Top 10 # Xem Nhiều Nhất Vì Sao Winner Rớt Giá Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Vì Sao Honda Winner X Rớt Giá Không Phanh?

Kể từ đầu năm đến nay, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua xe xuống quá thấp. Do đó, các đại lý xe máy tại Việt Nam liên tục đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm để thu hút khách hàng.

Không chỉ những model bán chậm, các dòng xe bán chạy cũng nhận được ưu đãi từ nhà sản xuất. Hầu hết các mẫu xe thuộc hãng Yamaha những tháng vừa qua đều được điều chỉnh giá bán thấp hơn giá đề xuất hãng từ 500 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng.

Về phần hãng xe có thị phần lớn nhất ở Việt Nam như Honda cũng có một số mẫu xe phổ biến trên thị trường hiện có giá bán thấp hơn giá chính hãng như: Lead thấp hơn từ 900.000 đến hơn 1 triệu đồng, Vision thấp hơn khoảng 1 triệu đồng, PCX mẫu thường thấp hơn 3,5 triệu đồng, PCX 150 hybrid bán dưới giá đề xuất đến 14 triệu đồng…

Trong đó, đáng chú ý mẫu xe tay côn Honda Winner X đang gây sốt khi mất giá mạnh nhất lên đến 20 triệu đồng khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ và tò mò về nguyên nhân giá xe xuống thấp như vậy.

Ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, Honda Winner X được kỳ vọng phá “dớp” phiên bản đầu tiên vốn bị chê giống xe Wave cũng như giành thị phần với đối thủ Yamaha Exciter.

Trên thực tế, ngay thời điểm mới ra mắt, nhiều người tin rằng Honda Winner X sẽ là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Winner X. Điều đó thể hiện ở việc xe liên tục được hãng, đại lý hạ giá bán. Đỉnh điểm trong tháng 9, mẫu xe này hiện chỉ còn 29-33 triệu đồng, thấp kỷ lục đến 18-20 triệu so với giá niêm yết ban đầu 46-49,5 triệu đồng.

Lý do cho đợt giảm giá này không được tiết lộ cụ thể nhưng nhiều dự đoán cho rằng các đại lý đang tìm mọi cách đẩy bớt hàng tồn kho sau thời gian dài ế ẩm do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như tháng 7 âm lịch mọi người kiêng kỵ mua sắm.

Anh Nguyễn Thắng, trưởng nhóm tư vấn bán hàng của một đại lý Honda tại Hà Nội, cho biết: “Từ cuối năm 2019 đến nay, Winner X khá khó bán. Bình quân mỗi tháng đại lý chúng tôi chỉ bán được 15-20 xe, giảm gần một nửa so với thời điểm xe mới ra mắt. Chính vì thế, lượng xe Winner X còn trong kho rất nhiều và hiện được huy động “đổ” về đại lý để chạy chương trình lần này”.

Cũng theo anh Thắng, đây là đợt giảm giá sâu nhất của Winner X kể từ khi ra mắt. sau khi đại lý tung khuyến mãi, giảm giá kèm chương trình của hãng thì vì hơn một tuần qua khách mua và chốt cọc để hưởng giá ưu đãi tăng rõ rệt. Và… rất có thể giá xe sẽ tăng nhẹ trong những ngày tới sau khi “chạm đáy”.

Honda Winner X về đại lý số lượng lớn để chạy chương trình giảm giá.

Chị Lương Thị Ngọc, nhân viên tư vấn bán xe cũng cho biết: “Đây là một trong số ít dòng xe chủ lực của Honda phải giảm giá sâu để kích cầu sau nhiều tháng bán chậm trước đó. Lượng xe về HEAD khá lớn trong khi lượng xe bán ra thì “nhỏ giọt” nên đợt này chính hãng Honda có chính sách hỗ trợ giảm thêm để cửa hàng có lãi giúp đẩy mạnh doanh số, chiếm thị phần”.

Chiến dịch giảm giá mạnh như vậy đã từng được thực hiện trước đây với mẫu Winner 150 cũ và đã mang lại thành công về mặt doanh số cho hãng xe Nhật Bản. Đỉnh điểm trong tháng 1/2017 có gần 14.000 xe Winner X được giao đến tay người tiêu dùng sau khi xe được giảm thấp hơn giá đề xuất 12,5-13 triệu đồng. Chính vì thế, đợt giảm giá, hỗ trợ mạnh lần này nhiều khả năng cũng sẽ khiến Honda Winner X tăng doanh số mạnh so với trước đây.

Thiết kế chắp vá, nhiều lỗi vặt

Lúc mới ra mắt, Winner X được xem là mẫu xe cải tổ cách mạng cho các thế hệ xe côn tay Honda Winner 150 trước đó. Winner X cũng là mẫu xe côn tay underbone 150 phân khối đầu tiên trong phân khúc sở hữu phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước. Tính năng này rất quan trọng cho xe máy khi xét đến đường trơn trượt và gồ ghề tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bên cạnh những ưu điểm nói trên, Winner X cũng nhận không ít phàn nàn của người dùng vì một số lỗi còn tồn đọng.

Cụ thể, thiết kế của xe ngay từ đầu đã bị cho rằng có sự chắp vá khi có tấm ốp lớn ở bề mặt trước tạo dáng vẻ bề thế như xe ga Air Blade hay Vario.

Về vận hành, xe cũng gặp không ít những lỗi vặt khiến người dùng không khỏi phàn nàn, khó chịu.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nhật Long, một biker chơi xe lâu năm nói: “Một trong những nhược điểm dễ nhận thấy của Winner X là côn số cứng và nặng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm không bốc như các xe tay côn khác”.

Lỗi nhanh chùn xích trên Winner X khiến người dùng phàn nàn.

“Riêng về khoản côn số cứng, nặng, nếu những người mới sử dụng xe côn tay lần đầu sẽ rất khó thích nghi. Bên cạnh đó, xe hay bị chùn xích, mình nhớ xe đi tầm 300-500 km là phải tăng lại rồi, hơi phiền phức trong quá trình sử dụng, nhất là lúc đi tour dài ngày. Xích dễ va vào vách máy bên trong tạo ra tiếng động lớn khi xe di chuyển nhanh. Ngoài ra thiết kế xe lộ phần động cơ dù rất hầm hố, nhưng nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng”, anh Long nói thêm.

Cũng đang sở hữu một chiếc Honda Winner X 2019, anh Hoàng Hiền ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Mình thực sự không phủ nhận Winner X rõ ràng là một chiếc xe tốt, đa dụng. Dàn chân trước chắc, động cơ khỏe, độ đầm được đánh giá ổn.

Phần đuôi đèn và yên sau thiết kế lỏng lèo, nếu để ý sẽ thấy có khoảng hở nhỏ.

Ngoài những lỗi người dùng vạch ra ở trên, nhiều đánh giá cũng cho rằng phụ tùng thay thế của Honda Winner X đắt đỏ hơn các xe tay côn khác.

Theo các chuyên gia và giới chơi xe nhận xét trên các diễn đàn thì Honda Winner X muốn được lòng người mua, cạnh tranh được với các đối thủ khác đặc biệt là Yamaha Exciter, ngoài giá rẻ ra cần phải đáp ứng được các yếu tố khác như động cơ khỏe, bốc và bền; thiết kế chắc chắn, đi đường trường xe khỏe, đầm…

Honda Winner X Rớt Giá Thê Thảm, Kẻ Cười Người Rưng Nước Mắt

Sau hơn 1 năm ra mắt, mẫu xe côn tay Honda Winner X dần lộ rõ nhiều điểm yếu và đến nay đang được các đại lý của Honda trên cả nước giảm giá mạnh lên đến xấp xỉ 20 triệu đồng.

Từ xe “hot” đội giá nay giảm sâu kỷ lục

Phiên bản mới hoàn toàn của Honda Winner X ra mắt người tiêu dùng vào tháng 7/2019. Thời điểm đó, xe được kì vọng sẽ là đối thủ đáng gờm đối với dòng xe tay côn Exciter 150 của Yamaha, những chiếc Winner X bán ra ban đầu với giá đề xuất lên tới trên 50 triệu đồng chênh 1-2 triệu đồng, điều mà trước đây chỉ xảy ra với dòng xe tay ga của Honda như SH, Lead…

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, đến tháng 9/2019 nhiều đại lý phải bán Honda Winner X đúng với mức giá công bố, thậm chí có nơi còn bán thấp hơn 1-2 triệu đồng. Từ đó đến nay, Honda Winner X được xếp vào loại xe ế nặng ở các đại lý.

Thậm chí thời gian gần đây mẫu xe này rớt giá thê thảm, cao nhất lên đến 20 triệu đồng.

Honda Winner X rớt giá thê thảm đến 20 triệu đồng.

Theo khảo sát tại một số đại lý Honda trên địa bàn Hà Nội, các phiên bản xe Winner X được bán ra tại thị trường Hà Nội với mức giá chạm đáy, thấp kỳ lục từ khi ra mắt đến nay. Giá xe Winner X phiên bản thể thao, phanh thường đang có mức giá thấp nhất là 29 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất của Honda 20 triệu đồng.

Các phiên bản cao cấp khác cũng đang giảm giá sâu, từ 15 đến 17 triệu đồng. Honda Winner X phiên bản Camo và Đen mờ, phanh ABS đang được một số đại lý chào bán với giá 31-32 triệu đồng, thấp hơn 18 triệu đồng so với mức giá 48,8 – 49,9 triệu đồng mà Honda đưa ra.

Lý giải nguyên nhân giá Honda Winner X giảm sâu kỷ lục như vậy, anh Hoàng Nam, nhân viên kinh doanh một đại lý ở Long Biên, Hà Nội cho biết: “Từ tuần thứ 3 của tháng 8 trùng với những ngày đầu tháng 7 Âm lịch, đại lý chúng tôi cũng như nhiều nơi đã bán Winner X thấp hơn so với giá đề xuất khoảng 8-10 triệu đồng.

Bước sang tháng 9 này, dòng xe này tiếp tục tạo đáy mới do được cộng thêm chính sách hỗ trợ khách hàng 4 triệu đồng lệ phí đăng kí, trả góp 0% của chính hãng tung ra”

“Bên cạnh đó, nhiều đại lý cũng chấp nhận lãi ít thậm chí lỗ, giảm giá xe thêm nữa để chạy doanh số tháng cô hồn”, anh Nam nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên bán hàng tại đại lý ở Cầu giấy, Hà Nội cũng cho biết: “Doanh số sụt giảm 50-60% sau dịch COVID-19 là một phần nguyên nhân chính khiến nhiều đại lí phải chấp nhận giảm giá bán mẫu xe này để kích cầu”.

Doanh số ế ẩm cũng là tình trạng chung của mảng kinh doanh xe máy Honda tại Việt Nam. Theo báo cáo, doanh số xe máy Honda toàn thị trường trong tháng 7 dù tăng 12% so với tháng trước nhưng giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.

Xe rớt giá không phanh, kẻ cười người rưng nước mắt

Cơn sốt Honda Winner X giảm sâu kỷ lục đến 20 triệu đồng khiến nhiều người vốn rất thích mẫu xe này nhưng chưa đủ tài chính để mua nay vui mừng khi có cơ hội mua xe giá rẻ.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàng Văn Duy ở Sóc Sơn, Hà Nội cho biết: “Tôi đang phân vân giữa 3 dòng xe tay côn là: Winner X, Exciter 150 và Suzuki Raider R150. Đúng đợt này giá Winner X giảm mạnh quá nên tôi cũng quyết tậu một con màu đen mờ giá 32 triệu đồng. Tính ra lợi đến gần 19 triệu so với trước đó”.

Honda Winner X rớt giá thê thảm, kẻ cười người rưng nước mắt

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, đối với những khách hàng đã mua xe một năm trước hay thậm chí chỉ hơn một tháng trở lại đây lại ngậm ngùi tiếc hùi hụi. Họ tiếc vì mình mua phải xe giá quá đắt, mua chưa được bao lâu thì đã mất giá đến gần một nửa.

Anh Nguyễn Hữu Tuân ở Đông Anh, Hà Nội kể, anh mua xe Honda Winner X bản đen mờ ngay khi xe vừa ra mắt khoảng 2 tuần với giá khá “chát” lên đến 51,3 triệu, đội giá khoảng 2 triệu đồng.

“Lúc đó mua bị đội giá đã đành, quà tặng cũng chỉ được một cái áo mưa, một nón bảo hiểm chứ đâu được giá rẻ và được hỗ trợ phí đăng ký, tặng voucher, quà khủng như bây giờ. Nghĩ chiếc xe mình mua từng rất hot, giá cao hơn 50 triệu giờ rớt giá gần một nửa thậm chí chỉ bằng giá xe ga phổ thông Vision. Chẳng hiểu sao Honda lại hạ giá nhiều vậy, hay là bài toán kinh tế thời covid chăng”, anh Tuân nói.

Cũng chung tâm trạng như anh Tuân, anh Hữu Hoàng ở Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Mấy hôm nay nghe đài báo nói Winner X hạ giá tận 16-17 triệu tôi thấy ấm ức. Cảm giác chẳng khác gì mình đi xe rẻ tiền. Trong khi đó trước tôi cũng phải bỏ ra đến hơn 50 triệu mới mua được. Đúng thật bất công cho những người mua xe trước như chúng tôi”.

Trường hợp của anh Trần Tý ở Vĩnh Yên Vĩnh Phúc mới mua xe cách đây 10 ngày với giá 40 triệu cả đăng ký, tưởng rằng đã rẻ rồi mà không ngờ giờ lại hóa đắt.

“Chỉ trong 10 ngày mất trắng 10 triệu đồng, nghĩ đi nghĩ lại tôi vẫn thấy mình xui xẻo, không có thời”, anh Tý ấm ức kể.

Không chỉ tiếc rẻ vì xe mất giá, một số người còn bất bình cho răng lâu nay các đại lý bán xe ăn lãi quá đậm nay thấy ế ẩm mới có động thái đưa xe về đúng giá trị thực của nó.

“Bán giá này mà hãng và Head vẫn lãi, chứng tỏ nếu bán bằng giá niêm yết đã lãi quá nhiều, chưa kể một số mẫu còn bị đội giá so với giá niêm yết rất cao. Chúng ta cần quay lưng với những mẫu xe đội giá để nó phải về giá trị thật”, anh Nguyễn Sơn ở Hoàng Mai, Hà Nội bày tỏ.

Hiện nay trên thị trường, đối thủ trực tiếp của Honda Winner X là Yamaha Exciter. Tuy nhiên, với việc giảm giá sâu lần này cho thấy chiếc xe nhà Honda đã bắt đầu đuối sức và Winner X vẫn chưa đủ sức để chia thị phần với xe tay côn thông dụng cùng Exciter.

Khánh Vy Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Chuyển sang nửa cuối “tháng cô hồn”, thị trường xe máy tại Việt Nam vẫn ảm đạm mặc dù hầu hết các đại lý ra sức tung khuyến mãi, giảm giá xe, tặng quà để lôi kéo khách.

Honda Winner X Nhiều Lỗi, Mất Giá

Mẫu xe côn tay Honda Winner X sau 1 thời gian ra mắt đã lộ rõ nhiều điểm yếu, hiện đang được các đại lý của Honda trên cả nước giảm giá mạnh.

Phiên bản mới hoàn toàn của Honda Winner X ra mắt người tiêu dùng vào tháng 7/2019. Sau màn giới thiệu hoành tráng, chiếc xe được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của Yamaha Exciter. Ngay sau đó, giá xe Winner X cũng được các đại lý báo cao hơn giá công bố của Honda Việt Nam từ 1-2 triệu đồng, điều mà trước đây chỉ xảy ra với dòng xe tay ga của Honda như SH, Lead… Việc ra mắt rầm rộ và với những lời đánh giá có cánh đã làm cho doanh số của Honda Winner X tăng nhanh. Theo số liệu của Honda Việt Nam, trong tháng 7/2019 mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.

Honda Winner X

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, đến tháng 9/2019 nhiều đại lý Honda đã phải bán Honda Winner X đúng với mức giá công bố, thậm chí có nơi còn bán thấp hơn giá công bố từ 1-2 triệu đồng. Sang đến các tháng cuối năm, Honda Winner X được xếp vào loại xe ế nặng ở các đại lý Honda.

Giá bán thấp hơn giá công bố tới 5-6 triệu đồng, cùng hạng với những loại xe hiếm thấy trên đường phố của Honda như PCX Hybrid hay Rebel 300. Hiện tại giá của Honda Winner X chỉ dao động từ 41 – 46 triệu đồng, người mua còn được tặng kèm nhiều quà tặng có giá trị.

Honda Winner X (nguoiduatin)

Việc ế ẩm và giảm giá này được lý giải do thiết kế của chiếc xe này có nhiều điểm yếu. Sau thời gian đầu tò mò, người tiêu dùng dần nhận ra các điểm yếu trên. Sự chia sẻ, đánh giá chân thật tử chính người sở hữu xe đã làm cho các khách hàng tiềm năng thờ ơ và không tin tưởng, tiếp tục mua Honda Winner X.

Thiết kế của Honda Winner X được đánh giá là khá chắp vá và cồng kềnh, đèn pha kém sáng, hệ thống côn số nặng nên người sử dụng không dễ thích nghi với sản phẩm mới. Bên cạnh đó, phụ tùng thay thế của Honda Winner X cũng khá đắt đỏ, gây tâm lý e ngại cho người mua xe. Tham khảo giá phụ tùng như sau: bộ điều khiển trung tâm (ECU) giá 2,9 triệu đồng, ABS giá 3,8 triệu đồng, đèn báo rẽ khoảng 2,6 triệu đồng, rồi ống xả giá 2,5 triệu đồng.

Thậm chí Honda Winner X còn mắc nhiều lỗi như các khớp nối nhựa trong xe không liền lạc, chỉ cần tác động nhẹ là các chi tiết sườn xe lung lay, gây tiếng động bất thường. Người dùng phải sử dụng thêm đệm mút để các chi tiết không va vào nhau. Nghiêm trọng hơn, nhiều chủ sở hữu xe phản ánh hệ thống phanh ABS của Honda Winner X hoạt động không ổn định, có người đã phải tắt tính năng an toàn này đi để cho xe vận hành bình thường.

Honda Winner X phiên bản độ

Giống như thế hệ đầu tiên ra mắt cách đây 3 năm được đặt tên là “Xe wave có côn tay”, chiếc Winner X allnew lại tiếp tục đi vào con đường ế ẩm và mất giá. Người tiêu dùng cho rằng muốn chiếc xe này ngon, đẹp thì phải bỏ thêm nhiều tiền vào để “độ” xe, chứ nguyên bản thì sử dụng khá khó chịu.

Theo Ngày nay

Một hãng chuyên gia công phụ tùng cho xe máy tại Malaysia vừa giới thiệu dự án nâng cấp động cơ Yamaha Exciter 150 từ cam đơn SOHC thành cam đôi DOHC.

Vì Sao Giá Vàng Tăng Kỷ Lục?

Giá vàng tăng trở lại mức đỉnh gần 10 năm trước đã kích hoạt lực mua của người dân. Giá vàng trong nước đã nhanh chóng cao hơn giá thế giới tới 1,5 triệu đồng/lượng.

Mua vàng vì nghĩ giá còn… tăng tiếp!

Ghi nhận của PV Tuổi Trẻ lúc 16h chiều 24-2 tại Công ty SJC (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3) cho thấy nhiều người đã xếp hàng mua vàng với kỳ vọng giá sẽ tăng. Bà Chi (Tân Bình) cho biết khi giá vàng tăng lên mức 47,3 triệu đồng/lượng, bà đã quyết định mua 2 lượng.

“Lúc tôi ở nhà giá vàng mới ở mức hơn 47 triệu đồng/lượng, nhưng khi lên đến Công ty SJC ở quận 3 giá đã lên 49 triệu đồng/lượng nhưng tôi vẫn mua” – bà Chi tiếc rẻ.

Đến 16h30, dù chỉ còn 30 phút nữa là hết giờ giao dịch nhưng lượng khách đổ đến mua vàng vẫn còn đông. Trả lời câu hỏi vì sao mua khi giá vàng ở mức 49 triệu đồng/lượng, nhiều người cho biết tin là giá vàng còn tăng tiếp khi thông tin về dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên khác với thời điểm ngày Thần tài, người mua chủ yếu là nhỏ lẻ và tập trung vào vàng nhẫn thì ngày 24-2 người dân chủ yếu giao dịch vàng miếng, số lượng phổ biến là 1-2 lượng.

Giá vàng tăng khiến cho trang web báo giá của Công ty SJC cũng “quá tải”, việc truy cập vào xem giá rất khó do liên tục báo lỗi. Trang web một số công ty vàng lớn cũng không truy cập được. Người mua đông nên Công ty SJC phải phát số thứ tự.

Tranh thủ bán vì sợ giá… sập

Trong số những người chờ đợi tại Công ty SJC chiều 24-2 còn có những người chờ để bán vàng chốt lời. Cầm 1 lượng vàng trên tay, anh Đức (Q.5) cho hay anh mua khi giá vàng 37 triệu đồng/lượng nên thấy giá cao đã tranh thủ bán vì sợ giá vàng sẽ lặp lại kịch bản rơi thẳng đứng sau khi đạt mức 49 triệu đồng/lượng như gần 10 năm trước.

“Tính ra trong một thời gian ngắn tôi lời hơn 11 triệu đồng/lượng” – anh Đức nói. Công ty SJC cho hay số người mua vàng trong ngày 24-2 nhiều hơn số người bán.

Theo chuyên gia Trần Thanh Hải, từ ngày 3-1 đến nay giá vàng đã tăng 14%, từ 43 triệu đồng/lượng lên 49 triệu đồng/lượng, trong khi mức tăng cả năm 2019 chỉ có 18%.

“Dịch COVID-19 đã làm gián đoạn tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, nên nhiều nhận định cho rằng sẽ làm phá vỡ sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu năm 2020. Nhiều quốc gia phải tung ra các gói kích thích kinh tế. Vì vậy giá vàng những ngày qua tăng và mức biến động ngang với thời điểm tháng 9, tháng 10-2011” – ông Hải phân tích.

Cao hơn giá thế giới tới 1,5 triệu đồng/lượng

Cuối ngày 24-2, giá vàng thế giới 1.685,8 USD/ounce, quy đổi tương đương 47,5 triệu đồng/lượng – tăng gần 43 USD/ounce (1,2 triệu đồng/lượng) so với cuối tuần trước. Tuy nhiên tốc độ tăng giá vàng trong nước gấp nhiều lần.

Ngày 24-2 đánh dấu lần đầu tiên kể từ sau ngày Thần tài, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới. Những ngày trước dù giá vàng thế giới tăng mạnh nhưng trong nước tăng rất chậm vì mãi lực thấp. Nhưng cuối ngày 24-2, giá vàng trong nước đã cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 1,5 triệu đồng/lượng.

Đặc biệt chênh lệch giá bán vàng miếng được tăng lên mức 1,2 triệu đồng/lượng, gấp hơn hai lần so với mức chênh lệch sáng 24-2 do các công ty vàng đề phòng giá vàng đảo chiều. Với vàng nhẫn, mức chênh lên đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chúng tôi cho hay hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng theo nghị định 24 đã giúp thị trường vàng ổn định, không còn tình trạng đầu cơ, làm giá gây bất ổn nền kinh tế. “Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá vàng trên thị trường và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường khi cần thiết” – ông Minh nhấn mạnh.

Giá USD cũng tăng

Giá vàng tăng cũng “kích hoạt” giá USD tăng theo. Tại Vietcombank, giá USD từ mức 23.310 đồng/USD đầu ngày đã nhích dần và tăng lên 23.350 đồng/USD theo đà tăng của giá USD tự do. Tại Eximbank, giá bán USD ở mức 23.330 đồng/USD.

Tỉ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước ngày 24-2 công bố đứng ở mức 23.243 đồng, tăng 4 đồng so với cuối tuần trước.

Tại chúng tôi cuối ngày 24-2 giá bán USD tự do tăng vượt giá bán USD tại ngân hàng, lên mức 23.380 đồng/USD, mua vào 23.280 đồng/USD. Theo giới chuyên gia, điều này cho thấy có dấu hiệu gom USD để nhập vàng theo đường biên mậu do mức chênh 1,5 triệu đồng/lượng quá hấp dẫn.

A.H. – L.T. Hà Nội: người dân thận trọng

Tại Hà Nội, thị trường vàng không thực sự nhộn nhịp dù giá vàng cuối giờ chiều lên đến 49 triệu đồng/lượng giá bán ra và mua vào là 47,8 triệu đồng/lượng. Lượng người bán đông hơn mua và những người mua bán chủ yếu thực sự đang cần do nhu cầu thực.

Một chủ cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy cho biết khách hàng rất thận trọng mua vào vì đều biết giá vàng đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Giá vàng trong nước lập đỉnh 49 triệu đồng/lượng là do giá vàng thế giới vượt ngưỡng 1.683 USD/ounce.

Dù ngày 24-2, giá vàng nhảy theo giờ nhưng không như tháng 10-2012, vàng giờ không phải là kênh đầu tư “vua”. Hầu hết giới đầu tư cũng cẩn trọng, e ngại “ôm” vào vì sợ rủi ro cao khi dịch COVID-19 có diễn biến khó lường.

L.THANH

Giá vàng tăng phi mã, lên 49 triệu đồng/lượng

TTO – Chỉ trong hai tiếng ngắn ngủi chiều nay, 24-2, giá vàng miếng SJC đã tăng từ mức 47,5 triệu đồng/lượng lên 49 triệu đồng/lượng. So với buổi sáng, giá vàng miếng SJC đã tăng thêm 2,1 triệu đồng/lượng – mức tăng chưa từng có trong vòng nhiều năm.