Sự Khác Nhau Giữa Branding, Marketing, Quảng Cáo Và Pr

--- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Quan Hệ Công Chúng (Pr) Và Marketing
  • Khác Biệt Giữa Marketing Và Pr
  • Sự Khác Nhau Giữa Quan Hệ Công Chúng (Public Relations) Và Quảng Cáo (Advertising)
  • Phân Biệt Truyền Thông Và Pr
  • Sự Khác Nhau Trong Phong Tục Ăn Mừng Năm Mới Giữa Châu Á Và Châu Âu
  • 1. Marketing là gì

    Ông Philip Kotler đã định nghĩa “Marketing là một dạng hoạt động của con người để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”. Trong khi đó, Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ lại cho rằng: “Marketing là một quá trình lập kế hoạch và tạo ra các mô hình sản phẩm, hệ thống phân phối, giá cả và các chiến dịch xúc tiến để tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của một số cá nhân hoặc tổ chức nhất định”

    Cho nên, Marketing có thể được hiểu là nỗ lực của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của người tiêu dùng, biến những nhu cầu đó thành cơ hội thu lợi nhuận cho doanh nghiệp. Marketing bắt nguồn từ nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu và cung cấp hàng hóa đáp ứng những nhu cầu đó.

    Hoạt động của Marketing giống như khách hàng của bạn đang đói, bạn nướng bánh và tự mình nói với họ rằng “Tôi đã làm một chiếc bánh ngon và có thể khiến bạn no bụng”. Bánh của bạn là sản phẩm vừa thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vừa giúp bạn có được lợi nhuận từ việc kêu gọi người khác mua nó.

    3. PR – Public Relations là gì

    PR (Public Relations) có nghĩa là quan hệ công chúng. Hiệp hội Quan hệ Công chúng Hoa Kỳ (PRSA) định nghĩa “Quan hệ công chúng là một quá trình truyền thông chiến lược nhằm xây dựng mối quan hệ cùng có lợi giữa các tổ chức và các nhóm công chúng.”

    PR là cách các doanh nghiệp quản lý hình ảnh của họ thông qua tiếng nói thứ ba như báo chí và người nổi tiếng … Hoạt động PR của doanh nghiệp là phân tích những người có khả năng ảnh hưởng đến công chúng mục tiêu của doanh nghiệp và thuyết phục họ chấp nhận thông điệp của doanh nghiệp tới công chúng. Những người của bên thứ ba này hầu hết là các cơ quan báo chí, những người có uy tín và hiểu biết sâu sắc trong xã hội.

    Trong PR, doanh nghiệp không hoàn toàn làm chủ thông điệp hình ảnh của mình vì hình ảnh và thông tin dù tốt hay không tốt đều có thể được lan truyền bởi bên thứ ba.

    4. Branding là gì

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Rõ Rệt Giữa Đại Học Và Phổ Thông
  • Nên Lựa Chọn Học Marketing Thương Mại Hay Quản Trị Thương Hiệu?
  • Sự Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing: Cách Phân Biệt
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale
  • Sale Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Nhân Viên Sale Và Sale Marketing
  • Sự Khác Biệt Giữa Marketing, Quảng Cáo Và Pr

    --- Bài mới hơn ---

  • Phong Tục, Tập Quán Và Tôn Giáo
  • Bài 10. Quan Niệm Về Đạo Đức
  • Bài 5: Pháp Luật Và Kỷ Luật
  • Sự Khác Biệt Giữa Nội Dung Của Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo Là Ở Những Chỗ Nào?
  • Khác Biệt Thiên Chúa Giáo Và Phật Giáo (Cô Long)
  • Marketing là gì?

    Marketing hay còn gọi là tiếp thị nó là một quá trình thúc đẩy nhận thức cộng đồng về sản phẩm, người hoặc dịch vụ. Theo định nghĩa của wikipedia thì ” Marketing là quá trình kinh doanh tạo mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng. Tập trung vào khách hàng,một trong những thành phần hàng đầu của quản lý doanh nghiệp. … Quy trình marketing bao gồm 5 bước cơ bản: Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, định vị thị trường, quá trình thực hiện và cuối cùng là kiểm soát”

    Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp

    Marketing có thể nói là một trong những hoạt động không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, nó đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu công ty. Nó là kênh truyền thông cầu nối giữa công ty và khách hàng nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty, sản phẩm, chất lượng và dịch vụ giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và biến những nhu cầu đó thành cơ hội để bán được hàng. Một cách truyền đạt và định vị thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn trong lòng khách hàng.

    Marketing truyền thống và marketing hiện đại

    Hiện nay với mạng xã hội phát triển nhưng marketing truyền thống vẫn có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình kinh doanh và phát triển công ty việc thiết kế catalogue, thiết kế profile công ty hay những ấn phẩm truyền thông vẫn rất hữu ích đối với khách hàng trong việc họ muốn cảm nhận thực tế giá trị của sản phẩm dịch vụ của mình, hơn những gì truyền thông qua mạng xã hội. Thông qua các sự kiện, hội chợ hoặc triển lãm các hình thức này mang kết quả nhanh chóng và thực tế hơn đây là hình thức marketing hướng đến việc sản xuất trước và tìm kiếm khách hàng sau.

    Marketing hiện đại hướng đến việc phân tích khách hàng trước rồi sản xuất sau. Các công cụ sử dụng thường dựa trên nền tảng internet như: facebook, zalo, email marketing, printerest, youtobe… các trang mạng xã hội này hiệu quả với chi phí thấp và đăng lên miễn phí khả năng tiếp cận người dùng rất cao, tuy nhiên có những hạn chế riêng của nó như thông tin truyền thông cần đa dạng và cần truyền tải liên tục, khả năng cạnh tranh cao.

    PR là gì?

    Hầu hết các công việc PR có thể được tìm thấy trong nhóm PR nội bộ của các công ty lớn hơn. Ngoài ra, bạn có thể là nhân viên PR duy nhất trong một nhóm tiếp thị chung, hoặc bạn có thể tìm được công việc trong một vài chuyên gia tư vấn PR chuyên nghiệp.

    (Nguồn internet)

    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

    Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…

    VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Sansangdethanhcong.com Hotline: 0902 615 289 -Tel: 08.9885 4351- Fax: 08. 6291 4745- MST: 0313911755

    Website: chúng tôi – Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Branding, Marketing, Quảng Cáo Và Pr Là Gì ?
  • Sự Khác Biệt Giữa Học Đại Học Và Học Phổ Thông
  • Môi Trường Trung Học Phổ Thông Và Đại Học Có Gì Khác Biệt?
  • Mối Quan Hệ Giữa Nhận Thức Cảm Tính Và Nhận Thức Lý Tính
  • Kiểm Tra 1 Tiết Cuối Kì 1 Gdcd Lớp 10, Sự Khác Nhau Giữa Nhận Thức Cảm Tính Và Lý Tính?
  • Sự Khác Nhau Giữa Branding, Marketing, Quảng Cáo Và Pr Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Marketing, Quảng Cáo Và Pr
  • Phong Tục, Tập Quán Và Tôn Giáo
  • Bài 10. Quan Niệm Về Đạo Đức
  • Bài 5: Pháp Luật Và Kỷ Luật
  • Sự Khác Biệt Giữa Nội Dung Của Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo Là Ở Những Chỗ Nào?
  • Philip Kotler, cha đẻ của Marketing hiện đại, đã định nghĩa “Marketing là một dạng hoạt động của con người để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”. Trong khi đó, Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ lại cho rằng: “Marketing là một quá trình lập kế hoạch và tạo ra các mô hình sản phẩm, hệ thống phân phối, giá cả và các chiến dịch xúc tiến để tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của một số cá nhân hoặc tổ chức nhất định”

    Do đó, Marketing có thể được hiểu là nỗ lực của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của người tiêu dùng, biến những nhu cầu đó thành cơ hội thu lợi nhuận cho doanh nghiệp. Marketing bắt nguồn từ nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu và cung cấp hàng hóa đáp ứng những nhu cầu đó.

    Hoạt động của Marketing giống như khách hàng của bạn đang đói, bạn nướng bánh và tự mình nói với họ rằng “Tôi đã làm một chiếc bánh ngon và có thể khiến bạn no bụng”. Bánh của bạn là sản phẩm vừa thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vừa giúp bạn có được lợi nhuận từ việc kêu gọi người khác mua nó.

    Bạn có thể hiểu rõ hơn về bản chất của Marketing bằng cách xem xét các hoạt động của Samsung khi liên tục nghiên cứu và cải tiến các sản phẩm Galaxy S của mình để cho ra đời các dòng điện thoại thông minh hiện đại từ S1 đến S8. Những chiếc điện thoại thông minh này không chỉ đáp ứng nhu cầu nghe gọi thông thường mà còn đáp ứng nhiều mong muốn và sở thích của người dùng như thiết kế đẳng cấp, cấu hình khủng, chụp ảnh đẹp, chống nước … Điện thoại thông minh đời sau có nhiều tính năng vượt trội và làm hài lòng khách hàng hơn đời trước là bằng chứng cho thấy các hoạt động Marketing của Samsung đã rất hiệu quả.

    Branding hay xây dựng thương hiệu là việc xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm và danh tiếng của bạn, giúp họ xác định và phân biệt sản phẩm của bạn với vô số sản phẩm khác trên thị trường. Việc có được thương hiệu sẽ giúp bạn định vị chính mình trong tâm trí khách hàng và nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác.

    Không giống như ba khái niệm được đề cập ở trên, Branding là quá trình xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp khiến khách hàng phải tự mình thốt lên cảm xúc của họ về tên tuổi và sản phẩm của bạn.

    Đối với ví dụ về chiếc bánh, Branding thành công, chính là việc chỉ cần nhìn vào bạn hoặc chiếc bánh bạn tạo ra, mọi người phải nghĩ trong đầu rằng “Đó là một thợ làm bánh giỏi” hoặc “Bánh của người đó làm ra chắc chắn tuyệt hảo”. và khi có nhu cầu mua bánh, họ chắc chắn muốn tìm đến bạn.

    Khi bạn muốn mua điều hòa, bạn nghĩ đến Daikin, LG; Khi bạn muốn uống cà phê, bạn nghĩ đến Trung Nguyên, Highlands; Khi bạn nhìn thấy một người phụ nữ sử dụng túi xách Louis Vuitton hoặc Chanel, bạn ngưỡng mộ rằng họ thực sự sang trọng … Đây là một số trong nhiều ví dụ về các hoạt động Branding thành công của các doanh nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Học Đại Học Và Học Phổ Thông
  • Môi Trường Trung Học Phổ Thông Và Đại Học Có Gì Khác Biệt?
  • Mối Quan Hệ Giữa Nhận Thức Cảm Tính Và Nhận Thức Lý Tính
  • Kiểm Tra 1 Tiết Cuối Kì 1 Gdcd Lớp 10, Sự Khác Nhau Giữa Nhận Thức Cảm Tính Và Lý Tính?
  • Sự Khác Nhau Giữa Ngành Marketing Và Quản Trị Kinh Doanh
  • Khác Biệt Giữa Marketing Và Pr

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Quan Hệ Công Chúng (Public Relations) Và Quảng Cáo (Advertising)
  • Phân Biệt Truyền Thông Và Pr
  • Sự Khác Nhau Trong Phong Tục Ăn Mừng Năm Mới Giữa Châu Á Và Châu Âu
  • Sự Khác Nhau Giữa Nhà Truyền Thống Thái Lan Và Việt Nam
  • Thói Quen Dân Gian: Sự Khác Biệt Giữa Truyền Thống Và Phong Tục
  • Rất nhiều người nhầm lẫn rằng Marketing và PR là một. Nguyên nhân là ranh giới giữa 2 thuật ngữ này không thật rõ ràng. Mặc dù cả 2 đều là hình thức nhằm quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, nhưng luôn tồn tại sự khác biệt giữa Marketing và PR.

    Chúng ta nghĩ rằng chúng ta hiểu rõ sự khác biệt giữa Marketing và PR. Nhưng nếu phải nêu ra chính xác sự khác biệt, chắc chắn rất nhiều người sẽ gặp không ít khó khăn, bởi vì 2 thuật ngữ này được sử dụng rất thường xuyên. Hơn nữa, đây là 2 hoạt động được tổ chức dựa trên mối liên kết công hưởng với nhau. Việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp với công chúng luôn là một phần rất quan trọng trong kế hoạch kinh doanh.

    Mặc khác, PR là cầu nối thông tin giữa công ty và người tiêu dùng nhằm duy trì mối quan hệ tin tưởng. Nhờ vào PR mà công ty có thể biết ý kiến của công chúng đối với sản phẩm/dịch vụ của mình. PR cũng được xem là một sự đầu tư cho tương lai. Một chiến dịch PR tốt sẽ tạo ấn tượng tốt trong một thời gian dài.

    Marketing là một thuật ngữ rất rộng bao gồm tất cả các hoạt động quảng bá thúc đẩy việc bán hàng trong đó có cả PR. PR được xem là một phần của chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

    – PR nhằm tạo dựng và nâng cao thương hiệu và hình ảnh của công ty.

    – PR nhằm tạo dựng danh tiếng tích cực

    – PR giống như là một khoản đầu tư mà doanh nghiệp bỏ ra để duy trì hình ảnh trên thị trường nhằm thu lợi trong tương lai.

    – Marketing là một hoạt động chiến lược ngắn hạn.

    – PR là một hoạt động dài hạn giống như trồng cây đợi ngày hái quả. Lợi ích của PR là có thể tích lũy và sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

    – Doanh số hay sự gia tăng của doanh thu chính là thước đo đo lường sự thành công của hoạt động Marketing.

    Nói tóm lại, hoạt động Marketing và PR là khác nhau song chúng vẫn bổ sung cho nhau. Marketing chú trọng vào thị trường bao gồm khách hàng và nhu cầu của họ để mang về lợi nhuận cho công ty còn hoạt động PR tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ nhằm làm tăng lên sự hợp tác giữa công chúng và doanh nghiệp, giảm sự “đối đầu”. Một hoạt động PR tốt có thể tạo ra một môi trường tốt cho hoạt động marketing. Trung thực là yếu tố hàng đầu trong cả hai hoạt động. PR không chỉ là Public Relations mà đó còn là Performance ( sự hoạt động) và Recognition ( sự công nhận). Một mối quan hệ tốt luôn dựa trên cơ sở sự thật. Việc vận dụng khéo léo, hiệu quả hai hoạt động này chính là chía khóa mang lại sự thành công cho doanh nghiệp không chỉ về lợi nhuận mà còn về uy tín lâu dài.

    Vì vậy, chúng ta có thể thấy có nhiều sự khác nhau giữa Marketing và PR, nhưng ta có thể nói hoạt động của PR là một phần của hoạt động thương mại, vì nó hỗ trợ bộ phận Marketing trong việc hoạch định chiến lược tổng thể.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Quan Hệ Công Chúng (Pr) Và Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Branding, Marketing, Quảng Cáo Và Pr
  • Sự Khác Biệt Rõ Rệt Giữa Đại Học Và Phổ Thông
  • Nên Lựa Chọn Học Marketing Thương Mại Hay Quản Trị Thương Hiệu?
  • Sự Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing: Cách Phân Biệt
  • Marketing Và Pr Khác Nhau Ở Đâu?

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Điểm Khác Nhau Giữa Quảng Cáo Và Pr
  • Vài So Sánh Giữa Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo
  • Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo Giống Nhau Và Khác Nhau Như Thế Nào?
  • Sự Khác Nhau Giữa Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo
  • Sự Khác Nhau Giữa Lãnh Đạo Và Quản Lý
  • 1. Về mục đích

    PR và Marketing phục vụ những mục đích khác nhau của tổ chức. PR đảm nhiệm việc duy trì hình ảnh tích cực và mối quan hệ tốt đẹp giữa tổ chức và những người có ảnh hưởng tới lợi ích của tổ chức (thường được gọi là stakeholders – bao gồm khách hàng, nhà đầu tư, chính quyền địa phương, báo chí,…). Như vậy, PR không can dự quá nhiều vào hoạt động kinh doanh của tổ chức (trong trường hợp tổ chức là doanh nghiệp). Có thể hình dung PR như một “nhà ngoại giao” giúp thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia, dung hòa lợi ích giữa các bên.

    Trái lại, marketing gắn liền với hoạt động kinh doanh của tổ chức và trong nhiều trường hợp phục vụ mục đích cuối cùng là gia tăng doanh thu cho tổ chức. Các chiến lược của marketing không nhất thiết lúc nào cũng giúp dung hòa lợi ích giữa các bên, chẳng hạn như việc ra mắt sản phẩm mới hay tăng giá sản phẩm hiện tại rõ ràng không đem lại lợi ích cho khách hàng.

    2. Hoạt động

    PR bao gồm nhiều hoạt động đa dạng, chẳng hạn như liên hệ với báo chí, tổ chức sự kiện, các hoạt động từ thiện, cuộc thi, hội thảo, truyền thông trên mạng xã hội… Trong quá khứ, duy trì mối quan hệ với cánh nhà báo chính là hoạt động chính yếu của PR, trong bối cảnh báo giấy vẫn là phương tiện truyền thông có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tới nhận thức của công chúng. Thông qua báo chí, các chuyên viên PR cho công chúng biết được tình hình hoạt động của tổ chức và những thông tin quan trọng khác. Về bản chất, PR không bao giờ trả tiền cho các hoạt động của mình, thế nhưng điều này không còn đúng trong thời đại hiện nay. Xét cho cùng, việc xây dựng và trả lương cho đội ngũ PR đã có thể được coi là một khoản chi phí.

    3. Đối tượng

    Đối tượng của PR là tất cả những bên có ảnh hưởng tới lợi ích của tổ chức, cho dù đó là khách hàng, các cổ đông, chính quyền địa phương hay các đối thủ. Trong khi đó, đối tượng của của marketing thì hẹp hơn, thường xoay quanh hai nhóm chính là khách hàng (trong các doanh nghiệp B2C) và đối tác kinh doanh (trong các doanh nghiệp B2B).

    4. Vì sao PR và Marketing lại được hợp nhất ngày nay?

    Có nhiều cách thức lý giải cho sự đồng nhất giữa PR và Marketing hiện nay. Trong đó, một số xu hướng trong lịch sử đóng vai trò quan trọng trong sự đồng nhất này bao gồm:

    • Báo chí mất đi vị thế và uy tín của mình, các tổ chức có thể tự mình giao tiếp với công chúng, đặc biệt là qua các kênh digital (website, fanpage mạng xã hội,…), do đó, việc vận hành một đội ngũ PR dần trở nên thừa thãi.
    • Bản thân PR mất đi sức mạnh của mình khi giờ đây bất cứ ai cũng có thể sử dụng các kênh truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội để gây ảnh hưởng và dẫn dụ đám đông. Xây dựng và truyền bá nội dung không còn là đặc quyền của báo chí hay các tổ chức.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tính Chất Hóa Học Của Oxi (O), Ozon Và Bài Tập Về Oxi
  • Sự Khác Nhau Giữa Fdi Và Oda
  • Bài Tập Nhóm Chủ Đề Các Đế Quốc Hồi Giáo
  • Bài 4 Hình Cắt Và Mặt Cắt
  • Cách Phân Biệt Lỵ Trực Trùng Và Lỵ Amíp
  • Sự Khác Nhau Giữa Quảng Cáo Và Pr

    --- Bài mới hơn ---

  • Protein Dạng Sợi Là Gì? Phân Loại, Tính Chất Và Cấu Trúc Của Protein
  • Sự Khác Biệt Giữa Các Protein Dạng Sợi Và Hình Cầu
  • Sự Khác Biệt Và Mối Liên Hệ Của Qa Và Qc?
  • Sự Khác Biệt Giữa Qa Và Qc (Test Engineer) Trong Kiểm Thử Phần Mềm
  • ? So Sánh Rượu Whisky Và Cognac. Loại Nào Tốt Tốt Hơn ❓❓❓
  • * PR:

    Việc của bạn là phải “kiếm” được các phần “đất” miễn phí cho công ty mình. Từ việc họp báo đến thông cáo báo chí, bạn phải tập trung vào việc xuất hiện trên báo một cách miễn phí dưới dạng những bài viết hoặc tin về công ty và sản phẩm, dịch vụ của mình.

    2. Kiếm soát việc sáng tạo hay Không sáng tạo

    * PR:

    Bạn không có quyền điền khiển việc báo chí sẽ thể hiện thông tin về bạn như thế nào hay họ có đăng cho bạn hay không. Họ không nhất thiết phải đăng tải thông tin về sự kiện của bạn hay thông cáo báo chí của bạn chỉ bởi vì bạn đã gửi đến cho họ.

    3. Thời hạn

    * PR:

    Bạn chỉ gửi một thông cáo báo chí về một sản phẩm mới của bạn duy nhất một lần. Bạn cũng chỉ gửi thông cáo báo chí về cuộc họp báo của bạn một lần. Và khả năng đưa tin trên báo dưới dạng bài viết PR cũng chỉ có thể xuất hiện được một lần. Không có bất kỳ ông tổng biên tập nào lại đăng tại cùng một thông cáo báo chí của bạn trên ba hay bốn số báo.

    4. Khách hàng khôn ngoan

    * PR:

    5. Sáng tạo hay Nhạy cảm thông tin

    * PR:

    Trong PR, bạn phải có một khả năng nhạy cảm với tin tức và có khả năng tạo ra dư luận từ tin tức đó. Bạn phải thử thách khả năng sáng tạo trong việc tạo ra một tin tức mới có khả năng thu hút sự chú ý của giới truyền thông .

    6. Trong nhà hay Trên phố

    * PR:

    Bạn quan hệ với giới truyền thông, báo chí và xây dựng quan hệ với họ. Quan hệ của bạn không chỉ giới hạn ở việc giao tiếp “trong nhà”. Bạn luôn luôn quan hệ chặt chẽ với các “đầu mối” quan trọng tại các báo, đài.

    7. Khách hàng mục tiêu hay Các ông tổng biên tập quen biết

    * PR:

    Bạn cần phải có quan hệ trước với các tổng biên tập hoặc biên tập viên và làm cho họ sử dụng thông tin của bạn cho các bài báo của họ, hay đăng thông cáo báo chí hoặc đưa tin về sự kiện của bạn.

    8. Quan hệ hạn chế và Không hạn chế

    * PR:

    Trong PR, bạn luôn có mặt, và giữ quan hệ với báo giới. Một chuyên gia PR không phải chỉ được người ta gọi đến khi có những tin tốt lành.

    Nếu có một sự cố trong công ty của bạn, bạn có thể phải là người phát ngôn hoặc xuất hiện trước ống kính truyền hình để trả lời phỏng vấn. Bạn có thể đại diện công ty của mình như một phát ngôn viên tại các sự kiện của công ty. Hoặc bạn có thể làm việc trong các mối quan hệ cộng đồng để làm cho công chúng thấy rằng công ty của bạn đang tham gia tích cực vào các việc tốt và cam kết đóng góp vào công việc chung của thành phố/đất nước và của người dân.

    9. Các sự kiện đặc biệt

    * PR:

    10. Phong cách viết

    * PR:

    Bạn đang phải viết một cách nghiêm túc với một lối thể hiện tin tức “không được phép” nhạt nhẽo. Bất kỳ một thông điệp mang tính thương mại, chào hàng nào trong các giao tiếp của bạn sẽ không được giới truyền thông coi trọng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Tấm Pin Điện Năng Lượng Mặt Trời Mono Và Poly
  • Khám Phá Sự Khác Biệt Đặc Trưng Giữa Ẩm Thực Phương Tây Và Phương Đông Để Thấu Hiểu Thực Khách
  • Cho Tôi Biết Những Sự Khác Nhau Giữa Nền Văn Minh Phương Đông Và Nền Văn Minh Phương Tây?
  • So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Triết Học Phương Đông Và Triết Học Phương Tây Thời Cổ Đại
  • Sự Khác Nhau Giữa Đàn Piano Điện Và Đàn Organ/ Keyboard
  • Sự Khác Biệt Giữa Quan Hệ Công Chúng (Pr) Và Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Khác Biệt Giữa Marketing Và Pr
  • Sự Khác Nhau Giữa Quan Hệ Công Chúng (Public Relations) Và Quảng Cáo (Advertising)
  • Phân Biệt Truyền Thông Và Pr
  • Sự Khác Nhau Trong Phong Tục Ăn Mừng Năm Mới Giữa Châu Á Và Châu Âu
  • Sự Khác Nhau Giữa Nhà Truyền Thống Thái Lan Và Việt Nam
  • Ngày nay, mọi người rất khó phân biệt tiếp thị với quan hệ công chúng (PR), do sự xuất hiện của phương tiện truyền thông xã hội, đã lấp đầy khoảng trống giữa hai điều này. Tuy nhiên, chúng là hai khái niệm khác nhau.

    Biểu đồ so sánh

    Định nghĩa quan hệ công chúng

    Quan hệ công chúng nhằm mục đích thông báo cho công chúng, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng tiềm năng, nhân viên, khách hàng, để tác động đến họ để tạo ra một viễn cảnh tích cực về công ty và thương hiệu. Để tạo dựng niềm tin và mối quan hệ cộng đồng mạnh mẽ với khách hàng, tổ chức cũng có thể tham gia vào các hoạt động như quyên góp, hỗ trợ nghệ thuật, sự kiện thể thao, giáo dục miễn phí, v.v.

    Định nghĩa về Marketing

    Sự khác biệt chính giữa quan hệ công chúng và tiếp thị

    Những điểm đáng chú ý sau đây cho đến khi có sự khác biệt giữa Quan hệ công chúng (PR) và Marketing:

    1. Quá trình duy trì mối quan hệ tích cực và quản lý luồng thông tin giữa công ty và xã hội nói chung được gọi là Quan hệ công chúng (PR). Phạm vi hoạt động bao gồm sáng tạo, truyền thông và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có giá trị cho khách hàng, được gọi là tiếp thị.
    2. Cả tiếp thị và quan hệ công chúng là một phần của chức năng quản lý, trong đó tiếp thị là chức năng trực tuyến, có đóng góp cho dòng dưới cùng của công ty là trực tiếp. Mặt khác, quan hệ công chúng là chức năng của nhân viên giúp tổ chức gián tiếp đạt được các mục tiêu và mục tiêu của nó.
    3. Quan hệ công chúng bao trùm toàn bộ công chúng nói chung trong khi các hoạt động tiếp thị được hướng tới đối tượng mục tiêu.
    4. Tiếp thị nhằm mục đích chuyển đổi người mua sắm thành người mua, tức là để tạo ra doanh số. Ngược lại, quan hệ công chúng nhằm mục đích xây dựng niềm tin và duy trì danh tiếng của công ty.

    Phần kết luận

    Các hoạt động tiếp thị chịu sự kiểm soát hoàn toàn của tổ chức trong khi quan hệ công chúng chịu sự kiểm soát của tổ chức và bên ngoài, tức là các phương tiện truyền thông. Khái niệm về tiếp thị rộng hơn quan hệ công chúng, vì cái sau nằm dưới cái ô của cái trước. Do đó, cả hai đều là chiến lược bổ sung, và không mâu thuẫn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Branding, Marketing, Quảng Cáo Và Pr
  • Sự Khác Biệt Rõ Rệt Giữa Đại Học Và Phổ Thông
  • Nên Lựa Chọn Học Marketing Thương Mại Hay Quản Trị Thương Hiệu?
  • Sự Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing: Cách Phân Biệt
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale
  • Sự Khác Nhau Giữa Digital Marketing Và Online Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Tích Sự Khác Nhau Giữa Tư Duy Bán Hàng Và Tư Duy Người Làm Marketing
  • Sale Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Nhân Viên Sale Và Sale Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale
  • Sự Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing: Cách Phân Biệt
  • Nên Lựa Chọn Học Marketing Thương Mại Hay Quản Trị Thương Hiệu?
  • Mọi người thường dễ nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ Digital marketing và Online Marketing, đặc biệt là trong thời kỳ bùng nổ của Internet vài thập kỷ trở lại đây. Bài viết này sẽ nói lên sự khác nhau giữa Digital Marketing và Marketing Online.

    Digital Marketing & Online Maketing trong tiếp thị

    Ngày nay Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ, cùng với thời đại Internet bùng nổ thì người ta có thêm một khái niệm mới nữa là Marketing Online. Tuy nhiên chúng là 1 hay là 2 thì nhiều người còn nhầm lẫn. Thực tế là cả 2 loại hình này vừa tồn tại cùng nhau vừa độc lập nhau.

    Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số)

    Một trong những lợi ích lớn nhất của digital marketing đó chính là nó cung cấp cho chúng ta một lượng dữ liệu khổng lồ, tuy nhiên dữ liệu ấy cần phải sàng lọc để sử dụng hiệu quả. Nhờ vào digital marketing, công ty có thể đo lường kế hoạch marketing có thu hút người xem và biến người xem thành khách hàng. Sử dụng những dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh bổ sung lại những kế hoạch marketing của mình để liên tục đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng..

    Marketing Online (Tiếp thị trực tuyến)

    Online marketing nhìn chung là một tập con của digital marketing và nó bao gồm: Websites, Mạng xã hội, Mobile Marketing, Content Marketing

    Marketing Online đang phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc mà không ai có thể ngờ đến. Sự thay đổi này diễn ra cực kỳ nhanh chóng, các nhà marketer giỏi nhất phải tận dụng cơ hội này để doanh nghiệp của mình thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ.

    Trong khi online marketing đang dần được ưa chuộng, để giành lợi thế trước những đối thủ cạnh tranh bạn cần phải lên một kế hoạch marketing bài bản hơn thay vì tập trung vào một giải pháp trước mắt. Bạn phải tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau bởi vì để biến một người trở thành khách hàng, bạn phải cần nhiều tương tác giữa họ với doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn. Một kế hoạch marketing được xem là hiệu quả khi nó đạt được sự tiếp cận cả người dùng online và offline, đồng thời tận dụng tối đa thế mạnh của cả digital marketing và online marketing.

    Với những học viên khóa học marketing online tại IMTA thì bạn được phân biệt rất bài bản giữa 2 khái niệm này. Tùy vào sản phẩm của bạn sẽ được tư vấn sử dụng kênh marketing nào phù hợp nhất cho bạn.

    Những Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả

    Website chính là nơi bắt đầu cho bất kỳ chiến lược marketing online nào. Việc thiết kế và tạo ra một kế hoạch marketing hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút nhiều lượt truy cập website của mình. Vậy nên hãy cố gắng thiết kế sáng tạo và bắt mắt nhất có thể, chứ đừng mãi dậm chân ở những thiết kế cũ hay những giao diện khó dùng.

    Website phải thật cuốn hút nhưng đồng thời cũng phải dễ dùng, và một điểm quan trọng nữa là nó phải có giao diện thân thiện với thiết bị di động. Theo Small Business Trends, 60% lượng truy cập Internet hiện nay đến từ thiết bị di động. Một website không thân thiện với tablet hay điện thoại di động sẽ rời khỏi cuộc chơi để nhường chỗ cho những website tốt hơn. Hiện nay có nhiều nền tảng tiện lợi cho việc lập website chất lượng và nhanh chóng như WordPress, khi bạn dùng WordPress bạn hoàn toàn có thể mua những giao diện đẹp mắt, chuẩn SEO, tốc độ nhanh như Avada, Thrive Theme, Flatsome, Divi,….

    Ứng dụng điện thoại, một dạng mới của marketing đang phổ biến bên cạnh điện thoại thông minh. Theo Forbes, 53% các marketer thiết kế và tận dụng mọi thứ trên ứng dụng di động để phát triển chiến lược kinh doanh. Như đã đề cập, các ứng dụng có thể hỗ trợ trực tiếp cho người dùng, tiện lợi hơn và trải nghiệm trực tiếp với công ty.

    Khách hàng luôn luôn yêu cầu ứng dụng di động phải đem lại tính năng vượt trội và riêng tư cho người dùng (thứ mà họ không tìm thấy ở website). Theo Forbes, ” việc xây dựng và duy trì một trải nghiệm người dùng tích cực sẽ khiến người dùng trung thành với ứng dụng là một trong những thách thức lớn nhất của những marketer trong đấu trường marketing này “.

    Hẳn mọi người đều biết, một website thành công hay không thì yếu tố content quyết định rất nhiều. Trước đây, rất nhiều marketer sử dụng vô số các chiến thuật SEO để có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. Những chiến thuật này bao gồm việc sử dụng các từ khóa và xây dựng liên kết (backlink). Google hay các máy tìm kiếm khác sẽ ưu tiên website này hơn. Tuy nhiên, hiện nay thuật toán của Google cải thiện và loại bỏ những backlink kém chất lượng, thì đây chính là lúc các “chiêu trò” phải nhường chỗ cho content marketing chất lượng.

    Các công ty đang thực sự chú trọng đầu tư content chất lượng cao song song với những chiến lược từ khóa SEO. Trong khi những chiến thuật SEO chỉ giúp tạo ra thành công tạm thời thì content marketing, cùng với việc tạo ra thương hiệu tin cậy và nhóm người tiêu dùng trung thành, sẽ giúp họ chạm đến thành công lâu dài. Một chiến lược khá phù hợp là hãy xem website là nơi chứa nguồn thông tin tin cậy cho khách hàng của mình. Ví dụ, một công ty chuyên bán dụng cụ leo núi có thể viết blog và các bài báo online hướng dẫn những tip khi leo núi hay tự tạo ra một mạng xã hội riêng dành cho những người có đam mê với bộ môn này. Cuối cùng, một content tốt sẽ tạo ra thành công lâu dài và duy trì khách hàng trung thành cho chủ nhân của nó.

    Mạng xã hội là một trong những dạng digital marketing được quan tâm rất lớn từ người dùng vài thập niên trở lại đây. Cho dù mạng xã hội là một phần quan trọng của bất kỳ kế hoạch online marketing nào, thì nó cũng phải đi kèm với một website có nền tảng vững chắc, một content chất lượng, cùng với những chiến lược marketing sáng tạo mới có thể thành công. Ngày xưa, mạng xã hội là một nơi miễn phí dành cho các marketer, và hiện nay thì phải trả tiền.

    Email marketing có mặt từ rất lâu rồi nhưng nếu bạn biết tận dụng, thì nó vẫn hoạt động rất hiệu quả. Nên nhớ rằng khi bạn có danh sách email của khách hàng tiềm năng hay những khách hàng gần đây, thì điều này có nghĩa là họ đã cho bạn một cơ hội. Để thực hiện điều này cũng không có gì khó, bạn hãy cố gắng tuân thủ những cam kết với họ. Ví dụ, nếu khách hàng yêu cầu chỉ nhận một email trong một tuần, thì bạn nên làm theo đúng như vậy. Nếu bạn tạo thư thông báo được gửi định kỳ hàng tháng thì hàng tháng gởi 1 lần như cam kết không nên gởi nhiều hơn. Bởi vì sau tất cả, khách hàng vẫn là người quản lý và quyết định mở hay xóa email trong hộp thư của họ.

    Sau khi đã có kế hoạch cụ thể về lịch gởi email, bạn phải xem xét thời gian hợp lý để gởi email. Tương tự như content marketing, việc xây dựng những content chất lượng và nhiều thông tin hấp dẫn qua email được xem là rất quan trọng để giữ chân người dùng.

    Hiện nay có rất nhiều nền tảng có sẵn dành cho digital và online marketing. Trong khi online marketing, đã và đang thay đổi chóng mặt trong thập niên vừa qua, thì nhìn chung, những nguyên lý hoạt động cốt lõi vẫn được giữ nguyên. Bất kỳ một chiến thuật marketing nào muốn được thành công đều phải cần những nền tảng để kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua mọi mặt trong cuộc sống của họ, kể cả online và offline. Lên kế hoạch cho mọi bộ phận đồng đều và tính phản hồi cao chính là chìa khóa để phát triển kế hoạch toàn diện của digital marketing, đặt biệt trong thế giới online.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điểm Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Bạn Biết Gì Về Marketing Concept Và Selling Concept?
  • Sự Khác Biệt Giữa Ứng Suất Thực Và Ứng Suất Kỹ Thuật Là Gì?
  • Thị Giác Con Người Và Hình Ảnh Của Máy Ảnh: Giống Và Khác Thế Nào?
  • Sự Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Digital Marketing Và Online Marketing
  • Phân Tích Sự Khác Nhau Giữa Tư Duy Bán Hàng Và Tư Duy Người Làm Marketing
  • Sale Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Nhân Viên Sale Và Sale Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale
  • Trọng tâm hoạt động Marketing:

    Trong Social Media Marketing, các hoạt động cho marketing xảy ra ở ngay tại mạng xã hội. Khi các nhà marketing tiến hành chiến dịch trên mạng xã hội, họ thường dùng Facebook hay Twitter hay Google+v..v. Khi họ tạo ra Content, họ dùng luôn vào trong những mạng xã hội này.

    Trái lại, các hoạt động chính của Content Marketing là trang web của thương hiệu/công ty, có thể là 1 URL như hoặc 1 microsite cho 1 sản phẩm đặc biệt nào đó như blog content marketing . Mạng xã hội rất quan trọng cho sự thành công của các nỗ lực Content Marketing. Nhưng Facebook, Twitter và Google+ được sử dụng như là 1 kênh để đặt các link liên kết trở lại trang web.

    Tại Social Media Marketing, nội dung được xây dựng để phù hợp với từng mạng xã hội: những tin ngắn 140 kí tự của Twitter, các cuộc thi, câu đố và game của Facebook, v..v.

    Nhưng đối với Content Marketing, các website cho phép đăng tải những dạng nội dung dài hơn. Các công ty có thể viết những bài blog, tải videos, infographics và ebooks….

    Trái lại, Content Marketing tập trung vào việc tạo ra nhu cầu. Khi chất lượng nội dung trên website cao, công ty có thể phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và sau đó khách hàng sẽ “có cảm tình” mua hàng.

    Sự tiến hóa của Online Marketing

    Internet đã mang đến khả năng cho mỗi doanh nghiệp cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của mình mà không cần 1 công ty truyền thông trung gian nào. Social Media Marketing là bước đầu tiên trong quá trình tiếp xúc. Do khách hàng dành nhiều thời gian trên các trang mạng xã hội nên ta có thể tiếp xúc trực tiếp dễ dàng. Ngoài ra, nội dung trên Social Media thường ngắn nên quá trình tạo nội dung cũng nhanh.

    Nhưng khi doanh nghiệp trở nên quen thuộc với khách hàng thông qua các nội dung trên mạng xã hội, một quá trình tự nhiên sẽ tiến tới là Content Marketing. Vâng ! trong Content Marketing, doanh nghiệp phải tạo ra được nội dung dài hơn, chất lượng cao hơn để tăng lượng traffic cho trang web. Khi traffic tăng, cơ hội để công ty có lượng khách hàng mới là rất cao.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bạn Biết Gì Về Marketing Concept Và Selling Concept?
  • Sự Khác Biệt Giữa Ứng Suất Thực Và Ứng Suất Kỹ Thuật Là Gì?
  • Thị Giác Con Người Và Hình Ảnh Của Máy Ảnh: Giống Và Khác Thế Nào?
  • Làm Thế Nào Bạn Có Thể Mô Tả Sự Khác Biệt Giữa Pháp Luật Và Đạo Đức?
  • Sự Khác Biệt Giữa Một Khu Nghỉ Mát Và Một Khách Sạn Là Gì?
  • Sự Khác Nhau Giữa Marketing Và Quảng Cáo

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Biệt Sale Và Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
  • Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing? Sự Lựa Chọn Nào Cho Sinh Viên?
  • Nên Học Quản Trị Kinh Doanh Hay Marketing ?
  • Pr : Phân Biệt Truyền Thông Và Pr
  • Quan Hệ Công Chúng Và Phân Biệt Với Quảng Cáo, Truyền Thông
  • Sự khác biệt chính giữa hai phương thức kinh doanh này là:

    Để tìm hiểu sâu hơn một chút về câu hỏi này, sẽ hữu ích khi xem xét sự khác biệt giữa phương tiện trả tiền, phương tiện sở hữu và phương tiện kiếm được:

    Ví dụ: về các phương tiện truyền thông kiếm được bao gồm các bài đánh giá trực tuyến, các bài báo hoặc tạp chí, xác nhận trên phương tiện truyền thông xã hội, các cuộc biểu tình của khách hàng và các loại công khai ra bên ngoài. 

    Marketing là gì và tại sao nó lại quan trọng?

    Yếu tố quan trọng cần xem xét khi phát triển chiến lược và phân biệt Marketing

    Trong cả hai chiến dịch B2C và B2B, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét khi phát triển chiến lược Marketing. Cụ thể hơn, các nhà Marketing hiểu biết sẽ đánh giá:

    • Định hướng

    Định hướng Marketing đề cập đến các nguyên tắc chỉ đạo của chính doanh nghiệp, thường được gọi là triết lý kinh doanh hoặc văn hóa doanh nghiệp. Thông thường, các tổ chức sẽ quyết định định hướng xung quanh sản phẩm, bán hàng, sản xuất hoặc Marketing

    • Kết hợp

    Hỗn hợp Marketing có chức năng như một hướng dẫn ra quyết định cho các chiến dịch Marketing của công ty. Một hỗn hợp Marketing hiện đại thường sẽ tập trung vào bốn điểm:

    • Khách hàng
    • Chi phí
    • Sự thuận tiện
    • Giao tiếp
    • Môi trường

    Môi trường Marketing đề cập đến mọi yếu tố có thể tác động đến công ty trong việc thực hiện chiến lược Marketing hoặc ra quyết định. Theo hướng này, các công ty nên xem xét môi trường nội bộ trong tổ chức của họ. Các yếu tố bên ngoài – chẳng hạn như môi trường vĩ mô và vi mô – cũng rất quan trọng cần xem xét. 

    • Thị trường

    Thị trường mục tiêu đề cập đến các đặc điểm của trường hợp khách hàng lý tưởng của công ty. Các chiến dịch nghiên cứu và phân khúc có thể giúp tách biệt các yếu tố địa lý và nhân khẩu học sẽ giúp một công ty Marketing và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

    Sau khi đánh giá cẩn thận về định hướng, hỗn hợp, môi trường và thị trường, có thể đánh giá chi phí và lợi ích của các phương pháp và chiến lược Marketing khác nhau. Phần này của quá trình lập kế hoạch là cực kỳ quan trọng, vì có nhiều cách khác nhau mà một doanh nghiệp có thể tham gia vào các chiến dịch Marketing.

    Một số loại hình Marketing truyền thống

    Tuy nhiên, khi thế giới bước sang thế kỷ 21, các chiến lược Marketing đã phát triển để giải thích cho sự nổi lên của Internet và thương mại điện tử. Với sự chuyển đổi sang cuộc sống và thương mại trực tuyến, Digital Marketing đã thay đổi cách thức hoạt động của giao tiếp kinh doanh với khách hàng của họ. Các nền tảng nhắn tin mới, chẳng hạn như mạng xã hội , cho phép giao tiếp hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Cụ thể, từ quan điểm Marketing, công nghệ hiện đại đã giúp việc thu thập thông tin về hành vi, nhu cầu, mong muốn, v.v. của khách hàng trở nên dễ dàng hơn nhiều. 

    Một số loại hình Marketing hiện đại

    Mặc dù nó chưa phổ biến như các phương pháp trên, nhưng điều quan trọng là phải đề cập đến Marketing xã hội trong bài viết này. Còn được gọi là Marketing bền vững hoặc Marketing xanh, Marketing xã hội vượt ra khỏi ranh giới truyền thống trong việc xác định, dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

    Marketing xã hội kết hợp các nhu cầu lớn hơn của xã hội và thế giới vào văn hóa, thương hiệu và hoạt động của công ty. Để theo dõi và đo lường tiến độ, báo cáo ba điểm mấu chốt phổ biến đối với các doanh nghiệp tập trung vào xã hội. Chúng bao gồm tác động xã hội và môi trường cùng với hiệu quả tài chính. 

    • Giáo dục khách hàng về bản chất của sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ là ưu việt
    • Cải thiện nhận thức của khách hàng về thương hiệu hoặc văn hóa
    • Tạo ra nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Triển lãm các ứng dụng mới cho các sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Công khai các sản phẩm hoặc dịch vụ mới cho khách hàng tiềm năng
    • Thu hút khách hàng mới mua sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Giữ chân cơ sở khách hàng hiện tại 

    Kết thúc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Biệt Rõ Giữa Digital Marketing Và Marketing Truyền Thống Để Chọn Đúng Ngành Trước Khi Du Học
  • Marketing Và Communication: Có Phải Là Một?
  • Sự Khác Biệt Giữa Mạng Lan, Wan, Man
  • Thời Tiết So Với Khí Hậu
  • Vì Sao Khí Hậu Miền Bắc Và Miền Nam Của Việt Nam Khác Nhau?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100