôi thì Exciter cũng giúp mình tự tin hơn nhiều.

    Còn với đi địa hình chắc nhiều anh em cũng biết kết quả, Winner X với hệ thống phuộc tốt hơn sẽ lợi thế mảng này.

    Tiếp theo nữa là trải nghiệm thực tế khả năng giảm tốc nhanh trên hai xe.

    Nhiều bạn sẽ bảo không công bằng bởi Winner X có lợi thế ABS so với Exciter. Nhưng ý mình chỉ muốn so sánh giữa không và có công nghệ ABS này thì kết quả sẽ như thế nào?

    Khi áp dụng kỹ năng phanh vào thì Winner X có khoảng cách phanh ngắn hơn là Exciter, chênh lệch nhau hơn nửa thân xe.

    Còn khi bóp chặt phanh luôn mới thấy được sự khác biệt rõ rệt. Winner X thì vẫn giữ theo hướng thẳng còn Exciter lại lắc dàn đầu, khá là nguy hiểm.

    Nhìn từ mặt trước có thể thấy hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau.

    Exciter 150 với kiểu dáng quen thuộc với cụm đèn pha đặt trên ghi đông kèm mặt nạ phía dưới.

    Winner X thì mới mẻ hơn với hệ thống đèn pha đặt ngay phần mặt nạ. Một điểm trừ rất lớn đó là đèn xi nhan hai bên chìa ra ngoài, có vẻ thô và dễ gãy.

    Nhìn về bề ngang thì lại là một sự khác biệt lớn nữa khi Winner X trông hầm hố và bự hơn hẳn so với Exciter.

    Từ góc này thì có thể thấy Winner X ra dáng một chiếc mô tô cỡ nhỏ đó chứ, có điều là không có “ôm bình xăng” đằng trước thôi!

    Nếu như anh em là người yêu thích kiểu dáng mới mẻ, độc đáo thì Winner X là một sự lựa chọn tốt vì hiện tại trên thị trường rất ít xe Underbone được thiết kế theo dạng này.

    Còn kiểu dáng truyền thống quen thuộc của Exciter lại phù hợp với những người yêu thích sự gọn gàng, linh hoạt, đặc trưng của những dòng xe côn tay từ trước tới giờ.

    Đặc biệt là tư thế lái của Exciter 150 phải nói là sướng cực kì, trọng tâm hơi dồn về phía trước một tí, tạo dáng ngồi thể thao hơn rất nhiều.

    Này thì mình sẽ nói ngắn gọn thôi vì chắc anh em cũng nghe thông tin nhiều rồi.

    Exciter thì không thay đổi gì nhiều từ ngoại hình đến động cơ, nên ngoài tiếng kêu dọng nồi, ty côn mau mòn thì phuộc vẫn yếu như trước. Sên vẫn kêu xè xè nhưng thay sên khác vào sẽ hết.

    Winner X thì có hai đèn xi nhan trước chìa ra ngoài rất dễ gãy. Pô xe hướng lên khá cao nên người đi sau hay bị phà vào mặt. Đây đúng hơn là khuyết điểm chứ không phải là lỗi.

    Nếu như bạn là một người chơi mới, chưa biết chọn xe nào, muốn sử dụng lâu dài mà không sửa chữa hay độ chế gì nhiều, thì chọn Winner X sẽ hợp lý.

    Còn nếu bạn đã tìm hiểu về hai xe và yêu nét đẹp truyền thống. Hơn là hết biết được những ưu khuyết điểm của hai xe và sẵn sàng chi tiền để độ lại cho hoàn hảo hơn thì Exciter là một điều hợp lý.

    Bảng giá xe Honda Winner X 2022 vừa ra mắt Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter 150: Đi Tìm Thống Lĩnh
  • So Sánh Xe 7 Chỗ Giá Rẻ: Suzuki Ertiga Glx 2022 Và Suzuki Xl7 2022
  • So Sánh Xe Suzuki Xl7 2022 Và Suzuki Ertiga 2022: Lựa Chọn Khó Khăn Cho Khách Việt
  • So Sánh Suzuki Ertiga 2022 Và Mitsubishi Xpander 2022
  • Người Dùng So Sánh Suzuki Ertiga Và Mitsubishi Xpander
  • So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter 150

    --- Bài mới hơn ---

  • Những So Sánh Win 7 Và Win 10
  • So Sánh Win 7 Và Win 10: Nên Dùng Win 7 Hay Win 10?
  • So Sánh Honda Winner X Và Honda Winner 150: “hậu Sinh Khả Úy” Với Loạt Nâng Cấp Đáng Tiền
  • Lời Khuyên Chân Thành Khi Lựa Chọn Giữa Winner X Và Exciter 150
  • So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter Taị Bắc Giang
  • Honda Winner X vừa ra mắt tại Việt Nam với hàng loạt nâng cấp đáng tiền, điều này tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe côn tay thể thao phổ thông tại thị trường Việt Nam nơi Exciter 150 đang thống trị.

    Nên mua Winner X hay Exciter đang là câu hỏi của rất nhiều biker yêu thích xe côn tay.

    Nên mua Winner X hay Exciter?

    Với thiết kế được nâng cấp toàn diện cùng loạt trang bị an toàn gồm phanh ABS, Honda Winner X dường như đã nặng ký hơn “ông hoàng đường phố” – Yamaha Exciter 150. Vậy đâu sẽ là lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam.

    So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về kiểu dáng, thiết kế

    Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều sở hữu kiểu dáng đặc biệt của dòng Underbone thể thao với thiết kế các khối nhựa xếp tầng. Ở phiên bản đời trước của cả 2 mẫu xe, Winner X và Exciter 150 đều rất nhỏ gọn và được “bành trướng” ra ở thế hệ mới.

    Yamaha Exciter có kích thước 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm là nhỏ gọn hơn so với Honda Winner X ở kích thước 2.025 x 725 x 1.102 mm. Cũng vì thế, mẫu xe của Honda nặng hơn đối thủ 7kg.

    Ở khoảng sáng gầm, Honda Winner có 167mm để người lái vượt chướng ngại vật hoặc leo vỉa hè, trong đó Exciter là 135mm là khá thấp so với đối thủ.

    Hệ thống đèn: Cả 2 cùng sử dụng đèn pha LED hiện đại và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, Honda Winner X giờ đây đã chuyển từ đầu xe xuống vị trí mặt nạ như trên nhiều mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga thể thao. Trong khi đó, Yamaha vẫn đặt đèn pha tại vị trí quen thuộc và thiết kế kiểu 3 bóng nằm ngang.

    Sang tới phần hông xe, Honda Winner X càng nổi bật hơn nhờ thiết kế cơ bắp và vạm vỡ. tạo hình 3D phần yếm xe và ốp hông cũng mang hơi thở của đàn anh CBR. Trong khi đó thiết kế phần yếm hông, cho tới ốp đuôi xe Yamaha Exciter 150 có thiết kế thuôn gọn, vuốt cao dần về đuôi, mang hơi hướng của những chiếc naked bike MT của Yamaha.

    So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về trang bị

    Ở những đời trước, bảng đồng hồ của cả 2 mẫu xe đều là dạng analog có thiết kế khá lớn. Thế nhưng ở cả 2 mẫu xe đời mới nhất, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều đã trang bị cho mình mảng đồng hồ LCD điện tử hiện đại. Thế nhưng, màn LCD của Honda Winner X ở dạng âm bản không có đèn nền màu như Exciter 150 nên ở điều kiện ánh sáng ban ngày, Honda Winner X trở nên khá khó để quan sát các thông số.

    Hai mẫu xe Underbone này đều được trang bị phuộc trước và sau cùng kiểu loại với phuộc trước ống lồng và phuộc sau dạng monoshock, hệ thống phanh đĩa có cả ở trước và sau. Thế nhưng, ở phiên bản mới nhất thì Honda Winner X lại tỏ ra nổi trội hơn khi đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

    Như vậy, ở cả 2 mẫu xe này thì Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều có những điểm mạnh và điểm thiếu trên mình. Thế nhưng, Honda Winner X đời mới vẫn được đánh giá cao hơn khi đã sở hữu cho mình trang bị phanh an toàn và chắc chắn hơn.

    So sánh về động cơ, vận hành

    Có lẽ, Honda Winner và Yamaha Exciter luôn nằm trong sự cạnh tranh gắt gao trên thị trường không chỉ ở thiết kế, trang bị mà còn có sự “chạy đua” vũ trang trong khả năng vận hành và tăng tốc.

    Về động cơ, Honda Winner X sở hữu khối động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150 cc. Sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, tỷ số nén 11.3:1. Đi kèm hộp số 6 cấp, côn tay.

    Còn ở Yamaha Exciter 150 thì lại là khối động cơ cam đơn 4 van SOHC, làm mát bằng dung dịch, đạt công suất cực đại 15,4 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 13.8Nm ở 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, kết hợp hộp số 5 cấp.

    Từ thông số động cơ trên, Honda Winner X có mô-men xoắn cực đại đạt ở vòng tua máy thấp và tỷ số nén cao hơn nên sẽ sở hữu khả năng bứt tốc tốt hơn đối thủ. Thế nhưng, Yamaha Exciter 150 lại sở hữu khối động cơ dạng SOHC nên bao giờ cũng sẽ cho nước đề tốt hơn nhưng không đạt nước hậu tốt được như DOHC của Honda Winner X.

    Qua trải nghiệm thực tế, Yamaha Exciter 150 sở hữu nước ga đầu rất tốt và đạt được tốc độ tối đa khá nhanh. Thế nhưng, mẫu xe này lại khá rung ở tốc độ cao chứ không êm và đầm được như Honda Winner X. Như vậy, 2 chiếc xe này sẽ dành riêng cho các biker có nhu cầu tốc độ khác nhau. Với những người yêu thích sức mạnh và độ giật của khối động cơ thì sẽ lựa chọn Exciter, còn đối với Winner sẽ dành cho những người yêu thích cảm giác đầm và êm ái ở tốc độ cao cho các chuyến đi dài.

    Honda Winner X 2022: Giá xe Winner X tháng 09/2020 Đặc điểm nổi bật của xe WINNER X

    Tóm lại

    Về mức giá, Yamaha Exciter 150 được bán ra với mức giá từ 44 đến 47 triệu đồng tùy phiên bản màu. Còn với Honda Winner X, chiếc xe này được bán từ 45 đến 50 triệu đồng tùy phiên bản. Ở mức giá này, Honda Winner X có vẻ như vượt trội hơn khi sở hữu cả bộ phanh an toàn ABS.

    Với mức giá chênh lệch nhau khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 sẽ dành cho các biker có mục đích sử dụng và sở thích khác nhau. Hãy chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất để làm bạn đồng hành trong các cung đường.

    Mặc dù cả Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều là đối thủ của nhau trong phân khúc xe. Song có lẽ cả hai mẫu xe này đều nhắm tới đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn là người trẻ có niềm đam mê với tốc độ, cảm giác lái thể thao, phấn khích và ưu tiên di chuyển trong thành phố hay quãng đường đi ngắn. Yamaha Exciter 150 có chăng là lựa chọn tối ưu cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn là người đam mê những cung phượt, những chuyến đi dài, hay một mẫu xe đậm chất thể thao, mang tính phân khối lớn thì có chăng Winner X là lựa chọn không thể bỏ qua.

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Các Khác Biệt Chính Giữa Chuẩn Mực Báo Cáo Tài Chính Quốc Tế Ifrs Và Chuẩn Mực Kế Toán Việt Nam
  • So Sánh Xe Vinfast Fadil 2022 Và Hyundai Grand I10 2022
  • So Sánh Vinfast Fadil 2022 Và Hyundai I10 1.2At 2022
  • Vinfast Fadil Và Hyundai I10: Chọn Xe Nào Khi Chênh Nhau Chỉ 15 Triệu?
  • Chọn Mua Xe Ô Tô Dưới 500 Triệu: Hyundai Grand I10 1.2L At Hay Tân Binh Vinfast Fadil Cao Cấp?
  • So Sánh Giá Xe Yamaha Exciter 150 Thái Lan Và Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Ưu Nhược Điểm Của Ô Tô Máy Xăng Và Máy Dầu
  • So Sánh Mua Xe Máy Xăng Hay Máy Dầu Khách Quan Nhất
  • So Sánh Động Cơ Diesel Và Động Cơ Xăng Toàn Diện 2022
  • So Sánh Hyundai Santafe 2022 Máy Dầu Và Máy Xăng Chi Tiết Nhất
  • Mua Xe Fortuner 2022: Chọn Máy Dầu Hay Máy Xăng? Giá Xe Fortuner 2022
  • So sánh giá xe Yamaha Exciter 150 Thái Lan và Việt Nam: Động cơ được nâng cấp từ 135cc lên 150cc mang đến tốc độ và sự vận hành mạnh mẽ, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử giúp xe Exciter 150 đạt công suất 11,3 kw và mô men xoắn đạt 13,8 Nm. Phụ tùng xe Exciter Thái tốt hơn do các tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Thái tốt hơn so với Việt Nam, bền hơn, độ ăn mòn lâu hơn. Yamaha giữ nguyên tên gọi Exciter 150 tại Thái Lan và Việt Nam với 3 màu sắc trẻ trung là trắng đỏ, đen đỏ và xanh GP. Yamaha giữ nguyên tên gọi Exciter 150 tại Thái Lan và Việt Nam với 3 màu sắc trẻ trung là trắng đỏ, đen đỏ và xanh GP.

    • Yamaha NVX 2022, Janus 2022 và Yamaha Grande 2022 giá bao nhiêu
    • Đánh giá Honda Vision 2022, AirBlade 2022 và Lead 2022

    Xe Exciter không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam, là dòng xe số thể thao quen thuộc với thị trường các nước Đông Nam Á, có chăng khác nhau ở tên gọi, Jupiter MX tại thị trường Indonesia, Spark tại Thái Lan hay LC135 tại Malaysia.

      Về tem xe – phiên bản màu đỏ có sự khác nhau ở mặt nạ xe, xe Exciter 150 Thái Lan có mặt nạ trước màu đen trong khi xe Exciter 150 Việt Nam có màu đỏ
      Phiên bản Thái có cần đạp trong khi phiên bản Việt đã loại bỏ bộ phận cần đạp này
      Do luật giao thông ở Thái quy định bật đèn xe ban ngày nên đèn pha của xe Exciter 150 Thái tối hơn, ít nóng hơn, chất lượng chóa tốt hơn; trong khi đó tại Việt Nam chỉ sử dụng đèn khi trời tối nên đèn xe công suất mạnh hơn, sáng hơn. Theo đó, phiên bản xe Thái không có điều chỉnh bật đèn pha
      Phụ tùng xe Exciter Thái tốt hơn do các tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Thái tốt hơn so với Việt Nam, bền hơn, độ ăn mòn lâu hơn

    Giá xe Exiter 150 tại Thái Lan và Việt Nam

    Tuy vậy, nếu so sánh về giá thì mẫu Exciter 150 Thái rẻ hơn so với giá hiện tại ở Viêt Nam, khoảng 40 triệu đồng (62.000 bath). Trong khi, phiên bản RC tại Việt Nam có giá 44,9 triệu đồng và mức 45,5 triệu đồng cho phiên bản GP.v Ngoài động cơ mạnh mẽ 150 phân khối thì phiên bản mới của xe Exicter có sự thay đổi hiện đại hơn so với các phiên bản đàn anh trước đó, cụm đồng hồ hiển thị kiểu mới kết hợp giữa analog truyền thống và hiển thị thông số điện tử kiểu mới. Động cơ được nâng cấp từ 135cc lên 150cc mang đến tốc độ và sự vận hành mạnh mẽ, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử giúp xe Exciter 150 đạt công suất 11,3 kw và mô men xoắn đạt 13,8 Nm.

    Chiếc Yamaha Exciter 150 mới được hãng xe Nhật ra mắt thị trường Việt vào tháng 12/2014, đáp ứng nhu cầu sử dụng một chiếc xe số phong cách thể thao, xe tay côn giá rẻ cho nhóm đối tượng khách hàng nam giới trẻ tuổi, giữ vững vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe này.

    Ở thiết kế mặt nạ trước của xe, Yamaha đã vuốt góc cạnh hơn cho đầu xe thêm nét cá tính, cặp đèn định vị LED 8 bóng chính là điểm nhấn của đầu xe, cặp đèn được kéo dài và vuốt ngược lên trên, khi bật đèn vào ban đêm cho cảm nhận như một đôi mắt đầy sắc cạnh và mạnh mẽ. Đặc biệt, khi mở công tắc điện, đèn sẽ tự động sáng, tính năng này có thể bắt gặp ở các dòng xe phân khối lớn cao cấp hay xe hơi.

    Theo chủ đạo thiết kế của mình, phần đuôi của xe Exciter 150 được vuốt rất nhọn về sau với cụm đèn hậu, loại đèn LED, cặp bánh sau lớn cùng phần biển số được tách rời ra khỏi đèn xi nhan càng làm chiếc xe tăng thêm tính thế thao đúng kiểu sportbike phân khối lớn. Ống pô của Exciter 150 được đánh giá là khá tương đồng với ống bô của nakedbike FZ150i khi đã được làm lớn hơn so với phiên bản Exciter 135 cũ, loại pô 3 khoang với vỏ cách nhiệt bằng nhựa.

    Công nghệ lốp không xăm được trang bị đầy đủ cho cả 2 bánh của xe, cặp lốp không săm 70/90 cho bánh trước và 120/70 cho bánh sau (thay cho lốp 100/70 của Exciter 135), thông số trên cho thấy Yamaha đã nắm bắt nhanh sở thích sử dụng bánh lớn của người dùng Việt. Lốp sau lớn hơn vừa đảm bảo an toàn khi xe vận hành ở tốc độ cao, bám đường hơn vừa tăng tính thẩm mĩ cho một chiếc xe số phong cách thể thao. Tuy nhiên, một phần do xe Exciter vẫn là chiếc xe chạy phố cho giới trẻ, nên cặp lốp trước 70/90 đảm bảo cho xe vận hành nhẹ nhàng hơn khi lưu thông ở phố thị với tốc độ chậm, đặc biệt trong lúc đường xe đông đúc.

    Nét thể thao mạnh mẽ của Exciter 150 còn được thể hiện rõ nét ở mặt đồng hồ của xe khi được trang bị cả đồng hồ điện tử và đồng hồ analog. Đồng hồ điện tử thông báo tốc độ, đèn báo hiệu số đang gài, đồng hồ đo quảng đường chạy, đo xăng tiêu thụ trung bình, đo hành trình ngắn, tốc độ trung bình toàn hành trình. Đồng hồ analog cổ điển hiển thị đồng hồ tua máy. Dòng chữ “Hi Buddy” và “Ready to go” sẽ xuất hiện luân phiên trên màn hình LCD mỗi khi mở máy xe.

    Tên gọi xe Exciter 150 thể hiện xe sở hữu động cơ 150cc, 4 thì, xi lanh đơn, 4 van, hộp số 5 cấp, SOHC, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Bình xăng 4,2 lít, xe cho công suất 15,4 mã lực tại dải tua máy 8.500 rpm và momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 rpm. Đặc biệt, động cơ của Exciter 150 là phiên bản được tinh chỉnh từ động cơ FZ150i để có thể vận hành tốt ở khung tốc độ chậm và trung bình.

    Lưu ý là phiên bản xe Exciter 150 đã lược bỏ cần khởi động đạp chân, việc khởi động xe chỉ dựa vào duy nhất bộ đề điện, do đó, việc kiểm tra và bảo dưỡng ắc-quy, bộ đề điện cần được lên lịch định kỳ, nếu bình điện cạn, đề không lên thì 100% là bạn phải dắt bộ.

    Điểm cải tiến nữa của xe Exciter 150 là đã tích hợp ổ khóa thông minh “All in one” có đầy đủ khóa cốp, khóa cổ, khóa điện tất cả trong một. An toàn và tiện lợi hơn khi Yamaha đã thiết kế nắp khóa hạn chế nước mưa cũng như bụi bẩn gây oxi hóa, gỉ sét, hạn chế phần nào nạn bẻ khóa xe, trộm cắp ở dòng xe này.

    Khả năng vận hành & cảm giác lái Exciter 150

    Mọi tính năng và nâng cấp mới cho phiên bản 150 phân khối của Exciter quy cho cùng là đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, cũng như nâng trải nghiệm sử dụng xe lên một nấc thang mới.

    Khởi động máy xe, đồng hồ tua máy quay trọn 1 vòng, các thông báo hiển thị đầy đủ trên mặt đồng hồ, sẵn sàng cho việc vận hành. Thao tác lần lượt bóp côn, cho nổ máy, vào số 1, chiếc xe đã êm ái vận hành, số vào êm và nhẹ nhàng. Là dòng xe chạy phố cho giới trẻ nên tiếng máy lớn không phải là điều Yamaha áp dụng cho mẫu xe này, tiếng xe trầm và ấm vừa thỏa mãn một phần phong cách thể thao, vừa không làm ồn khi vận hành trong phố thị.

    Tuy nhiên, cần số lại là điều chưa thật sự tốt ở phiên bản xe Exciter 150 khi được thiết kế khá ngắn và hẹp, thiếu đi độ dốc cần thiết. Nếu như người lái đặt chân thường xuyên ở chân số thì rất nhanh sẽ mỏi, còn nếu nhích chân ra ngoài để thoải mái hơn thì mỗi lần cần gài số hay trả số lại phải di chuyển chân về bên trong phía trên cần số, khá bất tiện.

    Nếu vận hành xe Exciter 150 trên đường cao tốc, bạn sẽ cảm nhận rõ sức mạnh mà Yamaha trang bị cho mẫu xe này. Theo mỗi làn gài số, miết ga chiếc xe dễ dàng vượt lên trên nhiều mẫu xe khác, phiên bản phun xăng thường sẽ cho những cú vọt xe bốc hơn là với bản phun xăng điện tử.

    Xe Exciter 150 có thể nhẹ nhàng đạt tốc độ 90 km/h chỉ sau vài cú miết ga, tuy nhiên, khi chạy ở tốc độ cao thì hạn chế của lốp xe kích thước nhỏ lại bộc lộ, cảm giác xe không bám đường và hơi “bay”, tuy nhiên với những tay lái cứng cáp thì việc nhích thêm ga không quá khó.

    Khi có sự thể hiện tốt ở cung đường bằng phẳng thì với những cung đường gập ghềnh và khó đi của khu vực đồi núi là một thử thách khác dành cho Exciter 150, tuy nhiên các ổ gà, đất đá thường hay gặp này không làm khó được Yamaha Exciter 150, xe vẫn vận hành ổn định và chắc chắn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Giá Bán Ôtô Honda Ở Việt Nam Và Thái Lan
  • So Sánh Giá Siêu Xe, Xe Siêu Sang Ở Nước Ngoài Và Khi Về Việt Nam
  • So Sánh Camry Mỹ Và Việt Nam: Điểm Giống Và Khác Nhau Là….
  • Giá Xe Bán Tải 2022 Tháng 11 Khuyến Mại Giảm Giá
  • So Sánh Các Dòng Xe Bán Tải Để Xem Nên Mua Của Hãng Nào
  • So Sánh Honda Winner 150 Vs Exciter 150

    --- Bài mới hơn ---

  • Nên Mua Xe Ô Tô Mới Giá 500
  • Bảng Giá Xe Bán Tải 2022 Tại Việt Nam 02/2021
  • Bảng Giá Xe Bán Tải 2022 & Tin Khuyến Mãi (02/2021)
  • Bảng Giá Xe Bán Tải Pickup 2022 (02/2021)
  • So Sánh Xe Bán Tải Ford Ranger Và Mitsubishi Triton Tại Việt Nam
  • So sánh Honda Winner 150 vs Exciter 150: Winner 150 là dòng xe côn tay mới nhất tại Việt Nam của Honda, đây được xem là đối thủ trực tiếp của Exciter 150. Bài viết này sẽ So sánh Honda Winner 150 vs Exciter 150 về tính năng, động cơ cũng như ưu nhược điểm của 2 dòng xe này.

    Dù tới tháng 6 mới ra mắt nhưng dòng xe Winner 150 của Honda đã gây sốt trên thị trường khi vừa được trưng bày ở triển lãm xe 2022. Đây được xem là đối thủ xứng tầm với Exciter 150 của Yamaha.

    * So sánh thiết kế và tính năng Winner 150 vs Exciter 150:

    Với thiết kế nhỏ gọn, thể thao Winner 150 có thân hình khá “mảnh mai” so với Exciter 150, xe có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, trục cơ sở 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn.

    + Mặt đồng hồ Winner 150 là dạng LED và được thiết kế lạ mắt với phong cách riêng biệt.

    + Mặt đồng hồ Exciter 150 có thiết kế thể thao theo phong cách hoàn toàn mới, giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng. Khi mở khóa điện, mặt đồng hồ xe côn tay Exciter 150 2022 sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”.

    Tổng thể thiết kế Winner 150 vs Exciter 150

    + Phần đầu xe Honda Winner 150 có thiết kế khá giống với mẫu xe số Honda Blade 110. Xe sử dụng đèn pha LED. Mặt nạ xe Winner 150 được thiết kế góc cạnh.

    So sánh mặt đồng hồ Winner 150 vs Exciter 150

    + Đèn định vị xe Exciter 150 sử dụng dải đèn LED hiện đại càng làm tăng nét ấn tượng cho mặt trước xe. Mặt nạ trước thiết kế phẳng gọn, đèn LED và đèn xi nhan được đưa xuống hai yếm tạo cho xe kiểu dáng thể thao hơn.

    + Bánh mâm xe Winner 150 có thiết kế đặc biệt với 6 chấu thiết kế kiểu chữ Y, hệ thống phanh đĩa trước và lốp trước kích thước 90/80.

    + Phanh đĩa trước của Exciter 150 với đường kính đĩa lớn 245mm làm tăng hiệu quả phanh, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống.

    So sánh phần đầu xe Winner 150 vs Exciter 150

    + Bánh sau Winner 150 sử dụng phanh (thắng) đĩa, bánh mâm phong thể thao, lốp có kích thước 120/70

    + Bánh xe sau Exciter 150 kích thước lớn nhất trong các dòng xe số thể thao (120/70-17) giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường xá, làm nổi bật tính thẩm mỹ và sức mạnh của một chiếc xe thể thao, đĩa phanh sau với đường kính 203mm giúp đảm bảo khả năng phanh khi xe chạy tốc độ cao.

    So sánh mâm trước, thắng trước Winner 150 vs Exciter 150

    Trái tim của – Winner 150: Winner 150 là động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

    – Exciter 150: Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 2022 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp.

    Khối động cơ xe Exciter 150 * So sánh thông số kỹ thuật Winner 150 vs Exciter 150:

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Xe Exciter 150 Và Winner 150 Honda Nên Mua Xe Nào Tốt Nhất
  • So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Dòng Sơn Jotun Và Sơn Dulux
  • So Sánh Sơn Dulux Và Jotun Sơn Nào Tốt Hơn?
  • So Sánh Sơn Dulux Và Jotun
  • So Sánh Sơn Dulux Và Joton : Đặc Điểm Chung Và Riêng Của Hai Hãng
  • So Sánh Honda Winner X Với Yamaha Exciter

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Win 7 Hay Win 10. Nên Dùng Hệ Điều Hành Nào Là Tối Ưu Nhất
  • So Sánh Win 7 Và Win 10
  • So Sánh Win 10 Vs Win 7 & Win 8. Hiệu Suất Vượt Trội
  • So Sánh Honda Winner X Và Honda Winner 2022
  • So Sánh Winner X Và Exciter 150, Bạn Nên Chọn Xe Nào?
  • Mới đây, sự xuất hiện của Honda Winner X trên thị trường mới đây đã nâng tầm cuộc cạnh tranh với ông vua đường phố Yamaha Exciter, và Winner X được xe như là kẻ phá bĩnh. Có thể nói, cuộc cạnh tranh giữa đối thủ sừng sỏ trong phân khúc underbone 150cc tại Việt Nam này nay đã sòng phẳng và quyết liệt hơn.

    Về kích thước, trọng lượng

    Honda Winner X có kích thước tổng thể là 2.019 mm dài, 727 mm rộng, 1.088 mm cao, độ cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm, trọng lượng phiên bản thể thao là 123kg (các phiên bản cao cấp là camo và đen mờ nhỉnh hơn 1kg). Trong khi Yamaha Exciter có chiều dài, rộng thấp hơn đối thủ tương ứng là 34 – 57 mm, tuy nhiên chiều cao lại nhỉnh hơn đối thủ 12mm. Ngoài ra, chiều cao yên của cả 2 mẫu xe đều là 795 mm. Exciter có lợi thế về trọng lượng khi nhẹ hơn Winner X tới 6 kg.

    Về thiết kế

    Cụ thể, về mặt thiết kế tổng thể, không thể khẳng định xe nào đẹp hơn xe nào bởi do tính thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau.

    Ở Honda Winner X, cụm đèn pha mới đã được đưa xuống phía dưới và gây ra khá nhiều tranh cãi khi cả phần đầu xe được người dùng đánh giá là giống đầu xe Air Blade hay Vario. Và vị trí đèn pha của Winner X đã được thay thế bằng hốc còi nhỏ.

    Trong khi đó, Yamaha Exciter có phần đầu xe vuốt nhọn về phía trước, mang đậm tính khí động học và đèn pha vẫn để trên cao với 3 bóng dạng Led.

    Winner X thiết kế xi nhan rời cả trước và sau, trong khi ở Exciter đèn xin nhan phía trước ôm liền 2 bên yếm xe, đèn xi nhan sau tách rời.

    Ở phần thân xe, Winner X có rất nhiều đường cắt xẻ mạnh bạo để lộ phần động cơ. Ốp phần thân xe trên Exciter chỉ để lộ 1 chút phần động cơ mà thôi.

    Về trang bị

    Cả hai đề dùng chung loại lốp IRC, phanh đĩa cả trước và sau, vành 17 inch, giảm xóc dạng ống lồng phía trước, phía sau là lò xo trụ. Tuy nhiên, Exciter được trang bị vành 5 nan kép thì Winner X có thiết kế vành hình chữ Y, phanh đĩa dạng lượn sóng. Và sự khác biệt lớn nhất về trang bị mà không thể không kể tới chính là phanh chống bó cứng ABS trên các phiên bản cao cấp là camo và đen mờ của Winner X.

    Ở phần tay lái, phía bên phải của Exciter có thêm nút tắt bật động cơ, Winner X lại chỉ có duy nhất nút đề khởi động xe; phía bên trái có công tắc passing, còi, xi nhan tương đương nhau.

    Cả hai xe đều sử dụng khóa từ, thế nhưng Exciter nhỉnh hơn ở tính năng định vị tìm xe mà Winner X không có. Phần để chân và gác chân của cả hai mẫu xe này đều có thể gập lại.

    Ống xả trên Exciter vẫn giữ nguyên thiết kế dài trong nhiều năm. Ở thế hệ mới, ống xả của Winner đã được rút ngắn lại nhưng lại to hơn, thể thao hơn và tiếng nổ cũng giòn như các mẫu xe phân khối lớn.

    Về động cơ

    Động cơ DOHC của Winner X kết hợp với hộp số 6 số có phần nhỉnh hơn, mang đến cho chiếc xe khả năng vận hành nhẹ nhàng và đạt độ ổn định cao. Còn động cơ SOHC của Exciter dù mạnh mẽ nhưng thiếu cảm giác nhẹ nhàng, vẫn còn khá ồn và có tiếng vọng tại những vòng tua máy cao, đồng thời hộp số 5 số dù có thể đảm nhiệm việc tăng tốc liên tục và trả số linh hoạt nhưng xe sẽ giật và ít êm ái hơn.

    Về giá bán

    Hiện tại, nhờ được trang bị thêm hệ thống phanh ABS ở bánh trước nên giá Winner X phiên bản cao nhất đã nhỉnh hơn phiên bản cao nhất của Exciter 2022 là 500 nghìn đồng. Ngoài ra, phiên bản thể thao của Winner X vẫn thấp hơn đáng kể so với các phiên bản còn lại của Exciter 2022.

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter 150: Kẻ Tám Lạng, Người Nửa Cân
  • Tổng Hợp Khác Biệt Giữa Ifrs Và Vas Bạn Cần Biết
  • So Sánh Xe Vinfast Fadil Và Huyndai Grand I10 Chi Tiết Nhất
  • So Sánh Vinfast Fadil Và I10 Chi Tiết Nhất
  • Điện Thoại Vsmart Live 4 (6Gb/64Gb)
  • So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter Taị Bắc Giang

    --- Bài mới hơn ---

  • Có Nên Mua Xe Wave Alpha Mới? So Sánh Wave Alpha Và Wave Rsx
  • So Sánh Xe Máy Wave Rsx Với Wave Alpha
  • So Sánh Honda Wave Rsx Và Honda Future: Nên Chọn Mua Xe Nào ?
  • Sự Khác Nhau Giữa Wifi 2.4 Ghz Và 5Ghz
  • So Sánh Iphone Xs Max Và Iphone 11
  • HONDA WINNER X VÀ YAMAHA EXCITER 150 TẠI BẮC GIANG

    Honda winner X cũng như Exciter vẫn vậy. Hệ thống đèn pha Led tiết kiệm nhiên liệu như nhau.Chỉ có thay đổi vị trí đèn chuyển từ đầu xuống vị trí mặt nạ của xe Winner X. Cũng có khá nhiều bạn trẻ không thích vị trí đèn mà Honda thiết kế như vậy. Việc thay đổi này rất giống với những dòng xe phân khối và xe tay ga thể thao. Đèn Yamaha Exciter vẫn vậy ở đầu xe nhưng kiểu thiết kế lại là 3 bóng nằm ngang.

    Tôi nhớ là cuối năm 2022 rất nhiều người chờ đợi Excier ra mắt sẽ có phanh ABS. Nhưng mong chờ bao nhiêu thì hụt hẫng bấy nhiêu. Không nhưng không được trang bị phanh ABS mà giá xe bán vẫn tăng. Do đó đây là cơ hội để Honda trang bị phanh ABS cho đứa con Winner X của mình. Và cũng là điểm mạnh của Winner X đến thời điểm hiện tại khi mà tao có mày không có. Đương nhiên là khá nhiều người hài lòng về ABS sẽ giúp điều khiển xe an toàn hơn là chắc rồi. Khi mà ABS hoạt động người lái bóp phanh trước, trong điều kiện đường trơn trượt giúp người lái ổn định tư thế xe bằng cách chống khóa cứng bánh. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

    Ở thời điệm hiện tại cả Exciter và Winner đều không có thay đổi về động cơ. Các bạn yêu quý Exciter thì đang chờ đợi động cơ 155 phân khối. Phải nói là rất là mong chờ, và không biết bao giờ sẽ xảy ra. Còn động cơ Winner X vẫn vậy chỉ được tinh chỉnh một số chi tiết để hoàn chỉnh hơn so với Winner 150 mà thôi.

    Yamaha Exciter 150 vẫn được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7 phân khối. Cho công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 v/ph. Hộp số côn tay 5 cấp và dung tích bình xăng 4.2 lít.

    Với Winner X, xe vẫn được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Khối động cơ này vốn được đánh giá cao hơn đối thủ Exciter ngay từ thời điểm ra mắt năm 2022 thế nên người dùng phần nào không có cảm giác hụt hẫng.

    Cả Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 đều được trang bị bánh trước kích thước 90/80 R17, bánh sau kích thước 120/70 R17.

    Nó về trọng lương thì Yamaha Exciter 150 nhẹ hơn đối thủ khi chỉ nặng 117 kg, Trong khi Winner X nặng tới 124kg. Cả 2 đều có chiều cao yên ở mức 795 mm, khoảng sáng gầm của Exciter 150 nhỉnh hơn Winner X 5mm và ở mức 155mm.

    Chiều Dài x Rộng x Cao của 2 mẫu xe này lần lượt là:

    Honda Winner X: 2.019 x 727 x 1.088 mm. Yamaha Exciter 150: 1.985 × 670 × 1.100 mm.

    Màn hình hiển hiện LCD đều được nâng cấp trên Yamaha Exciter và Honda Winner X. Vì vậy mà màn hình của cả hai xe đều rất bắt mắt. Chỉ có khác nhau cách bố trí màn hình. Khi mà Honda Winner X được chia làm 3 phần khác nhau từ đó dễ quan sát hơn các thông số. Quan sát dễ vào ban đêm nhưng lại khó quan sát vào ban ngày so với màn hình điện tử kết hợp Analog.

    Tính nắng định vị tìm xe trong bán kính 20m được Yamaha trang bị cho Exciter năm 2022. Thì Honda Winner hệ thống khóa lại có thêm nút mở yên ngay tại ổ khóa. Chức năng này giống với những mẫu xe tay ga tầm trung và cao cấp của Honda. Được người dùng đánh giá khá cao, giúp dễ mở yên xe nhất là khi tiếp nhiên liệu.

    Người dùng đều đánh gái đèn xi nhan dạn LED ấn tượng hơn so với Exciter vì đây là thiết kế giống với xe phân khối lớn. Được cái này thì mất cái khác chính là vị trí đặt đèn xi nhan trước được người dùng không thích. Vì vậy mà các bạn mua thường là chế đèn xi nhan trước vào bên trong. Còn để như cũ dễ họng và gẫy khi va quệt hoặc đánh đổ xe.

    . Chúng tôi hỗ trợ mua xe máy trả góp để tìm hiểu chi tiết liên hệ 0946313216 để được tư vấn chi tiết!

    Có thể liên hê với chúng tôi theo những cách sau:

    Bạn đang quan tâm tới dòng Thiết bị định vị xe máy tại Bắc Giang, định vị ô tô tại Bắc Giang. Truy cập ngay Webiste: chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lời Khuyên Chân Thành Khi Lựa Chọn Giữa Winner X Và Exciter 150
  • So Sánh Honda Winner X Và Honda Winner 150: “hậu Sinh Khả Úy” Với Loạt Nâng Cấp Đáng Tiền
  • So Sánh Win 7 Và Win 10: Nên Dùng Win 7 Hay Win 10?
  • Những So Sánh Win 7 Và Win 10
  • So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter 150
  • Sự Khác Nhau Giữa Foreach Và For

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa For…in,and Foreach Trong Javascript
  • Sự Khác Nhau Giữa Big Và Large
  • Bạn Muốn Biết Sự Khác Nhau Và Giống Nhau Giữa Công Chức Và Viên Chức?
  • Duplex Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Căn Hộ Duplex Và Penthouse
  • Thẻ Căn Cước Công Dân Và Cmnd 12 Số Khác Nhau Thế Nào?
  • Có hai loại lập trình viên. Người viết code để làm và người muốn viết code tốt. Ở đây chúng ta nhận được một câu hỏi lớn. Code tốt là gì? Code tốt xuất phát từ thực hành lập trình tốt. Thực hành lập trình tốt là gì? Trên thực tế, mục tiêu của tôi ở đây không phải là để nói về thực hành lập trình tốt (tôi đang lập kế hoạch để viết code sắp tới!), Chứ không phải để nói chuyện nhiều hơn về cách viết một cái gì đó sẽ hiệu quả hơn. Tôi chỉ xem xét sâu hơn trong hai tuyến được sử dụng phổ biến hiện nay, và sự khác biệt của chúng trong các khía cạnh về hiệu suất.

    Phải làm quen với IL và assembly. Một số kiến ​​thức của JIT cũng cần thiết để hiểu điều gì đang xảy ra.

    Tôi sẽ ví dụ một phần nhỏ mã của 2 vòng lặp phổ biến là for và foreach. Chúng ta sẽ xem xét một số mã và sẽ thấy những gì nó làm được, chi tiết hơn về các chức năng.

    Cả hai mã sẽ tạo ra kết quả tương tự. foreach được sử dụng trên đầu trang của collections để thông qua trong khi for có thể được sử dụng trên bất cứ đâu. Tôi sẽ không giải thích gì về các mã. Trước khi đi vào sâu hơn, tôi nghĩ rằng các bạn đã quen thuộc với ILDASM được sử dụng để tạo ra mã IL, và công cụ CorDbg mà thường được sử dụng để tạo ra mã biên dịch JIT.

    Mã IL xuất bởi biên dịch C # được tối ưu hóa đến một số mở rộng, trong khi để lại một số phần đến JIT. Dù sao, điều này không thực sự quan trọng đối với chúng ta. Vì vậy, khi chúng ta nói về việc tối ưu hóa, có hai điều chúng ta phải xem xét. Đầu tiên là biên dịch C # và thứ hai là JIT.

    Vì vậy, thay vì tìm kiếm sâu hơn vào mã IL, chúng ta sẽ thấy thêm về mã được phát ra bởi JIT. Đó là đoạn code sẽ chạy trên máy tính của chúng ta. Bây giờ ta đang sử dụng bộ xử lý AMD Athlon 1900 +. Mã này rất phụ thuộc vào phần cứng của chúng ta. Vì vậy, những gì bạn có thể nhận được từ máy tính của bạn có thể khác với tôi đến một số mở rộng. Dù sao, các thuật toán sẽ không thay đổi nhiều.

    Trong khai báo biến, foreach có năm khai báo biến (ba số nguyên Int32 và hai mảng Int32) trong khi for chỉ có ba (hai số nguyên Int32 và một mảng Int32). Khi nó vào thông qua vòng lặp, foreach sao chép các mảng hiện tại đến một for hoạt động mới. Trong khi for không quan tâm phần đó.

    Ở đây, tôi sẽ chỉ vào sự khác biệt chính xác giữa các mã.

    cmp dword ptr total += myInterger i<myInterger.Length jl FFFFFFF8

    Tôi sẽ giải thích những gì đang xảy ra ở đây. ESI đăng ký giữ giá trị và chiều dài của mảng myInteger được so sánh ở hai đoạn. Đầu tiên được thực hiện chỉ một lần để kiểm tra điều kiện và nếu vòng lặp có thể tiếp tục, giá trị được thêm vào. Đối với các vòng lặp, nó được thực hiện ở đoạn thứ hai. Bên trong vòng lặp, nó được tối ưu hóa tốt và như đã giải thích, công việc được thực hiện tối ưu hóa hoàn hảo.

    cmp esi,dword ptr i<myInterger.Length jb 00000009 mov eax,dword ptr ,eax mov eax,dword ptr ,eax total += i inc esi ++i cmp esi,dword ptr jl FFFFFFE3 cmp esi,dword ptr [ebx+4]

    Nó cũng sử dụng báo cáo di chuyển không cần thiết làm giảm hiệu suất của mã. foreach được nghĩ rằng tất cả mọi thứ như collection và đối xử với chúng như collection. Tôi cảm thấy, sẽ làm giảm hiệu suất công việc.

    Vì vậy, tôi cảm thấy rằng nếu bạn đang có kế hoạch để viết mã hiệu suất cao mà không phải là collection, sử dụng cho FOR. Ngay cả đối với collection, foreach có thể nhìn thuận tiện khi sử dụng, nhưng nó không phải là hiệu quả. Vì vậy, tôi đề nghị tất cả mọi người sử dụng FOR thay vì FOREACH bất kỳ lúc nào.

    Trên thực tế, tôi đã làm một nghiên cứu nhỏ về vấn đề hiệu suất của các mã chủ yếu trên .NET. Tôi thấy rằng thực sự phải biết làm thế nào để JIT hoạt động và gỡ lỗi các mã được tạo ra bởi trình biên dịch JIT. Phải mất một thời gian để hiểu được mã.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mua Đồng Hồ Apple Watch Series 4 Cũ Ở Đâu? Acetop Store Chuyên Bán Đồng Hồ Apple Watch Series 4.
  • Khám Phá Mới Về Sự Khác Biệt Giữa Dna Và Rna
  • Do You Know Sự Khác Nhau Giữa Dna Và Rna? ·
  • Tập Gym Và Yoga Cái Nào Tốt Hơn?
  • So Sánh 6 Khác Biệt Giữa Iphone Xs Và Iphone Xr Là Gì
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100