Ví Dụ Về Phương Pháp So Sánh Trực Tiếp

--- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp 3 Phương Pháp Làm Bài Văn Nghị Luận Văn Học So Sánh Chuẩn Nhất
  • Thực Hành Psmatch2 Và Teffects
  • So Sánh Công Nghệ Xử Lý Nước Thải Hiếu Khí Và Kỵ Khí * Vật Tư Tiêu Hao, Nông Nghiệp, Thủy Sản, Môi Trường,…
  • Các Phương Pháp Xác Định Chi Phí Để Định Giá Bất Động Sản
  • Học Giao Tiếp Tiếng Nhật Với Phương Pháp Shadowing
  • (Nguồn: Thông tư sô 14512007ITT-BTC ngày 06!Ì2I2007

    Áp dụng phương pháp so sánh trực tiếp để xác định giá đất (để đơn giản và dễ hiểu, ví dụ này chỉ giới thiệu phương pháp so sánh trực tiếp để xác định giá đất của thửa đất, khu đất cần định giá với một thửa đất, khu đất so sánh).

    Giả định trong quá trình định giá khu đất ở có diện tích 20.000m2 thuộc một đô thị loại V (kí hiệu là khu đất B), cơ quan định giá đã thu thập được thông tin về một khu đất liền kề có diện tích 25.000m2 có thể so sánh được với khu đất cần định giá đã được tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất thành công để đầu tư xây dựng nhà ở (kí hiệu là khu đất A) diễn ra trong khoảng thời gian gần nhất với thời điểm xác định giá khu đất B. Tổng số tiền thu được từ đấu giá khu đất A là 125 tỷ đồng, tính ra đơn giá một mét vuông là 5,0 triệu đồng (5 triệu đ/m2).

    Với tất cả thông tin thu thập được cơ quan định giá tiến hành so sánh giữa khu đất A và khu đất B như sau:

    Trên cơ sở mức giá đấu giá thành công của khu đất A là 125 tỷ đồng so sánh để định giá cho khu đất B, mức giá của khu đất B sẽ bị giảm:

    – Chiều rộng mặt tiền: B kém A: 2 điểm, giảm 10% = 12,5 tỷ đồng

    – Chiều sâu của khu đất: B kém A: 1 điểm, giảm 5% = 6,25 tỷ đồng

    – Giao thông: B kém A: 1,5 điểm, giảm 7,5% = 9,375 tỷ đồng

    Tổng sô’ giảm giá do khác biệt B kém A: 28,125 tỷ đồng

    B sẽ được cộng thêm:

    – Độ bụi: B hơn A: 1 điểm, tăng 5% = 6,25 tỷ đồng

    Tống số tăng giá do khác biệt B hơn A: 6,25 tỷ đồng

    Giá khu đất A dược điều chỉnh lại (kí hiệu là A’) theo những yếu tố khác biệt của khu đất B được tính toán như sau: A’ = 125 – 28,125 + 6,25 = 103,125 (tỷ đồng)

    Tính ru đơn giá một mét vuông lù: 103.125 triệu đồng : 25.000 m2 = 4,125 triệu đ/m2.

    Tương tự, giả sử cơ quan định giá lựa chọn được thêm 2 khu đất c và D nữa để so sánh với khu đất B. Kết quả phân tích, so sánh đã xác định được đơn giá của khu đất c đã điều chính theo các yếu tố của khu đất B là 4,5 triệu đ/m2 và của khu đất D đã điểu chính là 4,05 triệu đ/m2.

    Đơn giá khu đất B được xác định bằng cách lấy mức giá trung bình của 3 mức giá đã điểu chỉnh ở trên: (4,125 + 4,5 + 4,05): 3 = 4,225 (triệu đ/m2).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xác Định Giá Trong Giao Dịch Liên Kết
  • Nội Dung Chính Của Thông Tư 41/2017/tt
  • Các Môn Học Thuộc Bộ Môn Kỹ Thuật Ô Tô
  • So Sánh Các Phương Pháp Kiểm Tra Không Phá Hủy Khác Nhau
  • Đồ Án Tốt Nghiệp Cơ Điện Tử Thiết Kế Chế Tạo Mô Hình Hệ Thống Lắp Ráp Tự Động
  • Phương Pháp Giải Một Số Bài Toán Về Toàn Mạch Ví Dụ Và Bài Tập

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Vật Lí 11
  • Giải Bài Tập Bài 11: Phương Pháp Giải Một Số Bài Toán Về Toàn Mạch
  • Lý Thuyết Vật Lý 11: Bài 11. Phương Pháp Giải Một Số Bài Toán Về Toàn Mạch
  • Giải Lý Lớp 11 Bài 11: Phương Pháp Giải Một Số Bài Toán Về Toàn Mạch
  • Bài 11. Phương Pháp Giải Một Số Bài Toán Về Toàn Mạch
  • Bài viết này sẽ hệ thống các phương pháp giải một số bài toán về toàn mạch trong đó mạch điện có thể chỉ gồm một nguồn cùng các điện trở mắc nối tiếp, điện trở mắc nối tiếp bóng đèn, song song bóng đèn hay mạch gồm nhiều nguồn mắc hỗn hợp đối xứng,...

    I. Những lưu ý trong phương pháp giải toán toàn mạch

    1. Toàn mạch là mạch điện gồm một nguồn điện có suất điện động ξ và điện trở trong r, hoặc gồm nhiều nguồn điện được ghép thành bộ nguồn có suất điện động ξ b, điện trở trong r b và mạch ngoài gồm các điện trở.

    → Cần phải nhận dạng loại bộ nguồn và áp dụng công thức tương ứng để tính suất điện động và điện trở trong của bộ nguồn.

    2. Mạch ngoài của toàn mạch có thể là các điện trở hoặc các vật dẫn được coi như các điện trở (ví dụ như các bóng đèn dây tóc) nối liền hai cực của nguồn điện.

    → Cần phải nhận dạng và phân tích xem các điện trở này được mắc với nhau như thế nào (nối tiếp hay song song). Từ đó áp dụng định luật Ôm đối với từng loại đoạn mạch tương ứng cũng như tính điện trở tương đương của mỗi đoạn mạch và của mạch ngoài.

    3. Áp dụng định luật Ôm đối với toàn mạch để tính cường độ dòng điện mạch chính, suất điện động của nguồn điện hay của bộ nguồn, hiệu điện thế mạch ngoài, công và công suất của nguồn điện, điện năng tiêu thụ của một đoạn mạch,… mà bài toán yêu cầu.

    4. Các công thức cần sử dụng:

    II. Bài tập ví dụ một số dạng toán toàn mạch

    b) Tính cường độ dòng điện I chạy qua nguồn điện và hiệu điện thế mạch ngoài U.

    c) Tính hiệu điện thế U 1 giữa hai đầu điện trở R 1.

    a) Điện trở mạch ngoài là: R N = R 1 + R 2 + R 3 = 5 + 10 + 3 = 18 (Ω).

    b) Áp dụng định luật Ôm cho toàn mạch, ta có:

    – Cường độ dòng điện chạy qua nguồn điện là:

    ⇒ Hiệu điện thế mạch ngoài là: U = I.R N = 0,3.18 = 5,4 (V).

    b) Tính công suất P ng và hiệu suất H của nguồn điện khi đó.

    a) Điện trở của mỗi đèn là:

    ⇒ Điện trở tương đương của mạch khi đó là:

    ⇒ Hiệu điện thế mạch ngoài là: U N = I.R N = 1,25.9,6 = 12 (V).

    – Cường độ dòng điện trong mỗi nhánh là:

    – Cường độ dòng điện qua mỗi đèn là:

    – Cường độ dòng điện định mức qua mỗi đèn là:

    – Như vậy ta thấy khi R b = 8(Ω) thì cường độ dòng thực tế qua mỗi bóng đèn bằng với cường độ định mức của mỗi bóng, do đó các đèn sáng bình thường.

    b) Công suất của nguồn điện khi đó là P ng = ξ.I = 12,5.1,25 = 15,625 (W).

    ⇒ Hiệu suất là H = (U n/ξ).100% = (12/12,5).100% = 0,96.100% = 96%.

    Có tám nguồn điện cùng loại với cùng suất điện động E = 1,5 V và điện trở trong r = 1 Ω. Mắc các nguồn này thành bộ nguồn hỗn hợp đối xứng gồm hai dãy song song để thắp sáng bóng đèn loại 6V – 6W.

    Coi rằng bóng đèn có điện trở như khi sáng bình thường.

    a) Vẽ sơ đồ mạch điện kín gồm bộ nguồn và bóng đèn mạch ngoài.

    b) Tính cường độ I của dòng điện thực sự chạy qua bóng đèn và công suất điện P của bóng đèn khi đó.

    – Áp dụng định luật Ôm cho toàn mạch, ta có cường độ dòng điện chạy qua đèn là:

    – Công suất của bóng đèn là: P = I 2.R = (0,75) 2.6 = 3,375 (W).

    c) Công suất của bộ nguồn là: P ng = ξ.I = 6.0,75 = 4,5 (W);

    – Do các nguồn giống nhau nên công suất của mỗi nguồn là: P i = P ng/8 = 4,5/8 = 0,5625 (W);

    – Cường độ dòng điện qua mỗi nguồn là: I i = I/2 = 0,75/2 = 0,375(A).

    ⇒ Hiệu điện thế U i giữa hai cực của mỗi nguồn: U i = ξ – I.r = 1,5 – 0,375.1 = 1,125 (V).

    III. Một số Bài tập vận dụng phương pháp giải bài toán toàn mạch

    b)Tính cường độ dòng điện chạy qua mỗi điện trở mạch ngoài.

    ⇒ Cường độ dòng điện qua mỗi điện trở:

    b) tính công suất tiêu thụ điện của mỗi điện trở.

    c) Tính công suất của mỗi ắc quy và năng lượng mà mỗi ắc quy cung cấp trong 5 phút.

    a) Tính cường độ dòng điện chạy trong mạch.

    – Ta cũng thấy 2 điển trở R 1 và R 2 được mắc nối tiếp nên điện trở tương đương của mạch ngoài gồm hai điện trở mắc nối tiếp là: R N = R 1 + R 2 = 4 + 8 = 12(Ω).

    – Áp dụng định luật Ôm cho toàn mạch, ta có:

    b) Vì 2 điện trở ghép nối tiếp với nguồn nên I 1 = I 2 = I = 1,5A

    ⇒ Công suất tiêu thụ của mỗi điện trở R 1, R 2 tương ứng là:

    c) Công suất của mỗi ắc quy cung cấp :

    – Năng lượng mỗi ắc quy cung cấp trong 5 phút:

    W ng(1) = P ng(1).t = 18.5.60 = 5400J

    – Kết luận: a) I = 1,5A; b) P 1 = 9W; P 2 = 18W; c) P ng(1) = 18W; P ng(2) = 9W; W ng(1) = 5400J; W ng(2) = 2700J.

    b) Điện trở x phải có trị số là bao nhiêu để công suất tiêu thụ ở điện trở này là lớn nhất? Tính công suất lớn nhất đó.

    a) Tính điện trở x để công suất tiêu thụ ở mạch ngoài là lớn nhất.

    – Mạch ngoài gồm điện trở R mắc nối tiếp với điển trở x, nên ta có điện trở tương đương là: R N = R + x = (0,1 + x) (Ω).

    – Công suất tiêu mạch ngoài là:

    – Như vậy, để công suất P lớn nhất (P max) thì mẫu số phải là nhỏ nhất (min), tức là:

    b) Công suất tiêu thụ trên điện trở x:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Review Sách Phương Pháp Giáo Dục Montessori
  • Phương Pháp Ăn Kiêng Keto Giảm Cân Hiệu Quả
  • Giảm Cân Theo Phương Pháp Keto Nhẹ Nhàng, Hiệu Quả
  • Tìm Hiểu Tất Tật Về Giảm Cân Theo Phương Pháp Keto Và Cách Áp Dụng
  • 11 Quy Tắc Vàng Của Glenn Doman Khi Bắt Đầu Giáo Dục Trẻ
  • Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tập Là Gì? Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Và Tầm Quan Trọng
  • 8 Cách Khiến Học Sinh Tập Trung Vào Nhiệm Vụ Mà Không Làm Gián Đoạn Giờ Học
  • Hướng Dẫn Cách Làm Việc Tập Trung Hiệu Quả Nhất Cho Bạn
  • Phương Pháp Học Hiệu Quả Ở Trường Đại Học
  • 5 Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Nhất
  • Trong xã hội ngày nay, sự học ngày càng được coi trọng. Chúng ta học kiến thức chuyên môn. Chúng ta học kỹ năng 4.0. Chúng ta còn học để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”. Có rất nhiều thứ cần để học. Vậy làm sao để học hiệu quả?

    Không có bất kì một cách tiếp cận học tập nào có thể phù hợp hết tất cả mọi người. Mỗi người chúng ta đều có những khả năng khác nhau, vì vậy phương pháp học tập nên được thiết kế riêng biệt cho từng cá nhân để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Bài viết này sẽ giúp các bạn thiết kế phương pháp học phù hợp cho riêng mình.

    1. Sắp xếp công việc hợp lý

    Quyển sổ ghi những bài tập, công việc cần làm không bao giờ là thừa thãi. Nó sẽ là người nhắc nhở giúp bạn đảm bảo rằng không có bất kỳ một việc quan trọng nào bị lãng quên. Bạn hãy viết ra giấy và phân loại, sắp xếp công việc dựa vào thời gian dành cho nó.

    Việc viết ra giấy bạn có thể giảm tải cho não rất nhiều. Bạn có thể đánh số từng công việc theo thứ tự thực hiện công việc. Hoặc bạn cũng có thể chia công việc theo độ lớn và thời gian giải quyết công việc từ ít tới nhiều, từ nhỏ tới lớn. Và nên nhớ, hãy đặt deadline cho mỗi công việc trên và thực hiện đúng theo kế hoạch mà bạn đặt ra.

    2. Luôn tập trung trong lớp học

    Điều quan trọng là phải tập trung khi nghe giáo viên nói. Thực hành lắng nghe tích cực bằng cách tập trung vào những gì được nói và ghi vào vở bằng lời của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn nghe (và hiểu) những gì đang được dạy trong lớp.

    Điều này rất quan trọng nhất là đối với các lớp học online. Việc không thể tương tác ngoài đời thật là một rào cản. Vậy nên bạn cần dồn 100% công lực vào lắng nghe những điều thầy cô giảng giải.

    3. Chủ động tránh những sự phiền nhiễu

    Sự phiền nhiễu ở khắp mọi nơi, từ điện thoại di động, phương tiện truyền thông xã hội đến bạn bè. Hãy nhận biết những gì làm bạn mất tập trung trong lớp và biết cách tránh xa những phiền nhiễu này.

    Tránh ngồi cạnh bạn bè nếu bạn biết họ sẽ làm bạn mất tập trung. Tắt điện thoại di động của bạn cũng sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang chú ý đến giáo viên của mình. Đó là những thứ gây phiền toái nhất, nguy hiểm nhất. Chúng giết chết sự tập trung của các bạn. Có những người làm việc 8 tiếng – 10 tiếng đồng hồ trong 1 ngày nhưng vẫn cảm thấy không đủ thời gian. Chính là vì họ bị chi phối quá nhiều bởi chat facebook, nghe nhạc,…

    4. Ghi chú cẩn thận và đầy đủ

    Viết ghi chú rõ ràng và đầy đủ trong lớp sẽ giúp bạn xử lý và phân loại thông tin bạn đang học. Những dòng ghi chú này sẽ là tài liệu cho bạn xem lại vài phút trước giờ kiểm tra. Bạn nên nói chuyện với giáo viên hoặc bạn bè nếu bạn đã bỏ lỡ một lớp học hay chưa nghe rõ để đảm bảo ghi chú của bạn được hoàn thiện nhất có thể. Não bộ chỉ có thể vận hành tốt trong 45 phút đầu tiên. Vậy nếu bạn không ghi chép cẩn thận, bạn sẽ không có cơ hội để ôn tập lại lần nữa.

    Ngoài ra, trong những lớp học online khi mà không ai theo dõi hay kiểm soát được thông tin bạn tiếp nhận thì bạn phải là người chủ động lưu giữa và kết nối mình với những thông tin thầy cô truyền tải đó. Có vậy, việc học mới hiệu quả được.

    5. Đặt câu hỏi nếu bạn không hiểu

    Hãy giơ tay và đặt câu hỏi nếu bạn không hiểu điều gì đó. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi hỏi trước mặt mọi người. Hãy đặt một lời nhắc trên điện thoại để nói chuyện với giáo viên sau giờ học. Đây là điều rất cần thiết. Bởi đặt câu hỏi cho giáo viên đồng nghĩa với việc não bộ của bạn sẽ có cơ hội rà soát lại một lần và phát hiện lỗ hổng kiến thức. Và bạn đang thực hiện quá trình học hai chiều. Việc lấp đầy lỗ hổng đó ngay lập tức sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan vào hệ thống kiến thức và lưu trữ nó lâu hơn việc tiếp nhận một chiều.

    6. Lập chiến lược học tập

    7. Xem lại những ghi chú trong lớp mỗi buổi chiều

    Sau giờ học, việc xem lại và mở rộng các ghi chú trong lớp là điều tất yếu. Xem lại các ghi chú giúp bạn chuyển các tài liệu học được từ bộ nhớ ngắn hạn sang bộ nhớ dài hạn. Điều này sẽ rất giúp ích cho lần tới khi bạn có một bài kiểm tra lớn. Hoặc chỉ đơn thuần là giúp bạn lưu giữ lâu hơn các kiến thức đã học. Hãy cố gắng biến nó thành thói quen của mình. Đừng để sự trì hoãn làm bạn thiếu chủ động trong tiếp nhận kiến thức.

    8. Nói chuyện với giáo viên

    Giáo viên luôn sẵn sàng để giúp bạn phát triển bản thân. Hãy thoải mái nói chuyện với giáo viên và yêu cầu hiểu rõ hơn về bài học. Chủ động yêu cầu được giúp đỡ với giáo viên là một việc khôn ngoan. Họ sẽ hiểu bạn là cô/cậu học trò như thế nào? Cách tiếp thu nhanh hay chậm? Tư duy cố định hay cầu tiến? Từ đó họ sẽ có những cách giúp bạn tiếp cận kiến thức và hòa nhập vào cuộc sống học đường tốt hơn.

    9. Học tập trong thời gian ngắn

    Cứ sau 30 phút học, hãy nghỉ khoảng 10-15 phút để nạp lại năng lượng. Các buổi học ngắn sẽ có hiệu quả hơn và giúp bạn tận dụng tối đa thời gian học. Như đã nói ở trên, não bộ chỉ có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả trong 45 phút đầu tiên. Vậy nên việc kết hợp hợp lý giữa nghỉ và học sẽ giúp cân bằng hoạt động của não bộ, giúp nó hoạt động tốt hơn.

    10. Tham gia nhóm học tập

    Khi học cùng nhau, bạn sẽ học nhanh hơn. Ví dụ như một số phần quyển sách có thể gây khó hiểu cho bạn, nhưng đối với thành viên khác thì không. Trong một nhóm học, thay vì phải dành thời gian quý báu để giải quyết khó khăn, thì bạn có thể học nhanh chóng bằng việc đặt câu hỏi với các thành viên còn lại. Hơn nữa, bạn có thể giúp các thành viên còn lại khi họ không hiểu vấn đề gì đó mà đó là vấn đề mà bạn biết. Hãy cố gắng tạo nên các cuộc tranh luận trong nhóm vì đó là cách nhanh nhất và tốt nhất để chúng ta bóc tách vấn đề và làm nó sáng tỏ hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kim Chỉ Nam Của Học Sinh
  • Top 5 Phương Pháp Học Tập Đạt Hiệu Quả Cao 2022
  • Học Đại Học Có Thực Sự Khó Không ??
  • Học Sinh 12 Và Những Phương Pháp Học Thi
  • Tham Luận Phương Pháp Học Tập Đại Học
  • Các Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Bước Xác Định Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Cho Học Sinh
  • Bài Tham Luận Về Đổi Mới Phương Pháp Học Tập
  • Tham Luận Phương Pháp Học Tập Đại Học
  • Học Sinh 12 Và Những Phương Pháp Học Thi
  • Học Đại Học Có Thực Sự Khó Không ??
  • Các Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả

    1. PP Chủ động trong mọi việc

    1.1. Tham gia hoạt động ở phòng thí nghiệm

    1.2. Liên hệ những gì đã được nói với quá khứ

    1.3. Chủ động xin tham gia các hoạt động do thầy cô hay bạn bè tổ chức

    2. PP ghi nhớ con số

    2.1. PP Nhìn

    2.1.1. Ngồi những nơi thuận tiện cho việc quan sát

    2.1.3. Trao đổi, ghi chép, ghi âm

    2.2. PP Nghe

    2.2.1. Ngồi ở nơi dễ nghe giảng

    2.2.2. Có thể dùng máy nghe để trợ giúp

    2.2.3. Đọc cho chính mình nghe để dễ ghi nhớ

    2.2.4. Liên kết và tưởng tượng

    3. Áp dụng lý thuyết vào thực hành một cách hiệu quả

    3.1. Học lý thuyết song song với thực hành

    3.1.1. Item 1

    3.1.2. Item 2

    3.1.3. Item 3

    3.2. Vừa thực hành vừa ngẫm nghĩ, tính toán về mặt lý thuyết

    3.2.1. Item 1

    3.2.2. Item 2

    3.2.3. Item 3

    3.3. Không áp đặt kết quả lý thuyết vào thực hành

    3.3.1. Item 1

    3.3.2. Item 2

    3.3.3. Item 3

    3.4. Tích lũy kinh nghiệm thực hành

    3.4.1. Item 1

    3.4.2. Item 2

    3.4.3. Item 3

    4. Nghe Chủ Động

    4.1. Khái niệm

    4.1.1. Tập trung vào người nói và thực sự hiểu họ nói gì

    4.1.2. Không đồng ý ngay những quan điểm của người nói

    4.1.3. Thường xuyên đặt câu hỏi cho chính mình

    4.1.3.1. Username:

    4.1.3.2. Password:

    4.2. Yêu cầu

    4.2.1. Cần có thái độ tích cực

    4.2.2. Tập trung vào câu chuyện

    5. Chiến lược, thói quen, phương pháp học tập qua hình ảnh-không gian

    5.1. Chiến lược trong học tập

    5.1.1. Giải quyết từng vấn đề, học từng ví dụ minh họa cụ thể

    5.2. Thói quen học tập

    6. Thẻ ghi nhớ

    6.1. Khái niệm

    6.1.1. Là một tờ giấy nhỏ,

    6.1.2. Một mặt ghi câu hỏi ( hoặc từ vựng), mặt còn lại ghi đáp án ( nghĩa của từ )

    6.2. Công dụng

    6.2.1. Tóm tắt những kiến thức đã học

    6.2.2. Nhỏ gọn dễ mang đi, có thể học mọi lúc mọi nơi

    6.3. Cách sử dụng

    6.3.1. Luôn mang theo bên mình

    6.3.2. Luôn tráo đổi thứ tự thẻ để ko phải học bằng cách nhớ thứ tự

    6.3.3. Những câu hỏi chưa hiểu phải kiểm tra thường xuyên

    6.3.4. Những câu hỏi, từ vựng đã hiểu có thể để riêng để sau này kiểm tra lại

    7. KeyWord

    7.1. Khái niệm

    7.1.1. Tìm ý chính

    7.1.2. Dùng chủ yếu trong văn bản

    7.1.4. Về trí nhớ

    7.1.4.1. màu sắc, liên tưởng, hình dung,….

    7.2. Mục đích

    7.2.1. Làm bài thêm mạch lạc, nổi bật những nội dung chính

    7.2.2. Giúp dễ tiếp thu nội dung

    7.2.3. Tận dụng tối đa khả năng liên kết vấn đề

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả
  • Bật Mí Phương Pháp Học Tập Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Bật Mí Phương Pháp Học Tập Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất
  • Tìm Hiểu Tầm Quan Trọng Và Phương Pháp Tự Học Đem Lại Hiệu Quả
  • Ngoại Khóa Kĩ Năng Sống Khối 11 Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Môn Ngữ Văn
  • Tính Chất Hóa Học Của Phi Kim, Ví Dụ Và Bài Tập

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Bật Lửa Zippo Thật Và Giả?
  • Cách Phân Biệt Bệnh Viêm Da Tiếp Xúc Do Côn Trùng Và Bệnh Zona
  • Cách Phân Biệt Các Danh Từ, Động Từ, Tính Từ Dễ Lẫn Lộn
  • Cách Nhận Biết Và Phân Biệt Từ Loại Trong Tiếng Anh Đầy Đủ Nhất
  • Cách Phân Biệt & Vị Trí Của Danh Từ, Tính Từ, Động Từ Trong Tiếng Anh
  • a) Nhiều phi kim tác dụng với kim loại tạo thành muối:

    PTPƯ: Phi kim + Kim loại → Muối

    b) Oxi tác dụng với kim loại tạo thành oxit: PTPƯ: Oxi + Kim loại → Oxit a) Oxi tác dụng khí hyđro tạo thành hơi nước PTPƯ: Oxi + H2 → H2O b) Clo tác dụng khí hyđro tạo thanh khí hiđro clorua – Nhiều phi kim khác (C, S, Br2,…) phản ứng với khí hyđro tạo thành hợp chất khí. – Nhiều phi kim tác dụng với khí oxi tạo thành oxit axit

    Fe + S FeS

    4. Mức độ hoạt động hóa học của phi kim

    – Mức độ hoạt động hóa học mạnh hay yếu của phi kim thường được xét căn cứ vào khả năng và mức độ phản ứng của phi kim đó với kim loại và hyđro.

    – Flo, Oxi, Clo là những phi kim hoạt động mạnh (flo là phi kim hoạt động mạnh nhất). Lưu huỳnh, Photpho, Cacbon, Silic là những phi kim hoạt động yếu hơn.

    II. Bài tập về tính chất hóa học của Phi kim

    Bài tập 5 trang 76 sgk hóa 9: Cho sơ đồ biểu diễn chuyển đổi sau:

    Phi kim → oxit axit → oxit axit → axit → muối sunfat tan → muối sunfat không tan.

    a) Tìm công thức các chất thích hợp để thay cho tên chất trong sơ đồ.

    b) Viết các phương trình hóa học biểu diễn chuyển hóa trên.

    * Lời giải bài tập 5 trang 76 sgk hóa 9:

    a) Chất thích hợp là S, ta có sơ đồ sau:

    b) Phương trình phản ứng:

    Bài tập 6 trang 76 sgk hóa 9: Nung hỗn hợp gồm 5,6g sắt và 1,6g lưu huỳnh trong môi trường không có không khí thu được hỗn hợp chất rắn A. Cho dung dịch HCl 1M phản ứng vừa đủ với A thu được hỗn hợp khí B.

    a) Hãy viết các phương trình hóa học.

    b) Tính thể tích dung dịch HCl 1M đã tham gia phản ứng.

    * Lời giải bài tập 6 trang 76 sgk hóa 9:

    – Theo bài ra ta có: n Fe = 5,6/56 = 0,1 (mol); n S = 1,6/32 = 0,05 (mol);

    a) Phương trình phản ứng:

    Fe + S → FeS (1)

    – Nên hỗn hợp chất rắn A có Fe dư và FeS

    FeS + 2HCl → FeCl 2 + H 2 S↑ (3)

    b) Dựa vào phương trình phản ứng (2) và (3), ta có:

    Bài 10 trang 81 sgk hóa 9: Tính thể tích dung dịch NaOH 1M để tác dụng hoàn toàn với 1,12 lít khí clo (đktc). Nồng độ mol của các chất sau phản ứng là bao nhiêu? Giả thiết thể tích dung dịch thay đổi không đáng kể.

    Theo bài ra, ta có: n Cl2 = 1,12/22,4 = 0,05 mol.

    Phương trình phản ứng:

    Cl 2 + 2NaOH → NaCl + NaClO + H 2 O

    Theo PTPƯ: n NaOH = 2.n Cl2 = 2. 0,05 = 0,1 (mol)

    C M (NaCl) = C M (NaClO) = 0,05 / 0,1 = 0,5 M.

    Bài 11 trang 81 sgk hóa 9: Cho 10,8g kim loại M có hóa trị III tác dụng với clo dư thì thu được 53,4g muối. Hãy xác định kim loại M đã dùng.

    * Lời giải bài 11 trang 81 sgk hóa 9:

    Gọi M là khối lượng mol của kim loại (do kim loại hóa trị III nên khi phản ứng với Clo thì tạo thành muối MCl 3), ta có PTPƯ sau:

    2M + 3Cl 2 → 2MCl 3

    10,8 g 53,4 g

    Theo PTPƯ: n M = n MCl3 ⇒ 10,8/M = 53,4/(M + 35,5.3)

    ⇒ M = 27 (g). Vậy M là nhôm (Al)

    Bài tập 5 trang 87 sgk hóa 9: Hãy xác định thành phần phần trăm về thể tích của mỗi khí trong hỗn hợp CO và CO 2, biết các số liệu thực nghiệm sau:

    – Dẫn 16 lít hỗn hợp CO và CO 2 qua nước vôi trong dư thu được khí A.

    – Để đốt cháy A cần 2 lít khí oxi. Các thể tích khí đo được ở cùng điều kiện nhiệt độ và áp suất.

    * Lời giải bài tập 5 trang 87 sgk hóa 9:

    – Dẫn hỗn hợp khí CO và CO 2 qua nước vôi trong dư thu được khí A là khí CO, trong cùng điều kiện về nhiệt độ, áp suất thì tỉ lệ thể tích cũng bằng tỉ lệ về số mol.

    – Phương trình phản ứng đốt cháy khí A:

    ⇒ V CO = 2.V O2 = 2.2 = 4 (l). (tỉ lệ mol cũng chính là tỉ lệ thể tích)

    – Từ phương trình trên ta nhận thấy: V CO = 4 (l).

    ⇒ Vậy V CO2 = 16 – 4 = 12 (l).

    ⇒ % V CO2 = (12/16).100% = 75%;

    ⇒ %V CO = 100% – 75% = 25%.

    Bài tập 5 trang 91 sgk hóa 9: Hãy tính thể tích khí CO 2 (đktc) tạo thành để dập tắt đám cháy nếu trong bình chữa cháy có dung dịch chứa 980g H 2SO 4 tác dụng hết với dung dịch NaHCO 3.

    * Lời giải bài tập 5 trang 91 sgk hóa 9:

    – Theo bài ra, ta có: n H2SO4 = 980/98 = 10 (mol).

    – Theo PTPƯ: n CO2 = 2.n H2SO4 = 10.2 = 20 (mol).

    ⇒ V CO2 = n.22,4 = 20.22,4 = 448 lít.

    Bài 5 trang 103 sgk hoá 9: a) Hãy xác định công thức của một loại oxit sắt, biết rằng khi cho 32g oxit sắt này tác dụng hoàn toàn với khí cacbon oxit thì thu được 22,4g chất rắn.

    b) Chất khí sinh ra được hấp thụ hoàn toàn trong dung dịch nước vôi trong có dư. Tính khối lượng kết tủa thu được.

    * Lời giải bài 5 trang 103 sgk hoá 9:

    a) Gọi công thức của oxit sắt là: FexOy

    – Phương trình hoá học của phản ứng:

    1 mol y mol x mol y mol

    0,4/x 0,4 mol

    – Theo bài ra thì: n Fe = 22,4/56 = 0,4 (mol).

    – Theo PTPƯ: n FexOy = 0,4/x (mol)

    ⇒ m FexOy = (56x + 16y). 0,4/x = 32 ⇒ x : y = 2 : 3

    ⇒ Chỉ có n = 1 phù hợp, vậy ta có CTHH oxit sắt là: Fe 2O 3.

    b) Khí sinh ra CO2

    – PTPƯ (1) được viết lại như sau:

    1 mol 1 mol 1 mol 1 mol

    – Theo PTPƯ (1): n CO2 = (3/2).n Fe = (0,4.3)/2 = 0,6 (mol).

    – Theo PTPƯ (2) ⇒ n CaCO3 = n CO2 = 0,6 (mol).

    ⇒ m CaCO3 = 0,6.100 = 60 (g).

    Bài 6 trang 103 sgk hoá 9: Cho 69,6g MnO 2 tác dụng với dung dịch HCl đặc dư thu được một lượng khí X. Dẫn khí X vào 500ml dung dịch NaOH 4M thu được dung dịch A. Tính nồng độ mol của các chất trong dung dịch A. Giả thiết rằng thể tích dung dịch sau phản ứng thay đổi không đáng kể.

    * Lời giải bài 6 trang 103 sgk hoá 9:

    – Ta có: n MnO2 = 69,6/87 = 0,8 (mol).

    – Phương trình phản ứng:

    – Theo PTPƯ: n Cl2 = n MnO2 = 0,8 mol.

    Cl 2 + 2NaOH → NaCl + NaClO + H 2 O.

    ⇒ C M(NaCl)= C M(NaClO) = 0,8/0,5 = 1,6 (mol/l).

    ⇒ C M(NaOH) = (2-1,6)/0,5 = 0,8 (mol/l).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhà Đẹp Nhờ Trồng Hoa Triệu Chuông, Dạ Yến Thảo
  • Hoa Dạ Yến Thảo Siêu Rủ, Dạ Yến Thảo Đứng, Kép, Dạ Yến Thảo F1
  • Cách Chọn Mua Hoa Dạ Yến Thảo Và Cách Chăm Sóc Hoa
  • Phân Biệt Các Loại Giấy Tờ Xe Trên Thị Trường Một Cách Đơn Giản Và Hiệu Quả
  • Giày Nam Xịn Và Giày Nam Đểu Làm Sao Để Phân Biệt Đây?
  • Ví Dụ Về Phương Pháp Định Giá Đất So Sánh Trực Tiếp

    --- Bài mới hơn ---

  • Giá Đất Và Phương Pháp Xác Định Giá Đất
  • Điểm Danh 5 Phương Pháp Định Giá Đất Bất Động Sản
  • Phương Pháp Thẩm Định Giá Bất Động Sản
  • Các Phương Pháp Thẩm Định Giá Bất Động Sản Hiện Hành
  • Các Phương Pháp Nghiên Cứu Thực Vật
  • Một ví dụ về phương pháp so sánh trực tiếp được trích từ Phụ lục 1 của Thông tư 36/2014/TT-BTNMT

    Nội dung ví dụ:

    Thửa đất cần định giá là thửa đất ở tại đô thị loại IV, giáp mặt đường Nguyễn Văn A, gần chợ, trường học, bệnh viện, tập trung đông dân cư, có diện tích 100m2 (kí hiệu là thửa đất A), đường nhựa, mặt cắt (bao gồm cả vỉa hè) 15m. Việc xác định giá của thửa đất A theo phương pháp so sánh trực tiếp thực hiện như sau:

    Thời điểm xác định giá đất: tháng 6 năm 2014.

    Khảo sát thị trường, thu thập được thông tin về giá đất của 03 thửa đất ở (kí hiệu là thửa đất B, C và D) tại cùng đô thị trên đã chuyển nhượng thành công trong khoảng thời gian 2 năm đến thời điểm xác định giá, có đặc điểm tương tự với thửa đất A. Giả sử trong thời gian từ tháng 3 năm 2013 đến tháng 6 năm 2014, giá đất ở phổ biến trên thị trường tại đô thị loại IV không có biến động.

    Tiến hành thu thập các thông tin của 03 thửa đất so sánh B, C, D:

    Khảo sát thị trường, thu thập được các thông tin:

    – Thửa đất tiếp giáp mặt đường Nguyễn Văn A hơn thửa đất tiếp giáp mặt đường Nguyễn Văn B là 4%; hơn thửa đất tiếp giáp mặt đường Nguyễn Văn C là 2%.

    – Thửa đất tiếp giáp với đường có mặt cắt rộng 15m hơn thửa đất tiếp giáp với đường có mặt cắt rộng 10m là 5%; kém hơn thửa đất tiếp giáp với 2 đường có mặt cắt rộng 15m và 6m là 10%.

    – Thửa đất có kích thước mặt tiền 10m hơn thửa đất có mặt tiền 7m là 5%, hơn thửa đất có mặt tiền 6m là 6%.

    – Thửa đất có chiều sâu 10m hơn thửa đất có chiều sâu 15m là 2%.

    – Thửa đất thuộc khu vực cấp nước sạch tốt hơn thửa đất thuộc khu vực cấp nước sạch kém ổn định là 2%.

    1. Phân tích, so sánh, điều chỉnh mức giá do các yếu tố khác biệt của các thửa đất so sánh với thửa đất cần định giá
    2. a) Phân tích, so sánh để lựa chọn các yếu tố giống nhau và khác biệt giữa các thửa đất so sánh với thửa đất cần định giá.

    Kết quả phân tích cho thấy thửa đất cần định giá và 03 thửa đất so sánh có 03 yếu tố giống nhau (mục đích sử dụng, không có tài sản gắn liền với đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), 05 yếu tố khác biệt (vị trí; giao thông; diện tích, kích thước; các yếu tố hạ tầng khác).

      b) Điều chỉnh mức giá do các yếu tố khác biệt của các thửa đất so sánh với thửa đất cần định giá.

    – Điều chỉnh mức giá do yếu tố khác biệt về vị trí: thửa đất A bằng thửa đất D (tiếp giáp mặt đường Nguyễn Văn A), hơn thửa đất B (tiếp giáp mặt đường Nguyễn Văn B) là 4%, hơn thửa đất C (tiếp giáp mặt đường Nguyễn Văn C) là 2%.

    Giá đất của thửa đất cần định giá A và thửa đất D là 100% thì giá đất của thửa đất B là 96%, giá đất của thửa đất C là 98%.

    Tỷ lệ điều chỉnh của thửa đất B là:

    Tỷ lệ điều chỉnh của thửa đất C là:

    – Điều chỉnh mức giá do yếu t khác biệt về giao thông: thửa đất A bằng thửa đất C (cùng tiếp giáp với đường có mặt cắt rộng 15m), hơn thửa đất B (tiếp giáp với đường có mặt cắt rộng 10m) là 5%, kém hơn thửa đất D (tiếp giáp với 2 đường có mặt cắt rộng 15m và 6m) là 10%.

    Giá đất của thửa đất cần định giá A và thửa đất C là 100% thì giá đất của thửa đất B là 95%, giá đất của thửa đất D là 110%.

    Tỷ lệ điều chỉnh của thửa đất B là:

    Tỷ lệ điều chỉnh của thửa đất D là:

    Điều chnh mức giá do yếu tố khác biệt về diện tích, kích thước: thửa đất A bằng thửa đất B (cùng có kích thước mặt tiền 10m), hơn thửa đất C (có kích thước mặt tiền 7m) là 5%, hơn thửa đất D (có kích thước mặt tiền 6m) là 6%.

    Thửa đất A và thửa đất C (có chiều sâu 10m) hơn thửa đất B và thửa đất D (có chiều sâu 15m) là 2%.

    Giá đất của thửa đất cần định giá A là 100% thì giá đất của thửa đất B là 98%, giá đất của thửa đất C là 95%, giá đất của thửa đất D là 92%.

    Tỷ lệ điều chỉnh của thửa đất B là:

    Tỷ lệ điều chỉnh của thửa đất C là:

    Tỷ lệ điều chỉnh của thửa đất D là:

    – Điều chỉnh mức giá do yếu tố khác biệt về hạ tầng khác:

    Cấp nước sạch: thửa đất A bằng thửa đất D (thuộc khu vực cấp nước tốt) hơn thửa đất B và thửa đất C (thuộc khu vực cấp nước kém ổn định) là 2%.

    Giá đất của thửa đất cần định giá A và thửa đất D là 100% thì giá đất của thửa đất B và thửa đất C là 98%.

    Tỷ lệ điều chỉnh của thửa đất B và thửa đất C là:

    Tỷ lệ chênh lệch giữa giá đất của thửa đất cần định giá A với giá đất ước tính theo thửa đất so sánh B là:

    Tương tự có tỷ lệ chênh lệch giữa giá đất của thửa đất cần định giá A với giá đất ước tính theo thửa đất C và thửa đất D lần lượt là -1,97% và 1,27%.

    Do đó, giá đất của thửa đất cần định giá A bảo đảm chênh lệch với các giá đất ước tính không quá 10%.

    Kết luận: Giá đất của thửa đất cần định giá A là 34,30 triệu đồng/m 2

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Tích Và Lựa Chọn Đối Tượng So Sánh Độc Lập
  • Phương Pháp So Sánh Giá Giao Dịch Độc Lập
  • Kỹ Thuật Định Giá Doanh Nghiệp Nhanh Bằng P/e Và Ev/ebitda
  • P/e Là Gì? Tìm Hiểu P/e Từ A Đến Z
  • Thẩm Định Giá Doanh Nghiệp Theo Phương Pháp So Sánh Dựa Vào Tỷ Số P/b
  • Phương Pháp Học Tập Có Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp, Kĩ Năng Viết Tiểu Luận Hoặc Bài Thu Hoạch
  • Chia Sẻ Bí Quyết Học Tốt Môn Toán Học Lớp 12
  • Phương Pháp Học Tập Trong Đại Học
  • 8 Cách Học Đơn Giản Nhưng Đạt Hiệu Quả Cao
  • Bí Quyết Giúp Rèn Luyện Tập Trung Hiệu Quả Nhất
  • Phương pháp học tập có hiệu quả

    Trong quá trình học tập, học sinh thường rơi vào một trong những rắc rối sau: Thứ nhất, không thể áp dụng tính năng động của bản thân vào những trường hợp vô cùng đơn giản, hay nói một cách khác, đây là tuýp người luôn quan trọng hóa vấn đề, biến cái đơn giản nhất thành cái khó nhất và ngược lại, một vấn đề khó ư? Chuyện nhỏ, đối với họ chẳng là gì. Kiểu thứ hai là mẫu người luôn tự đẩy mình vào tình trạng không biết phải phân bố thời gian thế nào cho hợp lý để có thể học hết khối lượng kiến thức dày đặc. Và cả kiểu thứ ba, thứ tư… nữa chứ. Nhưng thôi hãy tạm quên chúng đi, sau đây là phương pháp học sao cho có hiệu quả.

    Phương pháp này có thể chia làm ba giai đoạn như sau:

    1. Giai đoạn thứ nhất: Trước khi học

    Nhận thức ở đây có nghĩa là phải hiểu được yêu cầu mà quá trình học đòi hỏi. Tiếp theo bạn phải biết quản lý những đặc điểm tính cách của bạn. Giả sử bạn là một người nóng tính, khi đã ngồi rất lâu rồi mà bạn vẫn chưa tìm ra cách giải của một bài toán khó đột nhiên bạn thấy bực mình vô cớ và không muốn họcn nữa, hãy tìm cách để kiểm soát cơn giận đó. Có thể chỉ dùng một biện pháp đơn giản như: trước khi học, bạn hãy viết lên một mảnh giấy nhỏ dòng chữ “Tức giận chẳng giải quyết được vấn đề gì” để trước mặt, mỗi lần bạn thấy bực tức hãy nhìn vào mảnh giấy đó, thư giãn một vài phút sau đó lại bắt tay làm lai từ đầu để tìm ra được vướng mẳc của bài toán… Bước tiếp theo là lên kế hoạch, hãy phân chia thời gian cụ thể để học từng môn một.

    Ví dụ như bạn quy định trong buổi chiều nay bạn sẽ phải học được hai môn đó là: Toán, Lý và bạn đặt kế hoạch cho mình là phải học trong vòng ba tiếng từ 2 giờ – 5 giờ. Như vậy không có nghĩa là bạn sẽ chia đều ra mỗi môn hoc trong khoảng thời gian là một tiếng rưỡi mà trước khi lên kế hoạch bạn hãy giành chút thời gian để ước lượng xem môn nào có số lượng kiến thức nhiều hơn rồi từ đó phân bố thời gian học sao cho hợp lý. Tốt nhất là bạn hãy bắt đầu học từ môn nào mà bạn ưa thích hơn để tạo cho mình niềm say mê học tập.

    2. Giai đoạn thứ hai: Trong quá trình học

    Bạn đang cần chứng minh một bài toán nhưng để chứng minh được nó bạn cần áp dụng một bất đẳng thức A nào đó. Tuy bất đẳng thức này thường được dùng nhưng khi phải chứng minh bạn đột nhiên lại chẳng nhớ phải chứng minh thế nào, lúc này bạn sẽ phải đặt mình trước hai sự lựa chọn.

    + Thứ nhất: không cần chứng minh cứ thế làm tiếp để dành thời gian còn học các môn khác.

    + Thứ hai: là cố gắng lục lọi lại cách chứng minh bất đăng thức đó trong chồng sách vở cũ dù mất khá nhiều thời gian.

    Bạn chọn cách nào đây, tất nhiên trong phương pháp này, bạn sẽ phải chọn cách hai nếu như bạn không muốn rơi vào hoàn cảnh một ngày kia bạn gặp lại bài toán này trong một bài kiểm tra. Bạn có muốn mình sẽ bị trừ điểm chỉ vì trong bài tọán có dòng chữ áp dụng bất đẳng thức A mà lại chẳng có nổi phần chứng minh bất đẳng thức A hay không?

    3. Giai đoạn thứ 3: Sau khi học xong

    Trong giai đoạn cuối cùng này bạn hãy tự thực hiện môt “cuộc càn quét” lại những gì mà bạn đã học được. Chẳng hạn bạn có thể ghi lại vào một mảnh giấy cách chứng minh bất đẳng thức A (nêu trên) hay những công thức, định lý… mà bạn vừa học xong hoặc làm riêng cho mỗi bộ môn một quyển sổ nhỏ. Ðây sẽ chính là quyển sổ tóm tắt lý thuyết của riêng bạn. Với cách này bạn sẽ nhớ lâu hơn những gì mà mình đã học được và cũng sẽ dễ dàng hơn nếu chẳng may bạn lại quên cách chứng minh bất đẳng thức A một lần nữa. Bạn sẽ không còn phải mất nhiều thời gian để lục tìm lại đống sách vở cũ nữa đâu.

    (Theo Hoa Học Trò)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Huấn Phương Pháp Học Tập Ở Bậc Đại Học Cho Sinh Viên Khóa 51
  • Phương Pháp Học Tập Chủ Động Ở Bậc Đại Học
  • 6 Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả
  • Một Số Phương Pháp Học Tiếng Anh Hiệu Quả Của Sinh Viên Trường Đại Học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội
  • Phương Pháp Học Tốt Môn Văn
  • 6 Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Học Tập Chủ Động Ở Bậc Đại Học
  • Tập Huấn Phương Pháp Học Tập Ở Bậc Đại Học Cho Sinh Viên Khóa 51
  • Phương Pháp Học Tập Có Hiệu Quả
  • Phương Pháp, Kĩ Năng Viết Tiểu Luận Hoặc Bài Thu Hoạch
  • Chia Sẻ Bí Quyết Học Tốt Môn Toán Học Lớp 12
  •  

    1. Vạch mục tiêu và lên kế hoạch thực hiện chúng

     

    Học tập và làm việc có hệ thống, nghiên cứu điều gì nên làm trước, điều gì nên làm sau. Hãy vạch ra mục tiêu của bản thân, sau đó lên kế hoạch thực hiện chúng một cách khoa học để mục tiêu sớm được hoàn thành.

     

    Vạch mục tiêu là bước đầu quan trọng để bạn định hướng tốt công việc phải làm (Nguồn ảnh: Viet Future)

     

    2. Chọn thời điểm thích hợp nhất

     

    Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm việc và học tập. Nên ngồi gần cửa sổ, ánh nắng mặt trời buổi sáng rất tốt cho cơ thể và giúp chúng ta có thêm năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc và học tập thật tốt.

     

    Chọn thời điểm thích hợp để học tập giúp bạn tiếp thu bài học tốt nhất (Nguồn ảnh: Giaoduchocduong)

     

    Khả năng sử dụng bộ não tăng dần từ sáng sớm đến gần trưa, do đó bạn nên nghỉ trưa khoảng từ 15-30 phút để nạp lại năng lượng. Sau giờ ăn tối, khả năng hoạt động trí óc lại tăng dần cho đến khoảng 21 giờ, bạn nên tranh thủ học vào thời gian này và cố gắng đi ngủ trước 22 giờ để cơ thể được khỏe mạnh. Giấc ngủ cho phép bộ não của bạn củng cố được những kiến thức bạn đã học và giúp não của bạn phục hồi sau một ngày học tập vất vả.

     

    3. Sắp xếp góc học tập ngăn nắp, tạo hứng thú khi học

     

    Việc sắp xếp góc học tập ngăn nắp, gọn gàng sẽ tạo cho chúng ta sự hứng thú học tập và chứng tỏ bạn có phải là con người chỉnh chu không. Chính vì thế hãy tạo thói quen sắp xếp sách vở, dụng cụ gọn gàng khi học xong, một là để chúng ta tập được một thói quen tốt, hai là để có được sự hứng khởi khi học lần tiếp theo.

     

    Tạo thói quen sắp xếp góc học tập thật gọn gàng, ngăn nắp (Nguồn ảnh: Kenh14)

     

    4. Học chủ động

     

     

    Chủ động học hỏi để hiểu sâu được kiến thức (Nguồn ảnh: Viet Future)

     

    5. Dạy cho người khác

     

    Để biết được mình đã hiểu rõ hết những kiến thức đã được học hay chưa, hãy thử dạy người khác! Đối tượng có thể là bạn bè hay các thành viên khác trong gia đình bạn … Hãy nhờ họ đặt câu hỏi cho bạn và sau đó trả lời, bạn sẽ biết được mình đã hiểu chỗ nào, chưa hiểu chỗ nào và tìm cách củng cố lại kiến thức hổng của mình để hoàn thiện hơn.

     

    Bạn có thể củng cố kiến thức bằng cách dạy người khác (Nguồn ảnh: Giasuttv)

     

    6. Tham gia các hoạt động thể thao nhẹ nhàng – cách thư giãn vui nhưng hiệu quả

     

    Không nên kéo dài thời gian học nhiều tiếng đồng hồ liên tục mà bạn nên nghỉ giải lao từ 10-15 phút khi đã học xong mỗi 1 tiếng. Điều này giúp cho bạn thư giãn sau những giờ phút học tập căng thẳng. Cách thư giãn hiệu quả nhất là tập thể dục hay vận động nhẹ nhàng như đi dạo, đạp xe, … vừa giúp đầu óc thoải mái, vừa giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

     

    Hãy vận động nhẹ nhàng sau khi học để giúp đầu óc thoải mái (Nguồn ảnh: Ancotnam)

     

    Mai Phương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Phương Pháp Học Tiếng Anh Hiệu Quả Của Sinh Viên Trường Đại Học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội
  • Phương Pháp Học Tốt Môn Văn
  • 4 Cách Học Giỏi Hóa Hiệu Quả Nhất Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Cho Học Sinh Khối 6
  • Trường Mầm Non Mây Trắng
  • Combo Học Tập Hiệu Quả : Phương Pháp Học Tập Siêu Tốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Trong Học Tập Chỉ Có 10 Bước
  • Phương Pháp Học Tập Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Phương Pháp Học Hiệu Quả Ở Đại Học
  • Bài Tiểu Luận Phương Pháp Học Đại Học
  • Tham Luận Về Phương Pháp Học Tập Trong Đại Hội Chi Đoàn
  • Có lúc nào bạn đã chán nản vì việc học,mà chỉ muốn bỏ tất cả để làm những việc khác như chơi game xem phim,đây là một điều hết sức bình thường

    nhưng làm thế nào để học tập trở nên dễ dàng,combo này cung cấp những cách học tập hiệu quả cho người đọc

    Phương Pháp Học Tập Siêu Tốc (Tái Bản 2022)

    Đã bao giờ bạn cảm thấy chán nản vì việc học hành quá vất vả và cực nhọc chưa? Phương pháp học tập siêu tốc sẽ là một cứu cánh giúp bạn thấy phấn chấn, vui tươi và say mê công việc học tập. Cuốn sách không những bổ ích đối với học sinh, sinh viên, mà còn phù hợp với người học ở mọi lứa tuổi. Với những mẹo nhỏ, những gợi ý và những kỹ thuật đặc biệt, sách giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng cường khả năng lĩnh hội và ghi nhớ, đồng thời biến việc học thành một quá trình thú vị, hấp dẫn và bổ ích. Đọc sách sẽ khiến bạn thay đổi quan điểm và cách nhìn nhận về chính bản thân mình và về việc học tập. Bạn sẽ phát hiện ra khả năng học tập tiềm tàng trong mình, để rồi sẽ thấy việc học thật dễ dàng và hứng thú.

    Sách được trình bày một cách đặc biệt, bên trái là những trang kín chữ như những cuốn sách khác, còn bên phải là những hình vẽ, sơ đồ, ký hiệu, …

    Đầu và cuối mỗi chương đều có những trang đặc biệt. Đầu chương nêu tóm tắt những lợi ích bạn sẽ có được khi đọc nội dung và cuối chương là phần kiểm tra giúp bạn kiểm nghiệm xem đã học được những gì. Có một số nội dung được tác giả nhắc lại nhiều lần dưới hình thức khác nhau. Các kỹ thuật đưa ra rất phù hợp với phương thức làm việc của não bộ, giúp bạn học với kết quả tốt nhất. Những kỹ thuật này đã được thử nghiệm, đánh giá trong nhiều năm và rất có hiệu quả trong thực tế. Bạn hãy đọc với tâm hồn cởi mở, gạt sang bên những ý nghĩ như: cuốn sách này như thế nào và nói về điều gì. Cũng không nên để ý việc bạn đã học nhanh đến mức nào và học được những gì. Hãy làm cho chính bạn phải ngạc nhiên về khả năng của mình. Và hãy vui với mỗi bước đi trên con đường học tập của bạn.

    Người Thông Minh Học Tập Như Thế Nào ? (Tái Bản 2022)

    Cuốn sách này được viết nhằm mục đích rất đơn giản: thay đổi những quan niệm về phương pháp học tập nhằm tạo ra một phong cách học tập nhanh, hiệu quả, toàn diện, có năng suất cao, và thú vị hơn nhiều những gì bạn đã biết.

    Hệ thống các phương pháp học tập đỉnh cao được miêu tả ở đây là tập hợp cách thức bạn có thể sử dụng để đạt được những kỹ năng học tập rộng, sâu và phù hợp với cá nhân hơn bất cứ phương pháp nào bạn từng thử nghiệm trong quá trình học tập trước đây.

    Phương pháp học tập đỉnh cao là cách thức học tập mới mẻ ngày càng được các nhà giáo dục công nhận là cần thiết cho mọi cá nhân. Đây là một chương trình tự định hướng sự phát triển của mỗi cá nhân. Điều đó nghĩa là nắm bắt những kỹ năng mới để hiểu bản thân mình và thế giới – thứ tài sản đích thực mà có thể bạn chưa bao giờ đánh mất.

    Những kỹ năng học tập đầy hiệu quả dựa trên khám phá mới về cách thức hoạt động của não bộ và các phương pháp bạn áp dụng khám phá đó cho phong cách học tập của riêng mình.

    Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Học Tập Môn Ngữ Văn Hiệu Quả
  • 4 Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Môn Văn Mà Team Lười Chắc Chắn Thích
  • 52 Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả (Dành Cho Học Sinh Tiểu Học)
  • 5 Phương Pháp “vàng” Giúp Học Sinh Thcs Tự Học Hiệu Quả
  • Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Sẽ Giúp Các Em Học Giỏi
  • Ví Dụ Về Phương Pháp Định Giá Đất – Phương Pháp Chiết Trừ – Luật Sư Đỗ Minh

    --- Bài mới hơn ---

  • Nguyên Lý Cơ Bản: Tách Chiết Adn Bằng Phenol
  • Tách Chiết Adn Từ Máu Ngoại Vi/ Máu Cuống Rốn
  • Phân Tích Định Tính Và Định Lượng Β
  • Kỹ Thuật Chiết Xuất “Xanh” – Nền Tảng Tạo Ra Các Hợp Chất Thiên Nhiên Chất Lượng Cao
  • Chiết Xuất Tinh Dầu Như Thế Nào?
  • Một ví dụ về phương pháp định giá đất chiết trừ trích từ phụ lục số 02 ban hành kèm thông tư 36/2014/TT-BTNMT

    Ví dụ phương pháp chiết trừ:

    Thửa đất cần định giá là một thửa đất ở tại thành phố A, giáp mặt đường nội bộ rộng 8m trong một khu đô thị mới, có diện tích 90m2 (mặt tiền 5m x chiều sâu 18m), trên thửa đất đã xây dựng nhà 3 tầng hoàn chỉnh. Việc xác định giá của thửa đất trên theo phương pháp chiết trừ thực hiện như sau:

    1. Khảo sát, thu thập thông tin

    Khảo sát thị trường, thu thập được thông tin về 03 bất động sản có đặc điểm tương tự với bất động sản cần định giá trong cùng khu đô thị trên. Để đơn giản, trong ví dụ này chỉ thực hiện ước tính giá đất của 01 bất động sản so sánh trong số 03 bất động sản đã giao dịch thành công.

    Các thông tin thu thập được của bất động sản so sánh đó là một ngôi nhà có diện tích mặt bằng là 100m2 (nhà 03 tầng, diện tích xây dựng mỗi tầng 75m2; mặt tiền 5m) nằm tiếp giáp đường nội bộ khác rộng 8m; giá bán bất động sản (nhà và đất) giao dịch thành công là 7.200 triệu đồng, thời điểm chuyển nhượng cách thời điểm hiện tại 6 tháng, trong thời gian này giá đất trên thị trường tương đối ổn định.

    Khi phân tích, so sánh mức giá do các yếu tố khác biệt giữa thửa đất của bất động sản so sánh với thửa đất của bất động sản cần định giá, xác định được tỷ lệ điều chỉnh mức giá là 6%.

    Khảo sát thực địa và thị trường thu thập được số liệu sau:

    – Đơn giá xây dựng ngôi nhà có tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương theo giá thị trường hiện tại là 7 triệu đồng/m2 sàn (đơn giá trọn gói).

    – Ngôi nhà đã được sử dụng 12 năm; tuổi đời kinh tế dự kiến là 40 năm.

    1. Xác định giá trị hiện tại của tài sản gắn liền với đất của các bất động sản so sánh

    – Tổng diện tích sàn xây dựng của ngôi nhà: 75m2/tầng x 3 tầng = 225 m2.

    – Chi phí thay thế xây dựng mới ngôi nhà có diện tích và tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương:

    7 triệu đồng/m2 x 225 m2 = 1.575 triệu đồng.

    – Xác định giá trị hao mòn:

    + Tỷ lệ hao mòn: áp dụng phương pháp xác định tỷ lệ hao mòn theo tuổi đời kinh tế:

    Tỷ lệ hao mòn của ngôi nhà=          1–Số năm sử dụng còn lạiTuổi đời kinh tế=          1          –28= 0,30 hoặc 30%40

    + Giá trị hao mòn: 1.575 triệu đồng x 30% = 472,5 triệu đồng

    – Giá trị hiện tại của ngôi nhà:

    1.575 triệu đồng – 472,5 triệu đồng = 1.102,5 triệu đồng

    1. Ước tính giá đất của bất động sản so sánh

    Giá trị đất của bất động sản so sánh là:

    7.200 triệu đồng – 1.102,5 triệu đồng = 6.097,5 triệu đồng

    Giá đất của bất động sản so sánh là:

    6.097,5 triệu đồng/100m2 = 60,975 triệu đồng/m2

    1. Ước tính giá đất của bất động sản cần định giá

    Tỷ lệ điều chỉnh mức giá do các yếu tố khác biệt giữa thửa đất của bất động sản so sánh với thửa đất của bất động sản cần định giá là 6%. Do đó giá đất ước tính của bất động sản cần định giá là:

    60,975 triệu đồng + (60,975 triệu đồng x 6%) = 64,634 triệu đồng/m2

    Làm tròn: 64,6 triệu đồng/m2

    Giả định có 02 bất động sản so sánh khác, áp dụng phương pháp xác định giá trị hiện tại của tài sản gắn liền với đất, xác định được giá đất lần lượt là: 58 triệu đồng/m2 và 65 triệu đồng/m2. Sau khi phân tích, so sánh mức giá do các yếu tố khác biệt giữa 02 thửa đất của 02 bất động sản so sánh này với thửa đất của bất động sản cần định giá, xác định được tỷ lệ điều chỉnh mức giá lần lượt là 7% và -2%.

    Từ đó, giá đất ước tính của bất động sản cần định giá theo giá đất của 02 bất động sản so sánh nêu trên là:

    58,0 triệu đồng + (58,0 triệu đồng x 7%) = 62,06 triệu đồng/m2

    65,0 triệu đồng + [65,0 triệu đồng x (-2%)] = 63,70 triệu đồng/m2

    1. Xác định giá đất của bất động sản cần định giá

    Giá đất của bất động sản cần định giá=64,6 + 62,06 + 63,70

    3

    =63,45 triệu đồng/m2

    Tỷ lệ chênh lệch giữa giá đất của bất động sản cần định giá với giá đất ước tính theo các bất động sản so sánh lần lượt là: -1,78% ; 2,24% và -0,39%.

    Do đó, giá đất của bất động sản cần định giá bảo đảm chênh lệch với các giá đất ước tính không quá 10%.

    Kết luận: Giá đất của bất động sản cần định giá là 63,45 triệu đồng/m2

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tính Chiết Khấu Dòng Tiền Dưới Góc Nhìn Của Nđt Giá Trị Monish Panbrai – Cophieux
  • Sàng Lọc Ung Thư Cổ Tử Cung Bằng Phương Pháp Quan Sát Cổ Tử Cung Với Acid Acetic (Via) Tại Bắc Ninh Và Cần Thơ Năm 2013
  • Tổng Quan Các Phương Pháp Sàng Lọc Ung Thư Cổ Tử Cung
  • Phương Pháp Sàng Lọc Ung Thư Cổ Tử Cung
  • Quy Trình Sàng Lọc Ung Thư Cổ Tử Cung
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100