Top 7 # Xem Nhiều Nhất Tìm Hiểu Về Zclouding Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Zclouding Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Zclouding

Zclouding là gì?

Đây thực chất là tên của một công ty chuyên về lĩnh vực Internet Marketing. Công ty này được thành lập tại Mỹ vào năm 2012. Các sản phẩm chính của công ty bao gồm các khóa học trực tuyến, giải pháp Internet Business. Đối tượng mà công ty hướng đến là các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoặc những cá nhân tự kinh doanh, startup.

Tại Việt Nam, Zclouding là một công ty Startup được thành lập bởi Lê Quang Cường và Steve Phạm. Ban đầu, công ty này chỉ là văn phòng ảo có địa chỉ tại Singapore.

Đến tháng 11 năm 2018, công ty này chính thức xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Hiện tại, công ty có văn phòng tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, hình thức kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết được rất nhiều người áp dụng. Nó được xem là cách thức làm giàu thời công nghệ vô cùng thông minh. Bắt nhịp với phương pháp này, công ty phát triển Auto Profit Affiliate Marketing. Thông qua chương trình này, mọi người có thể kinh doanh sản phẩm của ZClouding để kiếm tiền. Tuy nhiên, để bắt đầu thì mọi người cần phải được huấn luyện và được chứng nhận.

Mặc dù cũng là hình thức kiếm tiền qua Affiliate Marketing nhưng hệ thống của công ty hoàn toàn khác. Những đơn vị khác luôn mở rộng cơ hội cho tất cả mọi người. Chính vì thế, bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền qua hình thức này. Nhưng đối với hệ thống này thì hoàn toàn không như vậy.

Khóa học để kiếm tiền qua zclouding là gì?

Những đối tác của hệ thống phải trải qua các chương trình huấn luyện gay go với tên gọi là 8 steps Funnel. Nội dung được xây dựng bài bản nhằm mang đến cho mọi đối tác kiến thức chuẩn xác và hữu ích nhất.

Những thông tin khó hiểu từ Zclouding

Thông tin không đáng tin cậy từ đầu.

Bạn chỉ nhận được công ty startup với nội dung tương tự đang hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, các thông tin về công ty lại không được cập nhật đầy đủ.

Lượng truy cập không chính xác

Kế đến là lưu lượng truy cập

Câu trả lời về nguồn gốc của Zclouding thiếu thuyết phục

Công ty đã lập từ năm 2012, nhưng sao tên miền và server chỉ mới được mua trong những năm gần đây?

Cũng giống như các thương hiệu khác, khi trải qua các giai đoạn chuyển mình. Họ thường thay đổi tên và thương hiệu cũng như Slogan để phù hợp với từng thời kì.

ZCouding cũng vậy, chúng tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi đã phải tái cấu trúc lại toàn bộ hệ thống doanh nghiệp. Để phù hợp và thích nghi với sự thay đổi rất lớn của cuộc cách mạng 4.0.

Chúng tôi chấp nhận sự thay đổi lớn này dù gặp nhiều thử thách về việc xây dựng lại thương hiệu. Nhưng đây là quy luật bất biến trong sự sinh tồn trên thương trường.

Zclouding có phải là công ty đa cấp?

Người Viêt Nam khi nhắc đến lừa đảo có thệ thống thường nghĩ ngay đến đa cấp. Nên câu hỏi Zclouding có phải là công ty đa cấp? Thường xuyên được nhắc đến khi tìm hiểu về Zclouding và muốn kiếm tiền với Zclouding.

Zclouding không phải là công ty đa cấp!!!

– Trước tiên phải phải hiểu rõ đa cấp có nghĩa là trả hoa hồng cho nhiều cấp (tới 7-8 cấp). Còn Zclouding thực sự chỉ tính hoa hồng đến 2 cấp mà thôi.

VD: Bạn sẽ được hưởng tối đa 90% hoa hồng khi bạn giới thiệu A mua các sản phẩm của Zclouding. Khi A cũng tham gia làm Affiliate như bạn và giới thiệu B mua sản phẩm thì bạn chỉ nhận được 5% hoa hồng.

– Mình gọi đó là 5% hoa hồng khuyến khích phát triển đội nhóm. Zclouding rất thông minh, họ trả bạn 5% để bạn sẵn sàng hướng dẫn F1 để họ thể kiếm tiền và như thế Zclouding càng ngày càng mạnh (Win- Win- Win)

Mô hình Mobe 2

FTC là Ủy ban thương mại liên bang Hoa Kỳ. Nhiệm vụ chính là đứng ra bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng. Tuy là cơ quan của Mỹ nhưng tầm ảnh hưởng của FTC là toàn cầu và cơ quan này vô cùng uy tín

Chắc bạn đang thắc mắc tại sao tôi lại nhắc đến Mobe? Vì đơn giản nhiều người gọi Zclouding là Mobe thứ 2. Thật sự Zclouding có nhiều nét tương đồng với Mobe. Nhưng được cải tiến lại như Zclouding không thu phí hàng tháng. Các chương trình của Zclouding cũng rẻ hơn Mobe nhiều.

Kiếm tiền với Zclouding nên hay không?

Nào nào!

Đây là phần quan trọng nhất mà bạn chờ đợi!

Thật sự tôi đang làm sai nguyên tắc viết bài trên blog. (Những cái quan trọng nhất mà đọc giả muốn đọc nhất thì phải để lên trên cùng). Nhưng nếu tôi trả lời liền câu hỏi có nên kiếm tiền với Zclouding?

Thì chắc hẳn nhiều bạn chưa hiểu kỹ về Zclouding sẻ bối rối. Bảo muốn một khi bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này. Bạn sẽ hiểu tường tận và tự trả lời câu hỏi có nên kiếm tiền với Zclouding?

Vậy kết luận cuối cùng của mình là:

Đối với những ai có khả năng lôi kéo người khác, thu hút người khác tham gia được thì hãy tham gia vì bạn sẽ được trả hoa hồng rất cao.

Đối với những ai làm về tiếp thị liên kết, marketing online thì tìm hiểu kỹ xem khoá học có bổ trợ kiến thức gì cho mình không? hoặc so sánh với các khoá học để tham gia nếu có nhu cầu học thực thụ.

Đối với những ai không có khả năng và nhu cầu cả 2 điều trên thì tuyệt đối không nên tham gia vì bạn sẽ mất tiền oan.

Beauty blogger là gì? Cách kiếm tiền ít ai biết của các Beauty blogger Kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ làm việc online tại nhà uy tín nhất hiện nay

Zclouding Là Gì? Các Sản Phẩm Của Zclouding

ZClouding là một công ty công nghệ và internet marketing chuyên cung cấp giải pháp Internet Business và khóa huấn luyện trực tuyến chuyên sâu về Internet Business cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

ZClouding là gì? Các sản phẩm của ZClouding

Các sản phẩm và dịch vụ của Zclouding

Theo đó, sản phẩm và dịch vụ của Zclouding gồm 3 loại chính: Z Marketing (Triển khai hệ thống Internet Business), Z Academy (Học viện huấn luyện Internet Business) và Z Hosting (Dịch vụ tên miền, hosting, VPS, Server).

Được biết, ZClouding phát triển chương trình Auto Profit Affiliate Marketing cho phép các đối tác có thể kinh doanh các sản phẩm của ZClouding và nhận hoa hồng. Tuy nhiên, các đối tác này sẽ phải trải qua các chương trình huấn luyện MIB (Mastery Internet Business) để được cấp chứng nhận và được phép kinh doanh các sản phẩm.

Theo đó, Zclouding cung cấp khóa học online về kinh doanh internet bao gồm 8 bước. Khóa học 8 bước xây dựng doanh nghiệp kinh doanh trên mạng được xây dựng công phu, bài bản bởi Richard E.Grandell và được dịch ra Tiếng Việt dùng cho Người Việt.

Cụ thể, nội dung khóa học như sau:

Bước 1. Bắt đầu: Tìm hiểu về doanh nghiệp intenet của các triệu phú, mô hình kinh doanh thành công của các nhà triệu phú, 5 bước để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho doanh nghiệp của bạn và 3 yếu tố tạo nên doanh nghiệp internet thành công bền vững.

Bước 2. Kích hoạt doanh nghiệp internet: Cài đặt và kích hoạt hệ thống tư duy của các nhà triệu phú Internet, kích hoạt doanh nghiệp internet thông qua hệ tống auto profit affiliate marketing, thiết lập mục tiêu tài chính cho doanh nghiệp và chiến lược tối ưu hóa vòng đời khách hàng.

Bước 3. Xây dựng nền móng vững chắc cho doanh nghiệp: Xây dựng hệ thống internet marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp, nghiên cứu về hành trình khách hàng – điểm mấu chốt để kinh doanh hiệu quả, 3 lỗ hổng khiến cho doanh nghiệp internet bị chảy máu và chiến lược xây dựng khách hàng tiềm năng.

Bước 5. Tối ưu hóa doanh nghiệp: Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, công thức 5 bước để tính chi phí có được khách hàng tiềm năng trên internet, xây dựng chiến dịch tạo traffic có tỷ lệ chuyển đổi cao và xây dựng phễu bán hàng trên facebook.

Bước 6. Tự động hóa doanh nghiệp: Năm hệ thống bán hàng tự động giúp doanh nghiệp phát triển, chiến lược email marketing hiệu quả, thiết lập hệ thống tự động thu hút và giữ chân khách hàng và hệ thống auto profit affiliate marketing.

Bước 7. Mở rộng doanh nghiệp: Chiến dịch marketing tự động của người khổng lồ.

Bước 8. Làm chủ doanh nghiệp internet: Kế hoạch hành động 30 ngày xây dựng doanh nghiệp, tạo ra thu nhập và kế hoạch 20 ngày tạo traffic để tăng tốc cho doanh nghiệp.

Tìm Hiểu Về Phật Giáo?

Trong suốt những năm còn tại thế, đức Phật đã du hành và thuyết pháp độ sinh. Tuy nhiên, Ngài không dạy cho mọi người những gì mà Ngài biết khi chứng ngộ, mà thay vào đó Ngài dạy cho mọi người làm thế nào nhận thức rõ tính giác ngộ vốn có sẵn ngay chính bản thân của họ. Ngài dạy rằng bản chất giác ngộ chỉ đến từ kinh nghiệm trực tiếp, chứ không thể thành tựu thông qua bằng niềm tin và các giáo điều.

Nhiều thế kỷ sau khi Ngài nhập diệt, Phật giáo được truyền bá khắp các nước châu Á và trở thành một tôn giáo có sức ảnh hưởng ở lục địa này. Ngày nay, ước tính số lượng Phật tử trên rất lớn, trong đó phải kể đến các nước châu Á, đạo Phật được xem như là đạo chủ chốt, và chúng ta thật khó biết được số lượng chính xác Phật tử ở các nước như Trung Quốc. Ngày nay, ước tính số lượng Phật tử trên thế giới có khoảng 350 triệu người. Điều này đã làm cho Phật giáo trở thành một trong bốn tôn giáo lớn nhất trên thế giới.

Sự khác biệt giữa Phật giáo và các tôn giáo khác

Phật giáo rất khác với các tôn giáo khác.Ví dụ, tâm điểm của hầu hết các tôn giáo là Thượng đế, hoặc Đấng toàn năng, thế nhưng Phật giáo là vô thần. Đức Phật dạy tin vào Thượng đế không mang lại lợi ích trong việc nhận thức chân lý giác ngộ.  

Hầu hết các tôn giáo lấy niềm tin làm nền tảng căn bản. Nhưng trong Phật giáo niềm tin về một chủ thuyết nào đó nằm ngoài tầm nhận thức thì không thể chấp nhận. Đức Phật cho rằng, chúng ta không nên đặt niềm tin vào bất cứ một học thuyết nào dù học thuyết đó chúng ta được đọc nó trong kinh điển, hoặc được dạy bởi một vị thầy nào. 

Thay vì chúng ta tin tưởng và học thuộc lòng những chủ thuyết, đức Phật dạy cho chúng ta làm thế nào có thể nhận chân được chân lý ngay chính mình. Phật giáo chú trọng việc hành trì hơn là niềm tin. Nguyên tắc chung chủ yếu cho người Phật tử hành trì dựa trên giáo lý Bát chánh đạo.

Phật pháp căn bản

Phật giáo nhấn mạnh tự do trong việc tìm hiểu. Cách tốt nhất để hiểu được Phật giáo, là phải xem Phật giáo như là những phương pháp để hành trì, và phương pháp này đòi hỏi sự tin tấn trong việc thực hành. Người Phật tử không nên chấp nhận niềm tin mù quáng, chỉ có hành trì là phương pháp tốt nhất để có thể cảm nhận và nhận thức đúng đắn những lời Phật dạy.

Có thể nói, giáo pháp căn bản của Phật giáo là giáo lý bốn sự thật cao cả hay còn gọi Tứ diệu đế. 

1. Sự thật về khổ (Dukkha)

2. Sự thật về nguyên nhân của khổ (Samudaya)

3. Sự thật về chấm dứt khổ (Nirhodha)

4. Sự thật về con đường thoát khỏi khổ (Magga)

Thông qua Tứ diệu đế, tôi nhận thấy chân lý dường như không có nhiều. Thế nhưng, ở tầm thấp hơn chân lý thì có vô số các lời dạy về bản chất tồn tại của cái ngã, về đời sống và cái chết, đề cập đến khổ đau. Tứ diệu đế không đề cập đến niềm tin vào giáo pháp, mà là một phương pháp giải thích về bản chất của Phật pháp, cách thấu hiểu, cách thực nghiệm Phật pháp thông qua kinh nghiệm của chính bản thân trong đời sống hằng ngày. Đây cũng chính là tiến trình của sự giải thích, nhận thức, thực nghiệm theo quan điểm Phật giáo.

Các trường phái khác nhau trong Phật giáo

Cách đây khoảng 2.000 năm, Phật giáo đã phân chia thành hai trường phái chính là Phật giáo Nguyên thủy và Phật giáo Đại thừa. Trong nhiều thế kỷ, Phật giáo Nguyên thủy đã có ảnh hưởng và truyền bá qua các nước như Sri Lanka, Thái Lan, Campuchia, Miến Điện và Lào. Trong khi đó Phật giáo Đại thừa lại được truyền bá sang các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Nepal, Mông Cổ, Triều Tiên và Việt Nam. Trong những năm gần đây, Phật giáo Đại thừa cũng có số lượng Phật tử rất lớn ở Ấn Độ. Trong Phật giáo Đại thừa lại được phân chia thành nhiều tông phái như là Tịnh Độ tông và Thiền Tông.

Hai trường phái trên có sự bất đồng chủ yếu trong học thuyết về Vô ngã, mà ngôn ngữ Pali gọi là anatman hay anatta. Theo học thuyết này, không có gì gọi là tự ngã, bởi mọi trạng thái vô thường, bản thể đều là không. Vô ngã là một học thuyết khó có thể hiểu được, thế nhưng đây là triết lý tinh ba mà chúng ta chỉ tìm thấy trong Phật giáo.

Rất cơ bản, Phật giáo Nguyên thủy xem vô ngã hàm nghĩa sự tồn tại về “cái tôi” của mỗi cá nhân, hoặc cá tính nào đó đều là một ảo tưởng. Một người khi giải thoát khỏi những ra khỏi ảo tưởng sai lầm này thì người đó có thể sống trong cảnh an lạc thảnh thơi mà danh từ Phật học gọi là Niết bàn (Nirvana). Quan điểm về Vô ngã của Phật giáo Đại thừa cao hơn, theo quan điểm Phật giáo Đại thừa thì tất cả các hiện tượng bản chất vốn là không, và chúng có mối tương quan mật thiết với các hiện tượng khác. Bản chất của vạn pháp vốn không có thật mà chỉ là mang tính tương đối. Quan điểm này Phật giáo Đại thừa gọi là “Duyên sinh, Không” (Shunyata).         

Trí tuệ, tình thương và đạo đức

Có thể nói trí tuệ và tình thương là đôi mắt của Phật giáo. Trí tuệ mang tính chất đặc thù trong Phật giáo Đại thừa, dùng biểu thị cho những ai nhận chân được bản chất vô ngã của vạn pháp. Có hai từ để phiên dịch từ “Từ bi” là Metta và Karuna. Metta theo ngôn ngữ Pali có nghĩa là lòng nhân từ đối với tất cả chúng sinh, một tình thương không có phân biệt, vượt lên sự chấp trước ích kỷ của cái tôi. Trong khi đó từ Karuna dùng để ám chỉ cho hành động cảm thông, tình thương không biên giới, là một sự tự nguyện không mang đau khổ đến cho những người khác, và đó chính là lòng trắc ẩn. Từ (metta), Bi (karuna), Hỷ (mudita) và Xả (upeksha) được xem là bốn đức hạnh cao cả mênh mông mà người Phật tử cần phải tự thân tu tập.

Một người khi họ đã hoàn thiện về đức hạnh thì sẽ có hành động đúng trong mọi hoàn cảnh. Đối với người sơ cơ cần phải gìn giữ giới luật.

Một số hiểu lầm

Có hai điều mà hầu hết mọi người cho rằng họ hiểu biết về Phật giáo là Phật giáo tin tưởng sự tái sinh và tất cả người Phật tử đều ăn chay. Tuy nhiên, hai quan niệm này hoàn không đúng, sự tái sinh trong Phật pháp rất khác so với những gì mà hầu hết mọi người gọi là sự đầu thai. Trong khi đó việc ăn chay được khuyến khích trong một số trường phái, ăn chay chỉ là sự lựa chọn của mỗi cá nhân, mà hoàn toàn không có một sự bắt buộc nào.

Tâm An (Dịch từ What Is Buddhism? An Introduction to Buddhism của Barbara O’Brien)

Tìm Hiểu Về Món Sushi

Nhắc tới ẩm thực Nhật Bản, hầu hết người dân trên thế đều biết đến Sushi. Đây chính là món ăn truyền thống lâu đời nổi tiếng, một trong những biểu tượng độc đáo của văn hóa ẩm thực đất nước mặt trời mọc.

Ẩm thực truyền thống Nhật Bản thu hút thực khách thế giới và làm xiêu lòng những người sành ăn không chỉ bởi sự thơm ngon, bổ dưỡng mà còn “ghi điểm” bằng cách bày trí vô cùng thanh tao, tinh tế. Trong đó, Sushi nổi bật hơn cả với hương vị rất cân bằng, không lạm dụng quá nhiều gia vị mà vẫn giữ trọn vẹn sự tươi ngon đậm đà, tinh khiết tự nhiên của nguyên liệu chế biến.

Nguồn gốc, thành phần và phương pháp chế biến Sushi

Dựa trên cách thức muối cá của người Trung Hoa cổ, cư dân Nhật Bản với nguồn nguyên liệu tươi sống dồi dào sẵn có này đã học cách ướp cá muối bọc trong cơm để lên men tự nhiên từ 2 tháng – 1 năm. Sau khi ướp xong thì chỉ dùng phần cá muối và loại bỏ phần cơm. Vào khoảng đầu thế kỉ thứ 19, khi thức ăn nhanh chiếm lĩnh thị trường ẩm thực thế giới, đặc biệt là trong cuộc sống hối hả bận rộn của người Nhật, người ta đã sáng tạo ra cách chế biến Sushi với những nắm cơm nhỏ kết hợp cùng nguyên liệu hải sản sống hoặc cuộn cơm trộn với rau củ, hải sản bằng rong biển rồi cắt thành từng khoanh nhỏ đựng vào hộp rất tiện lợi. Cách sử dụng cá sống kết hợp với các gia vị này đã giúp người Nhật giữ lại được hương vị nguyên chất của cá và thưởng thức trực tiếp để cảm nhận trọn vẹn sự tươi ngon của loại hải sản giàu protein này.

Có rất nhiều công thức chế biến Sushi khác nhau

Sushi có rất nhiều thành phần và công thức chế biến khác nhau. Tuy nhiên, nguyên liệu chính không thể thiếu được là cơm trộn giấm, kết hợp với các nguyên liệu hải sản gọi là Tane, bao gồm: cá ngừ, cá hồng, cá bơn, cá mũi kiếm, cá mú, cá trình, cá cóc, cá thu, tôm, mực, bạch tuộc, các loại ốc biển, cua biển, trứng cá hồi… Ngoài ra còn có các thành phần khác như các loại rau, củ quả, đậu phụ và các gia vị kèm theo: nước tương, wasabi (mù tạt). Cơm trộn giấm còn gọi là Sumeshi hay Sushimeshi, loại cơm này không nấu chín hoàn toàn. Còn giấm chuyên dùng để trộn cơm là Sushisu có pha một chút muối, đường và rượu ngọt mirin.

Để làm được món sushi truyền thống Nhật Bản chuẩn vị không phải là điều dễ dàng mà đòi khỏi rất nhiều khâu chế biến. Nước dùng để nấu cơm phải là nước tinh khiết cho ra những hạt cơm dẻo, thơm mùi gạo, không bị nát, độ mềm vừa phải và có sự kết dính. Hải sản phải tươi mới đảm bảo được độ ngậy và hương vị nguyên chất, không pha tạp. Người dân Nhật Bản thường chọn các loại hải sản được đánh bắt tại các vùng duyên hải vì cá ở đây vô cùng ngon và giàu dinh dưỡng. Khi chế biến, để món Sushi giữ được độ tinh khiết và tươi ngon, các đầu bếp thường sử dụng dụng cụ làm bằng gỗ thay vì kim loại để chất chua trong gạo khi trộn cơm và giấm sẽ không tạo nên phản phản ứng hóa học, làm biến đổi mùi vị món ăn. Đồng thời, họ còn sáng tạo trong cách trang trí, tỉa hoa quả, nắm cơm theo hình thù nghệ thuật, kết hợp màu làm từ nguyên liệu tự nhiên để món ăn thêm màu sắc bắt mắt. Chính điều này đã tạo nên nghệ thuật bày trí món ăn độc đáo của Nhật Bản mà khó có nền ẩm thực nào có thể sánh bằng.

Các loại Sushi cơ bản

Nare sushi, món Sushi lâu đời của Nhật Bản

Nare sushi còn có tên gọi là Funa sushi. Đây là một trong những món Sushi có lịch sử lâu đời nhất của Nhật Bản. Nare sushi được chế biến theo phương pháp “bảo quản”, chỉ dùng cách ủ cá truyền thống là dùng muối và gạo. Ban đầu, Nare sushi được sử dụng như một nguyên liệu ăn kèm với món cá ủ mà không có cơm, nhưng sau này được ăn kèm với cơm và cách tân thành món Sushi mới gọi là Funa sushi.

Oshi sushi là loại Sushi của quý tộc Nhật Bản những năm 90

Loại Sushi này là một đặc sản của vùng Kansai và được chế biến bằng cách nén chặt hải sản đã ướp gia vị cùng cơm trộn giấm trong một khuôn gỗ, thường là 2 lớp cơm 1 lớp nhân sau đó cắt thành từng khoanh nhỏ. Nguyên liệu của Oshi sushi chủ yếu là cơm và cá sống, gạo phải là loại hạt gạo tròn, thơm, mềm, dẻo; còn cá phải tươi nhưng không được để qua ngày và có mùi tanh Oshi sushi là món ăn dành cho quý tộc của Nhật Bản vào những năm 90. Lúc này, Oshi sushi được xem là món ăn cao cấp, một loại Sushi sang trọng và chỉ dành cho giới thượng lưu.

Nigiri sushi

Nigiri sushi còn được gọi là cơm nắm “phủ mền”

Nigiri sushi còn được gọi là cơm nắm “phủ mền” và là món Sushi quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng nhận ra với hình thức một nắm cơm được trộn giấm và có một lát cá sống (hoặc một số nguyên liệu khác) ở trên. Loại cá thường được sử dụng là cá ngừ hoặc cá hồi, tuỳ theo khẩu vị của người dùng.

Maki sushi có hình thức gần giống món Kimbak Hàn quốc

Maki sushi còn được gọi tắt là Maki. Đây là loại Sushi có dạng hình trụ. Người ta sử dụng tấm mành tre để cuộn các nguyên liệu vào với nhau thành một hình trụ dài, sau đó sẽ dùng dao sắc để cắt thành những miếng ngắn hơn (thông thường là cắt thành 6 hoặc 8 miếng) vừa ăn. Loại Sushi này thường được gói trong tấm rong biển khô, trứng tráng mỏng, dưa chuột bào mỏng hoặc lá tía tô…

Gunkanmaki

Gunkanmaki là món Sushi giống một chiến hạm chuẩn bị ra trận

Đây có thể xem là phiên bản hấp dẫn của Makizushi. Khoảng 70 năm trước. Bạn có thể dễ dàng nhận ra Gunkanmaki với món cơm nắm được bọc bởi 1 miếng rong biển, phủ trên mặt cơm là các loại nguyên liệu cao cấp hơn như trứng cá, trứng tôm, cầu gai hay vụn bạch truộc chiên giòn… Trong tiếng Nhật, “Gunkan” còn có nghĩa là chiến hạm, món Sushi này có hình thức giống một chiến hạm chuẩn bị ra trận nên được gọi là Gunkanmaki để dễ hình dung và nhận biết món ăn.

Mỗi địa phương ở Nhật Bản lại có những nét riêng trong chế biến Sushi. Tuy nhiên, trong cách thưởng thức, Sushi thường được cắt theo khoanh, dùng ngay sau khi vừa được dọn ra và ăn kèm với nước tương, mù tạt hoặc gừng ngâm chua. Nên cho cả miếng vào miệng để cảm nhận trọn vẹn hương vị mới lạ của cơm trộn giấm, vị ngầy ngậy và mát của cá sống cùng vị cay nồng của mù tạt xông lên mũi.

Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực đất nước Nhật, chắc chắn không thể bỏ qua Sushi, món ăn truyền thống với những nét đặc trưng độc đáo đã làm phong phú và nổi bật văn hóa ẩm thực nơi đây.