Sự Khác Biệt Giữa Hành Chính Công Và Tư Nhân

--- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Hộ Chiếu Và Visa?
  • Sự Khác Nhau Giữa Hộ Chiếu Và Visa
  • Passport Là Gì? Visa Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Passport Và Visa Bạn Cần Biết
  • Nguyên Nhân, Hoàn Cảnh Kí Kết Và Nội Dung Hiệp Ước Pa Tơ Nốt
  • Giao Thức Tcp/ip Là Gì? So Sánh Mô Hình Osi Với Mô Hình Tcp/ip
  • Quản trị có thể được xem là hành động quản lý hiệu quả các công việc của một tổ chức kinh doanh hoặc nhà nước. Nó ngụ ý việc sử dụng tối ưu con người, thông tin và các nguồn lực khác của tổ chức, trong việc đạt được mục tiêu cuối cùng của công ty. Chính quyền có thể được thực hiện bởi các quan chức công cộng hoặc cá nhân. Hành chính công là một nhánh của kinh tế làm việc với động lực dịch vụ. Mặt khác, quản trị tư nhân làm việc với trực giác kinh doanh.

    Hành chính công khác với chính quyền tư nhân, theo ba cách quan trọng, đó là tính chất chính trị, trách nhiệm và phạm vi hoạt động của họ. Ở đây một bài viết được trình bày để giúp bạn hiểu ý nghĩa và sự khác biệt giữa hành chính công và tư nhân.

    Biểu đồ so sánh

    Định nghĩa hành chính công

    Nó vừa là một kỷ luật cũng như một hoạt động. Trong khi là một ngành học, nó bao gồm tất cả các đối tượng, như ngân sách, lập kế hoạch, tổ chức, kiểm soát, báo cáo, chỉ đạo, nhân sự, vv Là một hoạt động, nó thực hiện các dịch vụ như dịch vụ phúc lợi, dịch vụ an sinh xã hội, quản lý chính phủ, quy định doanh nghiệp tư nhân, vân vân.

    Định nghĩa hành chính tư nhân

    Sự khác biệt chính giữa hành chính công và tư nhân

    1. Việc quản lý có hệ thống và có kế hoạch rõ ràng về các vấn đề của nhà nước để đạt được các mục đích do chính phủ thiết lập được gọi là Hành chính công. Thuật ngữ quản trị tư nhân dùng để chỉ hoạt động, quản lý và tổ chức các công việc của doanh nghiệp kinh doanh.
    2. Hành chính công là một quá trình chính trị. Mặt khác, hành chính tư nhân là một hoạt động kinh doanh.
    3. Hành chính công diễn ra trong thiết lập chính phủ, trong khi hành chính tư nhân hoạt động trong cấu trúc khác với thiết lập chính phủ.
    4. Hành chính công theo một cách tiếp cận quan liêu, trong khi chính quyền tư nhân có một cách tiếp cận bình đẳng.
    5. Ra quyết định trong hành chính công là đa nguyên, nhưng trong hành chính tư nhân, có những quyết định độc quyền được đưa ra.
    6. Trong hành chính công, doanh thu được tạo ra từ thuế, phí, nghĩa vụ, hình phạt và các khoản phí khác được trả bởi công chúng. Trái ngược với quản trị tư nhân, nơi lợi nhuận từ hoạt động điều hành là nguồn thu chính.
    7. Khi nói đến trách nhiệm, các quan chức công cộng có trách nhiệm với công chúng. Không giống như, quản trị tư nhân nơi các nhân viên có trách nhiệm với chủ sở hữu.
    8. Hành chính công là định hướng phúc lợi; nó hoạt động với động cơ dịch vụ. Ngược lại, chính quyền tư nhân là định hướng lợi nhuận.

    Phần kết luận

    Hành chính công hoạt động trong một môi trường chính phủ, và đó là lý do tại sao nó còn được gọi là hành chính chính phủ. Ngược lại, quản trị tư nhân là một quy trình kinh doanh, do đó được coi là quản trị kinh doanh. Cả hai đều đóng một vai trò quan trọng trong việc đóng góp cho sự phát triển của xã hội theo những cách khác nhau. Hơn nữa, việc đo lường hiệu suất, tiến độ và kết quả của chúng, có thể được thực hiện bằng các phương pháp khác nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Public Administration Là Gì? Điểm Khác Của Hành Chính Công Với Tư
  • Liên Kết Gen Và Hoán Vị Gen
  • Mối Liên Hệ Giữa Ca Dao Và Dân Ca
  • Sự Khác Nhau Giữa Ca Dao Và Tục Ngữ, Thành Ngữ
  • Hoán Dụ Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Ẩn Dụ Và Hoán Dụ
  • Hành Chính Công, Dịch Vụ Công, Thủ Tục Hành Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Và Phân Biệt Giữa Quản Lý Công Truyền Thống Với Quản Lý Công Mới
  • Sự Khác Biệt Giữa Intranet, Internet Và Extranet
  • Sự Khác Biệt Giữa Internet Intranet Và Extranet (Công Nghệ)
  • So Sánh Người Dùng Intranet Và Extranet
  • Tìm Hiểu Ưu Và Nhược Điểm So Sánh Hệ Thống Thủy Lực Và Khí Nén
  • Hành chính công là gì?

    Khái niệm hành chính công

    Hành chính công (Public Administration) được hiểu là việc thực thi các chính sách của nhà nước. Ngày nay, hành chính công bao gồm cả trách nhiệm tham gia vào quá trình lập kế hoạch, xây dựng cũng như tổ chức thực hiện chính sách công, thông qua các hoạt động của hệ thống cơ quan hành chính ở cả cấp chính quyền trung ương và chính quyền địa phương.

    Theo cách hiểu “cổ điển”, hành chính công đơn giản chỉ là việc thực thi chính sách của nhà nước đã được các chính trị gia quyết định. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, rất nhiều các quyết định chính sách công bắt nguồn từ kinh nghiệm hoạt động trong quá trình thực thi chính sách, thể hiện vai trò chủ động, tích cực của bộ máy hành chính trong quá trình hoạch định chính sách.

    Một cách hiểu rất phổ biến ở Việt Nam về khái niệm hành chính công, đó là những hoạt động thực thi quyền hành pháp, tiến hành bởi các chủ thể được sử dụng quyền lực công để tác động tới các quá trình kinh tế-xã hội cũng như hành vi của con người nhằm đạt mục tiêu phục vụ lợi ích chung và bảo vệ lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

    Đặc điểm chung

    Mặc dù một số yếu tố của hành chính công bắt đầu xuất hiện trong lịch sử từ thời kỳ cổ đại, được ghi nhận ở các nhà nước Trung Quốc, Ai Cập, Hy Lạp, La Mã…, nhưng phải đến thế kỷ 19, ngành khoa học hành chính công mới thực sự có những bước phát triển độc lập và nghiên cứu một cách hệ thống trên nền tảng các nền hành chính nhà nước hiện đại (từ thế kỷ 17) như Đức, Pháp, Anh, Mỹ…; Và các hướng nghiên cứu lý thuyết hành chính công chỉ mới “bùng nổ” từ đầu thế kỷ 20, với những đóng góp và ảnh hưởng quan trọng từ nhà xã hội học, kinh tế chính trị học người Đức – Max Weber…

    Có thể có những điểm khác nhau trong nền hành chính của mỗi quốc gia, nhưng hệ thống hành chính ngày nay có một số đặc điểm chung là:

    Thứ nhất, Cấu trúc hành chính thứ bậc quan liêu (dạng hình tháp), phân cấp thứ bậc từ cao xuống thấp, tương ứng với các giới hạn thẩm quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm;

    Thứ hai, Được tổ chức chặt chẽ và khoa học trong quản lý hành chính theo sự phân công lao động và chuyên môn hóa trong từng ngành, lĩnh vực, theo cả chiều ngang và chiều dọc;

    Thứ ba, Các công chức được bổ nhiệm có thời hạn – theo nhiệm kỳ đối với các chức vụ trong hệ thống, trên cơ sở các tiêu chuẩn phù hợp với từng vị trí việc làm, và có sự thăng tiến thứ bậc trong nghề nghiệp, công việc chuyên môn;

    Thứ tư, Hệ thống hành chính hoạt động theo đúng các trình tự, thủ tục, có sự phân công, phối hợp hoạt động giữa các tổ chức, cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ, thực thi chính sách, pháp luật hiệu lực, hiệu quả.

    Xu hướng

    Trong một thời gian dài, hệ thống hành chính được coi là cần thiết giữ vai trò trung lập với các nhà chính trị và hoạt động chính trị. Tuy nhiên, ứng dụng thực tế có thể khác rất nhiều, việc hành chính công tham gia, tác động đến quá trình hoạch định chính sách là một xu hướng thay đổi. Và chính quản lý hành chính công hiện nay đang dần thay đổi để có vai trò chủ động quản lý sự thay đổi trong xã hội…

    Cách tiếp cận chính sách công trong nghiên cứu hành chính công làm rõ hơn vai trò của hệ thống hành chính đối với sự thay đổi chính sách trong quản lý nhà nước hiện đại ngày nay, những cũng làm “mờ” hơn ranh giới giữa hành chính công, chính sách công và chính trị.  

    Nguyễn Anh Phương

    chúng tôi

    —————————————————–

    Một số nội dung chính:

    Khoa học hành chính.

    Khái niệm Hành chính.

    Quản lý hành chính. Quản lý nhà nước.

    Hệ thống hành chính nhà nước

    Chính phủ. 

    Hành pháp. 

    Chính quyền.

    Quyền lực công. Kiểm soát quyền lực nhà nước.

    Tổ chức nhà nước, tổ chức hành chính nhà nước. Lý thuyết tổ chức

    Thể chế. Thể chế hành chính. Hành chính – chính trị.

    Pháp luật hành chính

    Tài phán hành chính. Quyết định hành chính. Hành vi hành chính. Tố tụng hành chính. Luật Tố tụng hành chính. 

    Thủ tục hành chính. Pháp luật về thủ tục hành chính. Vi phạm hành chính. Xử lý vi phạm hành chính. Luật Xử lý vi phạm hành chính.

    Luật Hành chính công. Luật Dịch vụ công.

    Công chức, công vụ.

    Bộ tiêu chuẩn đạo đức. Bộ tiêu chuẩn ứng xử. Đạo đức công vụ

    Thực thi công vụ. Thực thi pháp luật

    Trách nhiệm. Trách nhiệm giải trình

    Quản lý công – Quản lý công mới – Quản lý tốt. Quản lý nguồn nhân lực

    Hiệu quả, hiệu suất, năng suất, cải tiến năng suất, chất lượng.

    Dịch vụ công – Dịch vụ hành chính công

    Dịch vụ công ích

    Hành chính tư. Khu vực công – Khu vực tư. Lĩnh vực công cộng.

    Tham nhũng

    Phòng chống tham nhũng

    Tham nhũng chính trị. Tham nhũng thể chế. Tham nhũng hành chính.

    Tham nhũng lớn. Tham nhũng nhỏ.

    Nghiên cứu hành chính

    Hành chính học. Hành chính học so sánh.

    Dân chủ. Dân chủ điện tử.

    Cải cách hành chính.

    Chính phủ điện tử.

    Nhà nước phục vụ. Nhà nước kiến tạo. Phát triển bền vững

    Wilson, W 1887, The study of administration, Politic. Sci. Q., 2, pp.197–222.

    Wilson, W 1984, The new meaning of government, Public Admin. Rev., 44, 193–195.

    Van Riper, P 1983, The American administrative state: Wilson and the founders – An unorthodox view, Public Admin. Rev., pp.477–490.

    Weber, M 1958, Bureaucracy, In From Max Weber: Essays in Sociology, Gerth, H. H. & Mills, C. W., Eds., Oxford University Press, New York, pp.196-244.

    Ostrom, V 1989, Some developments in the study of market choice, public choice and institutional choice, In Handbook of Public Administration, Rabin, J., Hildreth, W. B & Miller, G. J, Eds., Marcel Dekker, New York, pp.861-883. 

    Ostrom, E. and Ostrom, V 1971, Public choice: A different approach to the study of public administration, Public Admin. Rev., 31, pp.203-216.

    Waldo, D 1990, A theory of public administration means in our time a theory of politics also, In Public Administration: The State of the Discipline, Lynn, N & Wildavsky, A., Eds., Chatham House, Chatham, pp.73-84.

    http://hanhchinh.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm So Sánh Trong Excel – Cách Sử Dụng Hàm So Sánh Và Ví Dụ Sử Dụng Hàm So Sánh
  • Tại Sao Các Biến Toàn Cục Không Tốt? » Cafedev.vn
  • Bài 3 (Tiếp Theo): Biến Toàn Cục, Biến Cục Bộ Và Phạm Vi Của Biến
  • Lập Trình C: Biến Tổng Thể Và Biến Cục Bộ
  • Phân Biệt “Bán Buôn”, “Bán Sỉ” Và “Bán Lẻ”
  • Hành Chính Nhân Sự Là Gì? Công Việc Của Nhân Viên Hành Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Trưởng Phòng Nhân Sự, Việc Làm Hành Chính Nhân Sự, Lương Hấp Dẫn
  • Hồ Xuân Hương Đà Lạt
  • Hồ Xuân Hương Đà Lạt Có Gì Chơi Và Cách Đi Đến Hồ Nhanh Nhất
  • Hồ Xuân Hương: Cuộc Đời Huy Hoàng Nhưng Nhiều Sóng Gió
  • Khái Quát Về Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Của Hồ Xuân Hương
  • Nhắc đến sự thành công của một doanh nghiệp, người ta thường nhắc tới vai trò của nguồn lực con người, trước cả nguồn vốn, tài chính… Điều đó khẳng định tâm quan trọng của công việc quản trị nhân sự, quản lý nguồn lực công ty, quản lý các nhân viên và các cán bộ khác trong doanh nghiệp.

    Do đó, nhân sự hay nguồn lao động trong doanh nghiệp có vai trò hết sức to lớn và là yếu tố đặc biệt quan trọng quá trình hoạt động và sáng tạo của tổ chức. Và điều tất yếu để duy trì và đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thì hoạt động quản lý hành chính nhân sự phải được ưu tiên hàng đầu.

    Làm hành chính thì dễ, nhưng để có một cán bộ quản trị hành chính – nhân sự đúng nghĩa thì khó. Điều đó đòi hỏi người làm hành chính nhân sự phải hiểu sâu sắc thế nào là quản trị hành chính quản lý nhân sự.

    Hiện nay, vẫn nhiều người có cái nhìn phiến diện, một chiều khi cho rằng quản lý nhân sự chỉ dừng lại ở việc tuyển dụng nhân sự và trả lương cho nhân sự đó. Tuy nhiên, quản lý hành chính nhân sự cần được hiểu là toàn bộ các hoạt động tổ chức, phối hợp, điều hành và quản lý công tác thông tin trong cơ quan, đơn vị nhằm đạt được những mục tiêu nhất định. Trong đó, các hoạt động quan trọng bao gồm phân tích công việc, tuyển dụng nhân sự, đào tạo và phát triển nhân sự, đãi ngộ nhân sự, đánh giá kết quả thực hiện công việc…

    Cụ thể:

    1. Công việc hành chính:

    – Quản lý, sắp xếp văn bản, hồ sơ một cách khoa học;

    – Tổ chức lưu trữ văn bản, hồ sơ (bản cứng và bản mềm);

    – Cập nhật dữ liệu trong máy tính: thư đi, thư đến, hợp đồng…

    – Tạo các biểu mẫu phục vụ cho công việc quản lý một cách có hệ thống;

    – Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp quản lý giao.

    – Kỹ năng quản lý;

    – Kỹ năng lập kế hoạch;

    – Chịu được áp lực công việc;

    – Sử dụng máy vi tính thành thạo;

    – Nhanh nhẹn, giao tiếp tốt. Cẩn thận, chịu khó, có tinh thần ham học hỏi;

    – Năng động, sáng tạo, trung thực và hòa đồng;

    – Có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc theo nhóm và độc lập;

    – Có kỹ năng quản lý.

    2. Công việc nhân sự:

    Vì lẽ đó, một nhân viên hành chính cần phải:

    – Am hiểu Luật lao động, bảo hiểm, quy chế lương thưởng, ngày phép là yêu cầu bắt buộc;

    – Có kinh nghiệm tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo;

    – Tính cách hướng ngoại, năng động, hòa đồng;

    – Có khả năng xử lý tình huống tốt.

    Ta có thể chia các hoạt động trong quản trị nhân sự ra làm 3 nhóm chính:

    Như vậy, thách thức của nghề quản lý hành chính – nhân sự càng lớn thì đòi hỏi đối với người làm quản lý nhân sự càng cao. Với sứ mệnh và tư duy phát triển của mình, VnResource đã đang và sẽ muốn tiếp tục cùng đồng hành và phát triển với những người làm công tác nhân sự nói riêng và nhà quản trị nói chung, hy vọng sẽ góp phần sức nhỏ vào công tác quản lý nhân sự cho những cán bộ quản lý hành chính – nhân sự chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Là Gì? Mô Tả Công Việc Hàng Ngày
  • Ngành Hành Chính Công Là Gì? Tìm Hiểu Về Ngành Hành Chính Công
  • Vũ Trụ Và Hệ Mặt Trời
  • Tìm Hiểu Về Hệ Thống Điện Mặt Trời Áp Mái Hòa Lưới
  • 8 Hành Tinh Trong Hệ Mặt Trời
  • Hành Chính Nhân Sự Là Gì? Công Việc Của Nhân Viên Hành Chính – Nhân Sự

    --- Bài mới hơn ---

  • Hành Chính Nhân Sự Là Gì? Mô Tả Nhiệm Vụ Của Chuyên Viên Hành Chính
  • Quy Trình Làm Việc Và Công Việc Hành Chính Nhân Sự Là Gì?
  • Hồ Xuân Hương #1 Điểm Check
  • Review Lịch Trình, Kinh Nghiệm, Chi Phí
  • Hồ Xuân Hương – Trái Tim Của Thành Phố Đà Lạt
  • Nhắc đến sự thành công của một doanh nghiệp, người ta thường nhắc tới vai trò của nguồn lực con người, trước cả nguồn vốn, tài chính… Điều đó khẳng định tâm quan trọng của công việc quản trị nhân sự, quản lý nguồn lực công ty, quản lý các nhân viên và các cán bộ khác trong doanh nghiệp.

    Do đó, nhân sự hay nguồn lao động trong doanh nghiệp có vai trò hết sức to lớn và là yếu tố đặc biệt quan trọng quá trình hoạt động và sáng tạo của tổ chức. Và điều tất yếu để duy trì và đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thì hoạt động quản lý hành chính nhân sự phải được ưu tiên hàng đầu.

    Tuy nhiên hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam ít quan tâm, chủ quan và thậm chí lơ là công tác quản lý hành chính nhân sự. Và phòng hành chính nhân sự chưa thực sự hoạt động đúng với vai trò và tầm vóc của mình, gây lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc của doanh nghiệp.

    Làm hành chính thì dễ, nhưng để có một cán bộ quản trị hành chính – nhân sự đúng nghĩa thì khó. Điều đó đòi hỏi người làm hành chính nhân sự phải hiểu sâu sắc thế nào là quản trị hành chính quản lý nhân sự.

    Hiện nay, vẫn nhiều người có cái nhìn phiến diện, một chiều khi cho rằng quản lý nhân sự chỉ dừng lại ở việc tuyển dụng nhân sự và trả lương cho nhân sự đó. Tuy nhiên, quản lý hành chính nhân sự cần được hiểu là toàn bộ các hoạt động tổ chức, phối hợp, điều hành và quản lý công tác thông tin trong cơ quan, đơn vị nhằm đạt được những mục tiêu nhất định. Trong đó, các hoạt động quan trọng bao gồm phân tích công việc, tuyển dụng nhân sự, đào tạo và phát triển nhân sự, đãi ngộ nhân sự, đánh giá kết quả thực hiện công việc…

    Cụ thể:

    1. Công việc hành chính:

    – Quản lý, sắp xếp văn bản, hồ sơ một cách khoa học;

    – Tổ chức lưu trữ văn bản, hồ sơ (bản cứng và bản mềm);

    – Cập nhật dữ liệu trong máy tính: thư đi, thư đến, hợp đồng…

    – Tạo các biểu mẫu phục vụ cho công việc quản lý một cách có hệ thống;

    – Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp quản lý giao.

    – Kỹ năng quản lý;

    – Kỹ năng lập kế hoạch;

    – Chịu được áp lực công việc;

    – Sử dụng máy vi tính thành thạo;

    – Nhanh nhẹn, giao tiếp tốt. Cẩn thận, chịu khó, có tinh thần ham học hỏi;

    – Năng động, sáng tạo, trung thực và hòa đồng;

    – Có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc theo nhóm và độc lập;

    – Có kỹ năng quản lý.

    2. Công việc nhân sự:

    – Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng;

    – Liên hệ với các đơn vị cung ứng dịch vụ tuyển dụng nhân sự để tuyển nhân viên cho công ty;

    – Vận hành hệ thống lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ khác theo đúng quy định của công ty;

    – Tham gia xây dựng và giám sát triển khai hệ thống quản trị, đánh giá thực hiện công việc tại các phòng ban, đơn vị đúng quy định;

    – Theo dõi và giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người lao động toàn công ty;

    – Theo dõi, cập nhật và quản lý hồ sơ, danh sách lao động công ty;

    – Xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo nhằm nâng cao trình độ của cán bộ nhân viên.

    Vì lẽ đó, một nhân viên hành chính cần phải:

    – Am hiểu Luật lao động, bảo hiểm, quy chế lương thưởng, ngày phép là yêu cầu bắt buộc;

    – Có kinh nghiệm tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo;

    – Tính cách hướng ngoại, năng động, hòa đồng;

    – Có khả năng xử lý tình huống tốt.

    Ta có thể chia các hoạt động trong quản trị nhân sự ra làm 3 nhóm chính:

    1. Hoạt động quản lý Bao gồm các hoạt động thiết kế và tổ chức công việc, hoạch định nguồn nhân lực, lựa chọn và bố trí nhân lực; theo dõi, quản lý công việc.

    2. Hoạt động phát triển Bao gồm các hoạt động đào tạo và phát triển nhằm nâng cao năng lực của nhân viên, hỗ trợ xây dựng nguồn nhân lực.

    3. Hỗ trợ Bao gồm hoạt động xây dựng chính sách tiền lương, thưởng, chế độ phúc lợi cho người lao động… Như vậy, phòng hành chính nhân sự chịu trách nhiệm đưa ra các chính sách và xây dựng cơ cấu, hệ thống trong việc quản trị nhân sự.

    Chính vì có vai trò quan trọng như vậy mà công tác quản lý hành chính – nhân sự có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Người làm quản lý hành chính nhân sự tốt sẽ giúp người quản lý doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố con người trong hoạt động của doanh nghiệp; giúp nhà quản lý tìm được cách đối xử của người tổ chức với người lao động; giúp nhà quản lý đánh giá được sự thực hiện công việc của nhân viên; xây dựng và quản lý hệ thống thù lao động; thiết lập và áp dụng các chính sách, phụ cấp, bảo hiểm xã hội…

    Như vậy, thách thức của nghề quản lý hành chính – nhân sự càng lớn thì đòi hỏi đối với người làm quản lý nhân sự càng cao. Với sứ mệnh và tư duy phát triển của mình, VnResource đã đang và sẽ muốn tiếp tục cùng đồng hành và phát triển với những người làm công tác nhân sự nói riêng và nhà quản trị nói chung, hy vọng sẽ góp phần sức nhỏ vào công tác quản lý nhân sự cho những cán bộ quản lý hành chính – nhân sự chuyên nghiệp.

    Ngan Tran

    Publisher Name

    VnResource

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Hành Tinh Trong Hệ Mặt Trời – Sự Thật Thú Vị Trong Thiên Văn Học
  • Gặp Gỡ Hàng Xóm Của Trái Đất
  • Các Bé Khối Mẫu Giáo Lớn Trường Mầm Non Clc 20
  • Những Hoạt Động Thú Vị Trong Chủ Đề Khám Phá Vũ Trụ Ibs Hè 2022
  • Tìm Hiểu Ba Hệ Thống Điện Mặt Trời Cơ Bản
  • Ngành Hành Chính Công Là Gì? Tìm Hiểu Về Ngành Hành Chính Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Là Gì? Mô Tả Công Việc Hàng Ngày
  • Hành Chính Nhân Sự Là Gì? Công Việc Của Nhân Viên Hành Chính
  • Tuyển Trưởng Phòng Nhân Sự, Việc Làm Hành Chính Nhân Sự, Lương Hấp Dẫn
  • Hồ Xuân Hương Đà Lạt
  • Hồ Xuân Hương Đà Lạt Có Gì Chơi Và Cách Đi Đến Hồ Nhanh Nhất
  • Hành chính công được hiểu là hoạt động thực thi quyền hành pháp của Nhà nước, là sự tác động có tổ chức và là sự điều chỉnh bằng quyền lực của pháp luật nhà nước tới các quá trình xã hội và hành vi của con người thông qua việc các cơ quan hành chính Nhà nước từ trung ương đến địa phương tiến hành nhằm duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội và trật tự pháp luật, thỏa mãn nhu cầu hợp pháp của công dân.

    Dưới góc độ pháp lý, hành chính công là luật tổng hành động đưa pháp luật vào đời sống, ban hành những văn bản dưới luật để thể hiện luật. triển khai những văn bản pháp luật của nhà nước và biến những ý tưởng đó thành sản phẩm cụ thể.

    2. Ngành Hành chính công học những gì?

    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Hành chính công sẽ có khả năng nhận thức, phân tích, đánh giá những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý hành chính, hành chính công cũng như tổ chức những hoạt động hành chính, trực tiếp làm công tác quản lý hành chính công từ cấp trung ương đến địa phương.

    Bên cạnh kiến thức, sinh viên cũng được trang bị đầy đủ những kỹ năng như kỹ năng tiếp cận và xử lý thông tin về hành chính, quản lý hành chính, hoạch định và tham mưu trong lĩnh vực hành chính công. Kỹ năng nhận biết và giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra trong lĩnh vực chuyên môn hành chính công.

    Sinh viên cũng sẽ có kỹ năng hoạch định chính sách công của ngành, địa phương và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

    3. Cơ hội nghề nghiệp của ngành Hành chính công

    Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Hành chính công, sinh viên có thể đảm nhận công việc tại những vị trí sau:

    Cán bộ hành chính tại những cơ quan của Đảng và Nhà nước các cấp từ trung ương đến địa phương hay tham mưu cho công tác quản lý hành chính, hoạch định chính sách công.

    Làm việc cho những doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế về lĩnh vực rổ chức hành chính, những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ công.

    4. Tố chất cần có để theo học ngành Hành chính công

    Đây là vấn đề rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn và thắc mắc. Vậy để theo học ngành Hành chính công, bạn cần có những tố chất gì:

    • Có ý thức pháp luật tốt và trách nhiệm cao của công dân, có ý thức, đạo đức và lối sống lành mạnh
    • Có đạo đức nghề nghiệp mẫn cán với công việc, có năng lực học tập suốt đời
    • Có trách nhiệm cá nhân trong những hoạt động xã hội và tinh thần phục vụ cộng đồng
    • Thái độ hợp tác và thân thiện trong giao tiếp với người dân. Đồng thời, cần có niềm đam mêm và trách nhiệm với công việc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vũ Trụ Và Hệ Mặt Trời
  • Tìm Hiểu Về Hệ Thống Điện Mặt Trời Áp Mái Hòa Lưới
  • 8 Hành Tinh Trong Hệ Mặt Trời
  • Thứ Tự Của Các Hành Tinh Trong Hệ Mặt Trời: Hành Tinh Nào Gần Mặt Trời Nhất?
  • Vũ Trụ Là Gì? Hệ Mặt Trời Là Gì? Những Hiểu Biết Về Trái Đất
  • Public Administration Là Gì? Điểm Khác Của Hành Chính Công Với Tư

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Hành Chính Công Và Tư Nhân
  • Sự Khác Nhau Giữa Hộ Chiếu Và Visa?
  • Sự Khác Nhau Giữa Hộ Chiếu Và Visa
  • Passport Là Gì? Visa Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Passport Và Visa Bạn Cần Biết
  • Nguyên Nhân, Hoàn Cảnh Kí Kết Và Nội Dung Hiệp Ước Pa Tơ Nốt
  • Việc làm Hành chính – Văn phòng

    Public administration khi được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là hành chính công, là việc thực hiện các chính sách cũng như quy định của Chính phủ và Nhà nước. Đồng thời các bạn cũng có thể hiểu đây là ngành học thuật nghiên cứu và chuẩn bị cho công chức trong ngành dịch vụ công cộng. Là một “lĩnh vực điều tra với phạm vi đa dạng” có mục tiêu cơ bản. Một số định nghĩa khác được đưa ra cho thuật ngữ Public administration – hành chính công là: quản lý các chương trình công cộng; nghiên cứu quyết định của Chính phủ nhằm thực hiện, phân tích chính sách, nâng cao hơn để phù hợp với mục tiêu. Đồng thời cũng cần tạo ra các chính sách thay thế để mang lại một hệ thống hành chính công hoàn hảo.

    Tóm lại hành chính công là tập trung thực hiện nhiệm vụ tổ chức, xây dựng, nâng cao các chính sách cũng như chương trình mà Chính phủ hoặc các cán bộ (thường không được bầu) chịu trách nhiệm chính thức cho hành vi của mình. Trên thực tế thì nhiều công chức trong bộ máy hành chính công có thể coi là quản trị viên công, bao gồm cả người đứng đầu Thành phố, Quận, khu vực, Giám đốc ngân sách thành phố, quản trị nhân sự, quản lý điều tra Thành phố, quản lý điều tra dân số, và thư ký…

    Tóm lại nhiệm vụ của Public administration – Hành chính công là gì? Là hực hiện các nhiệm vụ về chỉ huy, quản lý, điều hành, lãnh đạo cùng với sự phối hợp chặt chẽ để theo dõi và kiểm soát mọi hoạt động để đạt được mục tiêu chung của cả quốc gia, trong đó có bao gồm cả chủ thể cá nhân. Đồng thời hành chính công cũng duy trì, xây dựng và phát triển các mối quan hệ ngoại giao giữa xã hội và Pháp luật nhằm đáp ứng những nhu cầu hợp pháp của cộng đồng.

    2. Bản chất của hành chính công – Public administration là gì?

    Ở mọi quốc gia (trừ nhà nước xã hội chủ nghĩa hoặc cộng sản) nói chung có hai loại hành chính là một nhà nước (hành chính công), hai là quản lý cơ quan hoặc tổ chức tư nhân (hành chính tư nhân). Thông thường, hai hình thức này không trùng lặp bởi chúng đều có phạm vi khu vực hoạt động khác nhau. Nhưng cũng có một số trường hợp, chính quyền tư nhân nằm trong phạm vi quản lý của hành chính công.

    Những người kết nối với hành chính công cũng tham gia xây dựng chính sách và thực hiện chúng, nếu có bất kỳ lỗi nào trong việc xây dựng chính sách hoặc trong quá trình thực hiện, thì lúc này chính các cán bộ hoặc quản trị viên công cộng sẽ là đối tượng tìm ra giải pháp và xử lý những lỗi đó.

    Trong thuật ngữ hành chính công, một số lượng lớn các dịch vụ công ích có thể được đưa vào một cách hợp lý như cung cấp điện, sữa và các dịch vụ thiết yếu khác. Nhưng đối với các quốc gia có nền dân chủ tự do thì chính quyền của chính phủ không chịu trách nhiệm về dịch vụ này. Vì vậy, thuật ngữ hành chính công được sử dụng theo nghĩa hạn chế so với nhiều quốc gia.

    3. Phạm vi hoạt động của Public administration – hành chính công là gì?

    Còn dưới góc độ của một chuyên gia khoa học chính trị thì phạm vi chính hoặc một chức năng của Public administration – hành chính công là thực thi các chính sách của Chính phủ và quản lý đúng đắn các vấn đề của Chính phủ dựa trên những phúc lợi chung của công chúng.

    Tuy nhiên đến thời nay thì trạng thái phúc lợi cũng như quy mô phạm vi của trạng thái đó đã tăng lên rất nhiều, điều đó có nghĩa là hành chính công thời nay sẽ phải thực hiện nhiều công việc, đồng nghĩa với việc là phải đưa ra nhiều quyết định hơn.

    Chính vì những điều này mà Nhà nước sẽ phải tuyển dụng nhiều người hơn, nhất là với thời kỳ dân chủ thực hóa lý tưởng, các chức năng và trách nhiệm đang được nhân lên. Chính phủ cần phải thực sự chân thành cùng với trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ nhất định để đáp ứng nhu cầu của người dân. Điều này sẽ nâng cao được sự nỗ lực phối hợp, loại bỏ được các áp lực đè lên Chính phủ vì cần phải đáp ứng nhu cầu mới và ngày càng tăng của cộng đồng.

    Tuy nhiên ngày nay, người dân cũng có ý thức cao, Đảng chính trị rất tích cực cùng với khái niệm về khoa học chính trị đã thay đổi rất nhiều nên có thể nói hành chính công cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hơn. Chính vì vậy mà Chính phủ sẽ thực hiện hoặc áp dụng chính sách toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Một lần nữa, việc áp dụng và thực thi các chính sách đòi hỏi sự phối hợp giữa tất cả hoặc hầu hết các cơ quan của Chính phủ. Đương nhiên kích thước của Public administrationhành chính công ngày càng tăng.

    4. Sự khác biệt giữa hành chính công và hành chính tư

    Trong mọi hoạt động Hành chính công luôn mang màu sắc chính trị, thậm chí là còn có sự can thiệp chủ yếu từ Chính phủ và bị các mục tiêu chính trị chi phối, tác động lên khá nhiều trong quá trình hoạt động. Ngược lại hoạt động của hành chính tư thì lại không hề có sự xuất hiện của màu sắc chính trị, hay nói một cách dễ hiểu hơn thì hành chính tư hoạt động hoàn toàn độc lập với chính trị, và không hề bị tác động bởi bất kỳ động cơ chính trị nào.

    Mọi hoạt động của hành chính công đều được mang tính quyền lực Nhà nước, của Chính phủ. Vậy nên có thể nói tính quyền lực của hành chính công khác cao và tính mệnh lệnh cưỡng chế cũng sẽ rất cao. Còn hành chính tư thì đương nhiên tính cưỡng chế không cao vì hoạt động không mang tính quyền lực Nhà nước.

    Đối với bất cứ một hình thức hành chính nào cũng có những mục tiêu nhất định dựa trên cơ sở pháp lý. Tuy nhiên mỗi hình thức sẽ có nội dung và mức độ hoàn toàn khác nhau. Cụ thể như hành chính công có những thủ tục phức tạp, luôn phải tuân thủ một cách máy móc các trình tự thủ tục do pháp luật quy định. Đương nhiên cũng không được phá bỏ, dù quy định hay thủ tục có cứng nhắc, chậm chạp, mang tính quan liêu. Trong khi đó thì hành chính tư có những quy tắc mềm dẻo, linh hoạt, đơn giản và dễ dàng thực hiện. Chính vì vậy mà nhiều người cho rằng hiệu quả của bộ máy hành chính tư cao hơn so với hành chính công – Public administration.

    Chưa dừng lại ở đó, các hoạt động của Hành chính công cũng sẽ thường xuyên phải chịu sức ép, áp lực của xã hội đè xuống. Cùng với mọi quyết định của Hành chính công đều phải thỏa mãn lợi ích của cộng đồng, và đặc biệt là phải phù hợp với phúc lợi của xã hội. Bởi đó là sự đồng hành của Hành chính công với xã hội. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mọi quyết định hay hoạt động của Public administration – Hành chính công đều phải dựa vào ý kiến của công chúng. Đối với hành chính tư thì đương nhiên không nhất thiết phải quan tâm đến điều này.

    Hành chính công hoạt động dựa trên mục đích chung của cộng đồng, để làm được điều này thì các bạn cũng cần phải sử dụng mặt khối lượng lớn về vật chất và tài chính. Nếu hành chính công hoạt động sai sót, khoản chi phí tương đương cũng có thể ảnh hưởng khá lớn đến nền kinh tế – xã hội, bởi tài chính hoạt động đều từ ngân sách Nhà nước. Còn đối với Hành chính tư thì chỉ sử dụng khối lượng tài chính nhỏ nên ảnh hưởng cũng sẽ ở phạm vi nhỏ, với nguồn tài chính hoạt động tự có.

    Chủ thể của Hành chính công là các cơ quan của NN, đặc điểm là mang tính quyền lực Nhà nước. Các cá nhân được uỷ quyền và các chủ thể của Public administration có hoạt động mọi mặt đời sống xã hội thông qua các quyết định hành chính, trong đó có bao gồm cả hành vi hành chính.

    Tuy nhiên, hành chính tư thì lại có chủ thể chính là các cá nhân hay tổ chức thành lập. Đối với các chủ thể này thì sẽ có những quyền lực nhất định trong tổ chức. Hay dễ hiểu hơn thì các chủ thể chỉ có quyền điều hành cũng như quản lý trong một phạm vi tổ chức nhất định mà mình thành lập, bằng nhiều biện pháp hay hình thức hợp pháp. Trên thực tế thì chủ thể hay khách thể của hai hình thức này đều đã quá rõ ràng để các bạn có thể phân biệt cũng như nhận dạng được một cách dễ dàng rồi. Bởi nó cũng được phần nào phản ánh bởi những nội dung được chia sẻ ở trên.

    Ngoài những điểm khác biệt là trên thì giữa hành chính công và hành chính tư vẫn có điểm khác biệt rõ ràng khác nữa, đó chính là yêu cầu đối với đội ngũ những người tham gia hoạt động. Cụ thể là kỹ năng của những người tham gia vào nhà hành chính công sẽ lớn hơn so với nhà điều hành doanh nghiệp. Điều này sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực và chức vụ khác nhau của từng vị trí.

    Với những chia sẻ ở trên về Public administration là gì? Hy vọng các bạn đã dễ dàng nhận định được đâu là hành chính công và đâu là hành chính tư.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Liên Kết Gen Và Hoán Vị Gen
  • Mối Liên Hệ Giữa Ca Dao Và Dân Ca
  • Sự Khác Nhau Giữa Ca Dao Và Tục Ngữ, Thành Ngữ
  • Hoán Dụ Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Ẩn Dụ Và Hoán Dụ
  • Hoán Dụ Là Gì? Các Kiểu Hoán Dụ? Sự Khác Nhau Giữa Ẩn Dụ Và Hoán Dụ
  • Sự Khác Biệt Giữa Quản Trị, Hành Chính Và Quản Lý Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đồng Quản Lý Và Lâm Nghiệp Cộng Đồng: Giống Hay Khác Nhau?
  • Lãnh Đạo Và Quản Lý Khác Nhau Như Thế Nào ?
  • Quản Trị Là Gì? Quản Lý Và Quản Trị Khác Nhau Chỗ Nào?
  • Tôi Thực Sự Bối Rối Về Sự Khác Biệt Giữa Thì Quá Khứ Đơn Và Thì Hiện Tại Hoàn Thành. Bạn Có Thể Cho Tôi Ví Dụ Cho Thấy Sự Khác Biệt Như Vậy?
  • Sổ Đỏ Và Sổ Hồng Khác Nhau Như Thế Nào?
  • Sự khác biệt giữa quản trị, hành chính và quản lý là gì?

    Trong kinh doanh,

    Quản trị

    Quản trị

    bao gồm các hoạt động có đường dẫn đã biết và có thể được xem là phụ trợ cho hoạt động kinh doanh thông thường. Chẳng hạn, các báo cáo mà nhân viên bán hàng cần điền, nhập vào cơ sở dữ liệu, chi phí phù hợp

    ,

    là hành chính. Biên bản các cuộc họp, theo dõi dự án và các tài liệu khác cũng là ví dụ. Một số lượng tốt các quy trình con người là hành chính là tốt. Huấn luyện và 1111 không phải là nhiệm vụ quản trị, nhưng tài liệu và đầu vào xếp hạng vào hệ thống quản lý hiệu suất là.

    Sự quản lý

    là kỷ luật rộng bao gồm tất cả các hoạt động tạo nên một tổ chức, bao gồm cả các nhiệm vụ quản trị và hành chính được mô tả ở trên. Khi BP nói rằng họ sẽ giải quyết các tác động của sự cố tràn dầu trong vịnh, đó là quản lý đang nói những gì sẽ được thực hiện và làm thế nào nó sẽ được thực hiện. Đó là quản lý sẽ chịu trách nhiệm cho mọi khía cạnh của nó – tham gia với các nhà quản lý và cộng đồng, đàm phán với các nhà cung cấp và các công ty bên thứ ba, giao hàng đúng hạn và xử lý chi phí cơ hội của cuộc tập trận cho công ty.

    Đây là mô tả của các chức năng. Chúng có thể được sử dụng thay thế cho nhau.

    Quản trị là hệ thống quản lý.

    Quản trị là quá trình, và chi tiết của quản lý. Ngân sách, thực hiện hệ thống quản trị, viết và nộp báo cáo.

    Quản lý là việc xác định cấu trúc và quy trình của tổ chức. Nó tuân theo hệ thống quản trị và xác định đầu vào, quy trình và đầu ra của tổ chức.

    Lãnh đạo bị thiếu ở đây. Lãnh đạo đảm bảo mọi người đều có động lực để thực hiện nhiệm vụ của mình như một tổ chức.

    Quan sát các hoạt động tôi làm hàng ngày, điều đó xảy ra với tôi rằng Quản lý điều phối để đạt được các mục tiêu và mục tiêu. Quản trị đặt ra các mục tiêu và mục tiêu, và Quản trị đảm bảo tất cả các quy trình này đều tuân thủ. Cúc

    Định nghĩa Wikipedia cho mỗi người trong số họ như sau: –

    Quản trị đề cập đến “tất cả các quy trình quản lý, cho dù được thực hiện bởi chính phủ, thị trường hoặc mạng lưới, cho dù trên một gia đình, bộ lạc, tổ chức chính thức hoặc không chính thức và thông qua luật pháp, quy tắc, quyền lực hoặc ngôn ngữ.”

    Quản trị là quá trình hoặc hoạt động điều hành một doanh nghiệp, tổ chức, v.v.

    Quản lý trong các doanh nghiệp và tổ chức là chức năng điều phối nỗ lực của mọi người để hoàn thành các mục tiêu và mục tiêu bằng cách sử dụng các nguồn lực sẵn có một cách hiệu quả và hiệu quả.

    Cảm ơn vì đã đọc!

    svcministry.org © 2022

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa “quản Trị” Và “quản Lý” Là Gì?
  • Sự Khác Biệt Giữa Quá Khứ Đơn Và Hiện Tại Hoàn Thành Là Gì?
  • Tìm Hiểu Sự Khác Biệt Giữa Quá Khứ Hoàn Hảo Và Quá Khứ Hoàn Hảo Liên Tục
  • How About Going To Cinema? Sự Khác Biệt Nhỏ Giữa How About?
  • Thế Nào Là Nhà Nước “của Nhân Dân, Do Nhân Dân, Vì Nhân Dân”
  • Sự Khác Nhau Giữa Lý Thuyết Và Thực Hành

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Thú Vị Giữa Đám Cưới Thời ‘ông Bà Anh’ Và Đám Cưới Ngày Nay
  • Sự Khác Nhau Giữa Iphone 7 Và Iphone 6S
  • Sự Khác Nhau Giữa Chủ Nghĩa Xã Hội Và Chủ Nghĩa Cộng Sản
  • Sự Khác Biệt Giữa Bếp Từ Và Bếp Hồng Ngoại, Nên Dùng Loại Nào ?
  • Bằng Cử Nhân Và Bằng Kỹ Sư Khác Nhau Như Thế Nào?
  • Nghĩ như bạn là rất tốt nhưng mình không đồng ý với quan điểm ” nản” của bạn. Bởi nếu chúng ra nhìn thấy mà chúng không hành động để thay đổi nó tốt hơn thì ta chẳng khác nào người mù. Ngày nay rất nhiều người phê phán hay nhưng khi mình hỏi, giải pháp của bạn là gì? thì tắc ị…. Thế nên khi ta nhìn thấy 1 vấn đề hãy xem xét kỹ các mặt. Từ chiều của mình và từ chiều của người khác. Có thuận có nghịch thì mới có thể tìm ra một điều gì đó nhỏ nhoi đôi khi là nguyên nhân, đôi khi là giải pháp, hay đôi khi chỉ là ngắm nghía và chia sẻ rồi từ từ đần dần mới tìm ra được thứ mình cần. Mình thiết nghĩ. Không chỉ bạn mà rất nhiều ngươi nhìn ra những điều như bạn nhưng lại không tập hợp lại với nhau thì chỉ là ý nghĩ nhỏ nhoi. Nêu ra rồi lại bị dập tắt. Bạn tiếp tục đi học lý thuyết và tạm quên suy nghĩ của riêng mình lại… và cứ thế lu mờ đi sống như bao người như bạn… Thật là tiếc. Đó là lý do mình lập ra nhóm tư vấn và mong muốn các bạn vào tham gia vào rồi chúng mình sẽ hành động từ từ và từng bước thay đổi nó. Rất mong sự đóng góp của bạn

    Cách duy nhất chúng ta còn có thể làm là tự thực hành nó bằng cách tốt nhất mà chúng ta có thể.

    p/s : Ít nhất thì vẽ và hát vẫn thực hành được

    Câu này làm mình nghĩ tới câu chuyện anh họa sĩ(Tóm tắt thôi)@trunghq

    “Ngày nay rất nhiều người phê phán hay nhưng khi mình hỏi, giải pháp của bạn là gì? thì tắc ị…”

    Anh có 1 bức tranh đem đi triển lãm.Ngày đầu tiên có rất nhiều người chê xấu khiến anh rất buồn. Ngày thứ 2 anh để 1 cây bút bảo họ khoanh tròn chỗ nào cần sửa thì lập tức chẳng ai có ý kiến gì.

    Đúng vậy,tôi là người xem tranh, tôi không sửa được nó hoàn hảo vì tôi không phải họa sỹ. Nếu tôi sửa được nó hoàn hảo tôi lên làm thầy anh ấy từ lâu rồi.

    Nhưng tôi có ý kiến của riêng tôi, dưới con mắt nhìn của tôi, tôi thấy nó chưa được đẹp bằng những bức tranh khác thôi.

    Cũng giống như Bộ giáo dục nhà mình, tôi biết là các Bác đang cố gắng cải thiện giáo dục nước nhà. Năm nào cũng thay đổi, cải cách nào là : 2 trong 1, cho hs sử dụng máy tính bảng…Nhưng có người thì đồng tình, có người thì không. Bởi khi thực thi mới thấy nó có nhiều nhược điểm. Như là vụ thay đổi giờ học, giờ làm ở Hà Nội ấy.

    Tôi thấy nó có nhược điểm thì nói thôi, chứ nói là “nản” nền giáo dục thôi chứ cho mình lên làm Bộ Trưởng thì GD loạn. Cũng giống như bức tranh của anh họa sỹ, thấy nó không hợp mắt mình thì nói thôi chứ bắt mình vẽ cả bức tranh thì bức tranh nó thành cái mớ loang lổ màu mất.

    @trunghq

    “Chúng ta không hành động để thay đổi nó tốt hơn thì ta chẳng khác nào người mù”.

    Đúng vậy, ai mà chẳng muốn nền GD tốt lên. Ý kiến của mình đưa ra là: “Đầu tiên muốn học thì phải có hứng thú, các thầy cô nên tìm kiếm trên mạng thật nhiều tài liệu về những môn như Triết học, lịch sử Đảng hoặc như môn Lịch sử hồi cấp 3. Tất nhiên là mình có mạng thì về nhà tự đi tìm hiểu được, nhưng học trên lớp vẫn thích hơn chứ. Còn những môn chuyên môn thì phải cho ra ngoài thực tập nhiều hơn nữa.

    Đây chỉ là ý kiến cá nhân.

    Mà cũng có thể do cách dạy của mỗi trường, nhưng nói tóm lại là không thích.

    Việc học ngày nay nên chủ động chứ bảo thấy cô phải tạo hứng thú nhiều hơn cho sv, hs thì hơi khó ( vẫn có 1 số ít thấy cô làm được – thường là người giỏi- tỷ lệ hiếm như thấy Hiếu và cô Ngọc Anh). Theo mình thì thay vì thay đổi cả hệ thống giáo dục. Sao ko thay đổi con người trước. Ngày nay khoa học tiến bộ vẫn thay đổi tế bào để có 1 cơ thể hoàn thiện mà

    Nói chung thầy cô, cha mẹ có vai trò rất lớn trong mặt giáo dục

    Hi hi. Thế thì nên cho em ý học bài trực tuyến bằng các giáo trình sinh động. Ai nói chơi điện tử là xấu. Mình chơi 20 năm rồi nè. Các thủ khoa cũng chơi game. Chỉ có người chơi game thành cho nó xấu thôi. Có một sự thật ít người biết đó là thuốc lá đã từng là tiên dược xả stress của thế kỷ XVIII ( thời kỳ đại công nghiệp) đó. Tất cả là do con người lạm dụng và làm nó thành thảm họa thôi

    . Lúc bắt đầu chơi là bao tuổi vậy?

    Mà chơi giỏi, học giỏi chắc thuộc dạng thông minh Anh xờ tanh rồi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Notepad Và Wordpad Trong Windows
  • So Sánh Giữa Camera Ip Và Camera Analog?
  • Sự Khác Biệt Giữa Camera Ip Và Camera Analog
  • Sự Khác Biệt Về Camera Giữa Iphone 11 Và Iphone 11 Pro
  • Nhận Biết Sự Khác Nhau Giữa Iphone 11, 11 Pro Và 11 Pro Max
  • Khoa Học Luật Hành Chính Và Môn Học Luật Hành Chính Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Quan Trọng Về Nghiên Cứu Khoa Học
  • Đề Cương Ôn Thi Môn Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học
  • Phương Pháp Phân Tích Luật Viết
  • Đẩy Mạnh Nghiên Cứu Khoa Học Quân Sự Ở Học Viện Quốc Phòng
  • Phương Pháp Quan Sát Khoa Học
  • Tìm hiểu Khoa học Luật hành chính và môn học Luật Hành chính Việt Nam?

    1.1. Về đối tượng nghiên cứu

    Đối tượng nghiên cứu của khoa học Luật Hành chính Việt Nam là hoạt động quản lý hành chính nhà nước; những quan hệ hình thành trong quá trình quản lý hành chính nhà nước và việc điều chỉnh những quan hệ ấy; hệ thống quy phạm pháp luật hành chính Việt Nam và hiệu suất của sự tác động của chúng đối với hoạt động quản lý hành chính nhà nước.

    1.2. Về nhiệm vụ

    Nhiệm vụ của khoa học Luật Hành chính Việt Nam là làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về quản lý nhà nước; nghiên cứu, tổng kết thực tiễn tổ chức và hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, thực tiễn xây dựng và thực hiện pháp luật trong quản lý hành chính nhà nước; rút ra những kết luận khoa học về lý luận cũng như thực tiễn và đề xuất những ý kiến nhằm hoàn thiện các chế định pháp luật hành chính Việt Nam.

    1.3. Về cơ sở lý luận

    Cơ sở lý luận của khoa học Luật Hành chính Việt Nam là chủ nghĩa Mác – Lênin, đặc biệt là Triết học Mác – Lênin. Chính vì vậy, phương pháp luận của khoa học Luật Hành chính Việt Nam là duy vật biện chứng.

    1.4. Về nguồn tư liệu tham khảo

    Nguồn tư liệu quan trọng của khoa học Luật Hành chính Việt Nam là đường lối, chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các văn kiện của Đảng, các tác phấm, bài phát biểu của các lãnh tụ của Đảng và Nhà nước là sự vận dụng sáng tạo lý luận Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào những điều kiện lịch sử cụ thể của Việt Nam nên chúng có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của khoa học Luật Hành chính Việt Nam.

    Khoa học Luật Hành chính Việt Nam coi trọng việc tham khảo những tác phẩm nghiên cứu lý luận về Luật Hành chính Việt Nam và khoa học Luật Hành chính Việt, Nam của các nước trên thể giới trên cơ sở nắm vững thực tiễn Việt Nam, phát huy tính độc lập tự chủ để có thể tiếp thu lý luận và kinh nghiệm một cách đúng đắn, có phê phán.

    1.5. Về phương pháp nghiên cứu

    Khoa học Luật Hành chính Việt Nam sử dụng những phương pháp như phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp so sánh, phương pháp lịch sử, phương pháp phân tích và tổng hợp v.v.

    1.6. Về mối quan hệ với khoa học pháp lý và các khoa học khác

    Khoa học Luật Hành chính Việt Nam có mối quan hệ mật thiết với các khoa học xã hội cơ bản như Triết học, Kinh tế – chính trị học Mác – Lênin… Triết học Mác – Lênin là cơ sở nhận thức luận và phương pháp luận của khoa học Luật Hành chính Việt Nam.

    Khoa học Luật Hành chính Việt Nam cũng có mối quan hệ mật thiết với Lý luận về Nhà nước và pháp luật, với khoa học Luật Hiến pháp.

    Khoa học Luật Hành chính Việt Nam cũng có liên hệ mật thiết với nhiều môn khoa học nghiên cứu về hoạt động quản lý, đặc biệt là với khoa học quản lý. Khoa học quản lý nghiên cứu về quản lý trên mọi lĩnh vực mà trọng tâm là quản lý xã hội, quản lý nhà nước. Khoa học Luật Hành chính Việt Nam nghiên cứu những vấn đề có liên hệ mật thiết với đối tượng nghiên cứu của khoa học quản lý.

    2. Môn học Luật Hành chính Việt Nam

    2.1. Cơ sở của môn học

    2.2. Mục tiêu của môn học

    Môn học Luật Hành chính Việt Nam phải trang bị cho người học kiến thức lý luận và kỹ năng áp dụng chúng trong thực tế.

    Nhiệm vụ trang bị kiến thức lý luận có nội dung là làm cho học viên nắm được bản chất của Luật Hành chính Vỉệt Nam nói chung cũng như của các chế định của nó, những quy luật khách quan quyết định bản chất của Luật Hành chính Việt Nam, nội dung pháp luật hành chính Việt Nam hiện hành và xu hướng phát trỉến khách quan của nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc Là Gì? 29+ Trường Đại Học Đào Tạo Ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc
  • Nghiên Cứu Khoa Học: Thực Trạng Ô Nhiễm Môi Trường Ở Việt Nam…
  • Đào Tạo Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Giáo Dục
  • Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học
  • Các Phương Pháp Nghiên Cứu Lý Thuyết
  • Quy Trình Làm Việc Và Công Việc Hành Chính Nhân Sự Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hồ Xuân Hương #1 Điểm Check
  • Review Lịch Trình, Kinh Nghiệm, Chi Phí
  • Hồ Xuân Hương – Trái Tim Của Thành Phố Đà Lạt
  • Khám Phá Nét Đẹp Phong Cảnh Hồ Xuân Hương Đà Lạt Về Đêm
  • Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Nhà Thơ Hồ Xuân Hương – Văn Học, Tác Phẩm Văn Học Kinh Điển
  • Công việc hành chính nhân sự là gì?

    Công việc hành chính nhân sự là gì?

    Hầu hết các tổ chức đều có một bộ phận giám sát các chính sách tổ chức và các dịch vụ của nhân viên. Bộ phận này thường được gọi là bộ phận quản lý nhân sự.

    Một chuyên viên hành chính nhân sự là người cung cấp dịch vụ hỗ trợ hành chính cho bộ phận nhân sự.

    Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày. Điều này có thể bao gồm việc điều phối các sự kiện, sắp xếp các cuộc họp và kế hoạch du lịch, thuyết minh, chuẩn bị báo cáo, trả lời điện thoại của bộ phận nhân sự…

    Yêu cầu về công việc hành chính nhân sự

    Yêu cầu nhân viên hành chính nhân sự

    Mỗi công ty đều có một sự sắp xếp và đòi hỏi nhân viên hành chính sở hữu các kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên các yêu cầu tối thiểu về kỹ năng của hành chính nhân sự bao gồm:

    – Có khả năng xử lý công việc một cách nhanh nhạy

    – Có kỹ năng giao tiếp tốt

    – Nắm vững luật lao động, BHXH, các biểu mẫu báo cáo về BHXH, BHYT và BHTN.

    – Nắm được cách lập kế hoạch và biết cách sắp xếp công việc hợp lý, tổ chức thực hiện kế hoạch một cách bài bản và có hệ thống.

    Quy trình làm việc của nhân viên phòng hành chính nhân sự

    – Sắp xếp, bàn giao và quản lý quy trình công việc cho toàn bộ nhân viên văn phòng.

    – Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn lực nhân sự.

    – Phỏng vấn, tiếp nhận hồ sơ và quản lý toàn bộ hồ sơ nhân viên trong tổ chức, công ty.

    – Quản lý các quy trình và thủ tục, giấy tờ của công ty.

    – Sắp xếp, lưu trữ và thường xuyên kiểm tra thực hiện các quy trình làm việc của nhân viên, kiểm tra 5s.

    – Trình bày thành thạo và rõ ràng các giấy tờ hành chính văn bản.

    – Sắp xếp, quản lý thời gian họp, lưu ý ghi chép cẩn thận các ý kiến và chỉ thị của ban giám đốc tại các cuộc họp.

    – Động viên và khích lệ tinh thần nhân viên.

    – Xây dựng quy chế lương thưởng và chế độ bảo hiểm, quy định, quy chế của công ty và quản lý việc thực hiện chúng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hành Chính Nhân Sự Là Gì? Mô Tả Nhiệm Vụ Của Chuyên Viên Hành Chính
  • Hành Chính Nhân Sự Là Gì? Công Việc Của Nhân Viên Hành Chính – Nhân Sự
  • Các Hành Tinh Trong Hệ Mặt Trời – Sự Thật Thú Vị Trong Thiên Văn Học
  • Gặp Gỡ Hàng Xóm Của Trái Đất
  • Các Bé Khối Mẫu Giáo Lớn Trường Mầm Non Clc 20
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100