Top 13 # Xem Nhiều Nhất Vì Sao Châu Nam Cực Lại Lạnh Nhất Thế Giới Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Vì Sao Giá Ôtô Ở Việt Nam Đắt Nhất Thế Giới?

(DĐDN) Giá ôtô ở Việt Nam quá cao và nếu cộng thuế thì Việt Nam là một trong những nước có giá xe bán ra đắt đỏ nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những nước kém nhất về sức mua tính theo đầu người. Tại sao?

Chỉ có 13 hãng xe ôtô tham dự Triển lãm Ôtô Việt Nam 2012 (VNMS 2012) hồi tuần trước, trong đó có 7 nhà sản xuất thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và 6 nhà nhập khẩu. Họ mang tới vài chục mẫu xe trưng bày trên khoảng diện tích 5.000 mét vuông thuộc khu Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Nếu so với số lượng tên tuổi các nhà sản xuất ôtô trên thế giới, và đặc biệt là số lượng mẫu xe mới mà các hãng giới thiệu hàng năm, những con số trên chẳng thấm vào đâu. Điều này cho thấy qui mô của ngành công nghiệp ôtô và thị trường ôtô Việt Nam hiện nay khiêm tốn tới mức nào.

5 loại thuế, 9 loại phí

Ông Laurent Charpentier, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong 8 tháng đầu năm nay sản lượng xe ôtô bán ra tại Việt Nam giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh yếu tố khách quan – khủng hoảng kinh tế – nguyên nhân chủ yếu được ông Charpentier nêu ra là do “ma trận” các loại thuế, lệ phí tạo ra một gánh nặng vô cùng lớn lên vai người mua xe. Tính trung bình, theo thống kê của Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam, mỗi chiếc xe nhập khẩu vào Việt Nam phải gánh tới 5 loại thuế và 9 loại lệ phí.

Trong thực tế, theo ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Công ty Porsche Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã xác định ngay từ những năm đầu thập niên 1990 rằng, ngành công nghiệp ôtô là một trong những yếu tố chủ đạo trong sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp Việt Nam. Quyết tâm của Chính phủ được cụ thể hóa bằng hàng loạt chính sách khuyến khích, nhằm thu hút các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước đầu tư vào ngành công nghiệp này. Chẳng hạn, ngay từ năm 2004, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 177 về việc “phê duyệt kế hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020”. Nhưng, bất chấp những nỗ lực đó và cả các chính sách ưu đãi từ Quyết định 177, có thể nói mục tiêu đầy tham vọng này đã không thành công. Ông Klingler dẫn chứng: ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã suy giảm liên tục từ năm 2009 và dự báo đến cuối năm nay lượng xe bán ra chỉ bằng 50% lượng xe bán ra năm 2009. Và đây là năm thứ 3 liên tiếp sụt giảm. “Điều này là đáng báo động và không thể hiện sự phát triển lành mạnh của nền công nghiệp ôtô trong một thị trường đang nổi lên”, ông Klingler nói.

Tương phản với gam màu xám xịt của thị trường Việt Nam, thị trường ôtô thế giới đang có mức tăng trưởng gần 30%. Riêng thị trường châu Á tăng 40% (năm 2009 đạt 17,69 triệu xe bán ra và dự đoán năm 2012 đạt 24,58 triệu xe (nguồn: www.gbm.scotiabank.com/English/bns_econ/bns_auto.pdf).

Vẫn khó!

Tổng giám đốc Porsche Việt Nam luôn băn khoăn với câu hỏi: “Tại sao trong khi thị trường ôtô toàn cầu đang tăng trưởng đáng kể mà thị trường ôtô Việt Nam lại suy giảm mạnh”? Vị Tổng giám đốc này cho rằng có hai lý do chính.

Thứ hai là cơ sở hạ tầng không tốt, hệ thống giao thông đô thị ở các thành phố lớn như Hà Nội và chúng tôi chậm được cải thiện. Ông Klingler trích dẫn một báo cáo chính thức từ năm 2008 của Bộ Xây dựng cho thấy: chỉ có 6,18 % diện tích đất được sử dụng cho hệ thống giao thông ở Hà Nội, trong khi ở ngoại ô Hà Nội tỉ lệ này chỉ là 0,9%. Tại chúng tôi tỷ lệ này tại khu vực trung tâm từ 8% đến 14% và ở ngoại ô chỉ là 0,2% đến 2,8%. Trong khi theo chuẩn mực thế giới, diện tích sử dụng cho hệ thống giao thông ở mức chung là từ 15% đến 20%. Bên cạnh đó, Việt Nam có dân số gần 90 triệu người và số chỗ đỗ xe theo ước đoán chỉ đủ cho 750.000 xe hơi; trung bình 8 chỗ cho 1.000 người. Trong khi đó, nước Đức với dân số 80 triệu người có số chỗ đỗ xe cho gần 40 triệu chiếc, trung bình 500 chỗ cho 1.000 người. Cùng một diện tích đất nước nhưng số chỗ đỗ xe gấp hơn 60 lần. Không khó để lý giải tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở Hà Nội và chúng tôi

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki khuyến nghị rằng, cần có một sự nhất quán về mặt chiến lược phát triển công nghiệp ôtô giữa các bộ Tài chính và Công Thương. Trên thế giới có lẽ rất hiếm nước có nhiều bộ cùng quyết định số phận của ngành công nghiệp ôtô mà thường xuyên “đồng sàng dị mộng” với nhau như hai bộ này. Việt Nam không thể có một ngành công nghiệp ôtô đúng nghĩa nếu như một bộ khuyến khích, bộ kia lại tìm mọi cách thu thật nhiều loại phí. Ông Huyên so sánh, tại Malaysia một nhà sản xuất ôtô được Chính phủ khuyến khích bằng cách cho hưởng mức giảm thuế tiêu thụ đặc biệt tương ứng với mức tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Trong khi đó, như lời ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế – nhà phân phối chính thức xe Audi tại Việt Nam, thì phí trước bạ ở nước ta được ban hành khá ngẫu hứng. Cụ thể là mức phí này mới tăng lên 15% ở chúng tôi và 20% ở Hà Nội.



Vì Sao Giá Xe Ô Tô Tại Việt Nam Đắt Nhất Thế Giới?

Giá ô tô ở Việt Nam quá cao và nếu cộng thuế thì Việt Nam là một trong những nước có giá xe bán ra đắt đỏ nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những nước kém nhất về sức mua tính theo đầu người. Chỉ có 13 hãng xe ô tô tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 (VNMS 2012), trong đó có 7 nhà sản xuất thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và 6 nhà nhập khẩu. Họ mang tới vài chục mẫu xe trưng bày trên khoảng diện tích 5.000 mét vuông thuộc khu Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Nếu so với số lượng tên tuổi các nhà sản xuất ô tô trên thế giới, và đặc biệt là số lượng mẫu xe mới mà các hãng giới thiệu hàng năm, những con số trên chẳng thấm vào đâu. Điều này cho thấy qui mô của ngành công nghiệp ô tô và thị trường ô tô Việt Nam hiện nay khiêm tốn tới mức nào.

Ông Laurent Charpentier, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong 8 tháng đầu năm nay, sản lượng xe ô tô bán ra tại Việt Nam giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh yếu tố khách quan – khủng hoảng kinh tế, nguyên nhân chủ yếu được ông Charpentier nêu ra là do “ma trận” các loại thuế, lệ phí tạo ra một gánh nặng vô cùng lớn lên vai người mua xe. Tính trung bình, theo thống kê của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, mỗi chiếc xe nhập khẩu vào Việt Nam phải gánh tới 5 loại thuế và 9 loại lệ phí.

Trong thực tế, theo ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Công ty Porsche Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã xác định ngay từ những năm đầu thập niên 1990 rằng, ngành công nghiệp ô tô là một trong những yếu tố chủ đạo trong sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp Việt Nam. Quyết tâm của Chính phủ được cụ thể hóa bằng hàng loạt chính sách khuyến khích, nhằm thu hút các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước đầu tư vào ngành công nghiệp này. Chẳng hạn, ngay từ năm 2004, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 177 về việc “phê duyệt kế hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020”. Nhưng, bất chấp những nỗ lực đó và cả các chính sách ưu đãi từ Quyết định 177, có thể nói mục tiêu đầy tham vọng này đã không thành công. Ông Klingler dẫn chứng: ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã suy giảm liên tục từ năm 2009 và dự báo đến cuối năm nay lượng xe bán ra chỉ bằng 50% lượng xe bán ra năm 2009. Và đây là năm thứ 3 liên tiếp sụt giảm. “Điều này là đáng báo động và không thể hiện sự phát triển lành mạnh của nền công nghiệp ô tô trong một thị trường đang nổi lên”, ông Klingler nói.

Tương phản với gam màu xám xịt của thị trường Việt Nam, thị trường ô tô thế giới đang có mức tăng trưởng gần 30%. Riêng thị trường châu Á tăng 40% (năm 2009 đạt 17,69 triệu xe bán ra và dự đoán năm 2012 đạt 24,58 triệu xe

Vì sao giá ô tô ở Việt Nam đắt nhất thế giới?

Tổng giám đốc Porsche Việt Nam luôn băn khoăn với câu hỏi: “Tại sao trong khi thị trường ô tô toàn cầu đang tăng trưởng đáng kể mà thị trường ô tô Việt Nam lại suy giảm mạnh?”. Vị Tổng giám đốc này cho rằng có hai lý do chính.

Thứ hai là cơ sở hạ tầng không tốt, hệ thống giao thông đô thị ở các thành phố lớn như Hà Nội và chúng tôi chậm được cải thiện. Ông Klingler trích dẫn một báo cáo chính thức từ năm 2008 của Bộ Xây dựng cho thấy, chỉ có 6,18% diện tích đất được sử dụng cho hệ thống giao thông ở Hà Nội, trong khi ở ngoại ô Hà Nội tỉ lệ này chỉ là 0,9%. Tại chúng tôi tỷ lệ này tại khu vực trung tâm từ 8% đến 14% và ở ngoại ô chỉ là 0,2% đến 2,8%. Trong khi theo chuẩn mực thế giới, diện tích sử dụng cho hệ thống giao thông ở mức chung là từ 15% đến 20%. Bên cạnh đó, Việt Nam có dân số gần 90 triệu người và số chỗ đỗ xe theo ước đoán chỉ đủ cho 750.000 xe hơi; trung bình 8 chỗ cho 1.000 người. Trong khi đó, nước Đức với dân số 80 triệu người có số chỗ đỗ xe cho gần 40 triệu chiếc, trung bình 500 chỗ cho 1.000 người. Cùng một diện tích đất nước nhưng số chỗ đỗ xe gấp hơn 60 lần. Không khó để lý giải tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở Hà Nội và TP.HCM.

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki khuyến nghị rằng, cần có một sự nhất quán về mặt chiến lược phát triển công nghiệp ô tô giữa các bộ Tài Chính và Công Thương. Trên thế giới có lẽ rất hiếm nước có nhiều bộ cùng quyết định số phận của ngành công nghiệp ô tô mà thường xuyên “đồng sàng dị mộng” với nhau như hai bộ này. Việt Nam không thể có một ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa nếu như một bộ khuyến khích, bộ kia lại tìm mọi cách thu thật nhiều loại phí. Ông Huyên so sánh, tại Malaysia, một nhà sản xuất ô tô được Chính phủ khuyến khích bằng cách cho hưởng mức giảm thuế tiêu thụ đặc biệt tương ứng với mức tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Trong khi đó, như lời ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế – nhà phân phối chính thức xe Audi tại Việt Nam, thì phí trước bạ ở nước ta được ban hành khá ngẫu hứng. Cụ thể là mức phí này mới tăng lên 15% ở chúng tôi và 20% ở Hà Nội.

Tại Sao Tiếng Anh Lại Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới?

Tiếng Anh rất chặt chẽ nhưng cũng không kém phần linh hoạt

Những ai đã học thành thạo tiếng Anh đều phải thừa nhận rằng, đây là một ngôn ngữ rất chặt chẽ về ngữ pháp và ý nghĩa. Trong khi tiếng Việt một từ có thể diễn giải thành nhiều nghĩa khác nhau thì các từ ngữ trong tiếng Anh trong mỗi hoàn cảnh nhất định đều chỉ được hiểu theo một nghĩa duy nhất. Bên cạnh đó, hệ thống các cấu trúc ngữ pháp của tiếng Anh cũng rất khoa học và logic. Mỗi cấu trúc ngữ pháp đều có mối liên hệ gắn bó với nhau và tạo nên một chỉnh thể rất hoàn chỉnh và thống nhất. Chỉ cần nắm được các nguyên tắc cơ bản thì việc học ngữ pháp tiếng Anh sẽ trở nên rất dễ dàng. Chính vì vậy, tiếng Anh là một ngôn ngữ rất thích hợp để xây dựng các văn bản luật. Các văn kiện, điều ước hay các hiệp ước quốc tế đều được xây dựng bằng tiếng Anh. Chặt chẽ là vậy nhưng tiếng Anh cũng không kém phần linh hoạt. Người học có thể sử dụng nhiều dạng câu khác nhau để diễn tả cùng một ý. Điều này giúp cho việc giao tiếp bằng tiếng Anh vừa rõ ràng vừa uyển chuyển.

✉ Email: Info@philconnect.edu.vn

📱 Zalo/Viber: 08.8884.6804

Địa chỉ: 81 Cách Mạng Tháng 8, Quận 1, TP. HCM

PHIL CONNECT: TẬN TÂM – MINH BẠCH – CHẤT LƯỢNG ➡ Tư vấn rõ ràng, minh bạch mọi thông tin & chi phí ➡ Hoàn tất mọi thủ tục nhập học của trường ➡ Luôn dành tặng ➡ Hướng dẫn mọi thủ tục để xin Visa 59 ngày ➡ Hỗ trợ đặt vé máy bay với giá tốt nhất ➡ Hướng dẫn kỹ càng trước khi bay ➡ Hỗ trợ học viên đổi ngoại tệ ➡ Đón tiễn và hướng dẫn học viên tại các sân bay ➡ Tặng SIM điện thoại 3G ngay khi đến sân bay ➡ Cam kết hỗ trợ trước, trong và sau khóa học,….. học bổng hỗ trợ học viên

Vì Sao Nam Giới Yếu Sinh Lý?

Vì sao nam giới yếu sinh lý? Yếu sinh lý không chỉ là vấn đề sức khỏe của riêng nam giới mà nó còn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, tới hạnh phúc của mỗi gia đình.Không phải người đàn ông nào cũng có chức năng sinh lý tốt, ngày nay có rất nhiều nam giới bị mắc chứng yếu sinh lý, thậm chí nhiều người còn không có ham muốn tình dục hoặc chán ghét tình dục.

Người ta cho rằng những người có chức năng sinh lý tốt thì thường khỏe mạnh, đời sống tình dục viên mãn và tinh thần luôn thoải mái, tự tin. Trên thực tế, sinh lý ở nam giới không chỉ ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng mà yếu sinh lý còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, dẫn đến cơ thể có nguy cơ phát bệnh cao hơn người bình thường. Nghiên cứu đã cho thấy, những người có chức năng sinh lý tốt sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh về tim do ở thời điểm cực khoái cơ thể sẽ tiết ra hóc môn endorphin và oxytocin có tác dụng giảm đau và mau lành vết thương. Các nhà nghiên cứu cũng đang tìm hiểu về vấn đề thường xuyên quan hệ tình dục có hay không làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Họ cũng cho rằng điều này rất quan trọng với những người bị mắc chứng yếu sinh lý.

Ngày nay để tiết kiệm thời gian cho công việc bận rộn mà nhiều nam giới thường xuyên tự lái xe, đi taxi hoặc xe buýt đi làm và rất ít người lựa chọn hình thức đi bộ. Nghiên cứu đã cho thấy những người thường xuyên đi bộ ít có nguy cơ bị rối loạn cương dương hơn những người bình thường. Vì vậy một trong những giải pháp hữu hiệu cho đàn ông bị yếu sinh lý là thường xuyên đi bộ nhiều hơn. Bên cạnh đó cũng cần chú ý không nên vận động quá sức, đồng thời duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý.

Cũng chính vì công việc bận rộn mà nhiều người thường xuyên lựa chọn cho mình giải pháp ăn thức ăn nhanh. Trong khi đó thức ăn nhanh lại chứa nhiều chất béo và giàu năng lượng. Vì vậy với vai trò là người vợ, chị em phụ nữ nên nấu bữa sáng và bữa tối cho chồng mình với những đồ ăn có ít chất béo chẳng hạn như cá, thịt, tôm, măng, rau xanh, cà rốt, sữa không béo và các loại trái cây. Với bữa trưa, nếu họ bắt buộc phải ăn đồ ăn nhanh thì nên chuẩn bị thêm cho họ một trái táo hoặc một cốc sữa chua ít béo.

Biện pháp khắc phục yếu sinh lý:

Muốn khắc phục hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây mất ham muốn tình dục.

– Trước hết nam giới cần phải có sức khỏe tốt. Có chế độ tập luyện để tăng cường sức khỏe, ăn uống và vận động đóng vai trò rất quan trọng. Nên ăn đủ chất như thịt, cá, rau, hoa quả, đặc biệt là giá đỗ và hành củ giúp bổ sung các vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhất là những người làm việc văn phòng thường hay phải ngồi nhiều.

– Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Không nên làm việc quá sức dẫn đến lao lực, làm việc kết hợp với nghỉ ngơi,ăn ngủ đúng giờ. Không nên dùng các chất kích thích (rượu bia, thuốc lá, ma túy…) vì rượu và ma túy làm giảm ham muốn tình dục, giảm khoái cảm và gây rối loạn tình dục.

Nguồn: Phòng khám nam khoa