Top 10 # Xem Nhiều Nhất Vì Sao Winner X Giảm Giá Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Vì Sao Honda Winner X Giảm Giá Kỷ Lục Tại Việt Nam?

Chiếc xe máy hot Honda Winner X đang giảm giá kỷ lục trên thị trường Việt Nam, từ mức hơn 40 triệu đồng về chỉ còn hơn 20 triệu đồng. Nguyên nhân vì đâu.

PLO thông tin, Honda Winner X bất ngờ giảm giá 20 triệu đồng, thực tế mức giá này đã được sự hỗ trợ từ Honda Việt Nam đồng thời kèm theo chương trình của các đại lý.

Theo đó, Honda Winner X phiên bản camo và đen mờ, phanh ABS có giá 31-32 triệu đồng, thấp hơn 18 triệu đồng so với mức giá niêm yết là 48,8-49,9 triệu đồng.

Đặc biệt, giá xe Winner X phiên bản thể thao, phanh thường có giá bán là 29 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết đến 20 triệu đồng.

Trên thực tế, xe Honda Winner X có giá 29 triệu đồng gồm các chương trình khuyến mãi như sau: giảm 4 triệu đồng từ Honda Việt Nam và giảm 2,5-3,5 triệu đồng từ đại lý.

Một nhân viên bán hàng của hệ thống Head T.N tại chúng tôi chia sẻ: giá rẻ nhất của Winner X bây giờ là phiên bản thường với giá 40,8 triệu đồng (giá lăn bánh). Tuy nhiên, khi khách hàng có đầy đủ cà vẹt (giấy chứng nhận đăng ký xe) được hoàn lại 4 triệu đồng.

Trong đó, giá gốc chưa lăn bánh bán ra 37,18 triệu, trừ trực tiếp tiền mặt 2,5 triệu đồng từ đại lý. Sau đó, khi khách hàng quay lại với đầy đủ cà vẹt xe sẽ được Head hoàn lại thêm 4 triệu đồng. Như vậy giá xe chỉ còn 30,68 triệu đồng.

Đối với một số đại lý khác, mức giảm giá tiền mặt cao hơn với giá 3,5 triệu đồng. Như vậy, với mức giảm giá này kéo giá bán của Honda Winner X còn khoảng 29 triệu đồng (chưa bao gồm giấy tờ).

Lý giải nguyên nhân giá Honda Winner X giảm sâu kỷ lục như vậy, anh Hoàng Nam, nhân viên kinh doanh một đại lý ở Long Biên, Hà Nội cho biết trên Vietnamnet: “Từ tuần thứ 3 của tháng 8 trùng với những ngày đầu tháng 7 Âm lịch, đại lý chúng tôi cũng như nhiều nơi đã bán Winner X thấp hơn so với giá đề xuất khoảng 8-10 triệu đồng.

Bước sang tháng 9, dòng xe này tiếp tục tạo đáy mới do được cộng thêm chính sách hỗ trợ khách hàng 4 triệu đồng lệ phí đăng kí, trả góp 0% của chính hãng tung ra.Bên cạnh đó, nhiều đại lý chấp nhận lãi ít thậm chí lỗ, giảm giá xe thêm nữa để chạy doanh số tháng cô hồn”, anh Nam nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên bán hàng tại đại lý ở Cầu giấy, Hà Nội cũng cho biết: “Doanh số sụt giảm 50-60% sau dịch COVID-19 là một phần nguyên nhân chính khiến nhiều đại lí chấp nhận giảm giá bán mẫu xe này để kích cầu”.

Doanh số ế ẩm cũng là tình trạng chung của mảng kinh doanh xe máy Honda tại Việt Nam. Theo báo cáo, doanh số xe máy Honda toàn thị trường trong tháng 7 dù tăng 12% so với tháng trước nhưng giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.

Như vậy, với lợi thế vượt trội về giá bán, Winner X đang tạo sức ép lớn lên Yamaha Exciter, nhiều chuyên gia nhận định việc đánh bại “ông vua đường phố” có thể chỉ là vấn đề về thời gian.

Hiện tại, Winner X là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước.Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. Đồng thời, Honda Winner X cũng sở hữu hàng loạt cải tiến về ngoại hình như đèn pha LED, màn đồng hồ LCD, ống xả mới…

Về động cơ, Winner x được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Honda Winner X Ế Ẩm, Giảm Giá Thảm Hại Vì Lộ Khuyết Điểm?

Vào tháng 7/2019, phiên bản hoàn toàn mới của Honda Winner đã ra mắt người tiêu dùng. Với sự thay đổi đột phá, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter. Ngay sau đó, Winner X đã được các đại lý báo giá cao hơn công bố của Honda Việt Nam từ 1-2 triệu đồng. Điều này chưa từng xảy ra với dòng xe côn tay mà chỉ có ở các dòng tay ga của Honda như: SH, Lead… Sự ra mắt rầm rộ và với những lời đánh giá có cánh đã làm cho doanh số của Honda Winner X tăng nhanh.

Số liệu của Honda Việt Nam trong tháng 7/2019 cho thấy mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.

Tuy nhiên, tình hình đã chuyển biến theo một hướng khác chỉ sau hai tháng khi đến tháng 9/2019 nhiều đại lý đã phải bán mẫu xe này theo đúng mức giá công bố thậm chí còn thấp hơn từ 1-2 triệu. Đến những tháng cuối năm, Winner X được xếp vào loại xe ế nặng ở các đại lý Honda.

Winner X lộ nhiều khiến điểm

Hiện tại giá của Honda Winner X chỉ giao động từ 41 – 46 triệu đồng, thêm vào đó, người mua cũng được tặng thêm nhiều quà tặng có giá trị.

Việc ế ẩm và động thái giảm giá của Honda được lý giải là do thiết kế của mẫu xe này còn tồn tại nhiều điểm yếu. Những đánh giá từ những người sở hữu xe đã khiến những khách hàng tiềm năng thờ ơ và không tin tưởng tiếp tục mua Honda Winner X.

Honda Winner X có thiết kế được đánh giá là cồng kềnh, chắp vá cùng với đó là đèn pha kém sáng. Người dùng cũng không dễ thích nghi với sản phẩm mới vì hệ thống số côn nặng. Ngoài ra, phụ tùng thay thế của mẫu xe này cũng khá đắt đỏ, gây tâm lý ai ngại cho khách hàng. Tham khảo giá phụ tùng như sau: bộ điều khiển trung tâm (ECU) giá 2,9 triệu đồng, ABS giá 3,8 triệu đồng, đèn báo rẽ khoảng 2,6 triệu đồng, rồi ống xả giá 2,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Honda Winner X còn mắc nhiều lỗi như các khớp nối nhựa trong xe không liền lạc, chỉ cần tác động nhẹ là các chi tiết sườn xe lung lay, gây tiếng động bất thường. Thậm chí người dùng phải sử dụng thêm đệm mút để các chi tiết không va vào nhau. Thậm chí, hệ thống ABS của Honda Winner X còn không hoạt động không ổn định, có người còn phải tắt tính năng an toàn này để cho xe vận hành bình thường.

Winner X có lẽ đang đi vào lối mòn ” con đường ế ẩm và mất giá” như thế hệ đầu tiên vào cách đây 3 năm. Nhiều ý kiến cho rằng, đẹp thì phải bỏ thêm nhiều tiền vào để “độ” xe, chứ nguyên bản thì sử dụng khá khó chịu.

Honda Winner X Nhiều Lỗi, Mất Giá

Mẫu xe côn tay Honda Winner X sau 1 thời gian ra mắt đã lộ rõ nhiều điểm yếu, hiện đang được các đại lý của Honda trên cả nước giảm giá mạnh.

Phiên bản mới hoàn toàn của Honda Winner X ra mắt người tiêu dùng vào tháng 7/2019. Sau màn giới thiệu hoành tráng, chiếc xe được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của Yamaha Exciter. Ngay sau đó, giá xe Winner X cũng được các đại lý báo cao hơn giá công bố của Honda Việt Nam từ 1-2 triệu đồng, điều mà trước đây chỉ xảy ra với dòng xe tay ga của Honda như SH, Lead… Việc ra mắt rầm rộ và với những lời đánh giá có cánh đã làm cho doanh số của Honda Winner X tăng nhanh. Theo số liệu của Honda Việt Nam, trong tháng 7/2019 mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.

Honda Winner X

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, đến tháng 9/2019 nhiều đại lý Honda đã phải bán Honda Winner X đúng với mức giá công bố, thậm chí có nơi còn bán thấp hơn giá công bố từ 1-2 triệu đồng. Sang đến các tháng cuối năm, Honda Winner X được xếp vào loại xe ế nặng ở các đại lý Honda.

Giá bán thấp hơn giá công bố tới 5-6 triệu đồng, cùng hạng với những loại xe hiếm thấy trên đường phố của Honda như PCX Hybrid hay Rebel 300. Hiện tại giá của Honda Winner X chỉ dao động từ 41 – 46 triệu đồng, người mua còn được tặng kèm nhiều quà tặng có giá trị.

Honda Winner X (nguoiduatin)

Việc ế ẩm và giảm giá này được lý giải do thiết kế của chiếc xe này có nhiều điểm yếu. Sau thời gian đầu tò mò, người tiêu dùng dần nhận ra các điểm yếu trên. Sự chia sẻ, đánh giá chân thật tử chính người sở hữu xe đã làm cho các khách hàng tiềm năng thờ ơ và không tin tưởng, tiếp tục mua Honda Winner X.

Thiết kế của Honda Winner X được đánh giá là khá chắp vá và cồng kềnh, đèn pha kém sáng, hệ thống côn số nặng nên người sử dụng không dễ thích nghi với sản phẩm mới. Bên cạnh đó, phụ tùng thay thế của Honda Winner X cũng khá đắt đỏ, gây tâm lý e ngại cho người mua xe. Tham khảo giá phụ tùng như sau: bộ điều khiển trung tâm (ECU) giá 2,9 triệu đồng, ABS giá 3,8 triệu đồng, đèn báo rẽ khoảng 2,6 triệu đồng, rồi ống xả giá 2,5 triệu đồng.

Thậm chí Honda Winner X còn mắc nhiều lỗi như các khớp nối nhựa trong xe không liền lạc, chỉ cần tác động nhẹ là các chi tiết sườn xe lung lay, gây tiếng động bất thường. Người dùng phải sử dụng thêm đệm mút để các chi tiết không va vào nhau. Nghiêm trọng hơn, nhiều chủ sở hữu xe phản ánh hệ thống phanh ABS của Honda Winner X hoạt động không ổn định, có người đã phải tắt tính năng an toàn này đi để cho xe vận hành bình thường.

Honda Winner X phiên bản độ

Giống như thế hệ đầu tiên ra mắt cách đây 3 năm được đặt tên là “Xe wave có côn tay”, chiếc Winner X allnew lại tiếp tục đi vào con đường ế ẩm và mất giá. Người tiêu dùng cho rằng muốn chiếc xe này ngon, đẹp thì phải bỏ thêm nhiều tiền vào để “độ” xe, chứ nguyên bản thì sử dụng khá khó chịu.

Theo Ngày nay

Một hãng chuyên gia công phụ tùng cho xe máy tại Malaysia vừa giới thiệu dự án nâng cấp động cơ Yamaha Exciter 150 từ cam đơn SOHC thành cam đôi DOHC.

So Sánh Honda Winner X Và Honda Winner 2022

Honda Winner X vừa được chính thức bán ra thị trường khoảng 1 tuần qua với mục tiêu vượt mặt ông vua côn tay Yamaha Exciter và thống lĩnh thị trường xe tay côn tầm trung tại Việt Nam. Xe có giá đề xuất với 3 phiên bản thể thao, camo và đen mờ lần lượt là 46 – 49 – 49,5 triệu đồng.

Honda Winner X.

Với Honda Winner X thế hệ mới, xe được nâng cấp với hàng loạt cải tiến mới mang phong cách hầm hồ của những chiếc xe phân khối lớn. Cụ thể, phần thân vỏ của xe mang lại sự chắc chắn chứ không còn ọp ẹp như Winner cũ.

Thay đổi thiết kế nhiều nhất trên Winner X có lẽ phải kể đến phần đầu xe. Bởi cụm đèn pha lúc này được được chuyển xuống phía dưới, đây là dạng đèn pha đôi full led rất thể thao và khá giống với thiết kế của Air Blade. Đèn xi nhan cả trước và sau đã được thiết kế lại tách rời sang hai bên hông xe.

Tiếp đó, mặt đồng hồ xe Winner được thay mới là dạng LCD dạng âm bản, thiết kế y hệt như trên CBR150 hiển thị đầy đủ các thông số vòng tua máy, báo số, báo tốc,…

Các phím điều khiến phía bên trái vẫn là xi nhan, còi, riêng đèn pha/cos tích hợp thêm đèn passing; phía bên phải có duy nhất nút đề không còn công tắc bật đèn nữa, có nghĩa là mặc định khi khởi động xe đèn sẽ bật.

Ở phần thân xe, thiết kế thể thao khá giống Winner cũ khi được nhấn mạnh với những đường khoét sâu để lộ phần động cơ, tuy nhiên thiết kế xe có thêm hốc gió ở yếm xe và hốc gió hầm hố ở hai bên hông xe. Tem xe cũng được làm mới ở mỗi phiên bản.

Tiếp đó, phần để chân khá ấn tượng và có thể gập được. Gác chân phía sau sử dụng chất liệu nhôm thể thao. Ống xả được thiết kế ngắn lại, to bản rất giống thiết kế của Honda CBR150.

Trong khi nhìn tổng thể phía sau, điểm khác biệt đáng chú ý đến từ tay xách thiết kế rời theo phong cách xe phân khối lớn.

Dè chắn bùn tương tự phiên bản cũ; phuộc sau monoshock, xe sử dụng phanh Nissin. Phanh đĩa thiết kế lượn sóng.

Và nhắc đến Winner X không thể nào không nhắc đến nâng cấp đáng giá trên xe đó là phanh chống bó cứng ABS, tăng tính an toàn trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Tuy nhiên, phanh ABS trên Winner X chỉ được trang bị cho bánh trước và trên các bản cao cấp là camo, đen mờ.

Ngoài những điểm mới nêu trên, Winner X vẫn sử dụng khối động cơ có công suất tương tự thế hệ cũ. Cụ thể, xe sử dụng động cơ 150 phân khối DOHC 4 xi lanh, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Tuy nhiên Honda cho biết họ đã tinh chỉnh công suất động cơ giúp Winner X tăng tốc mạnh ở tốc độ thấp, đồng thời mượt mà ở dải tốc độ cao.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa Honda Winner X và Honda Winner 2018.