Top 17 # Xem Nhiều Nhất Tìm Hiểu Xe Ô Tô Vinfast / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Tìm Hiểu Lốp Xe Ô Tô / 2023

Lốp xe ôtô có thể chia thành các phần chính gồm: tanh, vải bố, bố lốp, hoa lốp và thành lốp. Tanh là lõi thép có độ bền kéo cao bọc cao su để tạo độ bền cần thiết cho lốp khi lắp và giúp lốp kết nối chắc chắn vào vành bánh xe.

Thân lốp được làm từ nhiều lớp vải khác nhau còn gọi là vải bố. Thông thường, đây là loại vải sợi polyester. Vải bố có thể chia làm hai loại. Ở loại lốp bố tròn, sợi vải chạy vuông góc với talông lốp xe, còn loại lốp bố chéo cổ hơn có sợi vải chạy cắt chéo talông lốp. Các lớp vải bố được tráng cao su để kết dính với các thành phần khác cũng như tránh cho không khí thẩm thấu. So với lốp bố chéo, lốp bố tròn ít biến dạng bề mặt ngoài hơn, do vậy, tính năng bám đường và quay tốt hơn. Tuy nhiên, do độ cứng cao của nó nên khả năng giảm các chấn động từ mặt đường kém hơn lốp bố chéo. Độ bền của lốp thường được xác định qua số lớp vải bố. Thông thường, lốp xe gồm hai lớp vải bố so với lốp của các máy bay chở khách lớn có tới 30 lớp vải bố. Một số loại lốp dành cho xe chạy với tốc độ cao thường có thêm 1 hoặc hai lớp vải bố giúp cho lốp trở nên bền chắc hơn. Lốp bố tròn đai thép có thêm các đai làm bằng thép được sử dụng để tăng độ chắc chắn cho phần bố nằm trong talông. Những chiếc đai này giúp lốp không bị xuyên thủng, đồng thời, ổn định mặt phẳng lốp để tạo tiếp xúc tối đa với mặt đường.

Thành lốp, bên ngoài tráng cao su tổng hợp, nhằm tạo sự ổn định bề mặt bên cho lốp, bảo vệ các lớp vải bố và không cho không khí thẩm thấu ra ngoài. Thành lốp có thể có thêm các thành phần nhằm tăng cường độ chắc chắn cho bề mặt bên của lốp. Tiếp theo là lớp talông có thành phần tổng hợp từ các loại cao su tự nhiên và nhân tạo. Talông và thành lốp được chế tạo thông qua quá trình đùn nhiệt. Cuối cùng là hoa lốp cùng các rãnh lốp được thiết kế căn cứ theo công năng sử dụng.

Khi xe di chuyển trên đường, không khí bị nén giữa các rãnh, hoa lốp là nguyên nhân gây tiếng ồn. Đó là vì rãnh hoa lốp tiếp xúc với mặt đường có không khí bị cuốn vào và bị nén giữa các rãnh và mặt đường. Khi hoa lốp rời khỏi mặt đường, không khí bị nén bật ra khỏi các rãnh tạo ra tiếng ồn. Tiếng ồn hoa lốp tăng lên, nếu hoa lốp có dạng dễ cuốn nhiều không khí vào các rãnh hơn. Chẳng hạn như kiểu hoa lốp dạng khối hoặc vấu có thể phát sinh nhiều tiếng ồn hơn kiểu gân dọc. Tần suất của tiếng ồn cũng sẽ tăng tỷ lệ thuận với vận tốc xe.

Ngoài ra trong điều kiện trời mưa, cũng có thể xảy ra trường hợp “trượt nước”. Đó là do khi xe đi qua các vũng nước, nếu nước không kịp thoát ra khỏi các các rãnh và hoa sẽ khiến cho lốp xe chỉ tiếp xúc với mặt đường qua một lớp nước trung gian và có thể dẫn đến mất lái. Để khắc phục tình trạng này, các nhà sản xuất lốp nay đã ứng dụng một hệ thống thử nghiệm tinh vi và nghiêm ngặt, ứng dụng các camera chụp ảnh tia nước bắn ra khỏi lốp để có thể chế tạo ra loại hoa lốp có khả năng thoát nước nhanh.

Trên thành lốp thường có rất nhiều chữ và số thể hiện kích thước và chủng loại lốp. Ví dụ, trên lốp có dòng chữ, số P215/65R17 thì chữ P là viết tắt của “Passenger Vehicle”, tức là xe du lịch 7 chỗ trở xuống. Nếu thay bằng LT, tức là lốp dành cho xe bán tải nhẹ (Light Truck), thường dùng cho xe tải trọng lớn, hay T dùng để chỉ lốp dự phòng. Con số 215 biểu thị bề rộng của lốp theo mm, con số thứ hai, 65, thể hiện tỷ số giữa độ cao thành lốp với chiều rộng lốp. Trong trường hợp này, thành lốp bằng 65% chiều rộng 215mm. R là chữ đầu của Radial, thể hiện lốp bố tròn, để phân biệt với loại bố chéo (Bias). Lốp bố tròn thường dùng cho xe du lịch vì phù hợp với mọi loại đường, còn lốp bố chéo thường dùng cho xe việt dã. Về cảm giác lái và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, lốp B thua lốp R. Số cuối cùng, 17, chỉ đường kính vành xe lắp lốp. Và trong khi các kích thước của lốp trên toàn thế giới được tính bằng đơn vị hệ mét thì đường kính vành xe lại đo bằng inch.

Ngoài các thông tin cơ bản trên, thành lốp còn có nhiều ký hiệu khác, như tải trọng tối đa, áp suất lốp tối đa và tốc độ an toàn tối đa. Thông tin về tải trọng và áp suất khá dễ hiểu, còn tốc độ được quy ước bằng mã. Cụ thể, kí hiệu T cho biết tốc độ tối đa cho phép của lốp là 190 km/h; chữ H – 210 km/h; V – 240 km/h; và W – 270 km/h. Lốp ký hiệu Z chưa được tiêu chuẩn hoá quốc tế mà tuỳ thuộc vào từng nhà sản xuất, nhưng ít nhất chịu được tốc độ tối đa như lốp V. Thông thường, chỉ cần lốp T là đủ để chạy trên đường cao tốc.

Ngoài các ký hiệu bằng chữ và số, trên một số lốp còn có biểu tượng núi (Mountain), cho biết lốp có thể dùng cho mùa đông. Ở xứ lạnh, có hai loại lốp mùa đông: M&S dùng cho xe thường chạy trên đường nhiều bùn và tuyết (Mud & Snow), còn có biểu tượng bông tuyết bên trong núi thì đó là lốp dùng cho thời tiết có tuyết và băng. Một số biểu tượng khác trên lốp là TL (viết tắt của tubless – lốp không xăm), SSR (Runflat tire – lốp có thể chạy ở tốc độ cao trên một đoạn đường dài ngay cả khi bị xẹp).

Tìm Hiểu Về Lốp Xe Ô Tô / 2023

với áp suất mỗi lốp chỉ 30 psi (2,04 átmốtphe) có thể chịu được chiếc ôtô nặng hàng tấn? Quan sát kỹ, bạn sẽ thấy lốp không hoàn toàn tròn, vì nơi tiếp xúc giữa với mặt đường có thể xem là phẳng và được gọi là mặt tiếp xúc. Giả sử nếu mặt đường làm bằng kính, ta sẽ tính được diện tích mặt tiếp xúc này. Cộng diện tích tiếp xúc của 4 bánh và nhân nó với áp suất lốp sẽ ra trọng lượng xe.

Khi bánh xe quay, mặt tiếp xúc sẽ luân chuyển theo vòng quay và cần một lực tác động để uốn lốp cho nó tiếp xúc với mặt đường. càng uốn nhiều, lực càng lớn. Do lốp xe không hoàn toàn đàn hồi, nên khi trở về trạng thái ban đầu, nó không “hoàn trả” hết lực tác động và một số lực sẽ chuyển hóa thành nhiệt cũng như do ma sát với mặt đường.

Những yếu tố ảnh hưởng đến độ mòn của lốp gồm , tải trọng. Ngoài ra còn có các lực dẫn động, phanh, lực ly tâm lúc quay tác động vào lốp tăng theo tỷ lệ bình phương của vận tốc. Do đó, tăng tốc sẽ làm tăng các lực này lên gấp bội làm tăng lực ma sát giữa hoa lốp và mặt đường, qua đó làm tăng độ mòn của lốp. Ngoài các yếu tố này, điều kiện mặt đường cũng có ảnh hưởng lớn đến độ mòn của lốp. Đương nhiên đường gồ ghề khiến lốp mòn nhanh hơn đường nhẵn.

Nếu ta bơm lốp quá non hoặc quá căng đều làm cho áp suất lốp không đúng tiêu chuẩn và như vậy lốp sẽ không phẳng khi nó tiếp xúc với mặt đường dẫn đến mòn nhanh. Áp suất lốp quá cao khiến nó bị cứng, không triệt tiêu được các chấn động từ mặt đường dẫn đến xe chạy không êm. Mỗi xe có một áp suất tiêu chuẩn ứng với tải trọng và đặc tính của nó vì vậy khi bơm lốp cần chú ý điều này. Ngược lại, áp suất lốp quá thấp sẽ khiến lốp bị bẹp, làm tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường do vậy tăng sức cản khiến cho tay lái nặng hơn. Mặt khác nếu áp suất giữa các lốp không đều nhau, sức cản giữa các lốp bên trái hay bên phải không đều dẫn đến hiện tượng xe bị lạng sang một bên.

Tỷ lệ giữa độ cao thành lốp với độ rộng của lốp cũng rất quan trọng. Lốp có tỷ lệ này nhỏ cho cảm giác lái chuẩn xác hơn, song lại giảm độ êm khi xe đi vào đường nhiều ổ gà. Trường hợp duy nhất nên thay đổi tỷ lệ này là vào mùa đông ở xứ lạnh. Sử dụng lốp có tỷ lệ thành lốp cao hơn sẽ giúp xe chạy êm hơn vào mùa đông.

Hoa lốp có tầm quan trọng thế nào đối với tính năng của xe?

Kiểu hoa vấu gồm các rãnh chạy ra mép lốp theo hướng gần như vuông góc. Loại này tạo được lực kéo lớn, lực cản lăn hơi cao hơn, lực cản trượt ngang thấp hơn, độ ồn lớn, song phù hợp với tốc độ chậm, đường gồ ghề hoặc đường không trải nhựa, và thường dùng cho các loại xe tải hạng nặng. Kiểu kết hợp giữa gân dọc và vấu giúp giảm độ trượt ngang, nâng cao tính năng dẫn động và phanh, và chạy được cả trên đường nhựa cũng như đường gồ ghề. Còn hoa kiểu khối, chia bề mặt thành các khối độc lập, sử dụng ở hầu hết các lốp chạy trên đường có tuyết và lốp bố tròn. Nó thường giảm độ trượt dài và trượt quay trên đường có nhiều bùn và tuyết phủ nhưng loại lốp này thường mòn nhanh hơn kiểu gân dọc và vấu đặc biệt khi chạy trên bề mặt cứng. Ngoài ra, còn có kiểu hoa lốp một chiều, hướng theo chiều quay. Các rãnh ngang được bố trí theo một chiều quay nhất định để tăng khả năng thoát nước và như vậy khi đi trên đường ướt, xe chạy ổn định hơn.

Tìm Hiểu Về Sơn Dặm Xe Ô Tô / 2023

Lợi ích của việc sơn dặm xe ô tô

Tại sao nói việc sơn dặm là việc làm có lợi? Lý do rất đơn giản, nó giúp chủ xe có thể tiết kiệm tiền bạc và thời gian một cách tối đa. Nếu như bạn chỉ bị một vết xước nhỏ trên cách cửa mà bạn phải sơn lại toàn bộ cánh cửa thì đó là một việc hết sức lãng phí, vì vậy bạn chỉ cần sơn ở khu vực bị hư hỏng lớp sơn, vừa tiết kiệm tiền bạc, công sức và thời gian. Mặt khác nếu bạn không sơn lại khu vực bị trầy xước thì rất có thể gây nên những hư hỏng sâu bên trong do bị oxy hóa lớp bảo vệ bề mặt đã hư hại, hơn thế nữa việc chiếc xe ô tô thân yêu của bạn vẫn giữ gìn nay bị những vết trầy xước sơn trên xe khiến bạn vô cùng khó chịu.

Quy trình kỹ thuật sơn dặm xe ô tô

Tình trạng của sơn của xe ô tô

Xe bị trầy xước khu vực cản sau bên phụ do va chạm với xe máy khi đang dừng đèn đỏ. Lớp sơn có dấu hiệu bong tróc và không có các vết móp. Đây có lẽ là nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến lớp sơn bị hư hại. Không chỉ làm mất thẩm mĩ mà còn có thể gây mòn cho khung xe, vì vậy cần mang xe đến ngay gara gần nhất để được tư vấn và sơn lại.

Các bước kỹ thuật sơn dặm

+ Bước 1: Tiếp nhận xe: Khi xe vào xưởng, người đầu tin tiếp xúc với khách là cố vấn dịnh vụ. Cố vấn cần nắm rõ được xe cần thực hiện những công việc gì, đồng thời lệnh lệnh sửa chữa và giao xe cho đội sửa chữa.

+ Bước 2: Đội sữa chữa kiểm tra tổng thể xe và báo cáo khối lượng công việc cần thực hiện cho cố vấn dịch vụ đẻ làm báo giá và giao cho khách hàng. Sau khi được sự đồng ý của khách hàng thì tiến hành sơn dặm nửa cản sau xe.

+ Bước 3: Đánh nhám quanh khu vực cần sơn. Đầu tiên là sử dụng nước sạch vệ sinh khu vực bị hư hại. Lớp sơn bị hư hại có dấu hiệu nứt vỡ nên cần cậy hết lớp sơn bong tróc, đồng thời lấy giấy nhám đánh bề mặt toàn bộ khu vực quanh vết nứt để có được bề mặt bằng phẳng chuẩn bị cho công đoạn sau.

+ Bước 4: Bả Matit. Sử dụng bột bả chuyên dụng để lấp đầy khu vực bị hư hại do va chạm. Sau khi bả thì bột bả phải được điền đầy vào các vết xước, lớp bột bả cầ mỏng để đảm bảo tốc độ khô nhanh. Nếu thời tiết nhiều độ ẩm thì cần sử dụng đèn sấy chuyên dụng để đảm bảo lớp bả khô hoàn toàn. Sau khi bả khô, tiến hành mài giáp lớp bả để có một bề mặt nhẵn và phẳng. Nếu mài không tốt sẽ để lại những vết lồi lõm trên vỏ xe làm mất thẩm mỹ.

+ Bước 5: Tiến hành sơn. Đầu tiên cần một lớp sơn lót, đây là lớp cực kỳ quan trọng, lớp sơn có bám chắc và bền màu hay không đều quyết định ở lớp sơn lót. Loại sơn sử dụngphải là loại tốt thì lớp sơn mới bền màu và bám chắc. Sau khi sơn xong lớp lót thì đến lớp sơn màu, yêu cầu của lớp này là phải giống như màu nguyên bản, nếu xảy ra sự sai khác sẽ gây mất thẩm mỹ cho xe. Sau khi phun màu thì tiến hành phun lớp sơn bóng để bảo vệ lớp sơn bên trong, đồng thời tạo độ bóng và thẩm mỹ cho xe.

+ Bước 6: Kiểm tra tổng thể lớp sơn sau khi sơn để đánh giá chất lượng. Nếu có lỗi xảy ra thì tiến hành khắc phục rồi nghiệm thu lần cuối.

+ Bước 7: Giao xe cho khách hàng, cố vấn dịch vụ có trách nhiệm thông báo đến khách hàng những chương trình chăm sóc sau khi sửa chữa.

Nên sơn dặm xe ô tô ở đâu ?

Khi chọn một địa điểm sơn xe bạn thường dựa vào những yếu tố nào? Loại sơn mà gara đó sử dụng, tay nghề thợ sơn hay giá cả và chính sách bảo hành? Chúng tôi – Trung Tâm Kỹ Thuật Ô tô Mỹ đình THC tự hào có thể đáp ứng toàn bộ những yếu tố mà bạn muốn. Chúng tôi sử dụng loại sơn được các hãng xe danh tiếng như Vinfast sử dụng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sơn. Cùng với hệ thống pha sơn vi tính có độ chính xác cực cao đảm bảo màu sắc không bị lệch. Về yếu tố con người, chúng tôi có những thợ sơn giàu kinh nghiệm đã được chứng minh tay nghề. Khkông chỉ dừng lại ở đó, giá thành sơn tại Trung Tâm Ô Tô Mỹ đình THC luôn thuộc top cạnh tranh nhất trên thị trường. Vậy còn chờ đợi gì mà không đem xe đến ngay Trung Tâm kỹ thuật của chúng tôi để làm đẹp cho chiếc xe của mình ngay hôm nay.

Các dịch vụ khác tại Trung Tâm Kỹ Thuật Ô Tô Mỹ Đình THC

Để nhận được báo giá chi tiết và tư vấn kỹ thuật quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Cố vấn dịch vụ: Hotline & zalo: 09.64.10.44.44

Tư vấn kỹ thuật: Hotline & zalo: 0962.68.87.68

Email: otomydinhthc@gmail.com

Tìm Hiểu Xe Ô Tô Honda 7 Chỗ / 2023

Honda là một hãng xe nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản. Tiến vào thị trường Việt Nam đến nay là hơn 18 năm, Honda Việt Nam đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy. Honda Việt nam vẫn luôn không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao kỹ thuật và năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tối đa. Đặc biệt đối với lĩnh vực kinh doanh ô tô nói riêng, Honda Việt Nam luôn đa dạng hóa sản phẩm với các mức giá hợp lý. Không chỉ vậy, Honda Việt Nam đặc biệt quan tâm đến các hoạt động đóng góp cộng đồng, chú trọng và hoạt động an toàn giao thông, giáo dục và bảo vệ môi trường.

Mẫu xe ô tô Honda 7 chỗ là mẫu xe crossover/SUV khá thành công của hãng xe Honda. Thế hệ mới của Honda 7 chỗ 2018 – 2019 được ra mắt tại thị trường quốc tế lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Detroit tại Mỹ vào tháng 10 năm 2016. Chiếc xe được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/11/2017 và đã gây nên một cơn sốt cho thị trường ô tô trong nước. Chiếc xe Honda 7 chỗ luôn nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Hiện nay, chỉ trong 2 tháng đầu của năm 2019, chiếc Honda 7 chỗ đã vươn lên xuất sắc trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Xe ô tô Honda 7 chỗ có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái, khoang để hành lý lớn

Chiếc xe ô tô Honda 7 chỗ sở hữu kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao tương ứng là 4584 x 1855 x 1679 mm, chiều dài cơ sở là 2660 mm. So với những xe đối thủ cùng phân khúc, chiếc xe có kích thước tổng thể rộng rãi nhất, mang lại cho người ngồi không gian thoáng đãng. Một điểm cộng nữa là thể tích khoang chứa hành lý cũng lớn đứng đầu so với những xe cùng phân khúc, Honda đã cải biến khoang hành lý của mẫu xe này tăng thêm 56 lít thể tích chứa so với thế hệ trước.

Chiếc xe được sử dụng tiện lợi nhờ cốp sau có thể chỉnh điện rảnh tay và điều chỉnh chiều cao của cửa cốp khi cần thiết. Đặc biệt sàn khoang hành lý có thể thay đổi theo 2 nấc khác nhau. Khi ít hành khách và muốn mở rộng khoang chứa đồ, người sử dụng có thể gập hàng ghế thứ 3 với tỷ lệ 50:50 và hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng không gian chứa đồ theo ý muốn.

Xe ô tô Honda 7 chỗ có sức mạnh vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu

Mẫu xe Honda 7 chỗ được trang bị khối động cơ xăng DOHC I4 1.5 L tăng áp. Nhờ bộ động cơ này, chiếc Honda 7 chỗ có khả năng sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại tua vòng mát 5600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 2000 – 5000 vòng/ phút. Sức mạnh này được chuyển tới bánh xe thông qua hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.

Dù có khả năng vận hành mạnh mẽ, chiếc xe vẫn đáp ứng ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu theo mong muốn của người sử dụng. Động cơ của chiếc Honda 7 chỗ được ứng dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, với điều kiện vận hành chạy hết 100 km trên đường hỗn hợp, chiếc xe sẽ tiêu thụ hết 6,9 lít nhiên liệu; 8,9 lít đối với đường nội đô và 5,9 lít khi di chuyển trên đường cao tốc.

Xe ô tô Honda 7 chỗ sở hữu diện mạo hiện đại, trẻ trung

Ngoại hình của chiếc Honda 7 chỗ toát lên sự hiện đại và trẻ trung, phù hợp với mọi khách hàng ở các độ tuổi. Ở phía đầu xe, nổi bật là tầm lưới tản nhiệt hình mắt cao, được nối liền sang hai bên bằng thanh crom sáng bóng, phần trung tâm là biểu tượng nổi tiếng của thương hiệu Honda. Chiếc xe được sử dụng hệ thống đèn Led toàn phần với đèn pha, đèn hậu, với bản L chiếc xe được trang bị đèn sương mù full Led, tuy nhiên ở bản G và E thì sử dụng đèn sương mù dạng halogen.

Nhìn tổng thể có thể thấy nắp capo của chiếc Honda 7 chỗ được thiết kế hơi gồ cao, kết hợp cùng các đường gân dập nổi kéo xuống tới tận phần cản trước, chạy dọc phần thân xe, cho chiếc xe thêm phần gân guốc và mạnh mẽ. Một điểm độc đáo là cụm đèn hậu hình chữ L phía sau được đặt gồ hẳn lên, kéo về phía thân xe, đây là sự phối hợp hoàn hảo với thiết kế phía trước, mang lại diện mạo thể thao toàn thể cho chiếc Honda 7 chỗ.

Chiếc xe được trang bị nhiều tiện ích hiện đại, đảm bảo người dùng được an toàn và thư giãn trong suốt thời gian di chuyển, có thể kể đến một số tiện ích như: điều hòa tự động 1 vùng ở bản tiêu chuẩn và 2 vùng độc lập ở các bàn còn lại, cửa gió điều hòa cho 2 ghế sau, tay nắm cửa cảm biến, hệ thống thông tin giải trí có màn hình 7 inch sử dụng công nghệ ÍP, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, bluetooth, USB, tại phiên bản Honda 7 chỗ 2019 cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói, kết nối wifi, lướt web.

Chiếc xe cũng có một số nhược điểm như: khả năng chống ồn kém, còn một số tính năng chưa tiện, hệ dụng, hệ thống giải trí chưa thông minh, …

Chiếc xe ô tô Honda 7 chỗ có 3 mức giá khác nhau với 3 phiên bản: phiên bản E có giá 983 triệu đồng, phiên bản G có giá 1 tỷ 23 triệu đồng và phiên bản L so giá 1 tỷ 93 triệu đồng.

Trong thời gian vừa qua, Honda 7 chỗ đã nhận được những đánh giá hàng đầu trong các bài kiểm tra về độ an toàn cũng như khả năng chịu lực khiến nhiều người dùng càng trở nên yên tâm hơn khi sở hữu cho mình chiếc xe này. Không chỉ ấn tượng về ngoại thất mà còn mạnh mẽ về động cơ.