Top 4 # Xem Nhiều Nhất Vì Sao Winner X Rớt Giá Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Cuocthitainang2010.com

Vì Sao Honda Winner X Rớt Giá Không Phanh?

Kể từ đầu năm đến nay, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua xe xuống quá thấp. Do đó, các đại lý xe máy tại Việt Nam liên tục đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm để thu hút khách hàng.

Không chỉ những model bán chậm, các dòng xe bán chạy cũng nhận được ưu đãi từ nhà sản xuất. Hầu hết các mẫu xe thuộc hãng Yamaha những tháng vừa qua đều được điều chỉnh giá bán thấp hơn giá đề xuất hãng từ 500 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng.

Về phần hãng xe có thị phần lớn nhất ở Việt Nam như Honda cũng có một số mẫu xe phổ biến trên thị trường hiện có giá bán thấp hơn giá chính hãng như: Lead thấp hơn từ 900.000 đến hơn 1 triệu đồng, Vision thấp hơn khoảng 1 triệu đồng, PCX mẫu thường thấp hơn 3,5 triệu đồng, PCX 150 hybrid bán dưới giá đề xuất đến 14 triệu đồng…

Trong đó, đáng chú ý mẫu xe tay côn Honda Winner X đang gây sốt khi mất giá mạnh nhất lên đến 20 triệu đồng khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ và tò mò về nguyên nhân giá xe xuống thấp như vậy.

Ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, Honda Winner X được kỳ vọng phá “dớp” phiên bản đầu tiên vốn bị chê giống xe Wave cũng như giành thị phần với đối thủ Yamaha Exciter.

Trên thực tế, ngay thời điểm mới ra mắt, nhiều người tin rằng Honda Winner X sẽ là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Winner X. Điều đó thể hiện ở việc xe liên tục được hãng, đại lý hạ giá bán. Đỉnh điểm trong tháng 9, mẫu xe này hiện chỉ còn 29-33 triệu đồng, thấp kỷ lục đến 18-20 triệu so với giá niêm yết ban đầu 46-49,5 triệu đồng.

Lý do cho đợt giảm giá này không được tiết lộ cụ thể nhưng nhiều dự đoán cho rằng các đại lý đang tìm mọi cách đẩy bớt hàng tồn kho sau thời gian dài ế ẩm do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như tháng 7 âm lịch mọi người kiêng kỵ mua sắm.

Anh Nguyễn Thắng, trưởng nhóm tư vấn bán hàng của một đại lý Honda tại Hà Nội, cho biết: “Từ cuối năm 2019 đến nay, Winner X khá khó bán. Bình quân mỗi tháng đại lý chúng tôi chỉ bán được 15-20 xe, giảm gần một nửa so với thời điểm xe mới ra mắt. Chính vì thế, lượng xe Winner X còn trong kho rất nhiều và hiện được huy động “đổ” về đại lý để chạy chương trình lần này”.

Cũng theo anh Thắng, đây là đợt giảm giá sâu nhất của Winner X kể từ khi ra mắt. sau khi đại lý tung khuyến mãi, giảm giá kèm chương trình của hãng thì vì hơn một tuần qua khách mua và chốt cọc để hưởng giá ưu đãi tăng rõ rệt. Và… rất có thể giá xe sẽ tăng nhẹ trong những ngày tới sau khi “chạm đáy”.

Honda Winner X về đại lý số lượng lớn để chạy chương trình giảm giá.

Chị Lương Thị Ngọc, nhân viên tư vấn bán xe cũng cho biết: “Đây là một trong số ít dòng xe chủ lực của Honda phải giảm giá sâu để kích cầu sau nhiều tháng bán chậm trước đó. Lượng xe về HEAD khá lớn trong khi lượng xe bán ra thì “nhỏ giọt” nên đợt này chính hãng Honda có chính sách hỗ trợ giảm thêm để cửa hàng có lãi giúp đẩy mạnh doanh số, chiếm thị phần”.

Chiến dịch giảm giá mạnh như vậy đã từng được thực hiện trước đây với mẫu Winner 150 cũ và đã mang lại thành công về mặt doanh số cho hãng xe Nhật Bản. Đỉnh điểm trong tháng 1/2017 có gần 14.000 xe Winner X được giao đến tay người tiêu dùng sau khi xe được giảm thấp hơn giá đề xuất 12,5-13 triệu đồng. Chính vì thế, đợt giảm giá, hỗ trợ mạnh lần này nhiều khả năng cũng sẽ khiến Honda Winner X tăng doanh số mạnh so với trước đây.

Thiết kế chắp vá, nhiều lỗi vặt

Lúc mới ra mắt, Winner X được xem là mẫu xe cải tổ cách mạng cho các thế hệ xe côn tay Honda Winner 150 trước đó. Winner X cũng là mẫu xe côn tay underbone 150 phân khối đầu tiên trong phân khúc sở hữu phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước. Tính năng này rất quan trọng cho xe máy khi xét đến đường trơn trượt và gồ ghề tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bên cạnh những ưu điểm nói trên, Winner X cũng nhận không ít phàn nàn của người dùng vì một số lỗi còn tồn đọng.

Cụ thể, thiết kế của xe ngay từ đầu đã bị cho rằng có sự chắp vá khi có tấm ốp lớn ở bề mặt trước tạo dáng vẻ bề thế như xe ga Air Blade hay Vario.

Về vận hành, xe cũng gặp không ít những lỗi vặt khiến người dùng không khỏi phàn nàn, khó chịu.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nhật Long, một biker chơi xe lâu năm nói: “Một trong những nhược điểm dễ nhận thấy của Winner X là côn số cứng và nặng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm không bốc như các xe tay côn khác”.

Lỗi nhanh chùn xích trên Winner X khiến người dùng phàn nàn.

“Riêng về khoản côn số cứng, nặng, nếu những người mới sử dụng xe côn tay lần đầu sẽ rất khó thích nghi. Bên cạnh đó, xe hay bị chùn xích, mình nhớ xe đi tầm 300-500 km là phải tăng lại rồi, hơi phiền phức trong quá trình sử dụng, nhất là lúc đi tour dài ngày. Xích dễ va vào vách máy bên trong tạo ra tiếng động lớn khi xe di chuyển nhanh. Ngoài ra thiết kế xe lộ phần động cơ dù rất hầm hố, nhưng nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng”, anh Long nói thêm.

Cũng đang sở hữu một chiếc Honda Winner X 2019, anh Hoàng Hiền ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Mình thực sự không phủ nhận Winner X rõ ràng là một chiếc xe tốt, đa dụng. Dàn chân trước chắc, động cơ khỏe, độ đầm được đánh giá ổn.

Phần đuôi đèn và yên sau thiết kế lỏng lèo, nếu để ý sẽ thấy có khoảng hở nhỏ.

Ngoài những lỗi người dùng vạch ra ở trên, nhiều đánh giá cũng cho rằng phụ tùng thay thế của Honda Winner X đắt đỏ hơn các xe tay côn khác.

Theo các chuyên gia và giới chơi xe nhận xét trên các diễn đàn thì Honda Winner X muốn được lòng người mua, cạnh tranh được với các đối thủ khác đặc biệt là Yamaha Exciter, ngoài giá rẻ ra cần phải đáp ứng được các yếu tố khác như động cơ khỏe, bốc và bền; thiết kế chắc chắn, đi đường trường xe khỏe, đầm…

Honda Winner X Rớt Giá Thê Thảm, Kẻ Cười Người Rưng Nước Mắt

Sau hơn 1 năm ra mắt, mẫu xe côn tay Honda Winner X dần lộ rõ nhiều điểm yếu và đến nay đang được các đại lý của Honda trên cả nước giảm giá mạnh lên đến xấp xỉ 20 triệu đồng.

Từ xe “hot” đội giá nay giảm sâu kỷ lục

Phiên bản mới hoàn toàn của Honda Winner X ra mắt người tiêu dùng vào tháng 7/2019. Thời điểm đó, xe được kì vọng sẽ là đối thủ đáng gờm đối với dòng xe tay côn Exciter 150 của Yamaha, những chiếc Winner X bán ra ban đầu với giá đề xuất lên tới trên 50 triệu đồng chênh 1-2 triệu đồng, điều mà trước đây chỉ xảy ra với dòng xe tay ga của Honda như SH, Lead…

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, đến tháng 9/2019 nhiều đại lý phải bán Honda Winner X đúng với mức giá công bố, thậm chí có nơi còn bán thấp hơn 1-2 triệu đồng. Từ đó đến nay, Honda Winner X được xếp vào loại xe ế nặng ở các đại lý.

Thậm chí thời gian gần đây mẫu xe này rớt giá thê thảm, cao nhất lên đến 20 triệu đồng.

Honda Winner X rớt giá thê thảm đến 20 triệu đồng.

Theo khảo sát tại một số đại lý Honda trên địa bàn Hà Nội, các phiên bản xe Winner X được bán ra tại thị trường Hà Nội với mức giá chạm đáy, thấp kỳ lục từ khi ra mắt đến nay. Giá xe Winner X phiên bản thể thao, phanh thường đang có mức giá thấp nhất là 29 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất của Honda 20 triệu đồng.

Các phiên bản cao cấp khác cũng đang giảm giá sâu, từ 15 đến 17 triệu đồng. Honda Winner X phiên bản Camo và Đen mờ, phanh ABS đang được một số đại lý chào bán với giá 31-32 triệu đồng, thấp hơn 18 triệu đồng so với mức giá 48,8 – 49,9 triệu đồng mà Honda đưa ra.

Lý giải nguyên nhân giá Honda Winner X giảm sâu kỷ lục như vậy, anh Hoàng Nam, nhân viên kinh doanh một đại lý ở Long Biên, Hà Nội cho biết: “Từ tuần thứ 3 của tháng 8 trùng với những ngày đầu tháng 7 Âm lịch, đại lý chúng tôi cũng như nhiều nơi đã bán Winner X thấp hơn so với giá đề xuất khoảng 8-10 triệu đồng.

Bước sang tháng 9 này, dòng xe này tiếp tục tạo đáy mới do được cộng thêm chính sách hỗ trợ khách hàng 4 triệu đồng lệ phí đăng kí, trả góp 0% của chính hãng tung ra”

“Bên cạnh đó, nhiều đại lý cũng chấp nhận lãi ít thậm chí lỗ, giảm giá xe thêm nữa để chạy doanh số tháng cô hồn”, anh Nam nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên bán hàng tại đại lý ở Cầu giấy, Hà Nội cũng cho biết: “Doanh số sụt giảm 50-60% sau dịch COVID-19 là một phần nguyên nhân chính khiến nhiều đại lí phải chấp nhận giảm giá bán mẫu xe này để kích cầu”.

Doanh số ế ẩm cũng là tình trạng chung của mảng kinh doanh xe máy Honda tại Việt Nam. Theo báo cáo, doanh số xe máy Honda toàn thị trường trong tháng 7 dù tăng 12% so với tháng trước nhưng giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.

Xe rớt giá không phanh, kẻ cười người rưng nước mắt

Cơn sốt Honda Winner X giảm sâu kỷ lục đến 20 triệu đồng khiến nhiều người vốn rất thích mẫu xe này nhưng chưa đủ tài chính để mua nay vui mừng khi có cơ hội mua xe giá rẻ.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàng Văn Duy ở Sóc Sơn, Hà Nội cho biết: “Tôi đang phân vân giữa 3 dòng xe tay côn là: Winner X, Exciter 150 và Suzuki Raider R150. Đúng đợt này giá Winner X giảm mạnh quá nên tôi cũng quyết tậu một con màu đen mờ giá 32 triệu đồng. Tính ra lợi đến gần 19 triệu so với trước đó”.

Honda Winner X rớt giá thê thảm, kẻ cười người rưng nước mắt

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, đối với những khách hàng đã mua xe một năm trước hay thậm chí chỉ hơn một tháng trở lại đây lại ngậm ngùi tiếc hùi hụi. Họ tiếc vì mình mua phải xe giá quá đắt, mua chưa được bao lâu thì đã mất giá đến gần một nửa.

Anh Nguyễn Hữu Tuân ở Đông Anh, Hà Nội kể, anh mua xe Honda Winner X bản đen mờ ngay khi xe vừa ra mắt khoảng 2 tuần với giá khá “chát” lên đến 51,3 triệu, đội giá khoảng 2 triệu đồng.

“Lúc đó mua bị đội giá đã đành, quà tặng cũng chỉ được một cái áo mưa, một nón bảo hiểm chứ đâu được giá rẻ và được hỗ trợ phí đăng ký, tặng voucher, quà khủng như bây giờ. Nghĩ chiếc xe mình mua từng rất hot, giá cao hơn 50 triệu giờ rớt giá gần một nửa thậm chí chỉ bằng giá xe ga phổ thông Vision. Chẳng hiểu sao Honda lại hạ giá nhiều vậy, hay là bài toán kinh tế thời covid chăng”, anh Tuân nói.

Cũng chung tâm trạng như anh Tuân, anh Hữu Hoàng ở Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Mấy hôm nay nghe đài báo nói Winner X hạ giá tận 16-17 triệu tôi thấy ấm ức. Cảm giác chẳng khác gì mình đi xe rẻ tiền. Trong khi đó trước tôi cũng phải bỏ ra đến hơn 50 triệu mới mua được. Đúng thật bất công cho những người mua xe trước như chúng tôi”.

Trường hợp của anh Trần Tý ở Vĩnh Yên Vĩnh Phúc mới mua xe cách đây 10 ngày với giá 40 triệu cả đăng ký, tưởng rằng đã rẻ rồi mà không ngờ giờ lại hóa đắt.

“Chỉ trong 10 ngày mất trắng 10 triệu đồng, nghĩ đi nghĩ lại tôi vẫn thấy mình xui xẻo, không có thời”, anh Tý ấm ức kể.

Không chỉ tiếc rẻ vì xe mất giá, một số người còn bất bình cho răng lâu nay các đại lý bán xe ăn lãi quá đậm nay thấy ế ẩm mới có động thái đưa xe về đúng giá trị thực của nó.

“Bán giá này mà hãng và Head vẫn lãi, chứng tỏ nếu bán bằng giá niêm yết đã lãi quá nhiều, chưa kể một số mẫu còn bị đội giá so với giá niêm yết rất cao. Chúng ta cần quay lưng với những mẫu xe đội giá để nó phải về giá trị thật”, anh Nguyễn Sơn ở Hoàng Mai, Hà Nội bày tỏ.

Hiện nay trên thị trường, đối thủ trực tiếp của Honda Winner X là Yamaha Exciter. Tuy nhiên, với việc giảm giá sâu lần này cho thấy chiếc xe nhà Honda đã bắt đầu đuối sức và Winner X vẫn chưa đủ sức để chia thị phần với xe tay côn thông dụng cùng Exciter.

Khánh Vy Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Chuyển sang nửa cuối “tháng cô hồn”, thị trường xe máy tại Việt Nam vẫn ảm đạm mặc dù hầu hết các đại lý ra sức tung khuyến mãi, giảm giá xe, tặng quà để lôi kéo khách.

Đánh Giá Winner X Vs Exciter 150

Đánh giá Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 2019 sau một thời gian đủ dài trải nghiệm thực tế hai chiếc xe. Mình sẽ so sánh chi tiết từ giá bán, thiết kế, động cơ trực quan bằng video để anh em cùng tham khảo.

Cả hai chiếc xe đều không thay đổi gì về cấu tạo động cơ bên trong.

Nhưng với Winner X thì có khác biệt đôi chút khi sử dụng bộ ống xả mới, cho phần hơi ra nhiều hơn, nghe cũng lực hơn.

ECU cũng là loại khác, mình nghĩ là cũng có tinh chỉnh đôi chút để tỉ lệ xăng gió phù hợp với cấu hình mới này.

Về lỗi tăng cam thì nhìn bằng mắt thường cũng dễ thấy vị trí cục tăng cam đã thay đổi.

Tuy nhiên, các anh kỹ thuật viên bên hãng nói là lỗi tăng cam chưa dứt điểm sẽ lâu xuất hiện hơn so với phiên bản trước.

Còn với Exciter 150 thì không có gì thay đổi và tất nhiên, những lỗi từ đời trước vẫn còn như là nồi dọng, ty côn mau mòn.

Tổng thể thì động cơ DOHC 6 cấp số trên Winner X chắc chắn sẽ bền hơn và mạnh hơn so với SOHC 5 cấp số của Exciter rồi.

Đi đường trường thì Winner luôn lợi thế hơn Exciter về phần tốc độ, hoạt động ở tua máy cao rất ổn định, cảm giác kéo ga không bị đuối máy.

Nhưng bù lại Exciter đi phố rất tuyệt vời, đó là lợi thế của SOHC bởi cho phép chạy tua máy thấp với tốc độ trung bình cực kì mượt mà. Nhẹ như một chiếc tay ga nhưng khi cần vẫn có thế tăng tốc nhanh được.

Nói về việc ôm cua thì thôi Exciter nắm trùm mảng này, không riêng mình mà nhiều anh em chạy sân và đã từng chạy cả hai xe đều có chung nhận định.

Thực tế khi mình cầm lái cả hai chiếc cùng chạy trên một đoạn đường, không áp dụng kỹ năng gì cả, chỉ ôm người theo xe thôi thì Exciter cũng giúp mình tự tin hơn nhiều.

Còn với đi địa hình chắc nhiều anh em cũng biết kết quả, Winner X với hệ thống phuộc tốt hơn sẽ lợi thế mảng này.

Tiếp theo nữa là trải nghiệm thực tế khả năng giảm tốc nhanh trên hai xe.

Nhiều bạn sẽ bảo không công bằng bởi Winner X có lợi thế ABS so với Exciter. Nhưng ý mình chỉ muốn so sánh giữa không và có công nghệ ABS này thì kết quả sẽ như thế nào?

Khi áp dụng kỹ năng phanh vào thì Winner X có khoảng cách phanh ngắn hơn là Exciter, chênh lệch nhau hơn nửa thân xe.

Còn khi bóp chặt phanh luôn mới thấy được sự khác biệt rõ rệt. Winner X thì vẫn giữ theo hướng thẳng còn Exciter lại lắc dàn đầu, khá là nguy hiểm.

Nhìn từ mặt trước có thể thấy hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau.

Exciter 150 với kiểu dáng quen thuộc với cụm đèn pha đặt trên ghi đông kèm mặt nạ phía dưới.

Winner X thì mới mẻ hơn với hệ thống đèn pha đặt ngay phần mặt nạ. Một điểm trừ rất lớn đó là đèn xi nhan hai bên chìa ra ngoài, có vẻ thô và dễ gãy.

Nhìn về bề ngang thì lại là một sự khác biệt lớn nữa khi Winner X trông hầm hố và bự hơn hẳn so với Exciter.

Từ góc này thì có thể thấy Winner X ra dáng một chiếc mô tô cỡ nhỏ đó chứ, có điều là không có “ôm bình xăng” đằng trước thôi!

Nếu như anh em là người yêu thích kiểu dáng mới mẻ, độc đáo thì Winner X là một sự lựa chọn tốt vì hiện tại trên thị trường rất ít xe Underbone được thiết kế theo dạng này.

Còn kiểu dáng truyền thống quen thuộc của Exciter lại phù hợp với những người yêu thích sự gọn gàng, linh hoạt, đặc trưng của những dòng xe côn tay từ trước tới giờ.

Đặc biệt là tư thế lái của Exciter 150 phải nói là sướng cực kì, trọng tâm hơi dồn về phía trước một tí, tạo dáng ngồi thể thao hơn rất nhiều.

Này thì mình sẽ nói ngắn gọn thôi vì chắc anh em cũng nghe thông tin nhiều rồi.

Exciter thì không thay đổi gì nhiều từ ngoại hình đến động cơ, nên ngoài tiếng kêu dọng nồi, ty côn mau mòn thì phuộc vẫn yếu như trước. Sên vẫn kêu xè xè nhưng thay sên khác vào sẽ hết.

Winner X thì có hai đèn xi nhan trước chìa ra ngoài rất dễ gãy. Pô xe hướng lên khá cao nên người đi sau hay bị phà vào mặt. Đây đúng hơn là khuyết điểm chứ không phải là lỗi.

Nếu như bạn là một người chơi mới, chưa biết chọn xe nào, muốn sử dụng lâu dài mà không sửa chữa hay độ chế gì nhiều, thì chọn Winner X sẽ hợp lý.

Còn nếu bạn đã tìm hiểu về hai xe và yêu nét đẹp truyền thống. Hơn là hết biết được những ưu khuyết điểm của hai xe và sẵn sàng chi tiền để độ lại cho hoàn hảo hơn thì Exciter là một điều hợp lý.

Bảng giá xe Honda Winner X 2019 vừa ra mắt Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất

Giá Giảm 10 Triệu, Honda Winner X Vẫn Kén Khách

Khảo sát một số cửa hàng ở Hà Nội, đa số các phiên bản Honda Winner đang có đợt giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay, mức giảm lên tới cả chục triệu đồng/xe. Tuy nhiên, tại HEAD nằm trên đường Trường Chinh hay Lê Duẩn, Hà Nội, thời điểm này lượng khách đến cửa hàng khá vắng vẻ. Khảo sát một số cửa hàng tại chúng tôi mức giảm giá dù không mạnh như tại Hà Nội nhưng cũng là mức giảm khá sâu, từ 7-8 triệu đồng/xe. Vậy mà, một nhân viên bán hàng tại HEAD Honda cho biết: “Lượng khách hàng đến xem xe và mua giảm tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái, khách hàng của Honda Winner X giờ đây chỉ có thể trông chờ kiếm ở tỉnh ngoài, chứ trong thành phố bán rất chậm”.

Có thể thấy, mặc dù các đợt giảm giá của Honda Winner X cũng như nhiều chương trình lái thử xe, tặng quà khách hàng đang diễn ra trên toàn quốc, nhưng sức mua chưa tương xứng.

Honda Winner X – vì sao vẫn luôn “lẹt đẹt” trong phân khúc?

Trình làng vào tháng 7/2019, đã có lúc, nhiều người tin rằng Honda Winner X sẽ là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Winner X. Thậm chí, trên các hội nhóm, rất nhiều người lên tiếng chê dòng xe có thiết kế xấu, gần giống xe ga, chắp vá và khá cồng kềnh, không thích hợp di chuyển trong phố. Đây có lẽ là một yếu tố quan trọng khiến Winner X không được khách hàng đón nhận.

Anh Nguyễn Quốc Trung – một biker chơi xe lâu năm – nhận định: “Hiện nay nhu cầu mua xe Honda Winner X giảm là có hai vấn đề. Đầu tiên, không thể phủ nhận đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế khiến sức mua của người tiêu dùng giảm. Bên cạnh đó, mẫu xe này vẫn chưa thực sự hoàn thiện dù mới ra mắt phiên bản mới”. Anh Trung cũng nhận xét: “Nhược điểm của Winner X là côn số cứng và nặng, lỗi tăng cam bộ nhông sên đĩa rất kém, nhanh dãn, đi vài ngàn cây đã phải tăng sên, ốp nhựa ọp ẹp, đèn xi-nhan tách rời rất dễ hư hại, hệ thống phanh ABS của Honda Winner X lại hoạt động không ổn định. Ngoài ra thiết kế xe lộ phần động cơ dù rất hầm hố, nhưng nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng”.

Giống như thế hệ đầu tiên ra mắt cách đây hơn 3 năm được đặt tên là “Xe wave có côn tay”, chiếc Winner X lại tiếp tục đi vào con đường ế ẩm và mất giá. Người tiêu dùng cho rằng muốn chiếc xe này ngon, đẹp thì phải bỏ thêm tiền vào để “độ” xe, chứ nguyên bản thì sử dụng khá khó chịu, nhưng những món đồ thay thế cho dòng xe này rất đắt đỏ, gây không ít e ngại.

Như vậy, sau tròn 1 năm ra mắt, Honda Winner X chỉ thay đổi thêm về tem và màu sắc mà chưa nghĩ tới việc khắc phục các yếu điểm do người dùng và các fan hâm mộ đã chỉ ra.

Những lý do khiến xe côn tay thu hút được giới trẻ

Mẫu xe côn tay đánh vào nhu cầu của giới trẻ về một sản phẩm năng động, giàu cá tính và động cơ khỏe. Vì vậy, xe côn tay phải đáp ứng được 4 yếu tố về thiết kế, năng lực động cơ, đáp ứng được cả nhu cầu đi trong phố và nhu cầu đi đường trường.

Theo các chuyên gia và giới chơi xe nhận xét trên các diễn đàn thì hiện nay Yamaha Exciter có thể đáp ứng được cả 4 yếu tố trên, đó là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất trong các dòng xe côn tay đang có mặt trên thị trường ; động cơ khỏe, bốc và bền ; khi đi trong phố, nước đề khỏe, mạnh và bốc, hệ thống khung sườn chắc chắn, mang lại khả năng cân bằng và ổn định, giúp xe dễ vào cua và vào cua bám đường ; khi đi đường trường xe khỏe, đầm.

So sánh với đối thủ cùng phân khúc, chẳng hạn, có thể thấy Suzuki Satria chạy được ở tốc độ cao nhưng nhược điểm là cảm giác lái không được tốt, chạy ở tốc độ cao rất khó kiểm soát được xe, bánh sau lại rất dễ bị trượt khi phanh, chạy trong phố vào cua khó, dễ tai nạn và chỉ mạnh khi chạy trên đường thẳng. Với Honda Winner X thì thiết kế lại xấu, côn số cứng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm.

Khi chọn mua một chiếc xe côn tay, khách hàng thường cân nhắc cả 4 yếu tố trên vì họ không chỉ mua xe để đi phượt, đi đường trường mà còn sử dụng cho các nhu cầu khác. Chính vì vậy, qua thời gian, Yamaha Exciter vẫn được mệnh danh là mẫu xe côn tay “Vua đường phố” và là một trong những mẫu xe côn tay bán chạy nhất hiện nay tại Việt Nam.

Mức giá giảm của nhiều mẫu xe máy nói chung và Honda Winner X nói riêng dịp này là cơ hội rất tốt để những người mua xe lần đầu hoặc đổi xe có thể sở hữu với số tiền hợp lý. Nhưng qua đó cũng phơi bầy mặt trái của xe Honda, rằng hãng xe Nhật đã quá chú tâm vào doanh số xe tay ga mà chưa quan tâm tới “số mệnh” của người mới như Winner, một sản phẩm thất bại của Honda vì không có các điểm mạnh trong thiết kế các dòng xe thể thao. Nhiều người cho rằng, giá xe Winner X hiện tụt giảm không khác gì một chiếc xe số nên người mua sẽ có thể sử dụng làm phương tiện xe ôm hoặc để chở hàng. Như vậy, Honda Winner X không còn xứng đáng là một trong những biểu tượng của xe côn tay cỡ nhỏ dành cho dân chơi nữa